- CRM - công cụ quản lý quan hệ khách hàng
- Công cụ quảng cáo trực tuyến
- Công cụ truyền thông xã hội
- SEO - công cụ tối ưu hóa tìm kiếm
- Công cụ thiết kế và tạo nội dung
- Công cụ làm video marketing
- Công cụ tiếp thị sự kiện
- Công cụ thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
- Công cụ tạo khách hàng tiềm năng
- Tối ưu hóa trang web và công cụ CRO
- Các công cụ tiếp thị qua email và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
- Công cụ tự động hóa tiếp thị
- Báo cáo dữ liệu và công cụ Analytics
- Công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số
- Các công cụ giao tiếp nhóm
- Công cụ quản lý dự án
Trong thế giới marketing, các công cụ, mẹo, thủ thuật và xu hướng mới luôn được khám phá, update mỗi ngày. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể tận dụng hết sức mạnh của chúng?
Bản thân mỗi marketer cần hiểu rõ về tất cả các công cụ marketing này, tìm hiểu điều gì làm nên sự khác biệt, cách ứng dụng và tối ưu hóa chúng nhất. Dưới đây là danh sách các công cụ được lọc sẵn tùy theo chức năng khác nhau của chúng trong công việc. MarketingAI hy vọng doanh nghiệp có thể áp dụng vào các chiến lược marketing một cách phù hợp nhất.
CRM - công cụ quản lý quan hệ khách hàng
Customer Relationship Management (CRM) được biết tới là công cụ quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Thông thường, các doanh nghiệp, công ty đều rất đau đầu trong việc quản lý các bảng tính chi tiêu lộn xộn, email cũng như hàng trăm tin nhắn khách hàng mỗi ngày. Công cụ CRM sẽ là nơi giúp bạn quản lý các nhóm bán hàng một cách có hệ thống, hiệu quả, sắp xếp các thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, CRM còn giúp củng cố mối quan hệ, cung cấp các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
CRM là một phần thiết yếu của bất kỳ người làm marketing nào cũng đều nên có. Công cụ này được cung cấp trên trang HubSpot CRM hoàn toàn miễn phí, giúp tự động hóa hệ thống bán hàng nhanh nhất, thực hiện được nhiều giao dịch nhất mà không phải nhập nhiều dữ liệu.
Các công cụ CRM nổi bật:
1. HubSpot CRM
2. Zoho CRM
3. Zendesk
4. Pipedrive
Công cụ quảng cáo trực tuyến
Nếu các doanh nghiệp đang đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trả tiền (Pay Per Click - PPC) trên nhiều nền tảng như Google, Bing, Facebook, Twitter hoặc LinkedIn... marketer thường sẽ mất nhiều thời gian để quản lý, test, báo cáo kết quả của từng nền tảng. Tuy nhiên, có các công cụ giúp thống kê các dữ liệu này cho doanh nghiệp.
5. AdStage
AdStage giải quyết các vấn đề xung quanh chiến dịch quảng cáo marketing. AdStage giúp tự động hóa, tạo và quản lý các chiến dịch PPC trên tất cả các nền tảng, sau đó thống kê lại và báo cáo kết quả. Nhờ tính năng tự động hóa, AdStage là công cụ không thể thiếu để đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing.
Ngoài ra còn một số công cụ đo lường khác có thể tham khảo như:
6. HubSpot Ads Tracking Software
9. AdRoll
10. WordStream
Công cụ truyền thông xã hội
Các nhà quản lý social media thường rất khó khoanh vùng các lỗi đánh máy hoặc thiết lập bài đăng theo đúng lịch hẹn. Do đó, công cụ social media tools sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Các công cụ này sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp giảm bớt khối lượng công việc cho marketer khi thiết lập lịch đăng bài, theo dõi hiệu suất các bài viết trên social media.
Một số công cụ truyền thông mạng xã hội nổi bật:
11. Iconosquare
Iconosquare là công cụ hoàn hảo cho các marketer phát triển thương hiệu trên Instagram. Đây là nền tảng dễ tiếp cận và phổ biến nhất với nhiều nhóm tuổi nên đây là lựa chọn mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Công cụ Iconosquare giúp tối đa hóa số liệu phân tích Instagram, đo lường lượt tương tác, like, nhận xét, comment từ đó sẽ giúp marketer chọn đúng khung thời gian nào đăng bài cho phù hợp.
12. Buffer
13. Hootsuite
14. BuzzSumo
SEO - công cụ tối ưu hóa tìm kiếm
SEO (Search Engine Optimization) là công cụ tối ưu hóa tìm kiếm nhằm nâng cao thứ hạng trang web. (phổ biến nhất là thứ hạng tìm kiếm trên Google).
Tuy nhiên, cho dù là nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung hay kiểm tra thứ hạng trang hiện tại thì mọi marketer đều cần một một công cụ hỗ trợ để lập kế hoạch tạo nội dung và cách tối ưu hóa nội dung đó cho SEO.
Một số công cụ hỗ trợ SEO nổi bật:
16. Ryte
Các nhà tiếp thị rất cần các công cụ để lập kế hoạch xếp hạng từ khóa và đảm bảo nội dung đáp ứng chuẩn mục tiêu sau khi tạo. Ryte là công cụ lý tưởng giúp xác định và khoanh vùng những từ khóa mà những trang web khác trong cùng lĩnh vực đang hướng tới.
17. Ahrefs
18. SEMrush
19. Moz
20. Keywords Everywhere Chrome Extension
21. HubSpot Content Strategy Tool
Công cụ thiết kế và tạo nội dung
Trong thế giới content, có rất nhiều công cụ khác nhau mà các marketer có thể sử dụng để sáng tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau. Từ việc thiết kế hình ảnh mạng xã hội, logo, bài đăng trên blog hay sách điện tử ebooks... có rất nhiều các options có thể lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, công cụ Adobe Suite được các marketer trên thế giới ngày nay ưa chuộng hơn cả bởi dễ sử dụng, tích hợp tạo các trang web, dựng video, thiết kế đồ họa bát mắt và hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra, một số công cụ khác có thể tham khảo như:
22. Adobe Spark
Adobe Spark là ứng dụng cho phép các marketer dễ dàng tạo đồ họa, trang web và video theo nhiều chủ đề khác nhau chỉ trong vài phút. Bộ công cụ này giúp khắc phục các lỗi về bố cục trang, chỉnh sửa video hoặc CMS, tạo điểm nhấn cho content.
23. Venngage
24. Piktochart
25. Canva
26. Recordit
27. Kap
28. Adobe Color CC
>> Xem thêm: Cách tận dụng Hacker News để tăng tới 30,000 traffic cho website
Công cụ làm video marketing
Video marketing là một trong những cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội online, giúp tăng traffic, thu hút nhiều hơn người truy cập.
Tuy nhiên có một số lỗi dễ xảy ra khi thiết lập nhúng các video Youtube vào một trong các bài đăng trên blog hoặc landing page. Các video có thể sẽ phát quảng cáo của các doanh nghiệp/đối thủ của bạn trước khi phát video. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi web cũng như giảm uy tín thương hiệu, số lượng người xem của bạn.
Do đó bạn nên xem xét tận dụng các phần mềm làm video quảng cáo phù hợp để tạo ra các video ấn tượng cho các chiến dịch marketing dưới đây:
Đây là một nền tảng Video Marketing cung cấp lưu trữ video, chỉnh sửa video và hướng dẫn chuyên sâu để tạo video. Wistia cũng giúp cung cấp các số liệu phân tích video, các chỉ số để điều chỉnh video có đang chạy hiệu quả và thu hút người dùng hay không.
30. Vidyard
31. Vimeo
32. Loom
Công cụ tiếp thị sự kiện
Event marketing là hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, quảng bá chiến dịch marketing mới nhằm thu hút khách hàng. Cho dù doanh nghiệp không thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội nghị gặp mặt khách hàng hay các hoạt động cộng đồng thì cũng nên "dắt túi" các công cụ digital marketing để sử dụng khi cần đến.
33. Eventbrite
Eventbrite là một công cụ hiệu quả để các marketer dụa vào đó quản lý các công việc hậu hần như bán vé, set-up sân khấu, quảng bá sự kiện. Eventbrite hoàn toàn miễn phí và cho phép tạo một landing page riêng dành cho sự kiện và cho phép bạn thiết lập việc bán vé và thanh toán cho sự kiện trên cùng một nền tảng.
Các công cụ tiếp thị sự kiện khác:
34. Facebook Events
35. AddEvent
Công cụ thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Tạo mối liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp là điều luôn được các marketer quan tâm. Ngày nay, các công cụ digital không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mà còn giúp chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một số gợi ý các công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng:
36. Các công cụ tiếp thị miễn phí của HubSpot
Hubspot Marketing là công cụ hỗ trợ thiết lập chiến dịch dịch marketing thu hút khách hàng bằng cách tạo ra những nội dung mới hấp dẫn, phù hợp tệp khách hàng đồng thời biến các khách hàng truy cập thành khách tiềm năng.
Các công cụ tiếp thị miễn phí của HubSpot cho phép theo dõi các khách hàng tiềm năng chia sẻ email doanh nghiệp, các site họ truy cập cũng như hoạt động trên trang như xem phiếu mua hàng, kiểm tra giá...
Và với số liệu phân tích đơn giản nhưng cụ thể, Hubspot giúp bao quát các vấn đề tổng thể như nguồn lưu lượng truy cập hoặc phần nội dung nào đang thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.
37. HubSpot's Free Pop-up Forms Tool
38. Typeform
39. OptinMonster
40. Sumo
41. Convertflow
Công cụ tạo khách hàng tiềm năng
Lead Generation là quá trình chuyển hóa các khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ công ty.
Thông qua website, bạn có thể tìm lịch sử các khách truy cập web ẩn danh thành các liên hệ với địa chỉ email, từ đó nuôi dưỡng và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Vai trò landing page rất quan trọng bởi đây là nền tảng giúp nắm bắt thông tin các khách hàng này.
Unbounce là công cụ digital marketing rất phổ biến. Nhờ giao diện dễ sử dụng Unbounce cho phép bạn nhanh chóng tạo các trang đích đáp ứng trên thiết bị di động mà không cần sự hỗ trợ của nhà phát triển. Công cụ này cũng tích hợp với một số nền tảng và phần mềm CMS khác nhau.
43. Leadpages
44. Instapage
45. HubSpot's Landing Page Builder
Tối ưu hóa trang web và công cụ CRO
Các marketer luôn phải phỏng đoán cách thức cách mà các khách hàng truy cập tương tác với nội dung trang web của họ. Dù các thiết kế trên trang có thể thu hút được sự chú ý của người dùng nhưng marketer sẽ không thể biết khách hàng sẽ thực sự tập trung vào nội dung nào để cải thiện trải nghiệp trong những lần truy cập tới. Do đó, tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (CRO) sẽ là cách giúp tối ưu và chuyển đổi khách hàng truy cập vào website, đồng thời giúp tăng tỉ lệ người truy cập.
Dưới đây là các công cụ đo lường CRO hiệu quả:
Đây là công cụ giúp các marketer hiểu những gì khách truy cập trang web và trên thiết bị di động, theo dõi xem khi họ tương tác như thế nào với trang web của bạn. Với bản đồ nhiệt trực quan, Hotjar sẽ hiển thị các lần click, chỉ số tương tác của khách truy cập, cho bạn khả năng tìm thấy các khu vực "nóng" để tăng trưởng và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
47. Optimizely
48. Lucky Orange
49. Google Optimize
50. Clicky
Các công cụ tiếp thị qua email và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Có rất nhiều khách hàng truy cập website vào xem sản phẩm, nhưng vì lý do nào đó, họ chưa sẵn sàng chốt và đặt hàng. Lúc này bạn cần hành động để thúc đẩy và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để thu hút các mối liên hệ , dẫn dắt họ đi đến quyết định mua hàng.
51. HubSpot Marketing Automation
52. Constant Contact
53. Campaign Monitor
54. MailChimp
55. AWeber
56. ActiveCampaign
Công cụ tự động hóa tiếp thị
Tiếp thị tự động hóa là chiêu thức sử dụng các phần mềm tự động hóa các quy trình tiếp thị trong khâu chăm sóc khách hàng. Quy trình tự động này bao gồm việc tìm phân khúc hàng hàng, tích hợp dữ liệu, quản lý các chiến dịch.
Marketing Automation là là lựa chọn hoàn hảo cho bài toán thiếu sự kết nối giữa Marketing – Sales.
Các công cụ tự động hóa tiếp thị nổi bật:
57. HubSpot Marketing Automation
Công cụ này giúp tự động hóa và dễ dàng phân tích, xử lý tương tác của khách hàng. Ngoài ra còn hỗ trợ tạo kênh bán hàng, trích xuất các mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bạn cũng có thể sử dụng nó để kích hoạt các hành động cụ thể như cập nhật bản liên hệ khách hàng hoặc thêm liên hệ vào danh sách nếu đáp ứng các tiêu chí nhất định.
58. Drip
59. Marketo
60. Omnisend
>> Xem thêm: 5 chỉ số SEO tác động đến thứ hạng website doanh nghiệp phải nắm rõ
Báo cáo dữ liệu và công cụ Analytics
Hầu hết các công cụ digital đều cung cấp các số liệu và hiệu suất chiến dịch marketing cho daonh nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn có cái nhìn tổng thể hơn, bạn sẽ cần đến Analytics. Đây là công cụ phân tích website được cung cấp miễn phí bởi Google giúp các quản trị web có cái nhìn sâu sắc về hiệu suất trang web.
Một số công cụ phân tích website hiệu quả:
Được phát triển bởi OverGo Studio, một agency marketing trong nước và HubSpot, Digital Marketing Tuner giúpn thực hiện một cuộc khảo sát ngắn về các thông số trên site như tỷ lệ mở email, lưu lượng truy cập trang web... Sau đó, công cụ này sẽ gửi cho bạn một báo cáo chi tiết để bạn có thể hình dung rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch, từ đó chỉnh sửa kịp thời.
62. Google Analytics
64. Databox
65. RavenTools
Công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số
Khi làm marketing, sẽ rất khó để tìm một không gian đủ lưu giữ các tệp dữ liệu và content mỗi chiến dịch quảng cáo. Do đó, các marketer cần một công cụ để tập hợp các tài liệu này và lưu trữ chúng một cách an toàn.
Một số công cụ lưu trữ digital nổi bật:
66. Dropbox
Dropbox là dịch vụ lưu trữ đám mây rất phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Công cụ này giúp bạn có thể chủ động việc lưu trữ và truy cập lấy dữ liệu ở bất kỳ đâu, đồng thời dễ dàng đồng bộ và quy hoạch toàn bộ dữ liệu của bạn vào một nơi duy nhất, quảy lý dữ liệu thông minh và khoa học hơn.
67. Google Drive
68. Box
69. Shift
70. Brandfolder
Các công cụ giao tiếp nhóm
Làm marketing không thể thiếu sự cộng tác và liên kết giữa các cộng sự trong cùng nhóm. Làm thế nào để có thể tiếp cận và dễ dàng giao tiếp giữ bạn và đồng nghiệp? Các công cụ hỗ trợ giao tiếp nhóm sẽ là phương thức hiệu quả giúp các marketer dễ dàng trao đổi công việc với nhau hơn.
71. Slack
Slack là một ứng dụng nhắn tin mạnh mẽ cho phép bạn và đồng đội của mình nhắn tin qua lại nhanh chóng mà không cần đến email. Đây là công cụ có tên gọi đầy đủ: AOL Instant Messenger 2.0. Slack với các tính năng tích hợp tất cả các công cụ hàng ngày khác của mình như Trello, Gmail, Giphy... trên nhiều nhóm khác nhau hoặc với từng cá nhân. Slack giúp hỗ trợ công việc từ xa dễ dàng hơn bao giờ hết.
72. Join.Me
73. Zoom
74. Skype
Công cụ quản lý dự án
Phần mềm quản lý dự án là công cụ không thể thiếu để điều hành một chiến dịch marketing. Mỗi phần mềm đều có ưu việt riêng, tuy nhiên chỉ có một số phần mềm tích hợp nhiều tính năng và sử dụng hoàn toàn miễn phí như:
75. Trello
Trello là một công cụ quản lý dự án tuyệt vời cho các nhóm và cá nhân nhỏ. Trello cho phép bạn thiết lập danh sách việc cần làm và gắn thẻ theo deadline, thành viên, nhãn dán... Bạn có thể đính kèm các tính năng như ảnh, video, tệp... vào thẻ của mình để có cái nhìn tổng quan về bất kỳ dự án marketing nào đang chạy.
76. HubSpot Projects
77. Asana
78. Airtable
79. Wrike
Hải Yến - MarketingAI
Theo bloghubspot
>> Có thể bạn chưa biết: Mùa lễ hội cuối năm: Xu hướng bán hàng nào được ưa chuộng sau khủng hoảng COVID?-19?
Bình luận của bạn