cover

Bumble đảo ngược quy tắc truyền thống trong “thế giới” hẹn hò: Đặt sự chủ động vào tay người phụ nữ

07 Thg 12
Content Writer tại MarketingAI

Content Writer tại MarketingAI

Thanh Thanh

Bumble đã tạo nên một bước đột phá trong thế giới hẹn hò trực tuyến khi đặt sự chủ động vào trong tay người phụ nữ, tạo ra một không gian hẹn hò độc đáo và tích cực. Điều này không chỉ làm nổi bật Bumble trên thị trường mà còn chứng minh cam kết của họ đối với sự công bằng và an toàn trong trải nghiệm hẹn hò trực tuyến.

1. Thành công cho đến thời điểm hiện tại

Ra mắt vào cuối năm 2014, đến nay, ứng dụng hẹn hò Bumble đã có thêm 58 triệu người dùng tích cực và nhanh chóng mở rộng thị trường sang khắp các nước ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ. Theo báo cáo gần đây, công ty có hơn 3,6 triệu người dùng trả thêm phí để sử dụng ứng dụng.

Thành công cho đến thời điểm hiện tại

Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Bumble đã giảm đến khoảng 80% kể từ đợt phát hành đầu tiên vào năm 2021 do không đạt được lợi nhuận mong đợi. Do đó, để đối mặt với thách thức này, công ty đang tập trung vào việc khám phá các lĩnh vực mới để tăng trưởng.

2. Bí kíp đi đến thành công của Bumble

2.1. Đặt quyền lực và sự chủ động vào tay phụ nữ

Ngay từ khi ra mắt, Bumble đã thu hút sự chú ý của người dùng bởi tính năng “chỉ phụ nữ mới có quyền được bắt chuyện trước”. Với nguyên tắc đặt quyền lực vào tay phụ nữ, ứng dụng yêu cầu họ là người bắt chuyện đầu tiên, tạo nên một sự đảo ngược trong quy tắc truyền thống. Điều này không chỉ tạo ra sự cân bằng giới tính, mà còn tạo ra một môi trường an toàn và thoải mái cho người dùng nữ.

Cách tiếp cận ưu tiên phụ nữ đã khiến Bumble trở nên nổi bật so với phần lớn các ứng dụng hẹn hò trên thị trường, theo Phó giám đốc tiếp thị EMEA và APAC, Naomi Walkland đây là điểm mấu chốt đối với Bumble khi công ty mở rộng sang các lĩnh vực và thị trường sản phẩm mới.

Đặt quyền lực và sự chủ động vào tay phụ nữ

Đặc biệt, chiến dịch "My love is black love" đánh dấu năm thứ tư thực hiện của Bumble, là minh chứng cho cam kết của thương hiệu với giá trị này. Chiến dịch này không chỉ tạo ra cơ hội trò chuyện mở mà còn giúp nâng cao nhận thức về các thách thức mà phụ nữ da màu đang gặp phải. Họ sẽ cùng thảo luận và vạch trần một vài định kiến mà họ gặp phải khi hẹn hò trực tuyến. Giống như một "hội nghị bóc phốt”, "My love is black love" tận dụng các yếu tố cảnh báo để tạo ra một không gian trực tuyến thoải mái cho phụ nữ chia sẻ. Điều này không chỉ nâng cao sự nhận thức và cảnh báo mà còn giúp động viên và tạo động lực cho các nhà phát triển ứng dụng hẹn hò cải thiện sản phẩm.

2.2. Sử dụng AI để đảm bảo tính an toàn cho người dùng

Bumble luôn cố gắng tập trung cải tiến các tính năng để mang đến sự an toàn cho người dùng nữ bằng cách sử dụng AI để phát hiện và loại bỏ hình ảnh không phù hợp từ người dùng nam gửi. Việc phát triển theo hướng này đã tạo cho Bumble một USP rõ ràng, đánh dấu sự khác biệt và thu hút một lượng lớn khách hàng. Thay vì chỉ tập trung vào việc kết nối người dùng, Bumble đã tập trung vào tạo ra một không gian tích cực và an toàn, mang lại giá trị không chỉ trong việc tìm kiếm mối quan hệ mà còn trong việc xây dựng cộng đồng.

Naomi Walkland giải thích: “Chúng tôi biết rằng đây là một vấn đề quan trọng đối với nhiều phụ nữ trong cộng đồng của chúng tôi. Để giải quyết, Bumble đã kết hợp một tính năng do AI cung cấp để trao quyền cho người nhận quyết định xem họ muốn xem hay tránh những hình ảnh như vậy.”

Cô cũng xác nhận rằng khi thương hiệu bước sang năm 2024, họ sẽ đặt “rất nhiều nguồn lực và đầu tư” vào những công cụ AI chú trọng đến sự an toàn đó.

2.3. Theo đuổi sứ mệnh mang đến hạnh phúc

Bumble đặt sứ mệnh vào việc mang đến hạnh phúc thực sự cho người dùng và xây dựng một sân chơi lành mạnh, nơi mà mọi người có thể thoải mái kết bạn. Naomi Walkland nhấn mạnh rằng sứ mệnh này là nền tảng để ứng dụng tạo ra giá trị tích cực cho cả cộng đồng người dùng.

Để truyền đạt những giá trị đặc trưng này, Bumble đã kết hợp nghệ thuật truyền miệng (word of mouth) vào chiến lược truyền thông, nhằm tăng cường hiệu suất cho chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng.

Walkland khẳng định: "Chúng tôi biết rằng cách duy nhất để tăng thị phần lớn là tạo ra sự truyền miệng và nhờ mọi người kể những câu chuyện tích cực về trải nghiệm của họ với thương hiệu" và đồng thời nhấn mạnh rằng điều này chỉ có thể thực hiện nếu Bumble giữ vững đề xuất cốt lõi của mình. Bởi, người dùng sẽ tỏ ra hoài nghi, thậm chí mất niềm tin vào thương hiệu nếu ứng dụng có bước đi chệch ra khỏi sứ mệnh ban đầu.

2.4. Chiến lược tập trung vào trải nghiệm của người dùng

Trong khi các ứng dụng hẹn hò truyền thống thường tập trung vào mối quan hệ lãng mạn, Bumble đã thay đổi cảnh quan bằng cách tập trung vào yếu tố trải nghiệm. Điều này chứng minh rằng Bumble không chỉ là nơi giúp người dùng kết nối với nhau, mà còn là một điểm đến để họ tìm thấy niềm vui và sự tin tưởng trong quá trình tìm hiểu.

Chiến lược tập trung vào trải nghiệm của người dùng

Với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, CEO Whitney Wolfe Herd không ngừng đặt ra những mục tiêu tham vọng, khuyến khích người dùng có những yêu cầu cao hơn. Bumble cũng thiết lập tính năng "theo dõi" các nguyện vọng từng cá nhân, từ đó khai thác các thông tin chi tiết để tìm kiếm cơ hội phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng người dùng.

Đặc biệt, nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 50% số người dùng từ 18 đến 24 tuổi đánh giá cao các mối quan hệ thuần khiết hơn cả mối quan hệ lãng mạn. Chính vì vậy, Bumble đã đáp ứng với xu hướng này bằng cách giới thiệu ứng dụng "Bumble For Friends" đầu năm nay, nhằm kết nối người dùng với các mối quan hệ thuần khiết, phản ánh sự nhạy bén và linh hoạt trong chiến lược phát triển của thương hiệu.

>>> Xem thêm: Netflix - Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

Tạm kết:

Bumble không chỉ là một ứng dụng hẹn hò, mà là một biểu tượng đại diện cho sự đổi mới trong thế giới trực tuyến của tình yêu và mối quan hệ. Việc đặt quyền lực và sự chủ động vào tay phụ nữ không chỉ là một chiến lược táo bạo mà còn là một tuyên bố về sự công bằng và tôn trọng.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Marketing week

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.