Sau gần 2 tuần ra mắt, clip viral của Budweiser đã đạt gần 2,7 triệu lượt xem trên Youtube, 1,7 triệu lượt xem trên Facebook. Hashtag #BeAKing, #KingofBeers đã đưa Budweiser trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội, khẳng định vị thế “Vua Bia” trên thị trường F&B. Cùng MarketingAI phân tích xem, Budweiser đã làm điều đó như thế nào nhé!
Nguồn: Youtube
Bối cảnh
Theo một khảo sát bởi Liên đoàn quảng cáo thế giới, khi bùng dịch Covid-19, 80% các công ty đa quốc gia trì hoãn mọi chiến dịch, tập trung xây dựng những nội dung mới mẻ trong bối cảnh khủng khoảng. Vậy, các doành nghiệp cần xây dựng chiến lược tiếp thị như thế nào trong bối cảnh dịch virus corona đầy thử thách và “đau thương” này?
Đối mặt với điều đó, chiến dịch "Bật chất Vua" của Budweiser ra mắt trong thời điểm Việt Nam đang dần trở lại nhịp sống bình thường sau đại dịch. Với thông điệp lạc quan, tích cực: Bật lớp bảo vệ - Bật dấu ấn riêng, "Budweiser đã truyền cảm hứng tới người tiêu dùng cần mạnh mẽ thích ứng với sự thay đổi của thời đại mới.
Đối tượng, mục tiêu
Đối tượng: hướng tới giới trẻ trong độ tuổi từ 21 - 30 tuổi. Đây là nhóm tuổi đại diện cho sự trẻ trung, cá tính, yêu thích sự tư do.
Bud được định vị là dòng bia cao cấp, song đều có thể uống vào các dịp đặc biệt hay uống hằng ngày.
Insight
Khi ta dám ủ mình qua bóng đêm, ngày đội vương miện rồi sẽ đến. Giống như chất bia Vua của Bud ủ qua nhiều đêm cho vị êm sánh mượt.
Big Idea: #BeAKing
Key message: Bật chất vua
#BeAKing mang hàm ý, hãy ấp ủ đam mê, thành công rồi sẽ đến ngày hái quả. Cũng giống như Hoàng Thuỳ Linh đã vượt qua bóng đêm với những sóng gió thăng trầm trong suốt hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật của cô. Là con người, cần tôi luyện qua khó khăn, thử thách, không nản chí trước giông bão, sóng gió cuộc đời để giữ trọn đam mê, không mất đi bản lĩnh, cái tôi của chính mình.
Brand role
Budweiser cổ vũ cách sống "kiên định “ủ" mình, bắt lấy thời cơ để thành công. Cũng giống như Bud đã khẳng định chất lượng sản phẩm bằng quy trình ủ bia nghiêm ngặt. Với bí quyết ủ bằng gỗ sồi trong 21 ngày - điều mà hãng bia khác không hề có, bia Bud vẫn giữ được vị thơm, sủi bọt tự nhiên và hương vị rất đặc trưng. Bí quyết này chính là gia vị tạo nên sự thành công và khác biệt của Budweiser như hiện tại.
Kế hoạch triển khai
Lựa chọn KOLs
Có thể nói, không có ai phù hợp với thông điệp chiến dịch lần này của Budweiser hơn Hoàng Thùy Linh. Cô là một trong những ca sĩ có tầm ảnh hưởng nhất hiện tại. Giọng ca "Để Mị nói cho mà nghe" sở hữu fanpage gần 3 triệu follows, facebook cá nhân đạt 465k lượt theo dõi, Instagram sở hữu 845k follower.
Sau khi phát hành chung trong album “Hoàng” trước đó, tháng 4 vừa rồi Hoàng Thùy Linh chính thức cho ra mắt MV “Kẻ cắp gặp bà già” thu hút rất nhiều sự quan tâm trên social media. Với giọng hát hay, vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng vũ đạo xuất sắc, nữ ca sĩ đã chinh phục hoàn toàn được người hâm mô.
Album "Hoàng" có nhiều điểm giao thoa giữa Hoàng Thuỳ Linh và “King Of Beers" Budweiser. Đây được xem là lời khẳng định của cô với khán giả: hãy kiên định ủ mình qua giông bão, bắt lấy thời cơ để sống như Vua!
Với Hoàng Thuỳ Linh, album “Hoàng" chính là lời xưng vương hùng hồn của cô dành cho chính cuộc đời mình: Dám kiên định “ủ" mình qua giông bão, bắt lấy thời cơ để sống như Vua!
Chiến dịch MASKED KING
Budweiser đã thể hiện sự nhanh nhạy khi không chỉ ra mắt chiến dịch đúng thời điểm mà còn rất quan tâm tới sức khỏe người tiêu dùng trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19. Budweiser đã hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Headless cho ra mắt bộ sưu tập (BST) khẩu trang phiên bản giới hạn. Với thông điệp "Bật lớp bảo vệ, bật dấu ấn riêng",Bud đã cổ vũ cho tinh thần sống đầy lạc quan và tự tin của người dân Việt Nam giữa bão Covid-19.
Song song đó, Vua bia sẽ dành toàn bộ doanh thu của chiến dịch The Masked King để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.
Với tuyên ngôn “Bật lớp bảo vệ, bật dấu ấn riêng”, bộ sưu tập khẩu trang giới hạn với những slogan độc đáo không chỉ giúp giới trẻ bật lên cá tính cá nhân, nổi bật giữa đám đông mà còn giúp bảo vệ bản thân và thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội: đeo khẩu trang đến nơi công cộng là trách nhiệm với sức khỏe của bản thân và cộng đồng.
(Ảnh: kenh14)
Bùng nổ với TVC "Bật chất vua"
Điểm nhấn trong chiến dịch lần này là TVC "Hành trình bật chất vua cùng Hoàng Thùy Linh". Cảnh quay nữ ca sĩ ngồi trước chiếc đàn piano, say sưa trong niềm đam mê âm nhạc được tái hiện. Sự nỗ lực của cô nàng diễn viên "Nhật ký vàng anh" ngày nào khiến khán giả trào dâng cảm xúc. Vụt dậy sau scandal, Hoàng Thùy Linh tỏa sáng, đứng trước sân khấu hàng chục nghìn người reo hò, tán thưởng. TVC xen kẽ tone đỏ - đen quen thuộc, vốn là màu chủ đạo đại diện cho Budweiser, kết hợp với những góc quay chuyển động tinh tế, âm thanh mạnh mẽ, dồn dập, liên tục thể hiện rõ niềm tự hào trong câu chuyện truyền cảm hứng.
Lay động trái tim hàng triệu khán giả, TVC Bật chất vua cùng Hoàng Thùy Linh nhanh chóng đạt được lượt views "khủng". Trên facebook Budweiser, TVC đạt 1,7 triệu views, 12k lượt yêu thích cùng hàng trăm lượt chia sẻ. Con số này cũng đang tăng từng ngày trên Youtube với 2,7 triệu views chỉ sau 12 ngày ra mắt.
Kết luận
Có thể thấy, mỗi chiến dịch của Budweiser đều được đầu tư kỹ lưỡng. Với sự thống nhất về content, hastag bắt kịp xu hướng, thông điệp rõ ràng, câu chuyện truyền cảm hứng...campaign "Bật chất vua" của Budweiser đã chứng tỏ vị thể, khẳng định thương hiệu theo một con đường rất riêng trong cuộc chiến cạnh tranh “gay gắt” của các hãng bia lớn nhỏ.
Hải Yến - MarketingAI
>> Có thể bạn quan tâm: Lan tỏa sức hút cuộc thi viết “Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào”
Bình luận của bạn