24 số liệu thống kê đáng chú ý về xu hướng mới nổi Creator Economy

18 Thg 10

Creator Economy đang ngày càng phát triển và tạo ra môi trường tuyệt vời để mọi người có thể thoải mái thể hiện khả năng của bản thân cũng như tạo ra thu nhập.

Dưới đây là những số liệu tổng quan về Creator Economy hay nền kinh tế sáng tạo quan trọng mà các nhà tiếp thị nên biết!

Creator Economy là gì? Tiềm năng phát triển của nền kinh tế của người sáng tạo
Creator Economy là gì? Tiềm năng phát triển của nền kinh tế của người sáng tạo

Creator Economy hay nền kinh tế của người sáng tạo là gì?

Creator Economy hay nền kinh tế của người sáng tạo được hiểu đơn giản là nền kinh tế được tạo ra bởi những người sáng tạo nội dung dựa trên các nền tảng trực tuyến. Những người này sẽ dựa trên sở thích, kỹ năng và tài năng của mình để sáng tạo ra nội dung, và dùng chính những nội dung đó để tạo ra thu nhập. Họ có thể là Youtuber, Blogger, TikToker hay những doanh nghiệp mà người sáng tạo thành lập để phát triển nội dung… 

Các nhà tiếp thị cũng bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế của người sáng tạo, vì người dùng mạng xã hội đặt niềm tin vào những người có ảnh hưởng và người sáng tạo yêu thích của họ hơn là những thương hiệu mà họ theo dõi. Do đó, việc tạo ra một quảng cáo trên mạng xã hội có sự hợp tác bởi những nhà sáng tạo có thể khiến các nội dung của bạn tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng.

Creator Economy hoạt động phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram...
Creator Economy hoạt động phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram...

Các nền tảng hỗ trợ trong nền kinh tế của người sáng tạo phổ biến nhất hiện nay đó là Facebook, Instagram, YouTube và TikTok. Tính đến năm 2022, Creator Economy có giá trị khoảng 100 triệu USD với hơn 165 triệu nhà sáng tạo trên toàn cầu.

>>>Xem thêm: Tiếp cận Blogger: 5 cách để giúp mọi người nhìn thấy nội dung của bạn

Số liệu thống kê chung về nền kinh tế của người sáng tạo

30% số người trong độ tuổi từ 18-24 và 40% số người trong độ tuổi từ 25-35 tự gọi mình là người sáng tạo nội dung. (HubSpot Blog)

Người sáng tạo nội dung có nhiều khả năng là những người trẻ tuổi (63% thế hệ Z) và mang giới tính nữ (48%). (Global Web Index)

46,7% creators là người sáng tạo toàn thời gian. (ConvertKit)

Những loại người sáng tạo hàng đầu là những người sáng tạo về mảng giáo dục, người viết blog, huấn luyện viên, nhà văn và nghệ sĩ. (ConvertKit)

37% người sáng tạo đã tham gia cộng tác thương hiệu ít nhất một lần. (Linktree)

Người sáng tạo toàn thời gian sử dụng trung bình 3,4 kênh để tương tác với khán giả của họ. (ConvertKit)

Khoảng thời gian trung bình dành cho việc tạo nội dung mỗi tuần là 1 - 5 giờ. (Linktree)

Những người sáng tạo nội dung cho biết thách thức hàng đầu của họ là tìm thấy nội dung của họ. (The Tilt)

61% người sáng tạo nội dung nói rằng họ đăng nội dung để giải trí, 34% đăng vì họ đam mê và 31% đăng nội dung để khám phá một sở thích tiềm năng mới. (Global Web Index)

Hơn 1 nửa nhà sáng tạo chia sẻ rằng họ sản xuất từ 2 - 4 loại nội dung

Nền tảng dành cho người sáng tạo phổ biến nhất vào năm 2021 là Instagram. (ConvertKit)

58% người sáng tạo sản xuất 2-4 loại nội dung. (Linktree)

Thông thường, những người sáng tạo toàn thời gian tạo các bài đăng trên mạng xã hội, email/ bản tin và các bài báo/ bài đăng trên blog. (ConvertKit)

52% nhà tiếp thị dựa vào người sáng tạo để củng cố cộng đồng xã hội của họ và 41% nói rằng họ muốn làm việc với những người sáng tạo nội dung để quảng bá giá trị thương hiệu của họ. (Sprout Social)

Các loại nhà tiếp thị nội dung phổ biến nhất là nhà sáng tạo nội dung mảng giáo dục, unbox, review… (Sprout Social)

Những kiểu người sáng tạo có thu nhập cao nhất là người sáng tạo nội dung mảng giáo dục, huấn luyện viên, podcast, người có ảnh hưởng và marketers. (ConvertKit)

Phần lớn người tạo nội dung chia sẻ từ 0 đến 10 bài đăng được tài trợ mỗi năm. (Influencer Marketing Hub)

Hợp tác với Content Creator – Xu hướng Marketing mới của doanh nghiệp hiện đại

Thống kê doanh thu của nền kinh tế của người sáng tạo

Nền kinh tế sáng tạo hiện bao gồm hơn 300 công ty starup. (Influencer Club)

Quy mô thị trường của nền kinh tế sáng tạo hiện được ước tính là 104,2 tỷ USD. (Influencers Club)

Tổng định giá của các công ty khởi nghiệp trong nền kinh tế sáng tạo là 5 tỷ đô la vào năm 2021. (Influencers Club)

Đa số người sáng tạo nội dung cho biết nguồn thu nhập cao nhất của họ là các giao dịch thương hiệu. (Influencer Marketing Hub)

Nguồn thu nhập phổ biến của các nhà sáng tạo nội dung đến chủ yếu từ việc hợp tác với các thương hiệu
Nguồn thu nhập phổ biến của các nhà sáng tạo nội dung đến chủ yếu từ việc hợp tác với các thương hiệu (Ảnh: The Alist)

Người sáng tạo nội dung phải mất trung bình sáu tháng rưỡi để kiếm được đồng đô la đầu tiên của họ. (The Tilt)

Người tạo nội dung thích kiếm tiền từ nội dung của họ trên Instagram và TikTok. (Influencer Marketing Hub)

Người sáng tạo nội dung toàn thời gian tận dụng trung bình 2,7 dòng thu nhập. (ConvertKit)

59% người sáng tạo nội dung mới chưa kiếm được tiền từ nội dung của họ. (Linktree)

Tạm kết

Creator Economy là kho báu đầy tiềm năng mà các Marketers đang tìm kiếm kết nối và tận dụng một cách hiệu quả. Hãy bắt đầu hoạch định các chiến lược trong tương lai sau khi nắm rõ về khái niệm nền kinh tế sáng tạo.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hubspot

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.