- 1. Tiếng Việt lọt top 5 ngôn ngữ kiểm duyệt được sử dụng đông đảo nhất bởi nhân viên Tik Tok
- 2. Cara - Tân binh mới nổi “Nói không với AI” thu hút hơn 600.000 người dùng trong 1 tuần, đối thủ đáng gờm của Instagram
- 3. Sabeco dự báo tăng trưởng hai chữ số nhờ Euro 2024 và Thế vận hội mùa hè 2024
- 4. Pinterest trình làng chiến dịch quảng cáo mới, đưa người dùng vào cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc
1. Tiếng Việt lọt top 5 ngôn ngữ kiểm duyệt được sử dụng đông đảo nhất bởi nhân viên Tik Tok
Mới đây, theo Báo cáo Thực thi tiêu chuẩn cộng đồng của Tiktok, Tiếng Việt đứng thứ 5 trong danh sách những ngôn ngữ kiểm duyệt được sử dụng nhiều nhất của Tiktok. Theo đó, Tiếng Việt chiếm 4,5 % tổng số người kiểm duyệt được Tiktok chỉ định. Về vị trí đầu tiên là tiếng Anh với tỷ lệ 25,6%, theo sau lần lượt là tiếng Ả Rập (10%), tiếng Tây Ban Nha (7,9%) và tiếng Indonesia (7,9%).
Một điểm đặc biệt cần lưu ý trong báo cáo lần này đó là Tiếng Việt trở thành ngôn ngữ kiểm duyệt cao thứ 2 của Tiktok tại khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Những con số “biết nói” đó cho thấy sự nỗ lực của Tiktok trong việc đảm bảo an toàn trên không gian mạng để người dùng Việt Nam tiếp cận được với những nội dung bổ ích, tích cực trên nền tảng.
Tại sự kiện TikTok Safety Summit 2024, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: "An toàn cho người dùng và cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của TikTok. Chúng tôi tin rằng hành trình thúc đẩy môi trường số tích cực đòi hỏi ý thức và sự chung tay của tất cả mọi người. Vì thế, TikTok luôn nỗ lực cải tiến hệ thống công cụ an toàn nhằm trao quyền cho người dùng, nhà sáng tạo và thương hiệu trong việc chủ động tăng cường các tương tác lành mạnh"
2. Cara - Tân binh mới nổi “Nói không với AI” thu hút hơn 600.000 người dùng trong 1 tuần, đối thủ đáng gờm của Instagram
Bất mãn với việc trí tuệ nhân tạo AI đang xâm chiếm các nền tảng mạng xã hội, nhiếp ảnh gia Jingna Zhang và nhóm của cô đã thành lập ứng dụng Cara - một nền tảng truyền thông xã hội tập trung vào nghệ thuật do con người tạo ra và lập trường chống lại nội dung AI.
Được ra mắt vào tháng 1 năm 2023 nhưng phải đến gần đây số lượng người dùng Cara mới tăng vọt từ vài nghìn lên hơn 600.000 chỉ trong vòng vài ngày, trong bối cảnh tranh cãi xung quanh việc Meta sử dụng hình ảnh trên Instagram để đào tạo cho mô hình AI.
Theo đó, mạng xã hội này có chính sách không sử dụng AI - một giải pháp thay thế tiềm năng cho Instagram. Cara tích cực chống lại mối đe dọa của nghệ thuật do AI tạo ra bằng cách áp dụng Glaze - một công cụ được phát triển bởi Phòng thí nghiệm SAND của Đại học Chicago.
Glaze phá vỡ sự bắt chước phong cách, ngăn các mô hình AI sao chép phong cách nghệ thuật và những khả năng vi phạm bản quyền. Có thể nói, Cara được coi là một vùng đất mới cho các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thiết kế nhân vật kỹ thuật số đến minh họa truyền thống.
3. Sabeco dự báo tăng trưởng hai chữ số nhờ Euro 2024 và Thế vận hội mùa hè 2024
Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco đã trải qua 1 năm 2023 kinh doanh không mấy khả quan khi Nghị định 100 về quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông được ban hành, dẫn tới doanh thu sụt giảm. Tuy nhiên, trong nỗ lực vực dậy khỏi cú đấm “thổi nồng độ cồn”, Sabeco mới đây đã đưa ra dự báo tăng trưởng 2 chữ số với “cú hích” từ loạt sự kiện thể thao sắp tới như Euro 2024 và Thế vận hội mùa hè.
Sự tự tin của Sabeco là hoàn toàn có cơ sở khi mà theo dữ liệu thị phần của AC Nielsen, 3 tháng đầu năm, trong khi ngành bia Việt Nam giảm từ 4 - 6%, Sabeco lại “lội ngược dòng” giành thêm thị phần. Do đó, dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Sabeco tăng lần lượt lên 32.000 tỷ đồng và 4.600 tỷ đồng.
Bất chấp những khó khăn sau khi Nghị định 100 được thi hành, Sabeco vẫn có quyền hy vọng vào một mùa hè tăng trưởng vượt bậc khi thế giới chuẩn bị chào đón hai sự kiện thể thao tầm cỡ.
Đọc thêm về: Chiến lược Marketing của Sabeco: Liệu có đủ tầm đối đầu với hãng ngoại nhập?
4. Pinterest trình làng chiến dịch quảng cáo mới, đưa người dùng vào cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc
Trong nỗ lực gia tăng trải nghiệm cho người dùng, mới đây, Pinterest đã triển khai chiến dịch quảng cáo “It’s Possible”. Theo đó, mục tiêu của “It’s Possible” nhằm làm nổi bật việc biến hành trình khám phá bản thân thành một cuộc phiêu lưu thực thụ.
Với video “Find Your Aesthetic, Pinterest đã sử dụng Alice in Wonderland làm hình ảnh xuyên suốt, đưa người dùng lạc vào thế giới vô biên của thời trang, nơi người dùng có thể lựa chọn được mọi thứ từ giày, váy đến đồ trang sức… để thỏa sức sáng tạo, tìm ra phong cách thời trang của riêng mình.
Tiếp đến Pinterest dựa trên thực tế khi người dùng tìm kiếm ý tưởng và thực thi luôn trên công cụ này để tạo thành video thứ hai “Whatever You’re Into” - câu chuyện thực tế khi người dùng lên Pinterest để tìm kiếm những ý tưởng đan len và cách nền tảng giúp họ khám phá, hiện thực hóa tất cả những ý tưởng đó.
Theo chia sẻ từ Pinterest: “Mỗi tháng, 518 triệu người dùng đến Pinterest để tìm cảm hứng và khám phá những ý tưởng phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Đó là 518 triệu hành trình khám phá độc đáo, nơi người dùng có thể khai thác khả năng sáng tạo của mình, dám ước mơ và sau đó làm nên điều lớn lao - tất cả đều trên Pinterest.”
Chiến dịch It's Possible là sự kết hợp độc đáo và mới lạ giữa công nghệ CGI với bối cảnh thực tế. Qua đây Pinterest muốn truyền cảm hứng cho người dùng hãy hành động trong thế giới thực chứ không chỉ trong thế giới kỹ thuật số. Đặc biệt, phải dành một lời khen cho đội ngũ House of Creative của Pinterest khi đã thực hiện các TVC một cách chỉn chu và tỉ mỉ để làm nổi bật được những tính năng đặc sắc của nền tảng.
>>> Có thể bạn quan tâm: Những chiến dịch xuất sắc nhất trong hạng mục tại Cannes Lions 2024
Hải Yến | Marketing News | MarketingAI
Bình luận của bạn