Thứ Bảy, Tháng Sáu 10, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Các doanh nghiệp B2B cảm thấy lạc quan hơn B2C khi làm việc từ xa

Bởi Lương Hạnh
28/04/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Các Marketer đến từ các doanh nghiệp B2B tin rằng, việc thay đổi sang trạng thái làm việc từ xa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay sẽ không ảnh hưởng nặng nề tới doanh nghiệp của họ. Nhận định này có phần ngược lại so với những gì Marketer ngành B2C đang thấy.

(Nguồn: Medium)

Mới đây, Marketing Week kết hợp cùng Econsultancy vừa thực hiện một khảo sát trên 872 Marketer đến từ các doanh nghiệp B2B, kết quả cho thấy hơn một nửa ứng viên (51%) tham gia khảo sát nhận định rằng doanh nghiệp của họ rất thành thạo và không gặp vấn đề gì trong việc kiểm soát tình trạng làm việc từ xa. Thay vào đó, chỉ có 34% trong số 617 Marketer B2C tham gia khảo sát có cùng nhận định như vậy.

Mặt khác, chỉ 9% số Marketer B2B cảm thấy doanh nghiệp của họ lúng túng trong việc kiểm soát làm việc từ xa, con số này với Marketer B2C là 16%. Chỉ có 35% Marketer B2B nhận định làm việc từ xa là tình huống hiếm xảy ra trước khi dịch Covid-19 bùng phát, con số này với Marketer B2C cao hơn rất nhiều với 50%. 

Từ những con số trên, có thể các Marketer B2B đã sẵn sàng cho tình trạng làm việc từ xa. Đó cũng là lý do chính giải thích vì sao 42% Marketer B2B nhận định rằng doanh nghiệp của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng làm việc từ xa, so sánh với con số 27% từ Marketer B2C. Ngược lại, chỉ có 11% Marketer B2B tin rằng doanh nghiệp của họ sẽ bị ảnh hưởng, và đương nhiên, con số này từ phía Marketer B2C là 21%.

Trên thực tế, có tới hơn một nửa (55%) Marketer B2B đồng tình rằng họ đã hiểu rõ về làm việc từ xa cũng như thích nghi với những nhu cầu mới, trong khi chỉ có 46% Marketer B2C có cùng nhận định như vậy. Tương tự, 53% Marketer B2B chia sẻ rằng đội ngũ kỹ thuật của doanh nghiệp đều đã sẵn sàng để hỗ trợ khi làm việc từ xa, con số này với Marketer B2C chỉ là 43%.

Quan trọng hơn, với Marketer thì sáng tạo là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu. Trong khi có tới 76% Marketer B2C nhận định rằng làm việc từ xa sẽ ảnh hưởng xấu tới việc sáng tạo của họ, con số này với Marketer B2B chỉ là 66%. Cũng như vậy, có 43% Marketer B2C tin rằng làm việc từ xa sẽ gây cản trở trong việc truy cập các nguồn dữ liệu công việc, trong khi chỉ có 29% Marketer B2B đồng tình với nhận định trên.

(Nguồn: RingOver)

Có thể nói ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lên nhu cầu về dịch vụ có ảnh hưởng ít hơn lên cộng đồng B2B. Cụ thể, Marketer B2B ghi nhận mức sụt giảm trong nhu cầu về dịch vụ của doanh nghiệp là 36%, con số này ở phía B2C là 43%. Đồng thời, có tới hơn một nửa (58%) doanh nghiệp B2C đã dừng việc tuyển dụng nhân sự mới, con số này ở phía doanh nghiệp B2B là 49%. Ngoài ra, một nửa (51%) doanh nghiệp B2C ghi nhận sự trì hoãn trong việc chi tiêu cho công nghệ và cơ sở hạ tầng trong khi chỉ 46% doanh nghiệp B2B ghi nhận sự việc tương tự.

Dù vậy, ở khía cạnh trì hoãn các chiến dịch hay tung sản phẩm với thì mức ghi nhận ở cả doanh nghiệp B2B và B2C đều khá tương đồng. Hơn một nửa (60%) Marketer B2B chia sẻ rằng họ phải dừng các chiến dịch Marketing của họ, tương tự là 57% với Marketer B2C. Tương tự, có 64% Marketer B2B đang phải xét duyệt lại ngân sách của họ và con số này với Marketer B2C là 63%. Nhìn chung, việc tung ra sản phẩm mới đều phải chịu sự trì hoãn vì dịch bệnh bùng phát, con số ghi nhận ở doanh nghiệp B2B và B2C lần lượt là 53 và 54%.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu những điểm khác biệt giữa mô hình B2B và B2C trong Marketing

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Marketing Week

Đánh giá post
Tags: b2b marketingDịch Covid-19
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

10 điều khác nhau giữa B2B và B2C mà Marketer cần biết

10 điều khác nhau giữa B2B và B2C mà Marketer cần biết

2 năm ago
Top 50 công cụ và ứng dụng giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả (Phần 1)

Top 50 công cụ và ứng dụng giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả (Phần 1)

2 năm ago
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Dự đoán 6 xu hướng Paid Search B2B “thống trị” năm 2021

2 năm ago
Đâu là sự khác biệt trong cách tiếp cận social media marketing giữa doanh nghiệp B2B và B2C?

Đâu là sự khác biệt trong cách tiếp cận social media marketing giữa doanh nghiệp B2B và B2C?

2 năm ago
Hưởng lợi từ COVID-19, Amazon sẽ phá vỡ thị trường tạp hóa trực tuyến ở Anh như thế nào?

Hưởng lợi từ COVID-19, Amazon sẽ phá vỡ thị trường tạp hóa trực tuyến ở Anh như thế nào?

3 năm ago
Facebook, Twitter và Google bắt tay nhau chống lại các thông tin sai lệch về vắc-xin COVID-19

Facebook, Twitter và Google bắt tay nhau chống lại các thông tin sai lệch về vắc-xin COVID-19

3 năm ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Nghề review – “Hái ra tiền” với 100 triệu/tháng?

10/06/2023

Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

08/06/2023

Xu hướng marketing ngành bất động sản: “Bắt mạch” thị trường, tạo đà bùng nổ

08/06/2023

Tìm hiểu về những nguyên lý Marketing đang định hình đường đua tiếp thị số

08/06/2023

Màn trình diễn “Tiền tỷ” của chủ tịch Trần Hùng Huy đưa ACB lọt Top Trending khắp mạng xã hội

07/06/2023

Adtech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ trong cuộc chơi quảng cáo 4.0

07/06/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.