cover

33 xu hướng công nghệ dự đoán sẽ dẫn đầu thị trường trong năm 2023

28 Thg 10

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn bứt phá trong thời đại công nghệ 4.0 thì cần đón đầu ngay những xu hướng công nghệ mới dưới đây!

Thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR)

Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu đã nói rằng thực tế ảo (VR) mang đến cho người xem trải nghiệm ảo 360 độ sống động và tương tác. Đây dự đoán sẽ là xu hướng nở rộ trong ngành ngành công nghiệp trò chơi, giải trí, học thuật, và xa hơn nữa là sự phát triển mạnh mẽ trong thế giới tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Dưới đây là 16 số liệu thống kê chứng minh cho sự phát triển của AR và VR.

Doanh thu thị trường thực tế ảo tiêu dùng và doanh nghiệp dự kiến đạt 6,71 tỷ USD vào cuối năm 2022 và 12,9 tỷ USD vào năm 2024. (Statista)

Quy mô thị trường thực tế tăng cường, thực tế ảo và thực tế hỗn hợp trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng hơn 220 tỷ USD từ năm 2021 đến năm 2028. (Statista)

101,6 triệu người ở Mỹ sẽ sử dụng AR vào năm 2022. (eMarketer)

39% các nhà lập kế hoạch truyền thông sử dụng NFT cho biết họ có ROI tốt nhất so với bất kỳ kênh nào trong tổ hợp truyền thông của họ. (HubSpot Blog)

Trong một nghiên cứu gần đây, 33% người trả lời khảo sát hiểu khái niệm metaverse, 37% đã nghe nói về nó nhưng không chắc nó có nghĩa là gì và 30% không chắc chắn chút nào. (GlobalWebIndex)

Hơn một nửa số người tiêu dùng quan tâm đến việc tham gia vào metaverse và 1 trong 3 người chưa nghe về nó vẫn nói rằng họ muốn tham gia. (GlobalWebIndex)

Người ta ước tính rằng, đến cuối năm 2022, việc bán phần cứng và phần mềm thực tế ảo sẽ tạo ra doanh thu hơn 6,4 tỷ USD. (Statista)

54% người truy cập metaverse để chơi trò chơi, 46% truy cập để đi chơi ảo với bạn bè trực tuyến và 43% truy cập để đi chơi ảo với bạn bè trực tiếp. (Blog HubSpot)

Thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR)

36% người tiêu dùng quan tâm đến việc tham gia metaverse lo lắng về cách các công ty sẽ sử dụng dữ liệu cá nhân của họ trực tuyến. (GlobalWebIndex)

Trong năm năm tới, Gartner dự đoán rằng cứ bốn người thì có một người dành ít nhất một giờ mỗi ngày trong metaverse. (Gartner)

Trong năm năm tới, 30% doanh nghiệp sẽ có một số loại sản phẩm hoặc dịch vụ có sẵn trong metaverse. (Gartner)

Cứ 5 người trong độ tuổi 24-54 thì có hơn 1 người đầu tư vào tiền điện tử. (HubSpot Blog)

Những người từ 18-24 tuổi có khả năng mua NFT để tham gia cộng đồng. (HubSpot Blog)

Khảo sát Blockchain toàn cầu năm 2021 của Deloitte cho thấy 80% người tham gia nói rằng ngành của họ sẽ thấy các luồng doanh thu mới từ các giải pháp blockchain, tài sản kỹ thuật số và / hoặc tiền điện tử. (Deloitte)

Hơn 250 triệu Snapchatters sử dụng tính năng AR trên ứng dụng mỗi ngày. (Modern Retail)

Những người sáng tạo trên Snapchat đã xây dựng hơn 2,5 triệu ống kính AR. (Modern Retail)

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo phổ biến vào năm 2022 đến nỗi nhiều người trong chúng ta thậm chí không nhận thấy tất cả các cách chúng ta tương tác với nó. Nếu bạn ít quan tâm đến AI, đây là 8 số liệu thống kê cần lưu ý:

Gartner dự báo thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo trên toàn thế giới sẽ đạt 62 tỷ USD vào cuối năm 2022. (Gartner)

Giá trị kinh doanh của AI sẽ đạt 5,1 tỷ đô la vào năm 2025. (Gartner)

52% nhà tiếp thị ưu tiên triển khai các nền tảng tự động hóa tiếp thị để tăng cường nỗ lực tiếp thị của họ. (Demand Gen Report)

Trí tuệ nhân tạo

17% nhà tiếp thị hiện đang sử dụng tự động hóa hoặc trí tuệ nhân tạo như một phần của chiến lược tiếp thị của họ. (HubSpot Blog)

Cứ 5 người tiêu dùng thì có 1 người sử dụng trò chuyện trực tiếp hoặc trò chuyện trong ứng dụng hàng ngày. (Vonage)

71% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ hài lòng khi sử dụng một chatbot nếu nó có nghĩa là trải nghiệm khách hàng được cải thiện. (Conversocial)

Một cuộc khảo sát của Drift đã báo cáo rằng 54,8% các chuyên gia B2B trong nhiều ngành khác nhau nói rằng họ nhận được lượng lớn khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn nhờ các công cụ chatbot. (Drift)

61% người dân trên toàn cầu tin rằng tự động hóa có thể khiến công việc của mọi người gặp rủi ro. (PWC)

Trợ lý giọng nói và Loa thông minh

Mặc dù về mặt kỹ thuật, trợ lý giọng nói là một phân khúc của AI, nhưng chúng đã trở nên nổi bật trong thế giới truyền thông đến mức chúng xứng đáng có riêng một phần thống kê về mình.

Statista dự đoán rằng số lượng trợ lý giọng nói kỹ thuật số sẽ đạt 8,4 tỷ đơn vị vào năm 2024, cao hơn tổng dân số thế giới. (Statista)

Tổng số người dùng Amazon Echo nhiều hơn gấp đôi so với Google Home. (eMarketer)

Trợ lý giọng nói và Loa thông minh

123,5 triệu người trưởng thành ở Mỹ sẽ sử dụng trợ lý giọng nói ít nhất một lần mỗi tháng. (eMarketer)

Hầu như tất cả người dùng trợ lý giọng nói đều sử dụng công nghệ này trên điện thoại thông minh. (eMarketer)

Đến năm 2023, thương mại điện tử giọng nói kỹ thuật số dự kiến sẽ tăng gấp ba lần lên thành một ngành trị giá 80 tỷ đô la. (Juniper Research)

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo: Giáo dục về lòng khoan dung

Thiết bị Thông minh

Các thiết bị và dụng cụ thông minh có tiềm năng tác động đáng kể đến hoạt động tiếp thị. Mặc dù sự phát triển còn hạn hẹp, nhưng nó đang mang đến những cơ hội thú vị cho các thương hiệu lớn hơn. 

Như bạn có thể tưởng tượng, các thiết bị như TV thông minh có thể cung cấp tiềm năng lớn cho tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông có thương hiệu. Tuy nhiên, một ví dụ độc đáo hơn về một thiết bị có thể cung cấp tiềm năng thương hiệu là tủ lạnh thông minh.

Amanda Zantal-Wiener, một phụ trách nội dung cấp cao cho biết: “Tôi rất vui khi thấy một chiếc tủ lạnh thông minh có thể cho tôi biết khi nào trái bơ sắp hỏng của tôi có thể được một thương hiệu tận dụng để cung cấp cho tôi thông tin có thể phục vụ tôi trong thông tin cụ thể đó”.

Tuy nhiên, sự phấn khích của Zantal-Weiner không chỉ dừng lại ở các thiết bị gia dụng thông minh - cô ấy còn bị cuốn hút bởi thế giới xe hơi thông minh.

“Cho đến khi chúng ta bắt đầu nhìn thấy những chiếc xe tự lái trên đường, ý tưởng về những chiếc xe được kết nối cũng có thể được sử dụng để giúp tôi làm được nhiều việc hơn là lướt qua điện thoại một cách vô tâm khi tôi đang sử dụng dịch vụ gọi xe, bằng cách phân phát kênh thông tin phù hợp, theo thời gian thực trong chuyến đi đó. Mọi thứ đều được kết nối và tôi rất vui khi thấy những thương hiệu nào có thể thích ứng với điều đó sớm hơn theo cách thực sự giúp ích cho khách hàng.” Zantal-Wiener giải thích.

Dưới đây là bốn số liệu thống kê chính làm nổi bật lý do tại sao bạn nên giữ các công nghệ này!

Thiết bị Thông minh

Tăng trưởng người dùng thiết bị gia dụng thông minh sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2020 đến năm 2025, từ 30,6 triệu lên 64 triệu. (eMarketer)

TV thông minh là thiết bị gia đình thông minh phổ biến nhất. (Statista)

Chi phí trung bình của một thiết bị nhà thông minh dự kiến sẽ giảm 52% vào năm 2023. (Juniper Research)

Tỷ lệ người dùng Internet ở Hoa Kỳ sử dụng thiết bị thông minh sẽ tăng lên 21% vào năm 2025. (eMarketer)

Công nghệ chính là chìa khoá rút ngắn khoảng cách giữa thế giới và Việt Nam. Là cơ hội giúp Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hubspot

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.