Booking quảng cáo truyền hình là gì? Cập nhật giá booking hình mới nhất 2024

14 Thg 03

Cùng với hoạt động tiếp thị số, booking quảng cáo truyền hình cũng là dịch vụ được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu bởi khả năng tiếp thị hiệu quả, độ phủ cao và có sức ảnh hưởng đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Song song với đó, nhiều doanh nghiệp cũng tỏ ra khá nghi ngại khi không nắm rõ bảng giá dịch vụ booking quảng cáo truyền hình, lo sợ chi phí phải bỏ ra quá cao mà hiệu quả lại chưa thực sự như ý. Bài viết dưới đây, Marketing AI sẽ thông tin đến bạn bảng báo giá booking quảng cáo truyền hình mới nhất năm 2024 và những lưu ý khi sử dụng loại dịch vụ này.

Booking quảng cáo truyền hình là gì?

Booking quảng cáo truyền hình là hình thức mua thời lượng trên truyền hình để phát các video quảng cáo của doanh nghiệp. Trong đó, các đoạn quảng cáo này được thể hiện dưới 2 dạng chính là TVC hoặc phim tự giới thiệu. Thời lượng quảng cáo thường rơi vào khoảng 20s - 30s hoặc 45s. Riêng đối với loại hình phim giới thiệu doanh nghiệp thời lượng thường dài hơn, có thể kéo dài từ 2 đến 5 phút.

Booking quảng cáo truyền hình là phương thức quảng cáo hữu hiệu, được thiết lập trong chương trình truyền thông - tiếp thị nhằm mục tiêu gia tăng mức độ ảnh hưởng và khẳng định sự uy tín của mỗi doanh nghiệp. Quảng cáo truyền hình cũng đồng thời giúp các doanh nghiệp đảm bảo rằng quảng cáo của mình được hiển thị đúng lúc, đúng nơi và đạt được những mục tiêu tiếp cận đã đề ra. 

Theo đó, việc lựa chọn khung giờ phát sóng, kênh phát sóng và hình thức thể hiện quảng cáo cũng được đề cao, đảm bảo phù hợp với mục tiêu của từng chiến dịch.

Booking quảng cáo truyền hình là gì?

Lý do doanh nghiệp nên booking truyền hình

Dịch vụ quảng cáo truyền hình là một trong những dịch vụ nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các doanh nghiệp. Lý do là vì, quảng cáo truyền hình mang đến những hiệu quả rất lớn trong tiếp thị:

#1. Quảng cáo truyền hình giúp gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng

Trong số các hình thức tiếp thị hiện nay, quảng cáo truyền hình được cho là hình thức tiếp thị có độ tin cậy cao nhất, chiếm tới 80% độ tin cậy của người xem (Theo báo cáo của HBR). Đặc biệt đối với khán giả Việt, họ luôn coi TV như một nơi cung cấp nguồn tin chính thống, với thông tin được kiểm duyệt kỹ càng trước khi phát sóng. 

Theo đó, những quảng cáo được phát trên TV cũng nhận được sự đánh giá rất cao từ phía người xem. Đây chính là điểm mạnh của quảng cáo truyền hình trong việc gia tăng hiệu quả truyền thông và khẳng định giá trị, độ uy tín của doanh nghiệp.

Quảng cáo truyền hình giúp gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng

#2. Quảng cáo truyền hình sở hữu phạm vi tiếp cận lớn

Hầu hết các gia đình Việt Nam hiện nay đều sở hữu ít nhất một chiếc TV. Điều này cho thấy những tiềm năng rất lớn của hình thức quảng cáo truyền hình đối với việc truyền thông thương hiệu, gia tăng độ phủ. Chưa kể, ở một số khung giờ vàng, tỷ suất người xem có thể tăng lên rất cao, góp phần mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo thêm lớn hơn nữa.

#3. Quảng cáo truyền hình giúp gia tăng sự kết nối với khách hàng

Khác với quảng cáo số, quảng cáo truyền hình thường được thiết lập ở những khung giờ cố định với các shot quảng cáo ngắn dài vừa phải. Điều này tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người xem khi “cắt ngang” bởi quảng cáo, do họ đã được chuẩn bị tâm lý từ trước đó. Trái ngược hoàn toàn, quảng cáo số có tần suất hiển thị khá cao, theo dạng bám đuổi nên gây ra những tâm lý khó chịu cho người xem. Họ luôn cảm thấy bị làm phiền khi bị ngắt quãng do quảng cáo, bất chấp việc nội dung họ theo dõi chỉ có thời lượng 1 - 3 phút.

#4. Quảng cáo truyền hình giúp truyền tải đi những thông điệp ý nghĩa

Không phải đơn giản mà booking quảng cáo truyền hình trở thành hạng mục quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến vậy. Quảng cáo truyền hình thường “khắt khe” hơn trong cách xây dựng câu chuyện và hướng truyền tải. Bởi vì nhắm đến nhóm đối tượng là đại chúng nên câu chuyện quảng cáo trên truyền hình cũng có chiều sâu hơn, được thể hiện dựa dưới dạng các câu chuyện ý nghĩa, giàu tính sáng tạo và nhân văn,... Điều này đồng thời cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, định hình tính cách thương hiệu.

>>> Xem thêm: Khám phá 6 xu hướng mới nở rộ & tiềm năng của ngành quảng cáo OOH 2024

Các hình thức quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình được thể hiện dưới nhiều dạng thức khác nhau, trong đó có 5 loại hình phổ biến:

#1. TVC quảng cáo

TVC quảng cáo là hình thức quảng cáo truyền hình quen thuộc, được ứng dụng nhiều nhất bởi các doanh nghiệp. Trong đó, quảng cáo sẽ được thể hiện dưới dạng video ngắn giới thiệu về sản phẩm - dịch vụ hoặc bản thân doanh nghiệp trong khoảng 15s, 20s hoặc 45s. Với dạng quảng cáo này, thông điệp được thiết lập khá rõ ràng và ngắn gọn. Nội dung quảng cáo được thể hiện sắc nét với sự tổng hòa của các yếu tố âm thanh, hình ảnh, lời thoại,...

Một số hình thức TVC quảng cáo phổ biến có thể kể đến như: TVC so sánh, TVC truyền cảm hứng, TVC hài hước, TVC âm nhạc, TVC giới thiệu,...

Các hình thức quảng cáo truyền hình

#2. Phim giới thiệu doanh nghiệp

Phim giới thiệu doanh nghiệp là loại hình quảng cáo bằng video có thời lượng kéo dài từ 2 đến 5 phút. Trong đó, nội dung quảng cáo sẽ xoay quanh việc giới thiệu và thương hiệu, doanh nghiệp, tầm nhìn của doanh nghiệp và đánh giá từ phía khách hàng, giới chuyên gia,... So với TVC quảng cáo, phim giới thiệu doanh nghiệp thường mang tính phổ quát và toàn diện hơn, thể hiện rõ ràng hơn các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp.

Hiện nay dịch booking quảng cáo truyền hình đối với dạng phim doanh nghiệp khá phát triển, được ứng dụng nhiều bởi các doanh nghiệp lớn. Phim được thể hiện dưới 3 hình thức chính là phim giới thiệu tổng quan, phim giới thiệu sản phẩm và phim giới thiệu thương hiệu.

Phim giới thiệu doanh nghiệp là loại hình quảng cáo bằng video có thời lượng kéo dài

#3. Quảng cáo truyền hình dạng popup

Quảng cáo truyền hình dạng popup là hình thức quảng cáo dưới dạng hộp thoại với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, các hộp thoại quảng cáo sẽ chiếm từ ¼ đến ⅓ kích thước màn hình. Thời lượng có thể là từ 5 - 10 - 15s tùy ý.

Quảng cáo popup sẽ được thiết lập chạy song song với chương trình chính. Nhờ đó, người xem không bị gián đoạn do cắt cảnh, có thể theo dõi cả quảng cáo và các chương trình mình yêu thích trong cùng một lúc.

Khi booking quảng cáo truyền hình dạng này, doanh nghiệp cần quan tâm đến các yếu tố như: hình thức thể hiện, thời lượng quảng cáo, cấu trúc phát sóng, khung giờ và rating. Từ đây mới có thể hoạch định được những chiến lược quảng cáo toàn vẹn nhất, khai thác tối đa các giá trị mà loại hình quảng cáo này đem lại.

#4. Quảng cáo hình hiệu

Quảng cáo hình hiệu là hình thức quảng cáo truyền hình ngắn, chỉ kéo dài trong khoảng từ 3 đến 5s. Trong thời gian đó, hình ảnh thương hiệu hoặc logo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị tới người xe. Loại quảng cáo này thường được ứng dụng để gia tăng mức độ nhận diện cho doanh nghiệp, đồng thời khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp trên thị trường.

Quảng cáo hình hiệu là hình thức quảng cáo truyền hình ngắn

Quảng cáo hình hiệu thường không có nhạc hiệu hay thoại, và được thiết lập ngay sau các chương trình trong khoảng thời gian rất ngắn. Loại hình quảng cáo này có một số ưu điểm như: chi phi thấp, thời gian sản xuất nhanh, khả năng tiếp cận tốt, dễ để lại ấn tượng.

#5. Quảng cáo truyền hình dạng thông tin đơn giản

Quảng cáo thông tin đơn giản là hình thức quảng cáo truyền hình có thông điệp quảng cáo khá ngắn gọn và đơn giản, được thể hiện trong khoảng thời lượng từ 1 đến 5s. Loại quảng cáo này thường được ứng dụng nhiều trong quảng cáo xúc tiến thương mại, thông báo gói thầu hoặc giới thiệu chương trình khuyến mãi,... Ưu điểm của quảng cáo thông tin trên truyền hình là ngắn gọn, súc tích, khả năng tiếp cận cao, và không tốn nhiều chi phí sản xuất.

Booking quảng cáo truyền hình như thế nào đạt hiệu quả cao nhất

Để hoạt động booking quảng cáo truyền hình đạt hiệu quả, bản thân doanh nghiệp phải có những kế hoạch toàn diện từ khâu lên ý tưởng, hoạch định ngân sách đến lựa chọn khung giờ phát sóng. Cụ thể, doanh nghiệp cần chú ý một số điểm sau:

1. Xây dựng kế hoạch quảng cáo truyền hình toàn diện, dài hạn

Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo có tính hiệu quả cao song mức chi phí bỏ ra lại không hề nhỏ. Do đó, trước khi quyết định booking quảng cáo truyền hình, doanh nghiệp cần phải đi sâu vào phân tích các yếu tố như thực trạng tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, mục đích quảng cáo doanh nghiệp muốn hướng tới. Từ đó có những cân nhắc toàn diện về nguồn lực tài chính, phân bổ ngân sách phù hợp,...

Bên cạnh đó, các chiến dịch quảng cáo truyền hình cũng được triển khai trong khoảng thời gian khá dài, có thể là từ 1 đến 3 năm. Do đó, kế hoạch quảng cáo cho hạng mục này cần phải được xây dựng chi tiết và toàn diện nhất, đảm bảo hiệu quả thu về “xứng đáng” với ngân sách bỏ ra.

2. Lựa chọn khung giờ phát sóng phù hợp với công chúng mục tiêu

Trước khi sử dụng dịch vụ quảng cáo truyền hình, doanh nghiệp cần có sự đánh giá và cân nhắc để chọn ra khung giờ phát sóng phù hợp cho quảng cáo của mình. Đảm bảo rằng, khung giờ đó có phần đông khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang xem.

Ví dụ, với khung giờ từ 8 -9h sáng hay 14 - 17h chiếu, phần lớn người xem sẽ là người cao tuổi. Khung giờ từ 20 - 22h đối tượng thường rộng hơn, bao gồm các gia đình. Và từ 21 -23h sẽ tập trung vào nhóm người trẻ.

Lựa chọn khung giờ phát sóng phù hợp với công chúng mục tiêu

>>> Xem thêm: “Khung giờ vàng” đăng bài giúp đạt tương tác cao trên các nền tảng mạng xã hội

3. Xây dựng nội dung quảng cáo ấn tượng, hấp dẫn

Giống như bất kỳ loại hình quảng cáo nào, quảng cáo truyền hình cũng có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhãn hàng. Theo đó, để gây ấn tượng tốt nhất với người xem, quảng cáo của doanh nghiệp cần phải đảm đúng, đủ và sáng tạo nhất. Muốn được như vậy, doanh nghiệp cần phải tập trung nghiên cứu sâu hơn về khách hàng của mình, tìm hiểu những thứ khách hàng đang quan tâm hoặc yêu thích. Từ đó, lên ý tưởng và sáng tạo thông điệp quảng cáo phù hợp.

4. Đổi mới quảng cáo liên tục

Nếu có ý định theo đuổi chiến lược quảng cáo truyền hình dài hạn, doanh nghiệp cũng đồng thời phải xây dựng các kế hoạch nội dung khác nhau. Tốt nhất nên thay đổi quảng cáo trong khoảng 2 - 3 tháng/lần. Điều này một mặt giúp làm mới hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng, mặt khác cũng góp phần tạo dựng sự uy tín và vị thế của doanh nghiệp.

5. Quảng cáo kết hợp đa kênh

Để tiết kiệm tối đa chi phí, đồng thời nâng cao khả năng tiếp thị, doanh nghiệp có thể kết hợp quảng cáo đa kênh song song cả quảng cáo truyền hình và quảng cáo trực tuyến, quảng cáo offline. Ví dụ, chạy quảng cáo truyền hình kết hợp quảng cáo OOH (được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực bất động sản), quảng cáo truyền hình kết hợp marketing truyền thông xã hội (quảng cáo trên Facebook, Tik Tok, X,...)

6. Lựa chọn đơn vị booking quảng cáo truyền hình phù hợp

Ngày nay, không quá khó để các doanh nghiệp có thể booking quảng cáo truyền hình. Trong đó, nhiều đơn vị lựa chọn tự booking với nhà đài và phần lớn còn lại quyết định làm việc qua agency để nâng cao hiệu quả thực thi, tối ưu ngay từ khâu sản xuất.

Có thể thấy, mỗi cách đều có những ưu thế riêng. Tuy nhiên nhìn nhận một cách tổng quan, việc thuê đơn vị thứ 3 sẽ giúp các doanh nghiệp được hỗ trợ toàn diện hơn trong hạng mục sản xuất và lựa chọn khung giờ phát sóng. Điều doanh nghiệp cần phải làm ở đây chỉ là so sánh báo giá sản xuất chương trình truyền hình của mỗi bên, đồng thời cân nhắc quyền lợi mình nhận được từ phía các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Bảng giá booking quảng cáo truyền hình của Admicro

Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu suất của các chiến lược quảng cáo truyền hình đó là các nhà cung cấp dịch vụ. Để đạt hiệu quả tối ưu nhất khi Booking quảng cáo truyền hình, thương hiệu cần lựa chọn dịch vụ từ những đơn vị Agency uy tín, có tên tuổi trên thị trường.

Với hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing - Truyền thông - Quảng cáo tại Việt Nam, Admicro là cái tên đã được nhiều thương hiệu tin tưởng lựa chọn khi Booking quảng cáo truyền hình. Sở hữu AdNetwork rộng lớn, cùng hệ thống đối tác truyền hình hàng đầu hiện nay, giải pháp Booking quảng cáo truyền hình từ Admicro có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu, mục tiêu của thương hiệu với mức chi phí hợp lý.

Tham khảo báo giá booking truyền hình: Tại đây

Bảng giá booking quảng cáo truyền hình của Admicro

Tạm kết:

Thông qua bài viết trên đây, Marketing AI đã gửi đến bạn đọc các kiến thức cơ bản liên quan đến booking quảng cáo truyền hình và cập nhật báo giá mới nhất, ưu việt nhất của dịch vụ này. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loại hình quảng cáo truyền hình và có những hoạch định mới, phù hợp và toàn diện hơn cho hạng mục quảng cáo của doanh nghiệp mình trong tương lai.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.