cover

CAMPS OF WEEK: McDonald's Singapore ra mắt chiến dịch “Lovin’ Me”, L’Oreal mạnh tay đầu tư vào Pinterest để chinh phục GenZ

30 Thg 10
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Cùng Marketing AI khám phá những chiến dịch thú vị đến từ các thương hiệu đình đám trên toàn cầu ngay bây giờ!

1. Adobe Fresco trở thành ứng dụng vẽ miễn phí nhân dịp kỷ niệm 5 năm ra mắt

Nhân kỷ niệm 5 năm ra mắt, mới đây, nhà sản xuất phần mềm đồ họa Adobe vừa thông báo mở khóa toàn bộ công cụ của ứng dụng vẽ kỹ thuật số Fresco. Trước đây, Adobe Fresco có phiên bản miễn phí với các tính năng giới hạn và một gói trả phí (Fresco Premium) để mở khóa các công cụ nâng cao. Tuy nhiên, giờ đây Adobe đã quyết định cung cấp toàn bộ các tính năng của Fresco miễn phí, bao gồm cả các cọ vẽ nâng cao, khả năng xuất file ở định dạng chất lượng cao, và các công cụ bổ sung. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ ai cũng có thể tự do khám phá và tận dụng những công cụ vẽ chuyên nghiệp mà trước đây chỉ dành riêng cho người dùng trả phí.

Adobe Fresco mở khóa mọi tính năng miễn phí cho người dùng

Adobe Fresco mở khóa mọi tính năng miễn phí cho người dùng

Fresco mang đến một trải nghiệm vẽ vô cùng sống động với hơn 1.000 bút vẽ mô phỏng chân thực các chất liệu vẽ truyền thống như bút chì, cọ sơn, bút lông ngay trên thiết bị số. Bản cập nhật mới nhất cũng mang đến một số tính năng nhằm tăng độ chính xác và sáng tạo. Các hiệu ứng chuyển động như "bob", "breathe" và "bounce" giúp người dùng dễ dàng tạo hoạt ảnh cho tác phẩm trong vài giây, trong khi các công cụ đối xứng phản chiếu và xoay là công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ các thiết kế phức tạp hơn. Đặc biệt, với những người dùng iPad, Fresco mang đến một trải nghiệm vẽ vô cùng mượt mà và chính xác nhờ tích hợp sâu với Apple Pencil Pro.

Fresco nổi bật với các công cụ vẽ vector và raster

Fresco nổi bật với các công cụ vẽ vector và raster

Điều có lẽ là một tin vui cho cộng đồng nghệ sĩ, đặc biệt là những người yêu thích vẽ trên iPad và máy tính bảng. Được biết, Fresco nổi bật với các công cụ vẽ vector và raster, cùng với tính năng đặc biệt là cọ vẽ trực tiếp (live brushes), giúp người dùng tạo ra những hiệu ứng tương tự như sơn dầu hay màu nước trên giấy.

2. Từ “Lovin' it” đến “Lovin' Me”: McDonald's Singapore định vị mình là đồng minh vì sức khỏe tâm thần của giới trẻ

Bước chuyển mình từ tuổi vị thành niên sang tuổi trưởng thành chưa bao giờ là dễ dàng nhất là trong bối cảnh áp lực xã hội ngày càng gia tăng, nhiều người trẻ cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đứng cho riêng minh mình. Điều này khiến họ dễ rơi vào căng thẳng, lo âu hoặc thậm chí là trầm cảm. Nhận thức được điều này, McDonald’s Singapore đã triển khai một sáng kiến mới mẻ biến nơi đây không chỉ là một địa điểm ăn uống mà còn mang đến sự đồng hành và hỗ trợ tinh thần cho giới trẻ.

Theo đó, McDonald’s Singapore đã bắt tay cùng công ty quảng cáo Golin phát động chiến dịch “Lovin’ Me” vào ngày 10/10 vừa qua nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới. Chiến dịch ra đời nhằm thúc đẩy tình yêu bản thân, sức khỏe tinh thần và khả năng phục hồi tâm lý cho giới trẻ thông qua các hình thức nội dung đa dạng như âm nhạc, podcast và hướng dẫn minh họa.

Trong khuôn khổ chiến dịch, McDonald’s đã sáng tác một ca khúc mới mang tên “Lovin’ Me”, với thông điệp khuyến khích giới trẻ chấp nhận bản thân. Bài hát được thể hiện bởi các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng tại Singapore là Haneri (Daphne Khoo), WhyLucas (Lucas Yong) và Layyi (Esther Lo). Qua nội dung ca từ và hình ảnh trong MV, bài hát đã truyền tải thông điệp khuyến khích người trẻ chấp nhận tất cả những cảm xúc tự nhiên của mình và yêu lấy những điều chưa hoàn hảo của bản thân.

Từ "Lovin' It" đến "Lovin' Me"

Từ "Lovin' It" đến "Lovin' Me"

Chiến dịch cũng bao gồm loạt podcast mang tên “Lovin’ Me Conversations”, dự kiến ra mắt vào tháng 11. Trong chuỗi podcast này, Haneri – nghệ sĩ tham gia chiến dịch – sẽ trò chuyện cùng các nhà hoạt động về sức khỏe tâm thần, các chuyên gia và nhà trị liệu để thảo luận về những vấn đề tâm lý mà giới trẻ ngày nay đang đối mặt hiện nay. Mục tiêu của “Lovin’ Me Conversations” là giúp bình thường hóa các cuộc trò chuyện về sức khỏe tâm thần và cung cấp thông tin bổ ích, thực tiễn cho đối tượng khán giả trẻ.

Lovin' Me Resources cung cấp sự hỗ trợ cho người trẻ trong lĩnh vực tâm thần

Lovin' Me Resources cung cấp sự hỗ trợ cho người trẻ trong lĩnh vực tâm thần

Ngoài ra, sáng kiến còn mang đến “Lovin’ Me Resources” cung cấp sự đồng hành và hỗ trợ cho các bạn trẻ trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần. “Lovin’ Me Resources” bao gồm việc liên kết với những tổ chức và chương trình quan trọng như Mindline, Care Singapore, Youth Line và Viện Sức khỏe Tâm thần. Từ đó giúp các bạn trẻ dễ dàng truy cập các dịch vụ phù hợp.

McDonald's Singapore ra mắt chiến dịch “Lovin’ Me”

Lovin' Me Reminders

Đáng chú ý, McDonald's còn cung cấp “Lovin' Me Reminders” – các tài liệu hình ảnh nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần. Bộ nhắc nhở này bao gồm bộ sticker thích hợp cho WhatsApp và Telegram, cùng với các hình nền điện thoại có thể tải xuống, giúp nhắc nhở các bạn trẻ về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần hàng ngày.

Ông Benjamin Boh, Giám đốc Điều hành của McDonald’s Singapore, chia sẻ: “Với chiến dịch ‘Lovin’ Me’, chúng tôi muốn tạo ra một không gian an toàn, nơi các bạn trẻ cảm thấy được nhìn nhận, lắng nghe và khuyến khích. Chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng để xây dựng một cộng đồng ưu tiên sức khỏe tinh thần và giúp giới trẻ tự tin chấp nhận bản thân mình”

Hơn cả một thương hiệu đồ ăn, chiến dịch “Lovin' Me” là bước tiếp nối từ những nỗ lực trước đây của McDonald’s Singapore trong việc thúc đẩy sức khỏe tinh thần cho người dùng. Năm ngoái, thương hiệu này đã ra mắt bộ thẻ “Feelings Cards” – một bộ trò chơi giúp trẻ em nhận diện và hiểu các cảm xúc của mình, nhằm hỗ trợ các em nhỏ trong việc khám phá sức khỏe tinh thần từ khi còn bé.

3. L’Oreal đầu tư mạnh tay vào Pinterest để chinh phục các “thượng đế” genZ

Pinterest ngày càng định vị mình như một công cụ lý tưởng để giúp các thương hiệu tiếp cận genZ. Theo thông tin từ Marketing Dive, hàng tuần có đến 84% người dùng Gen Z trên Pinterest cho biết họ tìm thấy các sản phẩm phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân khi mua sắm trên nền tảng này. Đó cũng là lý do khiến Gen Z trở thành nhóm người dùng tăng trưởng nhanh nhất của Pinterest, chiếm 42% tổng số người dùng toàn cầu.

L'Oreal thu hút đông đảo sự quan tâm của genZ trên Pinterest

L'Oreal thu hút đông đảo sự quan tâm của genZ trên Pinterest

Nắm bắt được xu hướng này, các thương hiệu của tập đoàn L'Oréal mới đây đã thử nghiệm các tính năng quảng cáo mới của Pinterest. Trong đó, L'Oréal trở thành đối tác đầu tiên của Pinterest cho tính năng Collages Remix - công cụ cho phép người dùng cộng tác và sáng tạo dựa trên các ảnh ghép hiện có, khuyến khích người dùng tạo ra nội dung có thể mua sắm được ngay trên nền tảng.

L'Oreal sử dụng Collages Remix trong các chiến dịch tiếp thị của mình

L'Oreal sử dụng Collages Remix trong các chiến dịch tiếp thị của mình

Được biết, các thương hiệu của L'Oréal như Maybelline, Garnier, Essie, và NYX Professional Makeup đã sử dụng Collages Remix trong các chiến dịch tiếp thị. Trong đó, Maybelline đã khai thác xu hướng thời trang “CorpCore” và đạt tỷ lệ tương tác cao hơn 5 lần so với trung bình của thương hiệu và ngành làm đẹp nhờ tính năng này. Nhờ đầu tư mạnh tay vào Pinterest, lượt tìm kiếm “Maybelline” trên nền tảng này đã tăng 32% so với năm trước, và một nửa số lượt tìm kiếm đó đến từ Gen Z. Để đón mùa Halloween sắp tới, Maybelline cũng hợp tác với Pinterest để nắm bắt trước báo cáo xu hướng cho dịp này và sử dụng mạng lưới “Babellines” để tạo các hướng dẫn trang điểm theo mùa.

Pinterest trở thành công cụ hỗ trợ để thương hiệu nắm bắt các xu hướng mới nhất

Pinterest trở thành công cụ hỗ trợ để thương hiệu nắm bắt các xu hướng mới nhất

Những nỗ lực của L'Oréal trên Pinterest phản ánh cách các thương hiệu làm đẹp lâu đời cố gắng trẻ hóa hình ảnh để duy trì sự phù hợp trong khi các thương hiệu mới như E.l.f. và Rare Beauty – hiện là hai thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Gen Z – đang vươn lên mạnh mẽ. Ngoài Pinterest, Maybelline cũng tiếp cận Gen Z cho mùa Halloween với quảng cáo qua loạt nội dung “Phantom House” của Snapchat.

Không chỉ có L’Oreal Các thương hiệu khác như Pacsun và Urban Outfitters gần đây cũng tận dụng Pinterest trong các chiến dịch tiếp thị số của họ. Trong quý II, Pinterest báo cáo doanh thu 854 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước - một con số tăng trưởng ấn tượng cho thấy sự chuyển hướng quan tâm của các thương hiệu dành cho nền tảng này.

>>> Xem thêm: Heineken, IKEA, KFC, Pizza Hut cùng loạt chiến dịch quảng cáo sáng tạo

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.