Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

24 số liệu thống kê đáng chú ý về xu hướng mới nổi Creator Economy

Bởi Thanh Thanh
27/10/2022
trong Báo cáo thị trường
0

Creator Economy đang ngày càng phát triển và tạo ra môi trường tuyệt vời để mọi người có thể thoải mái thể hiện khả năng của bản thân cũng như tạo ra thu nhập.

Dưới đây là những số liệu tổng quan về Creator Economy hay nền kinh tế sáng tạo quan trọng mà các nhà tiếp thị nên biết!

Creator Economy là gì? Tiềm năng phát triển của nền kinh tế của người sáng tạo

Creator Economy là gì? Tiềm năng phát triển của nền kinh tế của người sáng tạo

Mục lục: Ẩn
1 Creator Economy hay nền kinh tế của người sáng tạo là gì?
2 Số liệu thống kê chung về nền kinh tế của người sáng tạo
3 Thống kê doanh thu của nền kinh tế của người sáng tạo

Creator Economy hay nền kinh tế của người sáng tạo là gì?

Creator Economy hay nền kinh tế của người sáng tạo được hiểu đơn giản là nền kinh tế được tạo ra bởi những người sáng tạo nội dung dựa trên các nền tảng trực tuyến. Những người này sẽ dựa trên sở thích, kỹ năng và tài năng của mình để sáng tạo ra nội dung, và dùng chính những nội dung đó để tạo ra thu nhập. Họ có thể là Youtuber, Blogger, TikToker hay những doanh nghiệp mà người sáng tạo thành lập để phát triển nội dung… 

Các nhà tiếp thị cũng bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế của người sáng tạo, vì người dùng mạng xã hội đặt niềm tin vào những người có ảnh hưởng và người sáng tạo yêu thích của họ hơn là những thương hiệu mà họ theo dõi. Do đó, việc tạo ra một quảng cáo trên mạng xã hội có sự hợp tác bởi những nhà sáng tạo có thể khiến các nội dung của bạn tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng.

Creator Economy hoạt động phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram...

Creator Economy hoạt động phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram…

Các nền tảng hỗ trợ trong nền kinh tế của người sáng tạo phổ biến nhất hiện nay đó là Facebook, Instagram, YouTube và TikTok. Tính đến năm 2022, Creator Economy có giá trị khoảng 100 triệu USD với hơn 165 triệu nhà sáng tạo trên toàn cầu.

>>>Xem thêm: Tiếp cận Blogger: 5 cách để giúp mọi người nhìn thấy nội dung của bạn

Số liệu thống kê chung về nền kinh tế của người sáng tạo

30% số người trong độ tuổi từ 18-24 và 40% số người trong độ tuổi từ 25-35 tự gọi mình là người sáng tạo nội dung. (HubSpot Blog)

Người sáng tạo nội dung có nhiều khả năng là những người trẻ tuổi (63% thế hệ Z) và mang giới tính nữ (48%). (Global Web Index)

46,7% creators là người sáng tạo toàn thời gian. (ConvertKit)

Những loại người sáng tạo hàng đầu là những người sáng tạo về mảng giáo dục, người viết blog, huấn luyện viên, nhà văn và nghệ sĩ. (ConvertKit)

37% người sáng tạo đã tham gia cộng tác thương hiệu ít nhất một lần. (Linktree)

Người sáng tạo toàn thời gian sử dụng trung bình 3,4 kênh để tương tác với khán giả của họ. (ConvertKit)

Khoảng thời gian trung bình dành cho việc tạo nội dung mỗi tuần là 1 – 5 giờ. (Linktree)

Những người sáng tạo nội dung cho biết thách thức hàng đầu của họ là tìm thấy nội dung của họ. (The Tilt)

61% người sáng tạo nội dung nói rằng họ đăng nội dung để giải trí, 34% đăng vì họ đam mê và 31% đăng nội dung để khám phá một sở thích tiềm năng mới. (Global Web Index)

Hơn 1 nửa nhà sáng tạo chia sẻ rằng họ sản xuất từ 2 – 4 loại nội dung

Nền tảng dành cho người sáng tạo phổ biến nhất vào năm 2021 là Instagram. (ConvertKit)

58% người sáng tạo sản xuất 2-4 loại nội dung. (Linktree)

Thông thường, những người sáng tạo toàn thời gian tạo các bài đăng trên mạng xã hội, email/ bản tin và các bài báo/ bài đăng trên blog. (ConvertKit)

52% nhà tiếp thị dựa vào người sáng tạo để củng cố cộng đồng xã hội của họ và 41% nói rằng họ muốn làm việc với những người sáng tạo nội dung để quảng bá giá trị thương hiệu của họ. (Sprout Social)

Các loại nhà tiếp thị nội dung phổ biến nhất là nhà sáng tạo nội dung mảng giáo dục, unbox, review… (Sprout Social)

Những kiểu người sáng tạo có thu nhập cao nhất là người sáng tạo nội dung mảng giáo dục, huấn luyện viên, podcast, người có ảnh hưởng và marketers. (ConvertKit)

Phần lớn người tạo nội dung chia sẻ từ 0 đến 10 bài đăng được tài trợ mỗi năm. (Influencer Marketing Hub)

Hợp tác với Content Creator – Xu hướng Marketing mới của doanh nghiệp hiện đại

Thống kê doanh thu của nền kinh tế của người sáng tạo

Nền kinh tế sáng tạo hiện bao gồm hơn 300 công ty starup. (Influencer Club)

Quy mô thị trường của nền kinh tế sáng tạo hiện được ước tính là 104,2 tỷ USD. (Influencers Club)

Tổng định giá của các công ty khởi nghiệp trong nền kinh tế sáng tạo là 5 tỷ đô la vào năm 2021. (Influencers Club)

Đa số người sáng tạo nội dung cho biết nguồn thu nhập cao nhất của họ là các giao dịch thương hiệu. (Influencer Marketing Hub)

Nguồn thu nhập phổ biến của các nhà sáng tạo nội dung đến chủ yếu từ việc hợp tác với các thương hiệu

Nguồn thu nhập phổ biến của các nhà sáng tạo nội dung đến chủ yếu từ việc hợp tác với các thương hiệu (Ảnh: The Alist)

Người sáng tạo nội dung phải mất trung bình sáu tháng rưỡi để kiếm được đồng đô la đầu tiên của họ. (The Tilt)

Người tạo nội dung thích kiếm tiền từ nội dung của họ trên Instagram và TikTok. (Influencer Marketing Hub)

Người sáng tạo nội dung toàn thời gian tận dụng trung bình 2,7 dòng thu nhập. (ConvertKit)

59% người sáng tạo nội dung mới chưa kiếm được tiền từ nội dung của họ. (Linktree)

Tạm kết

Creator Economy là kho báu đầy tiềm năng mà các Marketers đang tìm kiếm kết nối và tận dụng một cách hiệu quả. Hãy bắt đầu hoạch định các chiến lược trong tương lai sau khi nắm rõ về khái niệm nền kinh tế sáng tạo.

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo Hubspot

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

3 tuần ago
Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

1 tháng ago

03 Gợi ý cho Marketers trải qua mùa lập ngân sách trước “làn sóng” bão giá 2023

1 tháng ago

Thống kê về lạm phát: Giá cả leo thang và bài toán chi tiêu tại Đông Nam Á

1 tháng ago

Bất chấp TikTok lấn lướt, Facebook & Instagram vẫn đứng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương

1 tháng ago

Xu hướng phông chữ 2023 – điểm tên 25 phông chữ hàng đầu cho thiết kế ấn tượng

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.