Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

4 công cụ miễn phí giúp phân tích đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho marketer

Bởi Lương Hạnh
22/06/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Một doanh nghiệp hoạt động tốt không chỉ cần phát triển bản thân doanh nghiệp mà còn cần cả việc phân tích đối thủ cạnh tranh. “Biết người, biết ta. Trăm trận, trăm thắng” chính là triết lý luôn đúng trong cả đời sống và trong kinh doanh. Ngày nay với công nghệ 4.0 hiện đại, việc phân tích đối thủ cạnh tranh trở nên dễ dàng hơn với doanh nghiệp nhờ có những công cụ trợ giúp. Hãy cùng Marketing AI điểm danh 4 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh miễn phí hàng đầu trong bài viết.

công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh 01

 Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hiệu quả – (Ảnh: Pinterst)

Mục lục: Ẩn
1 Công cụ phân tích và đánh giá website
1.1 SimilarWeb – công cụ phân tích toàn diện website của đối thủ
1.2 Google Analytics
2 Các công cụ tracking
2.1 Google Alert
2.2 KWFinder

Công cụ phân tích và đánh giá website

SimilarWeb – công cụ phân tích toàn diện website của đối thủ

SimilarWeb - công cụ phân tích toàn diện website của đối thủ

SimilarWeb là công cụ cho phép bạn phân tích một cách tổng quan nhất về website đối thủ cạnh tranh của bạn. Ưu điểm của công cụ này là giao diện bố trí một cách hợp lý với các con số chi tiết giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu về website đối thủ cạnh tranh như nguồn traffic, traffic và cam kết người dùng, dữ liệu chi tiết giảm xuống dựa vào nguồn traffic, phân tích các từ khóa,… Từ đó bạn có thể so sánh trang web của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, công cụ phân tích đối thủ này chỉ có điểm mạnh trong việc theo dõi dữ liệu về lượng traffic thứ hang, từ khóa,… nhưng lại không chuyên sâu trong nội dung website.

Google Analytics

Google analytics công cụ miễn phí tốt nhất - (Ảnh: Google)

Google analytics công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh miễn phí tốt nhất – (Ảnh: Google)

Công cụ Google Analytics cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về khách đã viếng thăm một trang web bất kì. Công cụ này chính là giải pháp để các maketer phân tích được website của đối thủ hay nhìn nhận lại chính website của mình.

Bằng các kỹ thuật như hình dung kênh, cung cấp thông tin nơi khách truy cập (mạng xã hội, website, quảng cáo), thời gian khách hàng ở lại website,… Google Analytics có thể xác định được việc website có đang làm việc hiệu quả hay không.

Ngoài ra công cụ này có thể liên kết được với Google Analytics Report hay Google Analytics E-commerce giúp bạn có thể phân tích kĩ càng hơn được bất cứ website nào của đối thủ cạnh tranh. Chảng hạn như Google Analytics e-commerce có thể theo dõi được số lượng đơn hàng ở trên web, các giao dịch, doanh thu của trang web và nhiều chỉ số thương mại khác.

Tuy nhiên nhược điểm của công cụ này là không thể phân tích từng dữ liệu trên web được mà nó chỉ có thể phân tích các data được thu thập mẫu qua phép toán Sampling. Nhưng đây là một công cụ không thể bỏ qua bởi dù có nhược điểm nhưng lại rất tiết kiệm chi phí bởi Google Analytics rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

>>> Đọc thêm: B2B là gì?

Các công cụ tracking

Google Alert

Google alerts công cụ được đánh giá cao Google alerts công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh được đánh giá cao – (Ảnh: Mehr class)

Một trong những công cụ mà Google cung cấp miễn phí cho bạn là công cụ Google Alert. Đây là công cụ được các chuyên gia SEO trên toàn cầu ưa chuộng bởi khả năng phân tích các trang của đối thủ và bạn sẽ biết được họ đang có chiến lược SEO như thế nào để có được biện pháp cần thiết cho bộ từ khóa của mình.

Công cụ Google Alert cho phép bạn kiểm tra lượng mentions từ khoá; kiểm soát lượng mentions mạng xã hội; kiếm tra backlink của các đối thủ.

Đây là công cụ hữu hiệu mang nhiều ưu điểm tuyệt vời trong việc theo dõi một nội dung đặc biệt một cách nhanh và an toàn nhất Tuy nhiên đôi khi Google Alert sẽ mất nhiều thời gian hơn hoặc không phân tích được một từ khóa nâng cao cảu Google.

KWFinder

KWFinder công cụ phân tích từ khóa đối thủ cạnh tranh hiệu quả

KWFinder công cụ mạnh mẽ trong việc phân tích từ khóa đối thủ cạnh tranh hiệu quả – (Ảnh: Medium)

KWFinder là một công cụ cho phép bạn làm một nghiên cứu từ khóa của đối thủ hoàn chỉnh trong một vài phút. Công cụ này cung cấp thông tin cụ thể như khối lượng chính xác của các tìm kiếm cũng như mức độ cạnh tranh và độ khó của mỗi từ khóa.

Ưu điểm của công cụ này là nó đưa ra được các thông số vô cùng chi tiết như xu hướng tìm kiếm trong 12 tháng qua, lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng trong 12 tháng qua, chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột của từ khóa, mức độ cạnh tranh trong quảng cáo và độ khó của từ khóa, xếp hạng đối thủ cạnh tranh trên top Google.

Công cụ này hoàn toàn miễn phí và nếu bạn muốn sử dụng thêm những tính năng nâng cao của nó thì tất nhiên bạn sẽ phải chi trả chi phí theo từng gói phù hợp.

Kết luận

Các doanh nghiệp đều nỗ lực phát triển marketing đặc biệt là các kênh digital marketing, để phân tích các đối thủ cạnh tranh doanh nghiệp cần có những công cụ để trợ giúp việc đó một các tốt nhất. Với các công cụ phân tích đối thủ hoàn toàn miễn phí ở trên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh qua website của họ hay các kênh digital marketing một cách hiệu quả.

Theo: MediaZ

Đánh giá post
Tags: GoogleGoogle Analytics
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

nguon luc marketing

Nguồn lực Marketing là gì? Cách quản lý nguồn lực tiếp thị hiệu quả 2023

2 tuần ago
câu hỏi phỏng vấn marketing

“Đánh đâu thắng đó” với bộ câu hỏi phỏng vấn marketing dành cho marketer

2 tuần ago

Đạo đức trong Marketing là gì? Hé lộ 4 khía cạnh đạo đức trong Marketing Mix

2 tuần ago

4C trong marketing là gì? Lợi ích của mô hình 4C và điều gì khiến 4C được sử dụng nhiều đến vậy?

2 tuần ago

Emotional marketing là gì? Cách chiếm lĩnh tâm trí khách hàng trong thời đại 5.0

2 tuần ago

8P trong marketing là gì? Các yếu tố “chủ chốt” trong mô hình 8P Marketing

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.