Thứ Hai, Tháng Sáu 27, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

B2C là gì? Marketing B2B có thể học hỏi từ Marketing B2C những gì?

Bởi Lương Hạnh
23/02/2022
trong Cho nhà quản lý
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

B2C là thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong kinh doanh và Marketing. Mọi người vẫn thường nhắc tới những thuật ngữ liên quan như công ty B2C, Marketing B2C, các trang web thương mại điện tử B2C. Vậy B2C là gì? Những gì Marketing B2B có thể học hỏi từ Marketing B2C?

B2C là gì?

B2C là viết tắt của từ Business to Customer chỉ những doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng cuối cùng. C trong B2C là người tiêu dùng cuối cùng (End-user). Nghĩa là C còn bao gồm cả những doanh nghiệp mua sắm hàng hóa về để tiêu dùng. Chẳng hạn như doanh nghiệp mua bàn ghế phục vụ cho công việc văn phòng.

Trong khi hoạt động kinh doanh với người tiêu dùng tồn tại cả trực tuyến và ngoại tuyến, từ viết tắt B2C chủ yếu được sử dụng để mô tả công ty hoạt động thương mại điện tử trực tuyến.

khái niệm b2c là gì

B2C là gì? What is B2C (Ảnh: Pinterest)

Các doanh nghiệp B2C đóng một vai trò lớn trong sự phát triển nhanh chóng của thương mại trên Internet trong những năm 1990. Số tiền lớn của vốn mạo hiểm chảy vào người tiêu dùng dưới hình thức dịch vụ trực tuyến miễn phí và mua sắm giảm giá, thúc đẩy việc áp dụng phương tiện mới.

Với nhiều người đang kết nối trực tuyến, công nghệ mới và các mô hình kinh doanh trực tuyến mới, nhiều loại công ty B2C hiện đang phát triển trực tuyến.

Marketing B2B có thể học hỏi từ Marketing B2C những gì?

Ở trên chúng ta đã cùng Marketing AI tìm hiểu B2C là gì, mô hình B2C ở Việt Nam. Tiếp theo chúng ta hãy cùng khám phá những gì mà Marketing B2B nên học hỏi từ Marketing B2C. Các công ty B2C từ lâu đã hoạt động trong lĩnh vực Marketing truyền thông xã hội và các doanh nghiệp B2B (Business To Business – các công ty có các khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức) đang nhanh chóng nhận ra rằng việc sử dụng Marketing truyền thông xã hội là rất quan trọng để tìm kiếm và thu hút khách hàng. Đôi khi B2B cần phải học hỏi những kinh nghiệm Marketing từ các công ty B2C.

Việc đầu tiên trong số một loạt bài học mà các Marketer B2B khác có thể học hỏi từ chiến thuật và chiến lược của các công ty B2C là một quy tắc quan trọng về Marketing: Mỗi người mua và mỗi người bán cũng là người tiêu dùng.

Sự khác nhau giữa B2B và B2C

B2C là gì? Những gì Marketing B2B có thể học hỏi từ Marketing B2C? – so sánh b2b và b2c (Ảnh: JumoreGlobal Insights)

Jeremy Durant – Trưởng bộ phận kinh doanh của Công ty truyền thông tiếp thị B2B có tên là Bop Design cho biết:

“Trước khi chúng tôi Marketing cho các doanh nghiệp, chúng tôi là người tiêu dùng đầu tiên. Chúng tôi cũng có cuộc sống cá nhân và cũng đang mua hàng hóa và dịch vụ, xây dựng và giữ mối quan hệ cho cuộc sống. Các Marketer B2B có thể thất bại vì không lưu ý rằng cảm nhận từ khách hàng tiềm năng và khách hàng là người tiêu dùng đầu tiên là quan trọng nhất.”

Một sai lầm phổ biến mà các Marketing B2B thực hiện là tập trung quá nhiều vào các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ chứ không phải là lợi ích về cảm xúc. Các công ty B2C hiểu rằng mọi người thường mua hàng vì cảm xúc nhiều hơn là các tính năng được liệt kê.

Khi bạn bán hàng trên các tính năng, người mua thường nhạy cảm về giá hơn. Các nhà tiếp thị B2B cần nhắc nhở mọi người về các lợi ích chính liên quan đến các dịch vụ của họ, chẳng hạn như giảm căng thẳng, rõ ràng, tập trung và tiết kiệm thời gian.

Một bài học quan trọng khác để lấy từ mô hình B2C là việc xây dựng thương hiệu. Chiến thuật xây dựng thương hiệu như tài trợ sự kiện, quảng cáo ngoài trời và quảng cáo hiển thị hình ảnh, giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu, có thể giúp tạo mối quan hệ xây dựng và tạo khách hàng lâu dài là điều cần thiết khi xây dựng thương hiệu cho cả công ty B2C và công ty B2B.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về tổng quan về B2C là gì? Cũng như những điểm mà Marketing B2B cần học hỏi từ Marketing B2C hay nói cách khác là so sánh Marketing B2B và B2C. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn đọc những người đang tìm hiểu về các mô hình kinh doanh.

Tổng hợp

Xem thêm: 10 điều khác nhau giữa B2B và B2C mà Marketer cần biết

4.3/5 - (26 bình chọn)
Tags: b2b marketingb2cmô hình kinh doanh
Bài trước

8 lợi ích khác biệt của quảng cáo Outstream Video mà Marketer buộc phải biết

Bài tiếp theo

6 Tips giúp hệ thống nhận diện thương hiệu phát huy tối đa sức mạnh Marketing

Tin liên quan

deep web là gì
Cho nhà quản lý

Deep Web – Phần chìm của tảng băng trôi trong thế giới Internet

09/06/2022

Theo Internet World Stats: “Khoảng 40 phần trăm dân số thế giới sử dụng web cho mục đích tin tức,...

ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh
Cho nhà quản lý

Mô hình SWOT của Khách sạn Mường Thanh – Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Nam Á

03/06/2022

Du lịch Việt Nam được xem là ngành công nghiệp không khói, được chính phủ quan tâm và đầu tư...

marketing bền vững

Marketing bền vững là gì? Xu hướng tiếp thị không thể bỏ lỡ 2022

06/06/2022
m,a trận SWOT của TH True Milk

Ma trận SWOT của TH True MILK – “Ông lớn” ngành thực phẩm sữa 2022

03/06/2022
Thông điêp truyền thông của coca-cola

Thông điệp truyền thông của Coca-Cola: Bậc thầy làm quảng cáo sáng tạo

30/05/2022
Ma trận SWOT của Viettel

Ma trận SWOT của Viettel – Cơ hội và thách thức lớn cho ngành Viễn Thông năm 2022

03/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789