Hiện nay, theo thống kê của Visualamplifiers, hiện nay có khoảng 57% các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ làm đẹp sử dụng người nổi tiếng như một phần trong chiến lược marketing, trong khi đó có khoảng 21% đang trong bước hoàn thiện plan của họ. Điều này có nghĩa là xu hướng sử dụng truyền thông với influencers của nhiều công ty, doanh nghiệp, trung tâm dịch vụ làm đẹp đang diễn ra hết sức nhanh chóng.
Kể từ năm 2002, nguồn thu của ngành công nghiệp mỹ phẩm đã chứng kiến nhiều sự lên xuống và thay đổi thất thường, tuy nhiên đến thời điểm 2016, những con số lợi nhuận thu về cho ngành công nghiệp xa xỉ này đã đạt mức 62,46 tỉ đô.
Cách chính xác trong chiến dịch truyền thông với Influencer:
Để có được chỉ số lợi nhuận trên chi phí ở mức cao nhất, đừng bao giờ bỏ qua những bước đi này:- Tạo content từ Người nổi tiếng (Influencer): Một chiến dịch với sự góp mặt của người nổi tiếng với hình ảnh trên các áp-phích hay banner, TVC đang dần trở nên nhàm chán với người xem. Thay vào đó, xu hướng đang dần thay đổi khi, chính những influencers đó có thể tạo ra content và post trên chính các kênh cá nhân của họ. Dựa vào lượng fan vô cùng khủng và tương tác hoàn toàn tự nhiên, chiến lược này đang làm nổi lên những cơn sốt của giới trẻ trong xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp trong khoảng thời gian 2016-2017.
- Sử dụng hiệu ứng với các kênh của bạn: Dù sử dụng chiến dịch với người nổi tiếng hay không, thì những content viral và có tầm ảnh hưởng luôn cần được đầu tư một cách thích đáng. Sau khi có được sự tiếp sức từ những Influencer, hãy chuyển content đó lên toàn bộ các kênh social mà bạn đang sở hữu. Tận dụng nguồn lực trên các kênh vừa nhấn mạnh vào chiến dịch này thuộc brand của bạn, vừa tăng tương tác và khuếch đại truyền thông.
- Đầu tư cho quảng cáo trực tuyến: sponsored posts không chỉ dừng lại trên các kênh social mà hãy tận dụng những website đang thu hút nhiều đối tượng mục tiêu của bạn sẵn có trên thị trường. Từ đó, thực hiện các quảng cáo banner web, đăng bài PR hay tăng lượng click cho website của bạn,... Trong rất nhiều chiến dịch truyền thông đã qua, dù bạn có thực hiện rất nhiều ấn phẩm và sản phẩm truyền thông trên các kênh social như facebook, instagram,... tổ chức event và workshop nhưng vẫn không đạt hiệu quả như mong đợi và không được nhiều đối tượng khách hàng biết tới. Lý do đơn giản vì bạn đang thiếu tương tác với truyền thông đại chúng và thông cáo báo chí, trong khi đó mới chính là kênh đang được đón đọc bởi một lượng độc giả khổng lồ.
Bình luận của bạn