cover

5 chiến dịch về Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe xuất sắc nhất 2021

04 Thg 01

Những chiến dịch xuất sắc nhất năm qua trong lĩnh vực Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe vừa được The Drum (trang web chuyên cập nhật tin tức marketing) công bố.  Nếu bạn đang kinh doanh các ngành hàng có...

Những chiến dịch xuất sắc nhất năm qua trong lĩnh vực Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe vừa được The Drum (trang web chuyên cập nhật tin tức marketing) công bố. 

Nếu bạn đang kinh doanh các ngành hàng có liên quan sức khỏe, nhưng không biết truyền tải thông điệp sao cho tinh tế và hiệu quả, thì hãy cùng Marketing AI khám phá danh sách này! 

Intensivao da PPK

Agency: AnalogFolk

Brand: Canesten 

Thế giới đã bước vào thập niên thứ ba của thế kỷ 21, nhưng tại nhiều quốc gia, sức khỏe vùng kín vẫn là một điều gì đó nhạy cảm mà mọi người luôn tìm cách né tránh, từ chối thảo luận công khai. 

Chiến dịch được triển khai trên hai nền tảng chính là website và TikTok

Chiến dịch được triển khai trên hai nền tảng chính là website và TikTok

Tại Brazil, theo khảo sát, cứ 4 phụ nữ thì 1 người cảm thấy ngại ngùng và xấu hổ khi phải nhắc đến từ “âm đạo”. Do đó, tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa không được thăm khám kịp thời ngày càng tăng, về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt của xã hội. 

Canesten là loại thuốc được sử dụng để điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo phổ biến tại Brazil. Trước tình trạng trên, hãng đã kết hợp cùng agency AnalogFolk để triển khai chiến dịch mang tên “Intensivão da PPK”. 

Trong chiến dịch này, nhãn hàng cùng agency triển khai một khóa học miễn phí 5 tuần cùng các chuyên gia về vấn đề giáo dục giới tính, sức khỏe phụ nữ trên trang web. 

Ngoài ra, những đoạn video ngắn như đặt câu hỏi, đố vui, giải thích các thuật ngữ cơ bản cũng được đăng tải trên tài khoản TikTok của chiến dịch. 

Các hoạt động này giúp tăng tương tác và mở rộng độ tiếp cận đến các khách hàng trẻ tuổi. 

Các video trên TikTok của chiến dịch thu hút hàng triệu lượt xem

Các video trên TikTok của chiến dịch thu hút hàng triệu lượt xem

Kết quả, các lớp học trên website đã nhận được hơn 210 nghìn lượt đăng ký, video trên TikTok đạt tổng cộng hơn 44 triệu lượt xem. 

“Intensivão da PPK” cũng giành được giải thưởng “Chiến dịch Kỹ thuật số xuất sắc nhất” (mục Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe) tại lễ trao giải của The Drum năm 2021. 

Pure Sports Medicine 

Agency: DemandMore

Brand: Pure Sports Medicine

Tại thủ đô London của Anh, thị trường sản phẩm, thiết bị và phòng tập vật lý trị liệu có mức độ cạnh tranh rất cao. 

Pure Sports Medicine đã tìm đến agency DemandMore nhằm triển khai một chiến dịch giúp tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng với chi phí Cost Per Inquiry (CPI) tối ưu. 

Pure Sports Medicine là một chuỗi phòng tập vật lý trị liệu nổi tiếng tại London

Pure Sports Medicine là một chuỗi phòng tập vật lý trị liệu nổi tiếng tại London

Với đề bài này, DemandMore đã thực hiện qua ba cách tiếp cận: 

Đầu tiên, agency thiết kế những poster quảng cáo được tùy chỉnh cho phù hợp với từng địa phương, cùng với số hotline dành riêng cho mỗi khu vực. Điều này nhằm thu hút những khách hàng ở các vùng ngoại ô gần London đến với phòng tập.

Sau đó, họ ứng dụng công nghệ máy học (machine-learning) để thiết kế một phần mềm có thể nhanh chóng tính toán chi phí điều trị theo nhu cầu riêng, rồi đưa ra báo giá trực tiếp đến từng khách hàng trong thời gian ngắn. Sáng kiến này giúp cho nhãn hàng tiết kiệm thời gian, chi phí nhân lực và có tác động đáng kể đến quyết định lựa chọn của khách hàng. 

Cuối cùng, đội ngũ tìm cách tối ưu Google Ads bằng phương thức quảng cáo theo nhóm từ khóa tập trung (Single Keyword Ad Group - SKAGs) để tăng điểm chất lượng (Quality Score) cho mỗi từ khóa và tiết kiệm chi phí trên mỗi lượt tương tác (CPE). 

Kết quả, chi phí CPE đã giảm 43% và lượt yêu cầu của khách hàng tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước. 

Wear a bloody mask

Agency: Wise Protec

Brand: Ready10 

Anh từng là một trong những quốc gia chịu hậu quả nặng nề nhất của dịch COVID-19 trong năm 2020. 

Một trong những nguyên nhân cho điều đáng buồn này là ý thức “hờ hững” của người dân với việc sử dụng khẩu trang khi đại dịch mới bùng phát. Mọi người thường không thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hoặc nếu có thì cũng đeo sai cách.

Trước dịch bệnh nghiêm trọng, thương hiệu Wise Protec đã nghiên cứu và tung ra thị trường một loại khẩu trang giúp hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan của virus Corona. 

Sản phẩm khẩu trang do thương hiệu Wise Protec nghiên cứu và sản xuất

Sản phẩm khẩu trang do thương hiệu Wise Protec nghiên cứu và sản xuất

Để quảng bá cho sản phẩm mới này, hãng đề ra hai mục tiêu chính: trước hết là nâng cao mức độ hiểu biết của người dân về tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, thứ hai là nâng cao nhận thức của mọi người về hiệu quả của sản phẩm khẩu trang mới. 

Lấy cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng mà các bậc phụ huynh vẫn thường đọc cho con cái trước giờ đi ngủ 'Go The F*ck To Sleep' của Samuel L.Jackson, các họa sĩ tại agency Ready10 đã sáng tác 'Wear A Bloody Mask' - một cuốn truyện tranh dưới hình thức kỹ thuật số. 

Tác phẩm có phong cách đơn giản, đầy màu sắc; giọng điệu hài hước, pha chút châm biếm nhằm phê phán những người kém ý thức.

Bộ truyện tranh có màu sắc rực rỡ và mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Bộ truyện tranh có màu sắc rực rỡ và mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Được phát hành trực tuyến vào đúng ngày nước Anh phong tỏa toàn quốc lần thứ hai, tác phẩm này đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Hơn 100 tin, bài đề cập đến ‘Wear A Bloody Mask’ đã được phát hành trong tuần đầu tiên, chương trình truyền hình nổi tiếng Good Morning Britain lên tiếng ủng hộ chiến dịch và các chương trình radio cũng liên tiếp đưa tin.

Không chỉ thành công ngoài mong đợi về doanh thu, chiến dịch này đã thắng giải “The Drum Awards for PR 2021”, tại hạng mục Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe.

Don’t Pass Coronavirus to the People You Love

Agency: Leith

Client: Chính phủ Scotland 

Một trong những điểm đặc trưng nhất của các loại virus nói chung, và virus Corona nói riêng là chúng có kích thước rất rất nhỏ bé và hoàn toàn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Đối với virus Corona, tốc độ lây lan nhanh đến chóng mặt và mức độ nguy hiểm của nó đã trở thành “cơn ác mộng” cho toàn thế giới gần hai năm qua. 

Nhưng ở giai đoạn đầu, không phải ai cũng cảm nhận được sự “vô hình” nhưng mang theo chết chóc của con virus này. 

Do đó, chính phủ Scotland cùng agency Leith đã thực hiện một video truyền thông để người dân ý thức được virus gây bệnh đang ở xung quanh chúng ta. Chỉ cần một cái bắt tay, ôm vai hay hôn má xã giao thôi cũng đủ để virus lây lan sang người khác. 

Ý tưởng của video này là minh họa những con virus bằng màu sơn xanh lá cây. Qua những tiếp xúc từ một nhân vật chính, chỉ trong một thời gian ngắn, màu sơn đã bắt đầu dính lem nhem lên tất cả các vật dụng trong nhà cũng như các thành viên khác trong gia đình. Đây chính là sự cảnh báo cho thấy virus Corona đáng sợ đến thế nào. 

Hình ảnh cuối video với bức tường dính đầy sơn có thể gây ám ảnh người xem nhưng cũng là lời cảnh tỉnh tất cả mọi người hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, hạn chế các tiếp xúc để “không truyền virus cho những người chúng ta yêu thương” (Don’t Pass Coronavirus to the People You Love). 

Beauty is Within

Salus Haus là một công ty dược phẩm của Đức, nổi tiếng với sản phẩm thuốc bổ sắt Floradix được ưa chuộng trên khắp châu Âu. 

Nhằm mở rộng kinh doanh, hãng quyết định chinh phục thị trường Trung Quốc béo bở nhưng cũng rất khó chiều. Hãng đã hợp tác với agency QIVA Global để triển khai chiến dịch “Beauty is Within” (Vẻ đẹp từ bên trong) để gây ấn tượng với khách hàng. 

Ban đầu, hãng xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là những phụ nữ đang mang thai vì họ luôn cần bổ sung sắt trong suốt thai kỳ. 

Tuy nhiên, sau khi thực hiện các nghiên cứu, hãng đã khám phá ra rằng, có khoảng 50% phụ nữ Trung Quốc mong muốn một cơ thể khỏe mạnh với những dấu hiệu như làn da sáng tự nhiên hay đôi môi đỏ tươi tắn, hơn là yêu thích sử dụng các sản phẩm trang điểm. 

Bởi vậy, thương hiệu này đã triển khai chiến dịch có thông điệp “Beauty is Within” nhằm nhấn mạnh vào những điểm đau (pain point) đó, với đối tượng là những người phụ nữ 20 - 40 tuổi.

Từ những phụ nữ mang thai, nhãn hàng chuyển sang đối tượng trẻ hơn

Từ những phụ nữ mang thai, nhãn hàng chuyển sang đối tượng trẻ hơn

Nhãn hàng đã chọn ngày Lễ độc thân 11/11, một trong những dịp mua sắm sôi động nhất năm tại Trung Quốc nhằm tung ra các hoạt động trong chiến dịch này. 

Các thông điệp của hãng tập trung vào những biểu hiện mà nhiều phụ nữ hiện đại đang mắc phải như: hay chóng mặt, da xanh xao, kinh nguyệt thất thường, mệt mỏi… 

Quảng cáo của Floradix tập trung vào những vấn đề sức khỏe của phụ nữ hiện đại

Quảng cáo của Floradix tập trung vào những vấn đề sức khỏe của phụ nữ hiện đại

Kết quả, “Beauty is Within” đạt được 15 triệu tương tác trên các mạng xã hội tại Trung Quốc. 

Floradix cũng nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong nhóm các sản phẩm bổ sung sắt trên Alibaba - sàn thương mại điện tử lớn nhất nước này. 

Từ 5 chiến dịch tiêu biểu trên, dễ dàng nhận thấy rằng để làm Marketing hiệu quả cho các sản phẩm Dược hay Chăm sóc sức khỏe, điều quan trọng chính là hiểu rõ các vấn đề của khách hàng. Từ đó, sử dụng những hình ảnh, cách thức ẩn dụ hài hước và sáng tạo trong quảng cáo để đưa ra vấn đề một cách tinh tế nhất. 

Những vấn đề nghiêm trọng của sức khỏe được truyền thông một cách nhẹ nhàng, thực tế, nhưng đầy thấu hiểu, đây chính là cách những thương hiệu Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe đã chinh phục người dùng! 

>>> Có thể bạn quan tâm: Các công ty dược nên triển khai social media như thế nào?

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo TheDrum)

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.