cover

Beacon là gì? Cách khai thác doanh thu từ nền tảng trực tuyến hiệu quả qua Beacon

07 Thg 09

Hiện nay, Tiktok và Instagram là những ứng dụng tập trung khai thác tối đa cơ hội kinh doanh của người dùng. Nếu bạn là một “tín đồ” của Tiktok chắc chắn đã không còn xa lạ với những đường link Beacon hay còn quen thuộc với tên gọi Bio được gắn ở đầu trang chủ Tiktok của các KOL, KOC,…Liệu bạn có từng thắc mắc beacon là gì và vai trò của nó như thế nào hay chưa? Tất cả sẽ được MarketingAI giải thích chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

Beacon là gì?

Beacon là một công cụ hỗ trợ xây dựng website, blog trên các thiết bị điện thoại dành cho cá nhân hoặc tổ chức muốn sáng tạo nội dung trên Social Media. Beacon có nhiệm vụ tập hợp các đường link dẫn đến social media của bạn hoặc cung cấp các liên kết về sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, beacons còn phát triển các tính năng nhận donate, tạo giao hàng điện tử.

Những content creator như KOL, KOC,… luôn cố gắng khai thác tối đa nguồn thu nhập của mình bằng cách tạo các đường link tiếp thị liên kết và gắn trên bio của mình để nhận hoa hồng, chiết khấu từ doanh số tiêu thụ.

Beacons là gì

Cách thức hoạt động của Beacons như thế nào?

Hiện tại, Beacon cung cấp hai phiên bản tính năng cho đối tượng là nhà sáng tạo nội dung hoặc doanh nghiệp. Đối với những content creator mới bắt đầu có thể trải nghiệm phiên bản Beacon dành cho nhà sáng tạo. Sau thời gian hoạt động và dần có sức ảnh hưởng lớn hơn, bạn có thể chuyển sang gói cao cấp có nhiều tính năng thông minh hơn.

Đối với người sáng tạo nội dung

Ưu điểm của phiên bản này là hoàn toàn miễn phí và bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách gắn link Affiliate để nhận hồng sản phẩm bán thành công hoặc nhận donate, thu thập thông tin người dùng (Email, SMS). Chẳng hạn, các KOL, influencer,…nổi tiếng trong mảng review lĩnh vực đồ dùng gia dụng có thể sử dụng Beacon để gắn link tiếp thị liên kết tới sàn thương mại điện tử bán sản phẩm mà họ từng review. Khi người xem click vào đường dẫn và mua hàng thành công thì KOL sẽ nhận được khoản hoa hồng, chiết khấu nhất định.

Số lượng liên kết của Baecons không giới hạn, người làm nội dung có thể nhúng link sản phẩm và trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo,... hoặc thậm chí là gắn link video youtube. Hơn thế nữa, Beacon còn hỗ trợ cung cấp bảng phân tích, đánh giá dữ liệu để bạn hiểu hơn về xu hướng tiêu dùng, nhu cầu người xem.

Đối với doanh nghiệp

Đối với phiên bản nâng cấp cho doanh nghiệp sẽ tốn phí thường kỳ $10/tháng bao gồm trọn bộ tính năng của gói miễn phí cùng các tính năng mở rộng như thiết lập cộng đồng, xóa watermark Beacon, xây dựng tên miền có đuôi .com,... Nếu với gói miễn phí, bạn chỉ được cung cấp đường link là beacons.ai/yourdomain thì phiên bản cao cấp có thể tự do đặt tên link dẫn theo yourdomain.com. Ngoài ra, Beacon còn có các tính năng chuyên sâu như tham số pixel Google Analytics, Facebook, SEO, SSL miễn phí,...

photo-1693458126204

Lợi ích tuyệt vời của Beacon trong marketing

Ngày càng có nhiều cá nhân, thương hiệu làm nội dung trên các nền tảng trực tuyến sử dụng Beacon trong marketing, kinh doanh bởi chúng có nhiều lợi ích như:

#1 Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ

Các link liên kết điều hướng người dùng đến trực tiếp cửa hàng, địa chỉ bán sản phẩm, dịch vụ. Tại đây, thông tin về mặt hàng sẽ được hiển thị đầy đủ, cụ thể hơn để người mua dễ dàng tham khảo, xem xét các đánh giá trước khi quyết định mua hàng.

Số lượng link trong Beacon không giới hạn nên bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đa nền tảng và nhúng các link kênh để tăng tỷ lệ tiếp cận và click từ người xem.

#3 Tăng hiệu quả của các chiến dịch Affiliate marketing

Về bản chất, Beacon là một công cụ giúp mọi người kinh doanh online và kiếm tiền từ việc làm tiếp thị liên kết. Việc tổng hợp nhiều link Affiliate trong Beacon giúp KOL, KOC,…dễ dàng mở rộng danh mục sản phẩm muốn giới thiệu, tối đa hóa lợi nhuận thu về.

#4 Thúc đẩy doanh số tiêu thụ cho nhãn hàng

Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub, những trải nghiệm của KOL có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng và chi tiêu của mọi người, đặc biệt là thế hệ gen Z và Millennials. Vì vậy, khi những người nổi tiếng gắn link sản phẩm trên Beacon dễ tạo được lòng tin, thu hút sự quan tâm và tăng khả năng chuyển đổi, bán hàng thành công cao hơn. Những đường link Beacon cũng giúp khách hàng tìm hiểu về sản phẩm dễ dàng hơn, tạo nên trải nghiệm mua sắm tiện lợi và gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

#5 Xây dựng thương hiệu cá nhân cho các KOL, KOC

Một số nền tảng mạng xã hội yêu cầu cá nhân hoặc doanh nghiệp phải có số lượng người theo dõi tương đối mới có thể gắn link bio nên việc sử dụng thành công Beacon đồng nghĩa bạn đủ điều kiện và có uy tín, sự chuyên nghiệp nhất định. Từ đó có thể xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp vững vàng hơn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho các KOL, KOC

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Beacon

Beacon sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ người dùng hoàn thành đăng ký nhanh chóng với cách tạo Beacon đơn giản như sau:

  1. Bước 1: Truy cập và đăng ký tài khoản tại Beacons.ai
  2. Bước 2: Thiết lập tài khoản theo hướng dẫn của Beacon

Beacon có nhiều tính năng nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh nhưng có mức phí giao dịch cao. Cụ thể, với những nhà sáng tạo nội dung cá nhân sẽ bị tính phí 9% và 5% đối với gói doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch với người dùng thông qua Beacon. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chọn ghim link bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trong Beacon nhưng thực hiện giao dịch trực tiếp với khách hàng qua nền tảng khác.

Các thương hiệu sử dụng Beacon như thế nào?

Dưới đây là cách mà các cá nhân, thương hiệu đang sử dụng nền tảng Beacon:

Đối với thương hiệu cá nhân

Hiện nay, Beacon được rất nhiều KOL, influencer,... sử dụng để phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân và Affiliate Marketing. Không chỉ khai thác hoa hồng trên các link sản phẩm, người sáng tạo nội dung có thể tạo nên một mạng lưới truyền thông của cá nhân thông qua việc gắn link mạng xã hội trên Beacon.

Đối với thương hiệu doanh nghiệp

Ngoài việc kết hợp với KOL, KOC,... để gắn link sản phẩm trên Beacon của họ, bản thân thương hiệu cũng có thể sử dụng công cụ này. Việc sử dụng Beacon phù hợp với đa dạng doanh nghiệp, đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ bởi mức chi phí khá hợp lý.

Các thương hiệu sử dụng Beacons như thế nào?

Tương tự như KOL, KOC,... các thương hiệu cũng có thể sử dụng Beacon để tạo nên một mạng lưới liên kết giữa các kênh truyền thông, sự kiện, sản phẩm,.... Thông qua Beacon, người tiêu dùng có thể hiểu hơn về thương hiệu và trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn. Một số thương hiệu trên thế giới cũng sử dụng nền tảng Beacon như Institute of Human Anatomy, Wong Fu Productions, Tokyo Treat,...

>>> Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế website giúp nâng cao thu nhập cho các đại lý bất động sản

Hướng dẫn cách tạo link beacons trên TikTok

Beacon còn được biết đến như một công cụ hỗ trợ tạo link Bio cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng trên Tiktok với các bước tiến hành sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web Beacons.ai, chọn Get Started Now để thiết kế trang bio của mình.
  • Bước 2: Nếu bạn chưa có tài khoản trước đó thì cần tiến hành đăng ký mới, điền đầy đủ các thông tin mà website yêu cầu.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất đăng nhập Beacon, người dùng chọn nền tảng Tiktok, nhập địa chỉ kênh Tiktok vào ô trống và bấm Continue để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 4: Chọn lĩnh vực, chủ đề mà kênh Tiktok của bạn đang triển khai và bấm Continue
  • Bước 5: Chọn chủ đề cho trang Beacon và chọn Select để chuyển sang bước tiếp theo. Tại đây, công cụ này sẽ hiển thị gợi ý nâng cấp phiên bản trả phí để sử dụng toàn bộ tính năng, bạn có thể chọn bỏ qua nếu không có nhu cầu.

Như vậy, bạn đã hoàn thiện trang Beacon cơ bản và có thể copy link và gắn vào đầu trang Tiktok bằng cách sau:

  • Truy cập vào trang Tiktok của bạn, chọn mục Hồ sơ và Sửa hồ sơ
  • Bấm vào mục "Thêm tiểu sử" và dán link beacon đã tạo và nhấn "Lưu" để hoàn thành

>>> Xem thêm: [Bật Mí] Cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nổ trăm đơn

Tạm kết

Trên đây, MarketingAI đã giới thiệu về "beacon là gì" cũng như vai trò quan trọng của công cụ này trong việc xây dựng thương hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp. Nếu khai thác tốt các tính năng nổi bật của beacon có thể mở ra cho bạn nhiều cơ hội kiếm tiền và kinh doanh online đáng kể.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.