Quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số là những cách đã được chứng minh giúp nâng cao nhận thức và thu hút nhiều khách hàng hơn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ y tế. Trên thực tế, ngân sách quảng cáo cho ngành công nghiệp này đang tăng trưởng với tốc độ không đổi, và chi tiêu dự kiến sẽ tăng với ít nhất 3,6% vào năm 2020. Đồng thời, các công ty bắt đầu đầu tư ít hơn vào quảng cáo trên TV. Trên thực tế, một cá nhân trung bình tiếp xúc với hơn 1.700 quảng cáo banner mỗi tháng nhưng họ chỉ chú ý tới một nửa trong số đó. Bởi vì hầu hết các banner không cung cấp thông điệp nhanh chóng và hấp dẫn cho khán giả. Qua bài viết dưới đây, MarketingAI gửi tới bạn đọc các mẫu và tài liệu về quảng cáo banner online truyền cảm hứng cho ngành Y tế, Sức khỏe, giúp bạn tận dụng tối đa các chiến dịch quảng cáo của mình.
Chúng ta sẽ bắt đầu với các thiết kế kỹ thuật số, các mẫu templete và ví dụ có thể được sử dụng để đặt quảng cáo trực tuyến và được xuất bản trên các trang web, blog và các nền tảng truyền thông xã hội.
>> Xem thêm: Top những mẫu banner đẹp
Thông điệp kêu gọi hành động
Hãy chú ý tới các chi tiết. Nhiệm vụ của bạn với tư cách là một Marketer hoặc nhà quảng cáo là tìm ra những yếu tố nào nên được gắn với các chiến dịch của bạn. Một chiến lược tốt, trong trường hợp này là nội dung không chỉ liên quan đến ngành mà còn cung cấp nhiều thông tin và giá trị cho người đọc thường xuyên từ một blog hoặc trang web ngành của bạn. Đây là một ví dụ đã được chuyển thành quảng cáo banner.
Và đây là một ví dụ khác từ một chiến dịch đã được tiến hành cách đây không lâu. Nó có thể được dùng như một tài liệu truyền cảm hứng tuyệt vời.
Kích hoạt một phản ứng về mặt cảm xúc
Khi bạn thiết kế quảng cáo hoặc Marketing banner, cách tốt nhất để đảm bảo bạn thu hút sự chú ý của khán giả là có thể kích hoạt một phản ứng về mặt cảm xúc. Ngày nay, một cách tốt nhất để làm vậy là thể hiện thông qua các thông điệp xã hội, thông điệp trách nhiệm xã hội.
Dưới đây là một quảng cáo tương tác đã được sử dụng bởi một nhà hàng ở Moscow để thể hiện chính sách chống hút thuốc của họ.
Sử dụng trích dẫn
Rất nhiều người sử dụng dấu ngoặc kép và các câu trích dẫn để thu hút sự chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc để lôi kéo mọi người tương tác với bài đăng của họ. Bí quyết là tìm ra những trích dẫn phù hợp với quan điểm và tiếng nói khán giả của bạn và khiến họ muốn chia sẻ.
Kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động phù hợp có thể có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự tương tác và sẽ giúp bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện thực sự với khán giả của mình hoặc ít nhất là khiến họ click vào liên kết của bạn. Những từ như "khám phá ngay", hay "Đăng ký" là một trong những lựa chọn tốt nhất của bạn, nhưng đặc biệt là từ những banner đầu tiên, bởi vì nó có thể lôi kéo khán giả muốn biết nhiều hơn. Dưới đây là một số mẫu gợi ý mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu thiết kế quảng cáo của mình.
Một mẫu khác có thể truyền nguồn cảm hứng như dưới đây khi sử dụng cùng CTA mạnh mẽ để kêu gọi mọi người nhấp vào liên kết. Một lời kêu gọi hành động đơn giản được kết hợp với màu sắc hấp dẫn và khung cảnh dịu mát.
Mô tả ưu đãi
Một cách tuyệt vời để đạt được chuyển đổi cao là tạo quảng cáo là mô tả ưu đãi của bạn đơn giản nhất có thể. Đừng sử dụng quá nhiều từ để tránh việc người đọc bỏ lỡ những phần thiết yếu của thông điệp bạn muốn gửi. Dưới đây là một ví dụ về một quảng cáo giải thích chi phí dịch vụ chỉ trong một vài từ.
Hoặc, bạn có thể thông báo tỷ lệ thành công của mình, như quảng cáo sau, sau đó nhắc tới việc giảm giá trong nội dung.
Hoặc bạn chỉ có thể quảng cáo kết quả mà khách hàng của bạn có thể nhận được bằng cách giải thích bằng một vài từ về sản phẩm / dịch vụ của bạn và nó có thể mang lại lợi ích cho họ như thế nào.
Ví dụ cuối cùng đến từ Mount Sinai's - một bệnh viện ở New York. Ví dụ này đơn giản nhưng hiệu quả, và chắc chắn có thể truyền cảm hứng cho dự án tiếp theo của bạn.
Biển quảng cáo
Biển quảng cáo là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý khi làm quảng cáo offline. Chúng đã chứng minh được hiệu quả miễn là bạn biết cách tận dụng tối đa thiết kế của mình để thu hút sự chú ý ngay lập tức. Dưới đây là một số ví dụ sẽ truyền cảm hứng cho bạn.
Khiến biển quảng cáo của bạn trở nên sống động
Dưới đây là một biển quảng cáo sản phẩm kem đánh răng rất "thật". Trạng thái sống động này có thể đạt được thông qua một thiết kế độc đáo đi đôi với sự phù hợp về sản phẩm / dịch vụ. Sự sáng tạo đã đưa biển quảng cáo ngoài trời này lên một tầm cao mới. Thông điệp ở đây rất rõ ràng là sản phẩm có thể giúp bạn xây dựng một hàm răng khỏe mạnh.
Một ví dụ khác trong danh mục này đến từ Ponds, một thương hiệu quảng cáo kem trị mụn.
Biển quảng cáo đạt được hiệu quả tương tự như ví dụ ở trên. Nó xuất hiện rất thật và đồng thời, nó kích hoạt một phản ứng về cảm xúc tức thì. Biển quảng cáo gợi lên một tình huống mà những người phải đối phó với mụn rất hay gặp phải: đó là việc che mặt hoặc ít nhất là cố gắng che giấu những nốt mụn tốt nhất có thể. Đó là những phản ứng tự nhiên, và khiến cho quảng cáo này càng thực tế và dễ hiểu.
Quảng cáo có liên quan đến khán giả của bạn
Có rất nhiều điều có thể thuyết phục mọi người chọn tới khám ở một cơ sở y tế hoặc phòng khám. Thời gian là một trong những yếu tố để họ lựa chọn, chính xác hơn là thời gian chờ đợi. Không ai thích chờ đợi và xếp hàng, nhất là khi họ phải chờ để đi tư vấn. Nếu bạn có thể quảng cáo về thời gian chờ tối thiểu, đây có thể trở thành một điểm mạnh đáng để lưu tâm.
Đây là một ví dụ khác quảng bá về việc thời gian chờ đợi ngắn. Thông điệp này không còn ở trung tâm của bảng quảng cáo mà trong trường hợp này, nó được nhấn mạnh thông qua độ tương phản, màu sắc và kiểu chữ lớn. Tuy nhiên, đây lại là một ví dụ về cách thiết kế quảng cáo banner không hiệu quả trong thời đại ngày nay. Có quá nhiều màu tương phản trong bức hình và quá nhiều chi tiết lộn xộn.
Tác động đến người xem bằng một phép ẩn dụ mạnh mẽ
Thông điệp trực tiếp có thể chứng minh là đạt hiệu quả trong quảng cáo. Tuy nhiên, còn hơn thế, hiệu quả từ những hình ảnh mạnh mẽ có thể kích hoạt phản ứng tức thì từ khán giả. Khi bạn sử dụng một phép ẩn dụ để truyền tải một thông điệp, bạn có thể gặp may mắn và đạt được kết quả mong muốn cho chiến dịch của mình.
Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về một hình ảnh trực quan hấp dẫn về những cơn đau đầu được giải quyết bằng sản phẩm Tylenol - thuốc giảm đau hạ sốt. Đây là một thông điệp trực quan liên tưởng việc đau đầu với việc đánh bị trúng một quả bóng lớn.
Quảng cáo in
Quảng cáo in luôn hữu ích nếu bạn dán chúng trong phòng chờ của các cơ sở y tế hoặc thậm chí phát chúng trên đường phố. Để làm cho chúng trở nên hiệu quả, bạn cần thu hút sự chú ý của khán giả chỉ trong vài giây. Dưới đây là một số ví dụ có thể truyền cho bạn cảm hứng.
Kết hợp quảng cáo và giáo dục
Bạn luôn có thể làm cho quảng cáo của bạn hiển thị rõ hơn nếu bạn kết hợp thông điệp Marketing của mình với thông điệp giáo dục. Ngay cả khi đó là kiến thức phổ biến hoặc một cái gì đó rất đơn giản, nó thực sự có thể mang lại giá trị cho quảng cáo in của bạn. Việc kết hợp đó cũng có thể giúp bạn tạo ra nhận thức về một chủ đề cụ thể hoặc một vấn đề y tế liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Dưới đây là một ví dụ từ bệnh viện Patil nói về việc người bệnh không nên tự ý mua thuốc để uống mà không cần chỉ định từ bác sĩ.
Và đây là một ví dụ khác về một thông điệp rõ ràng được kết hợp với thông tin giáo dục về việc cần bảo vệ răng.
Sử dụng phép ẩn dụ
Bạn có nhớ các ví dụ trên về phép ẩn dụ trực quan? Chiến lược này cũng hoạt động tốt trong quảng cáo in. Đặc biệt là khi bạn muốn liên kết một thông điệp giáo dục với một hình ảnh trực quan rất mạnh mẽ như hình ảnh này. "Rau củ chưa được rửa sạch có thể trở thành một vũ khí giết người" - ở đây tấm hình quảng cáo đã ẩn dụ cây nấm với một vụ nổ, hay cà chua với một quả bom.
Đây là một quảng cáo in khác có thông điệp tương tự khi sử dụng các loại hình ảnh mạnh mẽ để thu hút sự chú ý ngay lập tức.
Chỉ sử dụng văn bản và sức mạnh của sự tương phản
Bạn đạt được những điều tuyệt vời ngay cả khi bạn không sử dụng hình ảnh đồ họa cho quảng cáo của mình. Ví dụ cuối cùng cho thấy việc truyền tải một thông điệp đơn giản và dễ dàng như thế nào bằng cách chỉ sử dụng phông chữ lớn và hai màu tương phản làm cho văn bản nổi bật.
Kết luận
Để quảng bá thương hiệu và sản phẩm từ ngành y tế sức khỏe, bạn cần sáng tạo và tìm ra thứ gì đó độc đáo để làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật. Do đó, các Marketer và nhà quảng cáo cần tạo ra các thiết kế sẽ thu hút khán giả đồng thời duy trì uy tín của thương hiệu.
Các ví dụ ở trên có thể truyền cảm hứng cho bạn trong lĩnh vực này và chúng có thể là điểm khởi đầu cho các thiết kế và chiến dịch quảng cáo trong tương lai của bạn.
Theo Bannersnack
Bình luận của bạn