Internet ngày càng phát triển, độ phủ sóng của các thiết bị điện tử ngày nay là không thể đùa được. Chính vì sự phát triển đó, Digital Marketing nghiễm nhiên trở thành công cụ chủ lực để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng và con số nó tạo ra thật đáng ngạc nhiên. Các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam cũng là một kênh để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình, vậy những trang báo nào đang là những trang báo được các Marketer tín nhiệm?
Sự phát triển của các trang báo điện tử hiện nay
Có thể định nghĩa một cách dễ hiểu nhất báo mạng điện tử là hình thức báo chí được sinh ra từ sự kết hợp của báo in, báo phát thanh, báo truyền hình, sử dụng yếu tố công nghệ cao như một nhân tố quyết định, quy trình sản xuất và truyền tải thông tin dựa vào một nền tảng Internet toàn cầu.
Đối với nền báo chí Việt Nam hiện nay mà nói, thì báo điện tử tuy ra đời sau khá lâu so với báo chí bằng giấy. Nhưng không vì thế mà báo điện tử kém thế và không thu hút người đọc. Với sự ra đời của báo điện tử với nhiều hình thức khác nhau đã nhanh chóng phát triển nhanh, mạnh cả về số lượng và chất lượng, không những thế nó còn đang ngày càng khẳng định thế mạnh của mình trong đời sống báo chí và đời sống xã hội của đất nước.
Theo thông tin từ lãnh đạo Bộ thông tin và Truyền thông tại hội nghị báo chí toàn quốc thì đến năm 2020, báo điện tử trở thành loại hình báo chí chủ lực của cơ quan truyền thông. Các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam đang nắm trong tay cơ hội vàng từ câu chuyện này, các doanh nghiệp muốn phủ sóng danh tiếng của mình, con đường ngắn nhất là trên các báo mạng. Báo mạng đang có lượng người đọc lớn, tuy nhiên không phải báo nào cũng uy tín và đem lại kết quả đáng mong đợi cho các doanh nghiệp. Vậy các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam hiện nay là những báo nào và nó có "quyền năng" như thế nào đối với loại hình truyền thông này tại Việt Nam?
Các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam có "quyền lực" nhất
1. Kênh 14
Kênh 14 là một kênh tin tức giải trí - xã hội dành cho giới trẻ tại Việt Nam, ra đời vào năm 2007 đến nay đây được coi là "thánh địa" tập trung tin tức giải trí với đối tượng từ 18-25 tuổi. Kênh 14 có nhiều chuyên mục và tập trung chủ yếu vào những thông tin xã hội, giải trí cập nhật 24/7, có lượng truy cập 14 triệu độc giả thường xuyên. Chính vì lượng tương tác vô cùng lớn, và theo Alexa thì trang báo điện tử này tại Việt Nam xếp thứ 24.
Tất cả những lý do trên khiến Kênh 14 trở thành một trang tin tức lý tưởng để các Marketer thực hiện quảng cáo ở trên này. Với nền tảng thông minh, lượng người truy cập cao, hơn thế nữa trong các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam thì đây có lượng truy cập cho giới trẻ cực kỳ lớn. Tỉ lệ Bounce của Kênh 14 chỉ với 32.40% và thời gian hàng ngày tổng tất cả độc giả truy cập website lên đến 8 giờ 22 phút. Thêm vào đó, những gói hỗ trợ quảng cáo cực kỳ hữu dụng và đơn giản giúp các Marketer chọn lựa "thông thái" nhất để gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm: https://marketingai.vn/bao-gia-bai-pr-kenh-14-vn-chinh-xac-uu-dai-va-chi-tiet-nhat-19428092.htm
2. Dân trí
Dân trí là một trang báo điện tử thuộc công ty Cổ Phần truyền thông Việt nam, được thành lập vào năm 2005. 13 năm hình thành và phát triển thì đây là một website có sự phát triển mạnh mẽ và số lượng người truy cập mở mức "đáng mơ ước" với các trang báo điện tử khác. Hơn thế nữa Dân trí được định vị là một trang thông tin, tin tức chính thống, Website này cung cấp đến độc giả những tin tức xã hội, văn hóa, giáo dục… đầy đủ và nhanh nhất. Ngoài ra, Dân trí còn mở thêm mục blog và diễn đàn để đề cập những vấn đề “nóng” nhất của cuộc sống và có sự tương tác gần gũi với độc giả.
Có thể nói, hiện tại báo Dân trí là một trong những báo điện tử lớn và uy tín nhất. Báo Dân trí tiếng Anh cũng đem đến nhiều tin tức đa dạng, kịp thời, và cũng là một trong số rất ít báo điện tử tiếng nước ngoài được quan tâm. Vì thuộc một tập đoàn đi đầu về truyền thông, chính vì vậy những công nghệ mà Dân trí đem đến cũng rất hiện đại, nó bao gồm những gói quảng cáo hiệu quả, nhóm khách hàng tập trung là những người doanh nhân từ 25-40 tuổi. Chính vì thế Marketer muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp, cùng với đó là có thể kêu gọi được đầu tư thì Dân trí là một lựa chọn hoàn hảo.
3. VnExpress
Đây được coi là một trong các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam bởi sự đón đầu đi trước và thông tin cực kỳ chính xác. Xuất hiện lần đầu vào năm 2001, hơn 15 trôi qua thì lượng người truy cập của báo ở mức cực kỳ ấn tượng ở mức hàng trăm ngàn độc giả. Đây cũng được biết đến là trang báo đầu tiên của Việt Nam chỉ tồn tại bản điện tử mà không hề có bản in giấy. Chính những tin tức đưa ra chính xác và khách quan, cập nhật đúng tình hình thời sự tại Việt Nam và trên thế giới, cùng với đó là những cây viết uy tín khiến đây trở thành trang báo điện tử rất được lòng công chúng Việt.
VnExpress có lượng độc giả phần lớn từ Việt Nam với 76.3%, Nhật Bản với 8.4%, Mỹ 5.8% và các nước khác. Trung bình một độc giả xem gần 5 lần (4.87) hàng ngày tại VnExpress và tỉ lệ Bounce trang này khá thấp chỉ khoảng 45.5%. Chính bởi sự uy tín mà các Marketer luôn chọn Vnexpress là một kênh để kết nối các độc giả, những ngành cần sự kiểm chứng và thông tin mạnh mẽ như: Bất động sản, y tế, giáo dục... thường lựa chọn đây là website lý tưởng để quảng bá hình ảnh đến công chúng, xây dựng mình là một thương hiệu "sạch" trong mắt khách hàng.
4. VTV News
Báo điện tử VTV News tuy sinh sau đẻ muộn hơn các trang báo điện tử khác nhưng đây đáng được liệt vào danh sách các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam hiện nay. Ra đời vào năm 2012, những thông tin mà VTV News đem đến cho khách hàng chủ yếu là những tin tức thời sự, chính trị, đời sống, xã hội, pháp luật, giải trí... Báo điện tử VTV News cũng nhận nhiều sự quan tâm của độc giả khi giữ vị trí thứ 2, với thứ 1299 thế giới và thứ 9 Việt Nam.
Tờ báo này có đến 95% lượng độc giả đến từ Việt Nam. Một số từ khóa tiêu biểu dẫn đến trang này như “vtv6”, “vtv1”, “am nhac saoviet247”, “vtv3” và “táo quân 2018”. Ngoài trang chủ vtv.vn, độc giả còn xem các trang con như vtv8.vtv.vn (0.4%), thethao.vtv.vn (0.18%), daotao.vtv.vn (0.15%), vtv6.vtv.vn (0.14%) và các trang khác. Vì là một trang thông tin tin tức từ "lò" VTV một đài truyền hình quốc gia Việt Nam, nên không khó để độc giả biết đến trang thông tin này. Đây cũng là một trang báo điện tử ưa thích và tin tưởng với các Marketer vì độc chính thống và thông tin cực kỳ chuẩn xác, lượng người dùng lớn và độ phủ ở mức cao chính vì thế đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp muốn tấn công tới khách hàng.
5. CafeF
CafeF là một trang báo điện tử tại Việt Nam chuyên về các tin tức kinh tế, tài chính, chứng khoán với đội ngũ chuyên gia chuyên sâu trong ngành được thành lập vào năm 2014. Theo đánh giá của Alexa mới đây, CafeF đã lọt vào danh sách 20 websites lớn nhất tại Việt Nam. Nếu xét trong lĩnh vực thông tin - dữ liệu tài chính thì CafeF là chuyên trang số 1 trong các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam.
Từ lâu CafeF đã trở thành địa chỉ không thể thiếu với giới đầu tư, giới kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bất động sản. Thế mạnh của CafeF là thông tin được cập nhật rất nhanh chóng, đầy đủ, chuyên nghiệp; hệ thống dữ liệu lớn, chính xác, phong phú. CafeF có hơn 200.000 tài khoản đăng ký sử dụng công cụ theo dõi danh mục đầu tư trực tuyến mạnh mẽ và tiện dụng. Gần đây, sau khi áp dụng hệ thống tài khoản MingID, số người dùng đăng ký mới tài khoản tăng thêm hơn 20%. Đối tượng tập trung chủ yếu của trang báo điện tử này là những CMO, CEO, CFO.. những người quan tâm đến vấn đề kinh tế tài chính. Doanh nghiệp muốn quảng bá trên này cũng rất hợp lý để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, cùng với đó là những gói quảng cáo hợp lý và công nghệ quảng cáo hiện đại giúp ích rất lớn cho các Marketer.
Kết luận
Báo điện tử ngày càng phổ biến với độc giả hiện nay vì sự tiện lợi, thông tin chính xác và nhanh chóng. Sự "suy vong" của báo giấy chính là chất xúc tác để báo điện tử lên nhanh như ngày hôm nay, các trang báo điện tử uy tín của Việt Nam đang chiếm sự thu hút của rất nhiều người đọc. Những trang web vừa kể trên có lượng người đọc lớn và có những lĩnh vực riêng, chính vì thế người đọc có thể lựa chọn ra cho mình kênh truyền thông quảng bá phù hợp đem lại những chiến lược Marketing phù hợp để tấn công tới khách hàng.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn