Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Âm thanh – Yếu tố thương hiệu quan trọng thường bị lãng quên

Bởi Lương Hạnh
24/08/2017
trong Social Media
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một thị trường với đầy rẫy những công ty, ý tưởng, sản phẩm như hiện nay thì yếu tố thương hiệu là điều tối quan trọng. Với những thương hiệu biết tận dụng âm thanh sẽ chiến thắng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

Những người không biết về sản phẩm công ty bạn sẽ chỉ dành chưa đến vài giây lướt qua nó, vậy nên yếu tố thương hiệu sẽ cần thiết để lưu giữ tâm trí họ khi thời điểm đến.

  • Đầu tháng 7 này các thương hiệu Việt có hoạt động gì hot?
  • 4 ví dụ kinh điển trong cuộc chiến định vị thương hiệu

Mặc dù các marketer đều hiểu về hình ảnh thương hiệu và biết tận dụng hình ảnh, màu sắc, logo cũng như về việc tạo dựng thương hiệu sử dụng câu chữ. Nhưng rất ít trong số chúng ta hiểu về khả năng tạo dựng những âm thanh, điệu nhạc trong việc xây dựng thương hiệu.

Các công ty thường sử dụng âm thanh và âm nhạc trong marketing”: cho việc giới thiệu podcast, video kinh doanh, quảng cáo truyền hình và radio, trên sàn giao dịch và tại các cửa hàng bán lẻ, nhạc nền khi các CEO phát biểu, trong những phần mềm máy tính cũng như những phần mềm tự học online.

Một trong những âm thanh bản quyền đặc biệt sử dụng cho mục đích thương hiệu là “logo cho sonic” với một vài đoạn nhạc dễ nhớ sẽ thu hút sự chú ý cho sản phẩm hoặc công ty. Đây là 4 ví dụ điển hình của sonic logos:

  • Skype ringtone
  • Apple startup chime
  • NBC network ID
  • Intel inside leap ahead

 

Nhiều công ty sử dụng yếu tố âm thanh ngắn, dễ nhớ trong sản phẩm và dịch vụ cũng như trong nội dung marketing như video và podcast.


Sử dụng âm nhạc rẻ tiền hay đạo nhạc không phải là một cách làm thương hiệu tốt.

Thương hiệu sonic là một ví dụ điển hình cho thương hiệu nổi bật và dễ nhớ. Tuy nhiên nhiều marketer vẫn bỏ quên hoặc coi rẻ yếu tố âm thanh.

Một ví dụ tệ điển hình đó là sử dụng âm thanh mặc định được cài đặt sẵn trong hệ thống điện thoại và do đó không có chút liên quan nào đến công ty bạn hoặc dùng âm thanh cho video của bạn từ kho âm nhạc có sẵn – điều mà hàng trăm công ty khác cũng làm.

Một số marketer đạo những bài hát nổi tiếng cho chiến dịch của họ – điều vi phạm luật bản quyền. Người bạn luật sư Mitch Jackson của tôi có đưa ra vài lời khuyên về việc đạo nhạc như sau:

“Nếu bạn không tự mình nghĩ ra, đừng sử dụng nó mà không xin phép từ người chủ sở hữu. Đúng là có luật hợp pháp cho việc sử dụng tài sản trí tuệ của người khác nhưng đó là những ngoại lệ rất nhỏ nên đừng trông cậy quá nhiều vào nó trừ khi (1) luật sư của bạn tốt hơn luật sư phía kia và (2) bạn có nhiều tiền hơn để đảm bảo phần thắng trong vụ kiện.”

Cách tốt nhất là tuân thủ luật pháp và sử dụng giai điệu phù hợp với văn hóa doanh nghiệp cũng như thương hiệu của bạn.

Âm thanh thương hiệu của riêng bạn

Khi thương hiệu có giai điệu riêng, sự hài hòa thương hiệu được thiết lập.

Làm việc cùng với nhà soạn nhạc hoặc một nhóm nhỏ ở studio âm thanh có thể là một trải nghiệm đáng nhớ, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn là một thành viên tích cực trong quy trình:

  • Chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu của mình về mục tiêu công ty, thực trạng marketing và nỗ lực thương hiệu hiện tại, và những khát vọng muốn có với những nhà soạn nhạc cho bạn. Bạn càng chia sẻ nhiều, nhà soạn nhạc càng hiểu hơn về công ty bạn thì sản phẩm đưa ra càng ưng ý.
  • Chia sẻ hồ sơ về hình mẫu khách hàng của sản phẩm công ty bạn. Họ là ai? Họ thực sự mong muốn mua gì từ bạn?
  • Tạo ra một danh sách từ 1-2 từ đặc trưng thương hiệu. Hãy nhớ rằng những key words như “chuyên nghiệp, đáng tin” sẽ đưa ra giai điệu khác “vui vẻ, trải nghiệm”.
  • Hãy cân nhắc về mọi cách bạn muốn sử dụng giai điệu của mình và thông báo cho nhà soạn nhạc. Giai điệu đó sẽ được sử dụng làm nhạc nền cho video? Liệu đó có phải là âm thanh mở màn cho podcast của bạn? Đa phần các công ty sẽ có những mục đích sử dụng khác nhau vậy nên một người soạn nhạc chuyên nghiệp sẽ tạo ra nhiều độ dài cho giai điệu phù hợp với mục đích của bạn từ 15s cho đến vài phút.
  • Bạn nên thận trọng đưa ra những feedback trong quá trình tổng duyệt. Chú tâm lắng nghe. Nhìn chung bạn có thích giai điệu? Bạn có thích nhạc cụ được sử dụng? Vqaayj còn về nhịp phách? Quan trọng nhất, giai điệu có phù hợp với thương hiệu của bạn?
  • Hãy lưu ý về quyền bản quyền của giai điệu để bạn có thể sử dụng ở mọi nơi bạn muốn

Tạo nên một giai điệu thương hiệu là điều hoàn toàn có thể với bất kì budget marketing nào.

Ngọc Anh

Nguồn: Marketingprof

 

Đánh giá post
Tags: Brandbrand identitybranding
Bài trước

[Phần 2] [Content Marketing] Đánh giá giá trị nội dung

Bài tiếp theo

Marketing giống như một món ăn và bạn là người đầu bếp thực thụ

Tin liên quan

20+ hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội
Social Media

TOP 20+ Hot Mom nổi tiếng trên mạng xã hội 2022

31/05/2022

Với sự trẻ trung, xinh đẹp, phong cách thời trang thời thượng và phương pháp giáo dục con khoa học,...

facebook reels là gì 01
Social Media

Meta ra mắt Facebook Reels trên toàn cầu, đối đầu với nền tảng TikTok

25/02/2022

Meta đang mở ra một cuộc chiến đối đầu với TikTok ở giai đoạn tiếp theo bằng việc cho ra...

meme

Meme Marketing và những bài học vỡ lòng

13/12/2021
4 tips tăng lượt like trên TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất

4 tips tăng lượt like trên TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất

03/12/2021
Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P2]

Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P2]

29/11/2021
Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P1]

Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P1]

29/11/2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789