Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Oregon đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng FA bị thu hút mạnh mẽ hơn tới những thương hiệu sử dụng khuôn mặt trong hình ảnh truyền thông của họ.
Các phát hiện này được công bố trên Tạp chí Tâm lý Xã hội Châu Âu đáng ra không phải là điều ngạc nhiên gì. Bởi cuối cùng, chúng ta cũng chỉ là những sinh vật xã hội và những người ít giao tiếp xã hội và đặc biệt là hội FA, thường xuyên lấp đầy khoảng trống đó bằng một cách nào đó ví dụ như phương tiện truyền thông xã hội hoặc internet.
- Bạn đã biết cách tăng hiệu quả truyền thông với Influencers?
- Âm thanh – Yếu tố thương hiệu quan trọng thường bị lãng quên
Vậy nên cũng hoàn toàn dễ hiểu khi một tá hình ảnh mặt người sẽ thu hút hơn hình ảnh một thương hiệu không có lấy một mặt cười với khách hàng.
Đồng tác giả Bettina Cornwell cho biết: "Khi mọi người nhìn thấy khuôn mặt trong các ấn phẩm thương hiệu, khả năng yêu thích thương hiệu của họ sẽ tăng lên. "Hình ảnh khuôn mặt có thể lấp đầy một khoảng trống cho những người tiêu dùng gặp thiếu sự kết nối với xã hội."
“Những nghiên cứu trước đây đã liên kết giữa nhu cầu kết nối xã hội với hành vi của người tiêu dùng nhưng rất ít hiểu được vai trờ giữa hình ảnh truyền thông trong mối quan hệ xã hội và sự ưa thích thương hiệu.” Orth nói thêm.
Một nghiên cứu đã được thực hiện khi các đáp viên được xem 18 bức tranh (bao gồm khuôn mặt và những bức không có khuôn mặt nào) rồi hỏi đáp viên về bản thân họ, thương hiệu và hình ảnh được xem.
Ngoài việc tìm ra sự ảnh hưởng rõ rệt lên sự ưa thích thương hiệu khi có khuôn mặt trên hình ảnh truyền thông, nghiên cứu còn chỉ rõ được mối liên hệ giữa việc FA và xu hướng ưa thích các hình ảnh truyền thông có khuôn mặt cũng như sự ưa thích thương hiệu.
Cornwell nói rằng: “Việc thiếu những mối quan hệ cá nhân thúc đẩy con người chủ động tìm kiếm những nguồn kết nối khác. Những cá nhân FA thường ưa thích hình ảnh truyền thông có khuôn mặt bới nó đáp ứng nhu cầu kết nối xã hội thầm kín trong họ.”
Ngọc Anh / Marketing AI
Nguồn: marketingprof
Bình luận của bạn