Sức mạnh của tính lan truyền buộc các nền tảng truyền thông xã hội hiện nay phải liên tục thay đổi để bắt kịp những xu hướng tiêu dùng mới, và Youtube cũng không ngoại lệ. Với ước tính khoảng 2,3 tỷ người dùng hoạt động, Youtube đã trở thành nền tảng phổ biến với các nhà sáng tạo nội dung video.
Nội dung dạng ngắn “YouTube Shorts”
Nội dung dạng ngắn vẫn là một xu hướng quan trọng trên YouTube vào năm 2023. YouTube đã ra mắt Shorts với tư cách là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok và Instagram Reels vào năm 2020. Kể từ đó, YouTube đã đẩy mạnh định dạng video dọc, dạng ngắn này.
Vào năm 2022, Shorts đã đạt được 15 tỷ lượt xem hàng ngày, đó là một con số đáng ngưỡng mộ. Đối với người sáng tạo, Shorts là một cơ hội chắc chắn để kiếm thêm thu nhập. Trong suốt năm 2020 và 2021, YouTube duy trì Quỹ Shorts trị giá 100 triệu đô la để thưởng cho những người sáng tạo Shorts lan truyền.
Tuy nhiên, bước sang năm 2023, Shorts đang trở thành một tính năng trọng tâm hơn. Người sáng tạo sẽ kiếm được một phần doanh thu tương ứng từ các quảng cáo phát giữa các Shorts.
Ngoài ra, Shorts giờ đây cũng có thể giúp người sáng tạo có quyền truy cập vào Chương trình Đối tác YouTube. Thay vì phải đạt 4.000 giờ xem công khai hợp lệ, người sáng tạo có thể bắt đầu kiếm tiền từ kênh của mình sau khi họ có 10 triệu lượt xem Shorts.
YouTuber nói được ba thứ tiếng Loic Suberville đã gây sốt với các clip nhại lại các ngôn ngữ khác nhau trên nền tảng Shorrts, chỉ sau 3 tháng phát hành, video này đã đạt được 3,8 triệu lượt xem
Sáng tạo phù hợp với nhu cầu
Theo Báo cáo về xu hướng và văn hóa năm 2022 của YouTube, sáng tạo phù hợp với nhu cầu đề cập đến “Xu hướng sáng tạo và tiêu dùng xuất phát từ cách mọi người điều chỉnh nền tảng video cho phù hợp với nhu cầu tâm lý và cảm xúc của họ”.
Kể từ khi đại dịch xảy ra vào năm 2020, nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là những người trẻ tuổi, thường xuyên bị căng thẳng. Do đó, người dùng có thói quen chuyển sang các nền tảng như YouTube để có được cảm giác thoải mái, thoát ly thực tế và thư giãn. Theo báo cáo, 90% Gen Z đã xem các video giúp họ cảm thấy như đang ở một nơi khác và 82% trong số họ nói rằng những nội dung nhẹ nhàng giúp họ thư giãn.
Thêm phụ đề cho video
Trong 5 năm qua, thuật ngữ "phụ đề video" được tìm kiếm ngày càng nhiều hơn mỗi năm. Vì vậy, nếu bạn muốn có nhiều lượt xem hơn vào năm 2023, hãy thêm phụ đề cho video của mình. Chúng làm cho nội dung của bạn dễ tiếp cận hơn để những người khiếm thính hoặc thậm chí những người ở trong môi trường mất tập trung có thể hiểu những gì bạn đang nói.
Mở rộng tìm kiếm của Google có thể là lời cảnh tỉnh cho các nhà tiếp thị!"}">12 dữ liệu thống kê mới nhất về quảng cáo trên Youtube 2024
Đa dạng các định dạng
Thông thường, người xem khám phá các xu hướng, người sáng tạo hoặc loại nội dung mới mà họ ngày yêu thích thông qua các đoạn quảng cáo ngắn hoặc thậm chí là meme.
Điều này đặc biệt đúng đối với khán giả nhỏ tuổi. Báo cáo của YouTube cho biết: “Sản xuất và tiêu thụ nội dung có thể remix - thường dưới dạng meme là cách để các thương hiệu bước vào thế giới riêng của gen Z”
Phát huy sức mạnh của cộng đồng
Vào năm 2023, cộng đồng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hầu hết người xem, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi, cảm thấy thoải mái khi hòa nhập vào các cộng đồng trực tuyến sôi động, ngay cả khi không có bạn bè ngoài đời thực nào của họ tham gia. 55% Gen Z được hỏi trong cuộc khảo sát của YouTube đồng ý rằng họ xem nội dung mà không ai mà họ biết có hứng thú. 61% xác định là những người hâm mộ cuồng nhiệt trong một hoặc nhiều cộng đồng.
YouTube là một điểm nóng cho các cộng đồng trực tuyến này. Cộng đồng, thậm chí toàn bộ người hâm mộ, phát triển mạnh về các chủ đề đa dạng như hàng không và K-pop, yoga và Taylor Swift.
Đối với những người sáng tạo, điều này có nghĩa là họ cần phải tham gia vào các cộng đồng trực tuyến hiện có và thúc đẩy việc tạo ra một cộng đồng giữa những người xem của chính họ. Cho phép mọi người cảm thấy được kết nối và tương tác với họ trong các không gian như luồng trực tiếp, nền tảng đăng ký như Patreon hoặc thậm chí các trang web và ứng dụng được cá nhân hóa đều có tiềm năng to lớn.
YouTuber Yoga Adriene, với hơn 11,5 triệu người đăng ký, khiến người xem của cô cảm thấy mình là một phần của toàn bộ cộng đồng thiền sinh
Live Streaming tiếp tục phát triển
Phát trực tiếp gần đây đã trở nên phổ biến trên nền tảng YouTube. Ví dụ: phát trực tiếp thông thường đã tăng 45% trong nửa đầu năm 2020 và 58% người dùng phát trực tiếp cho biết rằng xem video trực tiếp trong thời gian xảy ra đại dịch khiến họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với phần còn lại của thế giới.
Xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục cho đến năm 2023, với hàng nghìn luồng phát trực tiếp về nhiều chủ đề khác nhau.
Để đạt được thành công trên YouTube vào năm 2023, điều quan trọng đối với cả những người dùng YouTube mới vào nghề và những người dùng lâu năm dày dạn kinh nghiệm là phải nắm rõ xu hướng nào đang tạo ra làn sóng và xu hướng nào đang dần biến mất.
Thanh Thanh - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn