Mới đây, Apple đã tung ra quảng cáo cho kỳ nghỉ lễ cuối năm mà mọi người hằng mong đợi.
Đoạn phim dài 3 phút có tên “Saving Simon”, thực hiện bởi hai cha con, cũng là hai đạo diễn tài năng Jason Reitman và Ivan Reitman - người từng được đề cử giải Oscar.
“Saving Simon” kể câu chuyện về một cô bé đã cố gắng bảo vệ cho chú người tuyết mà cô rất yêu quý, được đặt tên trìu mến là Simon trong suốt cả năm.
Đoạn phim bắt đầu khi mùa Giáng sinh qua, mùa đông sắp hết, tuyết bắt đầu tan và mọi người đang chuẩn bị dọn dẹp để chào đón mùa xuân.
Cô bé nhân vật chính rất yêu thích một người tuyết tên Simon quấn khăn vàng nên không muốn nó bị tan chảy. Trước sự ngỡ ngàng của bố mẹ, cô đã có một quyết định táo bạo: cất Simon vào ngăn đá tủ lạnh.
Trong suốt một năm, dù thời tiết thay đổi, xuân hạ thu đông trôi qua, nhưng cô bé vẫn luôn tìm mọi cách để giữ Simon bên cạnh. Mỗi sáng sau khi thức dậy, việc đầu tiên cô bé làm là xuống bếp mở tủ lạnh để kiểm tra. Vào mùa hè, khi đi dã ngoại cùng gia đình thì cô cho Simon vào thùng đá mini và mang theo mình.
Sau một năm nỗ lực, cuối cùng mùa đông thứ hai đã đến với cô và Simon. Tuy nhiên, ngay khi cô bé vừa đặt Simon xuống nền tuyết, một chiếc xe đạp vô tình lao qua đã phá hỏng nó trong 2 giây. Dù vẻ bàng hoàng hiện rõ, cô bé và gia đình bắt đầu nhặt những gì còn sót lại và tạo nên một chú người tuyết mới.
Một đoạn phim hậu trường cũng được công bố để giúp người xem có cái nhìn sâu sắc hơn về cách mà hai cha con đạo diễn triển khai dự án này. Các cảnh quay trong video quảng cáo được hãng giới thiệu quay hoàn toàn bằng iPhone 13 Pro.
“Tôi luôn tìm kiếm những cách hữu hình hơn để kể chuyện. Ý tưởng rằng bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và có thể bắt đầu làm phim khiến tôi xúc động.” - nhà làm phim Jason Reitman chia sẻ.
Đoạn phim ngắn truyền tải thông điệp của Apple tới những người đã chờ đợi ngày lễ suốt một năm qua, rằng qua bao nhiêu khó khăn, vất vả, cuối cùng thì ngày lễ ấm áp, ngày sum họp gia đình cuối cùng đã tới.
Vào mỗi ngày lễ lớn, Apple đều tinh tế lồng ghép những video quảng cáo ý nghĩa cùng các sản phẩm iPhone. Không chỉ khéo léo giới thiệu các tính năng của sản phẩm, các sản phẩm sáng tạo này còn giúp gia tăng sự gắn bó, tình cảm thương hiệu từ các fan của “nhà Táo”.
>>> Có thể bạn quan tâm: John Lewis ra mắt phim ngắn cho chiến dịch mùa Giáng sinh năm 2021
Trang Trịnh – MarketingAI
(Theo The Drum)
Bình luận của bạn