- 1. Heineken “giấu” thông điệp tại các sự kiện âm nhạc khắp thế giới nhằm khuyến khích mọi người cất điện thoại tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc
- 2. IKEA truyền tải thông điệp “tiết kiệm năng lượng” qua lăng kính hài hước
- 3. KFC khơi mào “cuộc chiến gà rán” trong chiến dịch ra mắt món mới Original Recipe Tenders
- 4. PizzaHut xóa tan nỗi sợ cô đơn khi mở nhà hàng “Personal Pan” dành riêng cho những người đi ăn một mình
1. Heineken “giấu” thông điệp tại các sự kiện âm nhạc khắp thế giới nhằm khuyến khích mọi người cất điện thoại tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc
“Chúng tôi không bán bia, chúng tôi bán những khoảnh khắc tuyệt vời” là câu nói nổi tiếng của Freddy Heineken và cũng là triết lý mà thương hiệu bia hàng đầu thế giới theo đuổi suốt hàng trăm năm qua. Tiếp nối tinh thần đó, mới đây, Heineken đã tung ra một chiến dịch toàn cầu được thực hiện cùng LePub khuyến khích mọi người cất điện thoại và tận hưởng các sự kiện âm nhạc trực tiếp một cách trọn vẹn.
Ra mắt vào ngày 19/10 vừa qua, Heineken đã hợp tác với các lễ hội âm nhạc nổi tiếng hàng đầu như Live Out Festival ở Mexico và Amsterdam Dance Event ở Hà Lan để cài đặt công nghệ tiên tiến truyền tải thông điệp qua ánh sáng hồng ngoại. Những thông điệp này vô hình với mắt thường, nhưng khi người tham gia sử dụng điện thoại để quay, chúng sẽ hiện ra. Qua đó, Heineken muốn nhắc nhở mọi người hãy cất điện thoại và hòa mình vào không gian sự kiện thay vì tập trung vào việc ghi hình. Heineken đã công bố công nghệ ánh sáng hồng ngoại này cho bất kỳ nghệ sĩ nào muốn áp dụng trong các buổi biểu diễn của họ.
Điểm nổi bật của chiến dịch là ứng dụng "Boring Mode" được Heineken phát triển giúp người dùng chặn các ứng dụng, thông báo và thậm chí cả camera trong một khoảng thời gian nhất định, từ đó khuyến khích họ trải nghiệm các buổi biểu diễn trực tiếp mà không bị phân tâm bởi công nghệ. Nabil Nasser, người đứng đầu toàn cầu của Heineken, nhấn mạnh rằng công nghệ thường làm chúng ta mất đi khoảnh khắc thật sự, và Heineken hy vọng chiến dịch này sẽ giúp mọi người ngừng chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội mà thay vào đó hãy tận hưởng những gì đang xảy ra.
Chiến dịch của Heineken bắt nguồn từ những con số đáng quan ngại về thực trạng sử dụng thiết bị di động trong các lễ hội âm nhạc. Trong một nghiên cứu được thực hiện, có tới 35% người dùng điện thoại thông minh thuộc thế hệ Gen Z và Millennials ở Anh, Mỹ và Hà Lan thừa nhận kiểm tra điện thoại quá thường xuyên khi giao tiếp xã hội, và 60% cho rằng họ sẽ tận hưởng sự kiện âm nhạc hơn nếu có thể tách rời khỏi thiết bị di động của mình. Ngoài ra, 41% cho biết họ cảm thấy khó chịu khi thấy đám đông giơ điện thoại lên trong các sự kiện âm nhạc.
Theo Barry Can’t Swim, DJ và nhà sản xuất âm nhạc người Scotland, việc không dùng điện thoại trong các buổi biểu diễn giúp mọi người kết nối với nhau hơn và năng lượng trên sân khấu cũng khác biệt hơn. Điều này không chỉ đúng với các nghệ sĩ mà còn đúng cả với các khán giả tham dự đặc biệt là thế hệ Gen Z và Millennials, khi việc thoát khỏi các thiết bị di động giúp họ tập trung vào những gì đang diễn ra trước mắt và tận hưởng thời khắc hiện tại hơn.
Trước đó, vào đầu năm nay, Heineken đã rục rịch hé lộ về sự xuất hiện của “Boring Phone” - chiếc điện thoại nắp gập đơn giản theo phong cách Y2K. Heineken đã hợp tác với Bodega – một thương hiệu thời trang đường phố – và Nokia để phát triển chiếc "dumb phone" này với chức năng cơ bản chỉ có nhắn tin và gọi điện, không có mạng xã hội hay camera chất lượng cao, nhằm giúp người dùng tập trung vào cuộc sống thực thay vì liên tục bị phân tâm bởi smartphone. Ngay sau khi ra mắt, “Boring Phone” đã nhận về hơn 70,000 người đăng ký mua chiếc điện thoại phiên bản giới hạn này và sẽ chính thức đến tay người dùng vào cuối năm nay.
2. IKEA truyền tải thông điệp “tiết kiệm năng lượng” qua lăng kính hài hước
Với sứ mệnh mang những sản phẩm tiết kiệm năng lượng đến gần hơn với các hộ gia đình, IKEA - “gã khổng lồ” nội thất đã thực hiện một chiến dịch toàn cầu nhằm mang đến góc nhìn mới mẻ và sáng tạo về câu chuyện “tiết kiệm năng lượng”.
Chiến dịch ra mắt vào tháng 10 vừa qua và được tạo ra bởi công ty Åkestam Holst NoA ở Stockholm, nhằm mục đích quảng cáo các sản phẩm trong danh mục tiết kiệm năng lượng của Ikea, bao gồm máy bơm nhiệt, sạc xe điện và tấm pin năng lượng mặt trời. Quảng cáo sẽ ra mắt đầu tiên tại quê hương của IKEA, Thụy Điển. Đồng thời sẽ xuất hiện trên TV, rạp chiếu phim và nền tảng trực tuyến, trước khi mở rộng sang tất cả các thị trường toàn cầu.
Chiến dịch được thể hiện qua 3 thước phim với 3 nhân vật đại diện cho những “kẻ trộm năng lượng” khác nhau. Một người đàn ông loay hoay với cuộn băng keo, một phụ nữ đấu tranh với dây kéo của áo khoác, và một người đàn ông khác đối mặt với nhiệm vụ gần như bất khả thi là mở khóa cửa trong khi trên tay đang xách cả đống đồ. Ikea nhận thấy rằng chúng ta vẫn đang tiêu tốn năng lượng vào rất nhiều hoạt động tưởng chừng đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. Thông qua đó, các quảng cáo nhắc nhở người xem một cách nhẹ nhàng mà châm biếm: “Cuộc sống đầy rẫy những kẻ trộm năng lượng. Hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn không phải là một trong số đó.”
Rickard Beskow, giám đốc sáng tạo của IKEA chia sẻ: “Với nhiệm vụ tăng cường nhận diện cho dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng của Ikea, Åkestam Holst đã sử dụng “lối kể chuyện gần gũi, tập trung vào những tình huống trong thực tế hàng ngày. Với cách tiếp cận nhẹ nhàng này, các thông điệp về tiết kiệm năng lượng được truyền đạt một cách rõ ràng, hấp dẫn bằng chính giải pháp mà IKEA cung cấp”.
3. KFC khơi mào “cuộc chiến gà rán” trong chiến dịch ra mắt món mới Original Recipe Tenders
KFC - thương hiệu gà rán nổi tiếng đến từ Mỹ mới đây đã trình làng một chiến dịch đầy sáng tạo như một lời “khiêu khích” vui nhộn tới các đối thủ cạnh tranh. Theo đó, một TVC dài 60s đã được hãng tung ra mang tên “The Chicken Tenders Battle Has Begun” (Tạm dịch: Cuộc chiến gà rán đã bắt đầu). Qua TVC này, KFC đã mang đến một cái nhìn hài hước, thú vị về cuộc đối đầu giữa các thương hiệu trong ngành đồ ăn nhanh để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Dù không trực tiếp nhắc đến tên của các đối thủ, nhưng TVC đã thay thương hiệu khẳng định vị thế của mình, rằng trong “cuộc chiến gà rán” ấy, KFC vẫn luôn là “người chiến thắng”. Chiến dịch là một phần của sự kiện ra mắt Original Recipe Tenders của KFC - sản phẩm mới được phủ bột gấp 2 lần và chế biến từ hỗn hợp gia vị thảo mộc đặc trưng của hãng.
Chiến dịch bắt đầu từ 13/10 và sẽ kéo dài đến 1/12 với hàng loạt các hoạt động tiếp thị đa dạng bao gồm hợp tác với influencers, quảng cáo trả phí trên các nền tảng MXH, quảng cáo qua radio, các nền tảng âm thanh trực tuyến cùng quảng cáo in trên New York Times và USA Today. KFC cũng “chơi lớn” khi sẽ xuất hiện trên truyền hình cùng các vị trí quảng cáo xung quanh các trận đấu NFL (giải bóng bầu dục) và MLB (giải đấu bóng chày).
Đặc biệt, KFC còn mang “cuộc chiến gà rán” ra ngoài đời thực. Với việc “chào sân” các đối thủ cạnh tranh, thương hiệu đã tặng miễn phí món Original Recipe Tenders vào ngày 17/10 vừa qua tại các thành phố chiến lược như Baton Rouge và New Orleans, Louisiana - nơi khai sinh của Raising Cane’s và Popeyes - cùng với Atlanta, Georgia, quê hương của Chick-fil-A.
Đây là chiến dịch đánh dầu lần hợp tác đầu tiên giữa KFC với agency High Dive, đồng thời dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Marketing mới, Tan-Gillespie - người vừa lên chức vào tháng 8 vừa qua. Việc bổ nhiệm vị lãnh đạo này và chiến lược tiếp thị mới nhất của thương hiệu đồ ăn nhanh này diễn ra trong bối cảnh KFC đang cố gắng thoát khỏi thời kỳ suy thoái. Chuỗi nhà hàng thuộc sở hữu của Yum Brands đã chứng kiến doanh thu cửa hàng tại Mỹ giảm 5% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2. Các số liệu cũng cho thấy người tiêu dùng đang chi tiêu ít hơn cho thức ăn nhanh do nhạy cảm với giá cả. Thông qua chiến dịch này, KFC mong muốn thu hút sự chú ý đông đảo của khách hàng đồng thời, tăng sự hiện diện và khả năng cạnh tranh giữa một thị trường fast food khốc liệt.
4. PizzaHut xóa tan nỗi sợ cô đơn khi mở nhà hàng “Personal Pan” dành riêng cho những người đi ăn một mình
Thấu hiểu mong muốn trải nghiệm thoải mái và tự do các dịch vụ ăn uống nhưng lo sợ cảm giác cô đơn của khách hàng, Pizza Hut đã nảy ra một ý tưởng thú vị nhằm xóa tan nỗi sợ đi ăn một mình bằng cách mở nhà hàng “Personal Pan” - một không gian đặc biệt được thiết kế dành riêng cho những khách hàng đơn lẻ.
Pizza Hut đã thiết kế nhà hàng này để mang lại trải nghiệm độc đáo, với các bàn riêng lẻ và menu tập trung vào các món ăn dành cho một người, đặc biệt là những chiếc pizza "personal pan" nổi tiếng. Với không gian ấm cúng, Pizza Hut cho phép khách hàng tự do sáng tạo những chiếc pizza 6 inch theo sở thích cá nhân với nhiều loại topping mới lạ như Pesto Swirl, Spicy Sauce, Chicken Sausage, Fresh Diced Garlic và Caramelized Onion. Đây có thể là cách thương hiệu không chỉ thu hút những thực khách ăn một mình, mà còn giúp họ xóa bỏ tâm lý lo sợ về việc không có người đi cùng.
Ý tưởng độc đáo này không chỉ mang tính sáng tạo mà còn cho thấy Pizza Hut đang bắt nhịp với xu hướng thay đổi trong thói quen tiêu dùng và sở thích của khách hàng, tạo điều kiện để những người ăn một mình cảm thấy thoải mái hơn khi đến nhà hàng.
Bình luận của bạn