26 thống kê quan trọng về Inbound Marketing năm 2020

18 Thg 04

Mục Lục
  • Số liệu về các kênh Inbound Marketing
  • Inbound Marketing đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Marketing truyền thống là chỉ tập trung vào việc liên tục đưa sản phẩm đến với khách hàng theo hướng một chiều. Các thống kê về Inbound Marketing được cập nhập vào năm 2020 sẽ cho thấy các chiến lược về Digital Marketing như SEO, blog và social media phù hợp hơn với suy nghĩ của người tiêu dùng hiện đại. Những chiến thuật trong Inbound Marketing cũng sẽ được thay đổi liên tục để phù hợp hơn với những tiến bộ công nghệ. Vì vậy, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về những thống kê quan trọng về Inbound Marketing năm 2020, cùng với thông tin về hiệu quả của nó so với Outbound Marketing.

    Các chỉ số Inbound Marketing nói chung

    1. Inbound Marketing là cách tiếp cận chính cho 74% các Marketer trên toàn thế giới

    Phần lớn các Marketer trên toàn cầu thích Inbound Marketing hơn bất kỳ phương tiện nào khác. Tại Bắc Mỹ, tỷ lệ này thậm chí còn đạt mức 79%. Trong khi ở Mỹ Latinh, EMEA, và Úc và New Zealand, có tới 75 - 76% Marketer ưu tiên phương thức Inbound Marketing, thì con số này ở Đông Nam Á đạt mức thấp nhất thế giới với 64%. (HubSpot)

    2. 41% Marketer tại Bắc Mỹ cho rằng các chiến thuật Outbound Marketing truyền thống đang được đánh giá quá cao so với thực tế

    Số liệu so sánh về Inbound Marketing và Outbound Marketing này đã làm nổi bật lên sự tin tưởng của ngành dành cho Inbound Marketing. Tuy rằng các chỉ số ở các khu vực trên thế giới có thể thấp hơn một chút, nhưng nhìn chung toàn cầu, những người làm marketing đều đồng ý rằng phương thức quảng cáo trả tiền truyền thống là chiến thuật marketing được đánh giá quá cao so với hiệu quả thực sự đem lại. Có đến 32% những người làm Outbound Marketing cho rằng các chiến thuật trong phương thức này đang được đánh giá quá cao. (HubSpot)

    3. 61% marketers cho rằng, tỷ lệ hiển thị tự nhiên cao là mục tiêu hàng đầu trong các chiến dịch Inbound Marketing

    (Nguồn: Freelancer)

    Điều này cho thấy SEO vẫn là một chiến lược Inbound Marketing rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tạo nội dung trên blog là ưu tiên thứ hai, được bình chọn bởi 55% các marketers. Trong báo cáo mới nhất của State of Inbound Marketing, Tự động hóa trong Marketing chiếm 50%, Phân phối/Khuếch đại nội dung chiếm 47%, Tạo nội dung tương tác chiếm 36% và tạo nội dung hình ảnh / nội dung dạng dài/trực quan chiếm 35%. (HubSpot)

    4. Content Marketing được xếp hạng là chiến thuật Inbound Marketing hiệu quả nhất cho 20% marketers trên toàn thế giới

    Ý kiến của các chuyên gia Marketing luôn thật đa dạng và đó luôn là nguồn tài nguyên tốt để người làm marketing vận dụng trong chiến lược của mình. Họ cũng cho rằng, không có một chiến thuật hoàn hảo nào đạt mức xuất sắc trong Inbound Marketing, và bất kỳ phương pháp nào cũng cần được xem xét cẩn thận. Các chiến thuật quan trọng khác theo các số liệu thống kê về hiệu quả Inbound Marketing như AI và machine learning, Big data, social media, marketing automation, mobile marketing, CRO, SEO, v.v... (Statista)

    5. Chuyển đổi leads là mục tiêu hàng đầu của các Marketer B2B trong năm 2020

    (Nguồn: ATP Media)

    Chuyển đổi leads được coi là mục tiêu quan trọng nhất chỉ sau việc tăng doanh số bán hàng, mà theo nhiều dữ liệu cho thấy, sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nhờ những chiến lược trong Inbound Marketing. Theo thống kê về Inbound Marketing trong ngành B2B, các chiến thuật như sử dụng các nền tảng social media và SEO cũng trở nên phổ biến hơn, điều này giúp nâng cao độ nhận diện về thương hiệu, tạo ra tư duy lãnh đạo nhạy bén, đồng thời làm tăng lượng truy cập trang web cũng như đạt được nhiều mục tiêu quan trọng khác. (Sagefrog)

    6. Nuôi dưỡng leads giúp các công ty tạo ra thêm 50% leads sẵn sàng mua hàng, với chi phí thấp hơn 33%

    Một trong những lợi thế của Inbound Marketing là nó giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (leads) trên nhiều kênh. Thống kê trong việc tạo leads cho thấy khách hàng tiềm năng thường không sẵn sàng mua hàng ngay lập tức; mà các marketers phải sử dụng các kênh khác nhau để cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin cần thiết và đẩy họ dần dần đến giai đoạn mua hàng. Việc nuôi dưỡng leads còn đem lại một số lợi ích khác, khi tạo ra giá trị mua hàng cao hơn gần 50% so với những leads không được nuôi dưỡng. (InvespRO)

    7. Thống kê Inbound Marketing đến năm 2020 cho thấy, các doanh nghiệp tận dụng AI để nghiên cứu khách hàng có thể kiếm được 1,2 nghìn tỷ đô la so với những doanh nghiệp không có

    Việc ứng dụng AI vào Marketing là một trong những xu hướng đáng lưu ý trong năm 2020. Cho dù đó là việc tạo ra các chatbot để năng lực trò chuyện như con người hay để thực hiện các nhiệm vụ một cách tự động hóa, thì AI vẫn sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhà lãnh đạo marketing không bị tụt hậu so với thời thế. Một lĩnh vực quan trọng khác mà AI đã có tác động là cách các doanh nghiệp lấy được insights của khách hàng, thông qua những lượt truy cập và tương tác trên trang web hoặc ứng dụng của họ,vv... (Emarsys)

    8. 82% người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi đề xuất của những người có tầm ảnh hưởng

    (Nguồn: vietnambiz)

    Một trong những xu hướng Inbound Marketing đáng chú ý nhất sẽ được tiếp tục vào năm 2020 là vai trò của những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội - những cá nhân có 1.000 đến 100.000 người theo dõi trên các phương tiện social media - đóng vai trò là người tạo ra leads và thúc đẩy chuyển đổi. Xu hướng này ngày càng được chú trọng bởi sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng Marketing Influencer. Liên quan mật thiết đến điều này là tầm quan trọng của nội dung do người dùng tạo (UGC), thứ mà người dùng internet còn tin tưởng hơn 50% so với các phương tiện truyền thông truyền thống. (Adweek)

    9. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm 50% thị phần của tất cả các tìm kiếm vào năm 2020.

    Năm 2020 đã trôi qua được vài tháng và giờ người ta đã thấy có đủ dấu hiệu chứng minh số liệu trên có thể thành sự thật. Điều này đối với Inbound Marketing có nghĩa rằng, các nội dung trên trang web và blog phải được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói, thông qua việc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên của con người. (Comscore)

    Số liệu thống kê về ROI từ Inbound Marketing

    10. 53% người làm marketing nói rằng Inbound Marketing mang lại cho tổ chức của họ ROI cao hơn

    (Nguồn: Nef Digital)

    Trong khi đó, chỉ có 16% nói rằng Outbound Marketing giúp họ đạt được ROI cao hơn, số % còn lại thì không tính ROI hoặc không liên quan đến. Sự khác biệt lớn giữa ROI của Inbound Marketing và Outbound Marketing là lý do đủ để tập trung nhiều hơn vào trước đây. Điều đó có ý nghĩa rằng, hiện nay có rất nhiều kênh Inbound Marketing, và điều các nhà tiếp thị cần làm là xác định kênh nào phù hợp nhất với họ. (HubSpot)

    11. Việc thu leads từ Inbound Marketing tốn phí trung bình ít hơn tới 61% so với thu leads từ Outbound Marketing 

    Trong thời đại Digital Marketing, chi phí cho các chiến lược Content Marketing hay Social Media Marketing thường thấp hơn các phương pháp marketing truyền thống, nhưng vẫn tạo ra hiệu quả Inbound Marketing cao hơn mức bình thường. Thực chất, Inbound Marketing tạo ra ROI cao hơn là kết quả của việc thu được nhiều leads với cùng một số tiền. Một nghiên cứu khác cho thấy các doanh nghiệp chủ yếu dựa vào Inbound Marketing tiết kiệm hơn 14 đô la cho mỗi khách hàng mới. (IMPACT)

    12. Inbound Marketing được thực hiện đúng cách sẽ tạo hiệu quả gấp 10 lần trong chuyển đổi leads so với Outbound Marketing

    (Nguồn: brandsvietnam)

    Trong số các lợi ích khác, Inbound Marketing cũng giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình tốt hơn. Hơn nữa, hành vi của các khách hàng trong Inbound Marketing có thể được phân tích tốt hơn, giúp bạn điều chỉnh các chiến lược của mình một cách hợp lý. Ngoài ra, nhiều công cụ được sử dụng trong Inbound Marketing có thể có tác dụng trong một thời gian dài, điều này càng tạo điều kiện cho tỷ lệ chuyển đổi trong Inbound Marketing cao hơn. (IMPACT)

    13. Chỉ có 18% các Marketer tin rằng các hoạt động trong Outbound tạo ra leads chất lượng cao hơn

    Còn con số ở Inbound Marketing là 60%. Inbound Marketing không chỉ giúp bạn tạo ra nhiều leads với chi phí thấp, mà số leads này cũng sẽ có tiềm năng bỏ ra số tiền nhiều hơn khi chuyển đổi thành khách hàng, vì ngay từ đầu, họ đã chủ động tìm đến bạn và mong muốn được đáp ứng nhu cầu thông qua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. (HubSpot)

    14. Khách hàng tiềm năng được tạo bởi SEO có tỷ lệ chốt là 14,6%

    Còn Outbound Marketing đạt khoảng 1,7%. Các chuyên gia Sales & Marketing hiểu được tác động của những số liệu này đến một chiến dịch là như thế nào. Lý do chính đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn trong Inbound Marketing là các leads được tạo ra ở đây bắt đầu bởi chính các khách hàng tiềm năng khi họ truy cập trang web hoặc thực hiện các cuộc gọi. (The Smarketers)

    15. 70% mọi người thích tìm hiểu về một công ty qua một nội dung tự nhiên hơn là quảng cáo

    (Nguồn: Big Bang Marketing)

    Một lý do khác giải thích tại sao Inbound Marketing hoạt động tốt hơn là nó có thể đem đến cho người tiêu dùng thông tin phù hợp hơn so với những gì họ nhận được thông qua các phương thức quảng cáo truyền thống. Thống kê về Digital Marketing cho thấy quảng cáo truyền thống thường bị coi là xâm phạm, trong khi một số hình thức Inbound Marketing tạo điều kiện cho người tiêu dùng tương tác với một doanh nghiệp tùy theo thời gian của họ. (Content Marketing Institute)

    16. 75% các nhóm thực hiện Inbound Marketing đánh giá các chiến lược marketing trong doanh nghiệp là hiệu quả, so với con số 62% ở các nhóm Outbound Marketing

    Những kết quả này cho thấy sự tự tin của các nhóm Inbound Marketing trong việc thực hiện các chiến lược của họ. Tỷ lệ hài lòng cao hơn của các nhóm Inbound Marketing, được chứng minh bằng nhiều số liệu thống kê hiệu quả, vì thế, thật hợp lý khi cho rằng cùng một mức độ nỗ lực và đầu tư sẽ mang lại cho họ hiệu quả tốt hơn. (HubSpot)

    17. Các chiến dịch Omnichannel đem lại tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 90% so với các chiến dịch một kênh

    (Nguồn: Internet)

    Inbound Marketing luôn được thực hiện trên nhiều kênh. Dữ liệu cho thấy khách hàng thích sự nhất quán của các doanh nghiệp trong việc truyền tải thông điệp thống nhất trên tất cả các kênh, dẫn đến tỷ lệ tương tác tốt hơn gần 20% và tần suất mua hàng tốt hơn 250% so với các chiến dịch một kênh. (ClickZ)

    Số liệu về các kênh Inbound Marketing

    18. 93% kinh nghiệm mua sắm trực tuyến bắt đầu với một tìm kiếm tự nhiên

    Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp tiếp tục dành sự ưu tiên cao hơn cho SEO vào năm 2020. Thống kê thêm cho thấy 81% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng số lượng lớn. Điều này vô cùng hợp lý vì người tiêu dùng đã chủ động tiếp cận trang web của bạn nên họ không cần quá nhiều sự thuyết phục để mua hàng. Đó là lý do tại sao Inbound Marketing có kết quả tốt hơn. (MarTech)

    19. Ít nhất 70% người tiêu dùng sử dụng công cụ tìm kiếm chỉ nhấp vào các kết quả hiển thị tự nhiên

    Báo cáo từ các thống kê về Marketing trên Internet cho thấy, người tiêu dùng dường như đã trở nên cảnh giác với các quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm, và họ quan tâm tới các kết quả xếp hạng cao tự nhiên. Một thống kê thú vị khác là kết quả tìm kiếm tự nhiên có thể tạo ra leads tốt hơn 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền. Tất nhiên, lợi ích lớn nhất của tìm kiếm tự nhiên là dành cho những kết quả xếp hạng gần top đầu. (MarTech)

    20. Trung bình các nhà nghiên cứu B2B thực hiện tới 12 tìm kiếm, trước khi tương tác với một trang web của một thương hiệu cụ thể

    Tìm kiếm về thương hiệu từ lâu đã là lĩnh vực trọng tâm trong Marketing B2B. Tuy nhiên, số liệu thống kê Marketing B2B mới nhất cho thấy những người ra quyết định giảm gần 60% quyết định trước khi thực hiện một hành động trên trang web của nhà cung cấp. Trên thực tế, có đến 70% người mua B2B bắt đầu với một tìm kiếm chung, tìm kiếm một sản phẩm nhưng không phải là một thương hiệu cụ thể. Điu này chắc chắn sẽ khiến các Marketer B2B thay đổi cách sử dụng tìm kiếm trong các chiến lược Marketingcủa họ, và cần tập trung việc xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. (Think with Google)

    21. Các công ty sử dụng blog thấy các liên kết đến trang web của họ được chia sẻ nhiều hơn 97%

    Số liệu thống kê blog cho thấy chiến thuật này vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để gia tăng tương tác, thông báo và thu hút khách hàng tiềm năng. Thống kê cũng cho thấy 55% những người lãnh đạo coi đó là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược nội dung. Lý do cho điều này có thể hiểu là lợi nhuận mà một blog thông tin được duy trì tốt có thể kiếm được là khá cao; với việc các doanh nghiệp ưu tiên các nỗ lực tạo blog sẽ nhận được ROI cao hơn 13 lần từ Content Marketing. (HubSpot)

    22. 72% các tổ chức sử dụng quảng cáo trả tiền trên Social media hoặc quảng bá các bài đăng để làm content seeding

    (Nguồn: Textbroker)

    Nếu bạn quan tâm đến việc cải thiện ROI trên blog của bạn, thì hãy thử sử dụng các kênh phân phối trả phí. Điều này có thể tạo ra sự thúc đẩy to lớn cho nội dung của bạn bằng cách đưa chúng đến với những người chưa biết về nội dung này. Sự kết hợp giữa Inbound và Outbound Marketing này được sử dụng bởi 84% các tổ chức thực hiện Content marketing, với khoản đầu tư bổ sung đãchứng minh giá trị về khả năng tiếp cận lớn của hình thức này. (Content Marketing Institute)

    23. Ít nhất 80% người tiêu dùng đã mua một phần mềm hoặc ứng dụng sau khi xem video của thương hiệu

    (Nguồn: Internet)

    Nếu sử dụng Content Marketing dưới dạng văn bản đã đem lại hiệu quả, thì việc sử dụng video thậm chí còn đem lại hiệu quả cao hơn thế. Số liệu thống kê về Content Marketing luôn cho thấy các phương tiện trực quan sẽ đem lại sự tương tác cao cho khán giả, điều này cũng được phản ánh trong nhu cầu của hơn  50% người tiêu dùng mong muốn được xem nhiều nội dung video hơn từ các thương hiệu. Cho dù nội dung đó là trên blog, trang web hoặc mạng xã hội, phần lớn người tiêu dùng thừa nhận rằng họ bị ảnh hưởng bởi các nội dung video. (Oberlo)

    24. 65% người tiêu dùng thích sử dụng ứng dụng nhắn tin khi liên hệ với doanh nghiệp

    Những nỗ lực trong Inbound Marketing sẽ đưa khách hàng đến gần với thương hiệu, nhưng một khi đạt được điều đó, điều quan trọng là bạn phải luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của họ một cách kịp thời. Điều này có nghĩa là bạn phải chăm sóc khách hàng tốt thông qua việc liên lạc hiệu quả. Các ứng dụng nhắn tin và chatbot là 2 phương tiện đang được các doanh nghiệp tận dụng trong trường hợp này. Trước đây, 2 phương tiện này cũng giúp các công ty phát đi thông tin liên lạc hai chiều hiệu quả. (Oracle)

    25. 90% thương hiệu dựa vào các phương tiện social media để xây dựng độ phủ thương hiệu

    (Nguồn: Mona media)

    Với hơn 3 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, và nhiều người trong số họ thường xuyên truy cập nhiều nền tảng cùng 1 lúc, ngày nay, không có nơi nào tốt để tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn là các mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube và LinkedIn. Sản lượng doanh thu của mobile marketing trên social media ước tính đã vượt qua 32 tỷ đô la vào năm 2020. (Hootsuite)

    26. Theo thống kê Inbound Marketing, Email Marketing có thể mang lại cho bạn lợi nhuận trung bình là 32 đô la trên mỗi 1 đô la bỏ ra.  

    Một kênh Outbound cũng đạt được hiệu quả tốt trong Inbound Marketing chính là email. Email Marketing vẫn khẳng định được vị thế của mình trong thời đại của các ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin. Với các chiến thuật hiệu quả như phân khúc, các Marketer có thể đảm bảo được tỷ lệ mở cao, tới 50% - cùng với đó là vô số công cụ của Marketing Automation sẽ giúp việc gửi email kịp thời theo danh sách email người dùng một cách dễ dàng và tốn ít chi phí hơn. (DMA)

    Tạm kết

    Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của Inbound Marketing trong các hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào ở thời đại Digital Marketing hiện nay. Dù không có ý so sánh với Outbound Marketing nhưng rõ ràng, các thống kê từ Inbound Marketing cho thấy, các chiến thuật như SEO và Content Marketing  phục vụ tốt hơn cho những khách hàng có xu hướng tin tưởng vào những nghiên cứu của riêng họ trước khi bỏ tiền mua hàng. Và các bộ phận Marketing thì đừng quên nỗ lực liên tục vì các chiến lược đã hoạt động trong nhiều năm có thể trở nên dư thừa trong những năm tới.

    Tô Linh - MarketingAI

    Theo 99firms

                 
    Đánh giá của bạn

    Bình luận của bạn

    Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

    Bình luận không đăng nhập

    Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
    60 giây nữa.