cover

15 số liệu thống kê "đáng gờm" về nền tảng TikTok năm 2023

18 Thg 01

TikTok đang khiến các CEO công nghệ ở Thung lũng Silicon mất ăn mất ngủ vì tốc độ phát triển nhanh vượt bậc của mình. Mặc dù chỉ mới bắt đầu ra mắt vào năm 2018, nhưng nền tảng video...

TikTok đang khiến các CEO công nghệ ở Thung lũng Silicon mất ăn mất ngủ vì tốc độ phát triển nhanh vượt bậc của mình. Mặc dù chỉ mới bắt đầu ra mắt vào năm 2018, nhưng nền tảng video dạng ngắn này đã nhanh chóng vượt mặt các anh lớn trong ngành và thành công thu hút sự chú ý của hầu hết khán giả trẻ trên khắp thế giới. 

Dưới đây là những số liệu thống kê về TikTok mà các thương hiệu cần chú ý trong năm 2023!

Người dùng đang hoạt động – Hơn một tỷ

Các tính năng quảng cáo tự phục vụ của công ty ước tính rằng các nhà quảng cáo sẽ có thể tiếp cận 1,023 tỷ người dùng (từ 18 tuổi trở lên) trên TikTok vào đầu tháng 7 năm 2022. Người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok dự kiến sẽ đạt từ 1,2 đến 1,5 tỷ vào cuối năm 2022.

Lượt tải xuống – Hơn 3 tỷ 

TikTok đã được cài đặt trên các thiết bị hơn 3,5 tỷ lần trên toàn thế giới. Nó đã vượt qua mốc một tỷ vào tháng 2/2019 và con số hai tỷ vào tháng 4/2020. Nó đạt ba tỷ vào giữa năm 2021. 

TikTok trở thành ứng dụng không chơi game thứ năm đạt mức 3 tỷ và là ứng dụng đầu tiên không thuộc sở hữu của Facebook (nay là Meta), đứng đầu danh sách về cả lượt tải xuống và doanh thu cho các ứng dụng không phải trò chơi trong nửa đầu năm 2022.

TikTok là ứng dụng hàng đầu về lượt tải xuống toàn cầu, với hơn 3,5 tỷ lượt tải xuống

TikTok là ứng dụng hàng đầu về lượt tải xuống toàn cầu, với hơn 3,5 tỷ lượt tải xuống

Tốc độ tăng trưởng – Vẫn tăng nhanh

Từ tháng 1/2018 đến tháng 7/2020, cơ sở người dùng toàn cầu của TikTok đã tăng 1157,76%, một tỷ lệ phần trăm khổng lồ theo bất kỳ thước đo nào. Hơn nữa, ở Mỹ, nó đã tăng 787,86%. Điều này đặc biệt đáng chú ý khi Chính phủ Hoa Kỳ đã cố gắng cấm hoặc đặt ra các hạn chế đối với nền tảng này. Và mặc dù tốc độ tăng trưởng này có thể không bền vững, nhưng nó vẫn sẽ duy trì tốc độ phát triển trong nhiều năm.

Tương tác của người dùng – Thời lượng phiên trung bình gần 11 phút

Có thể cho rằng, TikTok là nền tảng hấp dẫn nhất vì mọi người dành nhiều thời gian cho nó. Thời lượng phiên trung bình là 10,85 phút, gấp đôi thời lượng dành cho Pinterest là 5,06 phút.

Có lẽ điểm thú vị nhất về thời gian phiên trung bình là thời gian của TikTok vượt xa thời gian của Facebook và Instagram. Nó hấp dẫn hơn bởi vì hai mạng xã hội khác có văn hóa cập nhật mọi người về cuộc sống của người dùng. Còn khi nói về TikTok, bạn sẽ không nghe nhiều đến vấn đề mọi người sử dụng TikTok để theo dõi gia đình.

Thời gian sử dụng - Ứng dụng mạng xã hội gây nghiện nhất

Theo báo cáo mới nhất của SensorTower, người dùng TikTok trên toàn thế giới dành trung bình 95 phút (1,5 giờ) mỗi ngày trên mạng. Khi nói đến thời gian dành cho các trang mạng xã hội, TikTok thống trị ở vị trí số 1. Thời gian trung bình mà người dùng TikTok sử dụng nhiều hơn bốn lần so với Snapchat, ba lần so với Twitter và gần gấp đôi so với Facebook và Instagram.

Tiêu thụ video – 1 tỷ mỗi ngày

Statista đã đối chiếu việc sử dụng phương tiện trực tuyến trong một "phút internet" trên toàn thế giới. Trong thời gian đó, mọi người sử dụng hàng trăm nghìn giờ nội dung và gửi, cuộn và tải lên hàng triệu tin nhắn, email và văn bản. Trong số các thống kê này, Statista nhận thấy rằng người dùng TikTok xem 167 triệu video trên ứng dụng trong một phút, tức khoảng 1 tỷ video được xem/ngày.

Tiêu thụ video – 1 tỷ mỗi ngày

Instagram Reels, Facebook Reels, Youtube Shorts và TikTok - Ai mới là "ông hoàng"? (Ảnh: VieZ)

Danh mục xem phổ biến - Giải trí

Danh mục nội dung được xem nhiều nhất trên ứng dụng là nội dung giải trí, với 535 tỷ lượt xem hashtag. Danh mục này bao gồm các nội dung: hát nhép, ký hoạ, hài kịch, song ca, hiệu ứng đặc biệt…

Tỷ lệ tương tác - Vượt mặt Youtube và Instagram

Dữ liệu Upfluence gần đây cho thấy tỷ lệ tương tác tốt hơn ở các cấp độ người theo dõi khác nhau đối với Instagram, YouTube và TikTok. TikTok có mức độ tương tác cao hơn đáng kể so với một trong hai mạng còn lại ở mọi cấp độ người theo dõi. 

Ví dụ: Upfluence nhận thấy những người có ảnh hưởng vi mô có tỷ lệ tương tác là 17,96% trên TikTok, 3,86% trên Instagram và 1,63% trên YouTube. Ở một thái cực khác, những người có ảnh hưởng lớn có tỷ lệ tương tác là 4,96% trên TikTok, 1,21% trên Instagram và 0,37% trên YouTube.

Hơn nữa, theo điểm chuẩn của ngành Social Insider cho năm 2022, TikTok hiện là nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất với tỷ lệ tương tác trung bình là 5,96%. Tỷ lệ tương tác của TikTok so với Instagram, Facebook và Twitter đang có khoảng cách ngày càng lớn.

Mở rộng tìm kiếm của Google có thể là lời cảnh tỉnh cho các nhà tiếp thị!"}">Bất chấp TikTok lấn lướt, Facebook & Instagram vẫn đứng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương

Doanh thu – Ước tính 914,4 triệu USD

TikTok là ứng dụng (không chơi game) có doanh thu cao nhất trên thế giới vào quý 3 năm 2022, với 914,4 triệu USD người dùng chi cho ứng dụng này. Theo Sensor Tower, điều này nâng tổng chi tiêu trọn đời của người tiêu dùng cho TikTok lên khoảng 6,3 tỷ đô la.

TikTok Live - Tăng doanh số bán hàng

Theo báo cáo của Ipsos, 50% người dùng TikTok quan tâm đến nội dung Live được tài trợ hơn so với người dùng không sử dụng TikTok. Cứ ba người xem TikTok Live thì có một người vượt ra khỏi sở thích ban đầu của họ và nói rằng ứng dụng này là nền tảng tiếp theo của họ để tương tác với các thương hiệu. 

Cuộc khảo sát cho thấy người dùng TikTok hòa đồng hơn những người không sử dụng theo mọi cách có thể đo lường được. Họ có khả năng xem Live có thương hiệu cao hơn 1,6 lần và khả năng mua sản phẩm cao hơn 1,7 lần.

TikTok Live - Tăng doanh số bán hàng

Làn gió mới từ TikTok Live, TikTok shop sẽ mang đến doanh thu tỷ đô cho các thương hiệu

Xếp hạng theo Similar Web - 1,9 tỷ lượt xem trang 

Theo Similar Web , thứ hạng trang web toàn cầu của TitTok.com là 14 và nó giành được vị trí thứ 20 tại Hoa Kỳ. Đến nay, website đã thu hút 1,9 tỷ lượt truy cập, trung bình mỗi lượt truy cập 9,84 trang. Tỷ lệ thoát là 41,58%.

So sánh thiết bị: Android và iOS – 90% Android

Trên toàn cầu, người dùng Android chiếm phần lớn thành viên TikTok. Trên thực tế, từ quan điểm toàn cầu, khoảng 90% lượt tải xuống TikTok đến từ điện thoại thông minh Android . Một ngoại lệ là Hoa Kỳ, nơi người dùng TikTok trên iOS nhiều hơn người dùng Android. Tuy nhiên, có rất nhiều người sử dụng Android ngay cả ở Mỹ.

Hiện nay, TikTok đã có mặt ở trên 150 quốc gia và cung cấp tới 75+ ngôn ngữ. Đây là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở hơn 40 quốc gia.

Phụ nữ cai trị TikTok

Tính đến tháng 1 năm 2022, 57% người dùng TikTok là nữ. Tương tự, hầu hết người tạo video TikTok là phụ nữ (53,79%). Nhóm tuổi lớn nhất của người dùng TikTok là phụ nữ (23,8%) trong độ tuổi từ 18 đến 24.

15 số liệu thống kê "đáng gờm" về nền tảng TikTok năm 2023- Ảnh 4.

Phần lớn, khán giả của TikTok mang giới tính nữ

Người dùng của TikTok đang già đi cùng với ứng dụng

Sau đây là tỷ lệ phần trăm người dùng TikTok theo độ tuổi ở Hoa Kỳ:

  • 10 đến 19 tuổi: 32,5%
  • 20 đến 29 tuổi: 29,5%
  • 30 đến 39 tuổi: 16,4%
  • 40 đến 49 tuổi: 13,9%
  • 50 tuổi trở lên: 7,1%

TikTok sẽ có mức tăng trưởng cao nhất trong vài năm tới vì nó có nhiều cơ hội phát triển nhất trong nhóm tuổi già nhất và trẻ nhất. Vào năm 2022, số người dùng trên 65 tuổi tăng 13,4%, trong khi số người dùng từ 0 đến 11 tuổi tăng 12,9%. TikTok hiện được sử dụng bởi hơn một nửa dân số ở Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 12 đến 34.

Hashtag được sử dụng nhiều nhất – #fyp

Hashtag bắt đầu bằng “fyp”, viết tắt của “trang dành cho bạn”, đã thu hút hơn 18,57 nghìn tỷ lượt xem trên các bài đăng vào tháng 1 năm 2022. Trên TikTok, #fyp tương đương với trang chủ hoặc nguồn cấp dữ liệu, do đó, nói là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ đăng nhập. Và kết quả là, có một cuộc chạy đua vũ trang thực sự giữa những người sáng tạo nội dung để ghi điểm trên #fyp của ai đó.

Tạm kết

TikTok không giống bất kỳ mạng truyền thông xã hội nào khác, ứng dụng này mang đến cho các thương hiệu những cách thức mới để xây dựng kết nối với khán giả của họ, đặc biệt là những khán giả trong nhóm tuổi Gen Z.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Mở rộng tìm kiếm của Google có thể là lời cảnh tỉnh cho các nhà tiếp thị!"}">10 xu hướng bán lẻ sẽ “lên ngôi” trong năm 2023

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.