Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Best seller là gì? Bí quyết để trở thành người bán hàng vĩ đại

Bởi Thùy Trang
14/10/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Best seller là một từ khá thông dụng dùng để chỉ người bán hàng giỏi nhất hoặc sản phẩm bán chạy nhất. Vậy đâu là những kỹ năng cần có để trở thành một best seller là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục: Ẩn
1 Best seller là gì?
2 Hàng best seller là gì?
3 4 kỹ năng cần có của best seller
3.1 Kỹ năng giao tiếp
3.2 Kỹ năng lắng nghe
3.3 Kỹ năng xử lý tình huống
3.4 Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
4 4 Bí quyết để trở thành best seller
4.1 Hiểu về sản phẩm dịch vụ
4.2 Lắng nghe nhu cầu của khách hàng
4.3 Biết đặt ra những câu hỏi đúng
4.4 Hãy quyết đoán

Best seller là gì?

Best Seller hiểu nôm na là những người bán hàng giỏi nhất. Họ là những người đạt được doanh số cao trong việc bán hàng, hiểu tâm lý khách hàng. Trong một số trường hợp, Best Seller được hiểu là sản phẩm bán chạy nhất. Vậy nên, tùy từng trường hợp chúng ta có thể hiểu theo các cách khác nhau. 

Best seller là gì

 Best seller – những người bán hàng giỏi

Sales online là gì? Cách tối đa hóa lợi nhuận từ Sales online?

Hàng best seller là gì?

Hàng best seller là sản phẩm bán chạy nhất, đạt doanh thu cao nhất trong công ty đó. Hàng best seller không nhất thiết phải là mặt hàng rẻ nhất mà đó là loại sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng nhất. 

Hàng best seller là gì

Sản phẩm best seller đươc bán trên Amazone

4 kỹ năng cần có của best seller

Kỹ năng giao tiếp

Một trong những kỹ năng mà một người bán hàng giỏi bắt buộc phải có đó là kỹ năng giao tiếp. Nói rằng người làm sales kiếm cơm bằng việc khéo ăn khéo nói cũng chẳng sai. Khi một người có duyên bán hàng, đó cũng là một cách để chỉ rằng người đó biết cách nói chuyện với khách hàng của mình. 

Nhiều người thường hiểu nhầm kỹ năng giao tiếp là trời sinh, nhưng kỹ năng này có thể luyện tập để cải thiện. Tùy vào những dạng khách hàng khác nhau bạn sẽ có các cách phản hồi khác nhau. Hãy luyện tập trước gương, không chỉ để ý lời nói mà còn cải thiện ngôn ngữ của bạn. Hoặc bạn có thể tìm một partner đóng giả làm khách hàng giúp bạn đối đáp tốt hơn. Tránh sử dụng những thuật ngữ khó hiểu, diễn giải càng dễ hiểu càng tốt. 

Nói chuyện với người khách là cách cải thiện kỹ năng giao tiếp 

Nói chuyện với người khách là cách cải thiện kỹ năng giao tiếp 

Kỹ năng lắng nghe

Nếu bạn chỉ độc thoại thì 100% buổi bán hàng của bạn sẽ thất bại. Bởi con người luôn mong muốn được lắng nghe. Hãy khơi gợi câu chuyện để khách hàng chia sẻ càng nhiều càng tốt, khi đó bạn sẽ nắm trong tay càng nhiều thông tin hơn để thuyết phục khách hàng hơn. Ngoài ra, lắng nghe còn thể hiện được sự tôn trọng của bạn dành cho đối phương. Hãy nhớ rằng, giải quyết nhu cầu của khách hàng chứ không phải bán sản phẩm.

Lắng nghe giúp bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn 

Lắng nghe giúp bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn 

Kỹ năng xử lý tình huống

Kỹ năng của best seller là gì? Không phải khách hàng nào cũng dễ tính. Khi gặp những vị khách khó tính, thích “hỏi xoáy đáp xoay”, hãy nhớ rằng những vị khách này chuẩn bị bỏ tiền mua đồ và họ cần nhận được một lý do chính đáng để mua sản phẩm đó. Những câu hỏi hóc búa mà những vị khách đưa ra là một trong cách kiểm tra bạn có thực sự hiểu về sản phẩm và khả năng ứng biến tình huống một cách linh hoạt. 

Vì thế, bạn cần chuẩn bị trước những câu hỏi, những tình huống mà khách hàng có thể hỏi. Nhờ một người bạn đóng vai khách hàng, hỏi những câu hỏi oái oăm mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc ứng phó với những khách hàng khó tính. 

Hãy chuẩn bị trước để sẵn sàng xử lý mọi tình huống

Hãy chuẩn bị trước để sẵn sàng xử lý mọi tình huống

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Đàm phán không chỉ sử dụng trong bán hàng mà còn cần thiết trong cuộc sống. Có kỹ năng thuyết phục bạn sẽ biết cách đạt được mức thỏa thuận mà cả hai bên đều có thể chấp nhận được. Tùy vào từng trường hợp sẽ có các cách đàm phán khác nhau, đôi lúc phải cứng rắn, khi thì mềm dẻo, nhẹ nhàng.

Quan trọng là bạn phải nêu rõ lập trường của bản thân. Ví dụ khách hàng muốn giảm giá của sản phẩm, bạn có thể linh hoạt nhượng bộ với khách hàng kèm điều kiện. Nếu muốn giảm giá của sản phẩm, khách hàng cần thanh toán hết trong một lần chẳng hạn. 

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Top 6 cuốn sách hay về bán hàng mà dân sales giỏi nhất định phải biết

4 Bí quyết để trở thành best seller

Hiểu về sản phẩm dịch vụ

Một sales giỏi không thể không biết mình đang bán gì, sản phẩm đó giúp ích gì cho khách hàng, USPs của nó là gì?… Hiểu được các tính năng của sản phẩm cho phép bạn trình một cách chính xác và thuyết phục. Vì khách hàng thường có xu hướng bị thuyết phục bởi những salers tin tưởng vào những gì họ đang bán. Bạn có thể xây dựng sự tự tin này bằng cách nâng cao kiến thức về các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Hiểu rõ về khách hàng, nhu cầu, thu nhập, độ tuổi, sản phẩm phù hợp,… cũng quan trọng không kém việc hiểu về sản phẩm. Khách hàng cần hiểu được lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm này mà không phải sản phẩm khác. Hãy luôn đặt ra câu hỏi: “Tại sao?” trước khi bán một sản phẩm. 

Đừng cố bán một sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, hãy giới thiệu một sản phẩm khác đáp ứng được những nhu cầu đó. Nếu doanh nghiệp của bạn không có loại sản phẩm này, bạn có thể đề xuất công ty nếu thấy sản phẩm tiềm năng và giữ mối liên hệ để chăm sóc khách hàng cho lần sau. 

Hiểu về nhu cầu của khách hàng

Hiểu về nhu cầu của khách hàng

Biết đặt ra những câu hỏi đúng

Hỏi đúng là một trong những bí quyết bổ trợ cho việc lắng nghe khách hàng khi tìm hiểu về best seller là gì. Trong quá trình bán hàng sẽ không tránh khỏi có những thắc mắc về nhu cầu của khách. Hãy tìm ra điều khách hàng đang trăn trở và lưỡng lự vì chưa mua hàng, từ đó xoáy sâu và hỏi những câu hỏi liên quan. 

Ví dụ nếu khách hàng đang băn khoăn về giá của sản phẩm, bạn có thể đề xuất chia nhỏ số lần thanh toán hoặc giảm giá cho một số đối tượng. Hãy hỏi xem khách hàng có thuộc đối tượng này không hay có muốn giãn số lần thanh toán ra không. 

Hỏi để tìm ra những băn khoăn của khách hàng

Hỏi để tìm ra những băn khoăn của khách hàng

Hãy quyết đoán

Đừng bao giờ để khách hàng phải suy nghĩ lại, bởi thường tỷ lệ chốt đơn sau khi nghĩ lại sẽ thấp hơn nhiều. Khi bạn thuyết phục và khách hàng có vẻ hài lòng thì hãy quyết đoán chớp ngay thời cơ để chốt đơn. Vì lúc đó, cảm xúc của khách hàng đang được đưa lên cao nhất, nếu để khách hàng nghĩ lại thì qua hôm sau, khách hàng sẽ không còn muốn mua nữa. 

Hãy quyết đoán để trở thành best seller

Chớp lấy cơ hội chốt đơn ngay lúc khách hàng ưng ý

5 Cách chốt sale hiệu quả, đỉnh cao khiến khách hàng không kịp trở tay

Kết

Với những nội dung về best seller là gì trên đây bạn sẽ thấy để best seller giỏi không chỉ cần kỹ năng, tố chất mà điều quan trọng nhất là đặt tâm bán hàng của mình lên hàng đầu. Bán đúng sản phẩm, bán đúng người mới thực sự là một best seller có thể tiến xa trong sự nghiệp. 

Minh Anh – MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: sales
Thùy Trang

Thùy Trang

A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Tin liên quan

chu kỳ sống của sản phẩm

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

7 giờ ago
Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

1 ngày ago

KOL TikTok là gì? Phương thức giúp KOL TikTok kiếm tiền tỷ trong một nốt nhạc 2023

2 ngày ago

Định luật Murphy’s và 8 quy luật “sống còn” dành cho Designers (Phần 1)

2 ngày ago

Elevator Pitch là gì? Sáng tạo Elevator Pitch như thế nào thu hút nhất?

2 ngày ago

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.