Tháng 7 này- khoảng thời gian để các thương hiệu Việt thỏa sức khuấy động sự sáng tạo của mình, trước tiên Điện Máy Xanh trở lại, Facebook "nịnh" các Sky với "khung ảnh Sơn Tùng", Uber gây náo loạn phố đi bộ với chiếc ghế kì diệu và cùng nhiều hoạt động khác nữa, hãy cùng Admicro điểm qua một số điểm đáng chú ý nhé.
1. Điện máy xanh
Binh đoàn người xanh đã quay trở lại với số lượng và độ “lầy" đã tăng gấp đôi- phiên bản nữ tóc vàng. Bẻ cong bài hát đã gắn liền với tuổi thơ bao người, kết hợp với điệu nhảy giặt-quần-áo, Điện Máy Xanh (ĐMX) một lần nữa lại khiến cộng đồng mạng sôi sục. Đây cũng là TVC thứ 3 liên tiếp ĐMX đi theo phong cách kì lạ này.
Xuyên suốt cả 3 TVC đã ra mắt, ĐMX đều truyền tải duy nhất một thông điệp: Muốn mua đồ điện máy (máy lạnh, máy giặt,..) hãy đến ĐMX. Thông điệp này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc “ghim” cái tên ĐMX vào tâm trí khách hàng. Bây giờ, chỉ cần nói về siêu thị điện máy, thương hiệu đầu tiên khách hàng nghĩ đến (top of mind) chắc chắc sẽ là ĐMX.
- Trong nửa đầu năm 2017, các thương hiệu Việt đang làm gì?
- 4 ví dụ kinh điển trong cuộc chiến định vị thương hiệu
2. Facebook chiều lòng fan Sếp với khung ảnh Sơn Tùng MTP
Tuần vừa qua, Sơn Tùng đã đánh dấu sinh nhật tuổi 23 của mình bằng một buổi fan meeting có quy mô rất lớn. Để chào đón tin vui này, Facebook đã "chiều lòng", chấp nhận cho phép thay hai khung ảnh tự động có hình Sơn Tùng. Ngay lập tức, việc cập nhật ảnh đại diện với “khung ảnh Sơn Tùng” trở thành một trào lưu cực hot.
Có thể thấy, Facebook rất biết cách chiều chuộng người dùng của mình. Việc tạo ra tính năng cho phép người dùng tự tạo khung hình và chia sẻ vừa cùng lúc "ghi điểm" với người dùng, vừa là một công cụ hữu ích các thương hiệu có thể tận dụng để tăng nhận diện cho mình. Còn nhớ, vào hồi tháng 6, các fan Harry Poter cũng đã được Facebook dành tặng những hiệu ứng đặc biệt nhân dịp kỉ niệm 20 năm ra mắt bộ truyện kinh điển này. Bằng những việc rất nhỏ như vậy thôi, Facebook đã đẩy mạnh được lượng tương tác từ người dùng, cũng như khiến họ yêu quý và trung thành hơn với mình.
3. Nescafe: #hèlàđể
Nescafé đã khởi động mùa hè với chiến dịch mới nhất #Hèlàđể. Mở đầu chiến dịch, Nescafé cho ra mắt MV “Take me away - Summer version”, phối lại bản hit trước đây của Min theo phong cách trẻ trung và sôi động hơn.
MV nhanh chóng thu về gần 3 triệu lượt xem trên Youtube cũng nhưng hàng chục ngàn reactions trên fanpage của Nescafé.
Với chiến dịch lần này, Nescafe đã khéo léo gắn sản phẩm của mình với những hoạt động của giới trẻ trong mùa hè: Một ly cafe thơm ngon sẽ đồng hành khi bạn đọc sách, đi chơi với bạn bè, hay hẹn hò lãng mạn với người yêu,...
4. Uber: chiếc ghế bất ngờ
Những người vừa qua, chiến dịch mới nhất của Uber đã gây náo loạn phố đi bộ Nguyễn Huệ. Uber chair đơn giản chỉ là một chiếc ghế sofa được đặt giữa phố. Tuy nhiên điều bất ngờ chỉ xảy đến khi có ai đó ngồi lên chiếc ghế này.
Và bất ngờ đó chính là… Only C và Lou Hoàng. Bạn sẽ có cơ hội ngồi chung ghế, cùng “hẹn hò” với những idol này. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm thính giác cực thú vị với nhạc điện tử sống động.
Thông qua chiến dịch, Uber muốn truyền tải thông điệp: Không chỉ là đích đến, Uber còn đem tới cho bạn một hành trình nhiều trải nghiệm và đáng nhớ. Với hình thức truyền tải độc đáo, Uber chair đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ - đối tượng mà cả Uber và Grab đều đang tranh giành. Không biết sắp tới, Grab sẽ “đáp trả” bằng chiến dịch nào đây?
5. Dove: Cô gái điểm 10
Định vị mình là một thương hiệu tôn vinh đẹp tự nhiên của phụ nữ, Dove có không ít những chiến dịch chạm đến trái tim người tiêu dùng. Và mới đây nhất, Dove ra mắt chiến dịch “Cô gái điểm 10”, tiếp tục gắn chặt với định vị “Real Beauty”.
Ở chiến dịch lần này, Dove muốn truyền tải thông điệp: "Vì là phái đẹp, nên các cô gái hãy yêu và quan tâm bản thân nhiều hơn, vì vẻ đẹp thật sự luôn đến từ những chăm chút nhỏ nhất". KOLs được lựa chọn là Nhã Phương và Chi Pu - những cô nàng trẻ trung, nữ tính, rất phù hợp với đối tượng khách hàng của Dove.
Nguồn: Tomorrow Marketer
Bình luận của bạn