Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Hướng dẫn 7 bước nghiên cứu và lập Digital Marketing Plan

Bởi Lương Hạnh
22/12/2021
trong Digital marketing
0

Digital Marketing Plan – Kế hoạch Marketing là nhân tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cả chiến dịch, quyết định thành bại của hoạt động doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp không xây dựng kế hoạch Digital Marketing sẽ không có mục tiêu rõ ràng trong việc tiếp cận khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiện tại. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ không thể chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đạt được mục tiêu, không đo lường, đánh giá hiệu quả đạt được.

Kế hoạch Digital Marketing là khuôn mẫu định hướng quá trình hoạt động từ cấp cao nhất tới thấp nhất trong doanh nghiệp, kế hoạch càng chi tiết càng cụ thể bao nhiêu thì khả năng thành công càng cao.

Mục lục: Ẩn
1 Digital marketing Plan – Các bước lập kế hoạch Digital Marketing
1.1 Bước 1: Phân tích thực trạng của doanh nghiệp
1.2 Bước 2. Xác định mục tiêu kinh doanh/ marketing là gì
1.3 Bước 3. Xác định đối tượng khách hàng
1.4 Bước 4. Thông điệp truyền thông
1.5 Bước 5. Lựa chọn công cụ Digital Marketing và các kênh phân phối
1.6 Bước 6. Thiết lập ngân sách thực hiện
1.7 Bước 7. Đo lường, đánh giá và điều chỉnh

Digital marketing Plan – Các bước lập kế hoạch Digital Marketing

Vậy làm thế nào để lập được một kế hoạch Digital Marketing thực sự hiệu quả? Bài viết gồm 7 bước lập kế hoạch sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

digital marketing plan

Digital marketing Plan – Tìm hiểu các bước lập kế hoạch digital marketing

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu kế hoạch digital marketing bằng Excel

Bước 1: Phân tích thực trạng của doanh nghiệp

Một trong những yếu tố quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing là phân tích. Bạn cần phân tích rõ thị trường và phân khúc khách hàng của bạn ở đâu? Bạn cần xác định đúng khách hàng tiềm năng của bạn và phân tích những hành vi cụ thể của họ.

Phân tích thực trạng của doanh nghiệp

Đây là nền tảng quan trọng đảm bảo sự thành công hay thất bại trong việc hoạch định chiến lược, đề xuất ý tưởng trong một plan Digital Marketing.

  • Doanh nghiệp bạn đang ở đâu trên Internet ?

Bạn sẽ phân tích thông qua dữ liệu từ Website, Search Engine Result Page và Social Media

  • Khách hàng mục tiêu & thị trường của doanh nghiệp?

Bạn cần phân tích từng nhóm đối tượng khách hàng của doanh nghiệp, hành vi của họ ra sao, thị trường ở đâu? Đặc biệt các Đối thủ cạnh tranh ở đâu, họ đã thực hiện những hoạt động Digital Marketing thế nào?

Bước 2. Xác định mục tiêu kinh doanh/ marketing là gì

Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình khi bắt đầu tham gia vào Digital Marketing, mục tiêu càng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp có một định hướng rõ ràng cho kế hoạch của mình. Ngoài ra mục tiêu cụ thể còn giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiến hành đo lường và phân tích hiệu quả của kế hoạch Digital Marketing.

Xác định mục tiêu kinh doanh/ marketing là gì

Một số mục tiêu trong kế hoạch Digital Marketing:

  • Xây dựng độ nhận biết thương hiệu qua Internet
  • Thu thập dữ liệu khách hàng & khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết, trung thành
  • Doanh thu, lợi nhuận từ Internet kỳ vọng

Mục tiêu càng chi tiết, càng cụ thể thì định hướng thực hiện việc đo lường và phân tích hiệu quả kế hoạch Digital Marketing càng dễ dàng hơn.

Bước 3. Xác định đối tượng khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng

  • Mô tả chân dung khách hàng mục tiêu
  • Các đối tượng liên quan hay ảnh hưởng trực tiếp, các đối tượng muốn đối thoại

Bước 4. Thông điệp truyền thông

  • Thông điệp chính
  • Thông điệp định vị
  • Thông điệp mở rộng

Bước 5. Lựa chọn công cụ Digital Marketing và các kênh phân phối

Lựa chọn công cụ Digital Marketing và các kênh phân phối

Với từng mục tiêu khác nhau, Doanh nghiệp có thể áp dụng từng công cụ để thực hiện một cách hiệu quả. Lựa chọn, phối hợp và mức độ ưu tiên các kênh công cụ Digital Marketing phù hợp với đặc điểm của từng doanh nghiệp. Đặc biệt, bạn phải phát triển thông điệp đã có bằng hình ảnh, chữ viết, video… trong từng kênh / công cụ Digital Marketing dưới đây:

  • SEO (Search Engine Optimization)
  • Google Adwords
  • Email Marketing
  • Facebook Marketing & Social Media
  • Mobile Marketing

Bước 6. Thiết lập ngân sách thực hiện

Dựa vào mục tiêu, các kênh/ công cụ Digital Marketing và nguồn lực doanh nghiệp, bạn có thể thiết lập ngân sách thực hiện cho kế hoạch này.

Bước 7. Đo lường, đánh giá và điều chỉnh

Đo lường, đánh giá và điều chỉnh

Một trong những ưu thế vượt trội của Digital Marketing so với Marketing truyền thống là khả năng đo lường cực tốt dựa trên những con số thống kê cụ thể. Đồng thời bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kế hoạch Digital Marketing trong quá trình thực hiện để tối ưu hóa hiệu quả kế hoạch Digital Marketing của bạn.

  • Các chỉ tiêu cần theo dõi
  • Công cụ theo dõi
  • Quy trình điều chỉnh
  • Đo lường kết quả và tính toán hiệu quả

Ngoài ra, trong kế hoạch Digital Marketing bạn cũng nên xây dựng được các phương án dự phòng và lường trước được những rủi ro có thể xảy ra nhé!

Bạn có thể sử dụng được hết các công cụ Digital Marketing, lập được kế hoạch Digital Marketing tổng thể cũng như kế hoạch chi tiết triển khai từng công cụ, từng chiến dịch truyền thông thông qua khóa học Chuyên Viên Digital Marketing. Nếu như bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo Khóa học Digital Marketing Management vẫn hiểu và lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả.

Xem thêm: 

  • Vai trò và những phần không thể thiếu của Marketing Plan

 

4.2/5 - (27 bình chọn)
Tags: Digital MarketingMarketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

3 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện và chiến lược marketing 2023?

3 tuần ago

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

3 tuần ago

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

4 tuần ago

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

4 tuần ago

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.