Bing Ads là gì? Tất tần tật về hệ thống quảng cáo của Microsoft

20 Thg 10

Bing ads là gì? Đâu là sự khác nhau giữa Google và Bing hay cách chạy quảng cáo Bing Ads hiệu quả là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Có thể nhiều người đã không còn quá...

Bing ads là gì? Đâu là sự khác nhau giữa Google và Bing hay cách chạy quảng cáo Bing Ads hiệu quả là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có thể nhiều người đã không còn quá xa lạ với Bing - hệ thống tìm kiếm tương tự với Google. Giống như Google, Bing cũng hoạt động dựa trên các dữ liệu trả về cho người dùng trong quá trình tìm kiếm. Do đó, khi nhắc đến Google ads thì không thể bỏ qua Bing ads.

Bài viết của Marketing AI dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan hơn và Bing ads và những thông tin hữu ích quanh quảng cáo của Bing.

Bing ads là gì?

Về cơ bản thì Bing ads được coi là phiên bản đến từ Microsoft của Google AdWords. Mang nhiều điểm tương đồng với Google ads là cho phép người dùng chạy quảng cáo trên mạng lưới tìm kiếm của Google và của đối tác Google, Bing ads cũng có tính năng tương tự. Trong đó phải kể đến quảng cáo trên Yahoo.

Bing ads là gì?

Bing ads cũng là một mảng quảng cáo đáng đầu tư sau Google AdWords.

Quảng cáo của Bing hiển thị ở phần đầu, dưới hoặc ở cột bên phải trong hiển thị của kết quả tìm kiếm.

Facebook ads là gì? Tìm hiểu các định dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook

Sự khác nhau giữa Google và Bing là gì?

Nếu có nhiều điểm giống nhau đến vậy thì đâu là sự khác nhau giữa Google và Bing? Quảng cáo Bing Ads có tốt như Google Ads không?

Cơ chế cơ bản của quảng cáo trên Google và Bing hầu như giống hệt. Độ giống nhau đỉnh điểm ở mức Bing còn cho phép tùy chọn đồng bộ hóa trực tiếp mọi chiến dịch quảng cáo từ Google sang Bing. Như vậy, người dùng có thể chỉ cần khởi tạo chiến dịch một lần và theo dõi kết quả song song hai nền tảng.

Tuy vậy, vẫn có khá nhiều điểm khác biệt đáng kể giữa Google và Bing. Trong đó có thể kể đến khối lượng tìm kiếm, chi phí cho mỗi cú click chuột và tính cạnh tranh.

Su khac nhau giua Bing Ads va Google Ads

Hai nền tảng quảng cáo này sở hữu rất nhiều điểm tương đồng.

Về khối lượng tìm kiếm (search volume), có khoảng 63% tìm kiếm tại Google nhưng chỉ có 23% tìm kiếm tại Bing. Nghĩa là Google chiếm ưu thế hơn trong quảng cáo bởi lượt hiển thị, nhấp chuột, chuyển đổi và bán hàng lấn áp Bing.

Về chi phí cho mỗi lần click chuột (cost-per-click), Bing có chi phí rẻ hơn Google từ 33-42%. Đây là con số cạnh tranh, nhất là với những ngành hàng có CPC ở mức trung bình cao. Do đó, tùy vào ngành hàng, sản phẩm, tiềm năng của doanh nghiệp, thị trường và từ khóa mục tiêu mà đôi khi lựa chọn quảng cáo của Bing có thể tối ưu hơn Google.

Về tính cạnh tranh, Google chiếm khoảng 80% thị trường tìm kiếm nhưng điều này đồng nghĩa với việc một mặt trận cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Trong khi đó với Bing, số đối thủ được ước tính chỉ bằng khoảng chiếm một nửa hoặc một phần ba. Con số này có nghĩa là khi bạn ít đối thủ hơn, quảng cáo được đặt ở vị trí tốt hơn thì vẫn có thể đạt được vị trí tốt hơn dù lựa chọn quảng cáo của Bing.

Nhìn chung, cả hai đều có những điểm tương tự, ưu và nhược điểm đáng để cân nhắc. Google có thể mang lại kết quả tìm kiếm lớn nhưng Bing có thể giúp tiếp cận đối tượng rộng hơn với chi phí ít hơn.

Top 7 công cụ tìm kiếm tốt nhất do người dùng bình chọn

Quảng cáo Bing bao gồm những gì?

Quảng cáo của Bing có nhiều yếu tố không quá khác biệt so với quảng cáo Google. Trong đó có vị trí hiển thị quảng cáo hay vị trí chạy quảng cáo, thời gian quảng cáo, giới tính và tuổi tác của khách hàng mục tiêu, hiển thị trên thiết bị. Ngoài ra còn có ngân sách, nhóm quảng cáo, tiêu đề, mô tả, URL hiển thị, URL đích và từ khóa.

Quang cao Bing Ads gom nhung gi

Quảng cáo của Bing cũng bao gồm các thông tin cơ bản để tối ưu hóa kết quả chiến dịch quảng cáo.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Bing ads

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo của Bing

Truy cập Bing ads để tạo cho mình một tài khoản. Nếu đã có tài khoản Microsoft, bạn không cần lập thêm tài khoản mới. Hoặc nếu đã có tài khoản và muốn kết nối với Bing Ads, hãy nhập địa chỉ email để thêm vào tài khoản quảng cáo.

Tạo tài khoản quảng cáo của Bing

Khi đã đăng nhập vào Bings Ads, hãy điền mọi thông tin cần thiết và chọn “To manage my own accounts”.

Đồng ý với điều khoản rồi click “Create account” để hoàn thành tạo tài khoản Bing ads.

Bước 2: Chọn các thiết lập cơ bản

Ngay khi bạn vừa tìm cách tạo tài khoản Bing ads thì điều đầu tiên, hệ thống sẽ hỏi liệu bạn có muốn nhập các chiến dịch từ Google AdWords sang Bing hay không. Nếu bạn muốn nhập thì hệ thống sẽ đồng bộ và bạn chỉ cần khởi tạo chiến dịch một lần ở Google là được.

Các bước thiết lập cơ bản trong Bing Ads

Trong trường hợp muốn mở chiến dịch mới, nhấn “Create a new campaign” và điền vào các lựa chọn trong form.

Chọn cho mình một cái tên, ngôn ngữ cho chiến dịch và chọn vị trí hiển thị quảng cáo.

Chọn cho mình một cái tên, ngôn ngữ cho chiến dịch và chọn vị trí hiển thị quảng cáo.

Như vậy là đủ hoàn thành việc tạo một tài khoản Bing ads và thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới. Để đi sâu hơn vào cách chạy quảng cáo Bing ads, hãy xem tiếp ở phần phía dưới.

Cách chạy quảng cáo Bing Ads

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Sau khi đã có cho mình tài khoản Bing ads và bắt đầu chạy quảng cáo, bạn hẳn sẽ muốn bắt tay vào viết quảng cáo của mình. Tuy vậy, trước hết hãy nhắn đến một tiêu chí quan trọng hơn, đó là nghiên cứu từ khóa.

Hãy đánh các từ khóa về chủ đề mà bạn quan tâm vào phần công cụ nghiên cứu từ khóa để xem xét kết quả trả về.

Nghiên cứu từ khóa để chạy quảng cáo Bing Ads

Vì sao các SEOer phải tối ưu công cụ tìm kiếm Bing ngay hôm nay?

Cân nhắc lượt tìm kiếm hàng tháng trong khu vực mục tiêu và thực hiện các bước nghiên cứu tương tự như khi làm với Google AdWords để xây dựng cho mình một bộ từ khóa hoàn chỉnh.

Bước 2: Viết quảng cáo

Sau khi đã xác định được vị trí mục tiêu và bộ từ khóa cần thiết, hãy bắt đầu viết quảng cáo. Chọn phần “Create ad” để viết quảng cáo mới.

Viết quảng cáo

Tại đây, bạn chỉ có thể hoàn thành trong 140 ký tự để tập trung vào từ khóa và khơi gợi được sự hứng thú từ khách hàng.

Bước 3: Quyết định ngân sách

Bước cuối cùng trước khi lưu và chạy chiến dịch là chọn cho mình một ngân sách quảng cáo phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể chọn ngẫu nhiên một khoảng ngân sách nhưng nếu muốn chiến dịch thành công, hãy nghiên cứu thêm một chút trước khi lưu chiến dịch.

Quyết định ngân sách

Nếu chọn “Get performance estimates”, Bing sẽ cho bạn vài thông số về kết quả mà bạn sẽ nhận được với ngân sách đã chọn. Từ cách chạy quảng cáo Bing ads tham khảo này, hãy đưa ra cho mình ngân sách phù hợp nhất.

Chi phí chạy quảng cáo Bing là bao nhiêu?

Chi phí chạy quảng cáo của Bing phụ thuộc và khá nhiều yếu tố khác và không thể đưa ra một con số cụ thể, thậm chí là áng chừng. Để lên dự tính cho mục chi phí chạy quảng cáo, hãy cân nhắc đến các yếu tố như khách hàng mục tiêu, giá thầu từ khóa, vị trí chạy quảng cáo.

Chi phi chay quang cao Bing la bao nhieu

Khi đã xác định được các yếu tố trên, bạn sẽ có câu trả lời cho quảng cáo trên Bing.

Tuy vậy, với mức giá từ khoảng 50.000VNĐ/ngày là đã có thể chạy quảng cáo Bing chưa tính đến các yếu tố hiệu quả khác.

Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube

Kết luận:

So với những quảng cáo khác thì Bing Ads mang tới cho bạn những kết quả thật ngoài mong đợu với giá thấp hơn rất nhiều. Hi vọng, Marketingai.vn đã mang đến cho bạn những thông tin rõ nhất về Bing Ads là gì cũng như cách quảng cáo Bing Ads hiệu quả.

Tú Cẩm - Marketing AI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.