cover

[Case Study] Bia Beck's Ice "quẩy banh" giới trẻ Việt với chiến dịch “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest”

18 Thg 08

Không chỉ làm giới trẻ và cộng đồng yêu thích underground dậy sóng, chiến dịch “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest” của Beck’s Ice còn gây ấn tượng với giới chuyên môn khi được vinh danh tại hạng mục Truyền thông...

Không chỉ làm giới trẻ và cộng đồng yêu thích underground dậy sóng, chiến dịch “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest” của Beck’s Ice còn gây ấn tượng với giới chuyên môn khi được vinh danh tại hạng mục Truyền thông Đột phá thuộc hệ thống giải thưởng National PR & Communication Awards 2020 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. 

Chỉ sau 2 tháng khởi xướng, chiến dịch đã thu về gần 76 triệu views, và trở thành sự kiện được cộng đồng người yêu thích Rap nói riêng và Hip Hop nói chung, cùng toàn bộ giới trẻ phải “mất ăn mất ngủ” để theo dõi. Hãy cùng MarketingAI phân tích xem, bia Beck’s Ice đã tạo nên những thành công ấn tượng đó như thế nào nhé!

Bối cảnh

Beck’s Ice tiến vào Việt Nam từ năm 2017 với tầm nhìn trở thành một thương hiệu bia đích thực dành cho giới trẻ Việt. Nhưng qua 3 năm, thương hiệu này chỉ chiếm 0,5% thị phần bia Việt Nam với mức ngân sách media hạn hẹp.

Đứng trước những thách thức đó, Beck’s Ice muốn tạo ra một chiến dịch thể hiện được những điểm mạnh của thương hiệu, đồng thời mở ra một trang mới trong hành trình đến gần hơn với giới trẻ Việt, khẳng định vị thế thương hiệu trên dải đất hình chữ S. Và rồi cuối năm 2019, một chiến dịch lớn đã ra đời với cái tên “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest”.

Đối tượng, mục tiêu

Với mục tiêu trở thành thương hiệu bia đích thực trong lòng giới trẻ, đồng thời nâng tầm thương hiệu và vị thế cạnh tranh trên thị trường bia Việt, chiến dịch lần này bia Beck's Ice đã nhắm tới đối tượng là giới trẻ trong độ tuổi từ 21 – 30, mang những cá tính và tinh thần tự do; tư duy mở, tích cực, luôn tìm tòi cái mới độc đáo, như chính cá tính của bia Beck's Ice.

Triển khai chiến dịch

Với mục đích tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu và xây dựng một sân chơi chuyên nghiệp dành cho cộng đồng Rap - Hiphop, chiến dịch “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest” với sự hợp tác ấn tượng giữa Admicro, Kênh14 và Beck’s Ice đã mang đến một sự kiện bùng nổ cho các bạn trẻ khát khao chứng tỏ bản thân mình - một ngày hội lớn nhất dành cho Rap Việt, dưới hình thức một cuộc thi với 3 vòng như sau:

  • Round 1 - online: STRIVER BRAG
  • Round 2: KNOCK-OUT
  • FINAL ROUND: UNEXPECTED RAP FEST - FIND THE KING ON BECK’STAGE

Chiến dịch được triển khai trên cả 2 kênh là Online (Facebook, Website, Youtube và Microsite)Offline (với vòng Knock-out và Final round). Cụ thể, với PR channel, Beck’s Ice thực hiện chiến dịch PR Mass-site với website chính là Kênh 14; Social channel với Fanpage Beck’Stage - Unexpected Rap Fest, Fanpage Kênh 14, Welax, KingPro cùng nhiều media partner khác. Tạo lập một Youtube channel riêng với tên Beck’Stage - Unexpected Rap Fest. Đồng thời thực hiện Microsite campaign với Kênh 14.

[Case Study] Bia Beck's Ice "quẩy banh" giới trẻ Việt với chiến dịch “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest”- Ảnh 1.(Nguồn: Kenh14)

Kết thúc cuộc thi, Beck’Stage - Unexpected Rap Fest đã thu về lượt reach lên đến 216% với hơn 300 thí sinh đăng ký và hơn 3000 người tham dự đêm chung kết cuối. Đặc biệt, livestream final round đã thu hút tới 1.000.000 lượt xem. Hàng loạt bài viết PR với lượng tương tác cao và nội dung được đầu tư chuyên sâu đã đưa tin về sự kiện RAP VIỆT lớn nhất trong năm 2019 của bia Beck’s Ice.

>>> Xem thêm: Các thương hiệu đã tận dụng “mặt hàng” xuất khẩu lớn nhất Hàn Quốc – KPOP như thế nào?

Kết quả nhận được

Chiến dịch độc đáo giữa trang thông tin hàng đầu giới trẻ Kenh14 và thương hiệu bia Beck's Ice - “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest” đã thành công đạt tỷ lệ ROI >200%.

[Case Study] Bia Beck's Ice "quẩy banh" giới trẻ Việt với chiến dịch “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest”- Ảnh 2.Đặc biệt, chiến dịch còn  nhận được lượt chia sẻ cực cao đến từ các KOLs/Influencers có tiếng trong giới Underground nói chung và Rap nói riêng, như: Rhymastics, LK, Emily & BigDaddy, Min, Young Uno, MC Week, MC ILL, Blacka,vv.

Đồng thời, hai sự kiện chính của chiến dịch đã lọt top 10 sự kiện nổi bật nhất trên social media tháng 11&12/2019, theo báo cáo của Buzzmetrics. Bản thân thương hiệu Beck’s Ice đã lọt vào top 3 thương hiệu nổi bật nhất trên social media theo báo cáo của Buzzmetrics và Social Listening.

[Case Study] Bia Beck's Ice "quẩy banh" giới trẻ Việt với chiến dịch “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest”- Ảnh 3.

Và như một thành quả ngọt ngào, “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest” đã vượt qua những đối thủ “nặng ký” để xuất sắc được vinh danh tại hạng mục Chiến dịch Truyền thông Đột phá tại giải thưởng National PR & Communication Awards 2020 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

[Case Study] Bia Beck's Ice "quẩy banh" giới trẻ Việt với chiến dịch “Beck’Stage - Unexpected Rap Fest”- Ảnh 4.

Kết

Ông Joris Janssen - Giám đốc Marketing tập đoàn AB InBev tại Đông Nam Á đã từng nói:Bia Beck’s Ice có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trẻ trung, hiện đại. Chúng tôi muốn sản phẩm không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn gây ấn tượng với hình ảnh phù hợp với thế hệ trẻ”. Có thể thấy, đúng như mục tiêu ban đầu đặt ra, Beck’s Ice đang ngày càng thành công hơn trên con đường trở thành thương hiệu bia đích thực trong lòng giới trẻ Việt với những chiến tích ấn tượng. Chắc chắn trong tương lai, nếu tiếp tục giữ vững được phong độ này, Beck’s Ice sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu bia lớn nhỏ khác trên thị trường.

Tô Linh - MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Nhìn lại hành trình “Bật Chất Vua” cùng Hoàng Thùy Linh của Budweiser

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.