5. Marlboro: Marlboro Man
Quảng cáo Malboro Man, khởi động ngay từ năm 1955, đã đại diện cho sức mạnh của một thương hiệu khi nó tạo nên cả một phong cách sống xung quanh câu chuyện của sản phẩm. Bạn muốn được tựu do? Bạn muốn là một người đàn ông thực thụ? Bạn muốn sống trong một phạm vi mở cho tất cả mọi chuyện? Đó chính là định nghĩa của một Malboro Man. Quảng cáo đã cho thấy hiệu quả rõ rệt bởi nó bắt trúng một phong cách sống lý tưởng mà mọi người đàn ông đều ước ao.
Bài học ở đây: Hãy luôn nhớ rằng bất kể bạn đang bán cái gì cũng cần phải phù hợp và trùng khớp theo cách nào đó hoặc phần nào đó với phong cách sống của khán giả - hoặc những phong cách sống lý tưởng mà mọi người đều ao ước.
6. California Milk Processor Board: Got Milk?
Nhờ chiến dịch "Got Milk?" của California Milk Processor Board, lượng bán sữa tại California đã tăng 7% chỉ trong một năm. Nhưng sự ảnh hưởng đã chạy qua các biên giới lãnh thổ, và cho tới tận ngày nay, bạn vẫn không thể chạy trốn khỏi hàng triệu sự nhái lại của cụm từ "Got ".
Lưu ý rằng, mặc dù quảng cáo này không đánh mạnh vào những người không uống sữa, mà thay vào đó tập trung hơn đến nhóm người tiêu dùng đã đang sử dụng sản phẩm này. Bài học ở đây: Không phải lúc nào cũng hướng đến những khách hàng hoàn toàn mới để sử dụng sản phầm hay dịch vụ của bạn - đôi khi đó là vấn đề làm sao để những khách hàng hiện tại trân trọng và tiêu dùng sản phẩm của bạn thường xuyên hơn. Hướng khán giả của bạn thành những người ủng hộ và dùng Marketing để nói với họ lí do tại sao họ nên tiếp tục thưởng thức các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang hàng ngày cung cấp.
7. Dove: Real Beauty - Vẻ đẹp đích thực
"Tưởng tượng một thế giới, nơi sắc đẹp là nguồn gốc của sự tự tin, không phải lo lắng". Đó là tagline của chiến dịch "Real Beauty" của Dove, dẫn đầu từ những năm 2004. Một cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả cho Marketing cá nhân: Họ tạo nên những quảng cáo xoay quanh một chủ đề mà họ biết rằng nó nhạy cảm với khách hàng nhưng đầy ý nghĩa tới người dùng của họ.
Ví dụ, trong chiến dịch "Real Beauty Sketches", họ đã tạo ra những quảng cáo xung quanh một thử nghiệm xã hội: Họa sĩ huấn luyện của FBI đã được yêu cầu để vẽ một tình nguyện viên là phụ nữ 2 lần: Lần đầu tiên, người phụ nữ sẽ tự miêu tả chính mình và lần thứ hai, một người hoàn toàn lạ nhìn nét mặt và miêu tả cô ấy cho họa sĩ vẽ. Hai hình ảnh được vẽ ra hoàn toàn khác biệt, và Dove đã đính kèm một thống kê rất thuyết phục rằng: chỉ có 4% phụ nữ trên hành tinh cho rằng họ thực sự đẹp.
Kết quả? Những video khác nhau cho thấy Dove's sketches có hơn 114 triệu lượt xem, 3.74 triệu lượt chia sẻ, đăng tải bằng 25 ngôn ngữ và được xem tại 110 quốc gia. Lượt hiển thị lên các phương tiện truyền thông là trên 4 tỉ. Mọi người thực sự đã bị chạm tới bằng cả quảng cáo và những số liệu của Dove cho thông điệp của họ.
8. Apple: Get a Mac
Trong khi chúng ta đã và đang được chiêm ngưỡng rất nhiều những chiến dịch ấn tượng của Apple, đây vẫn là một chiến dịch đi vào lịch sử. Cuộc chiến giữa Mac và PC (Personal Computer - Máy tính cá nhân, thường được biết như laptop, desktop) kết thúc trở thành một trong những chiến dịch thành công nhất của Apple, và họ đã tận hưởng 42% tăng trưởng thị phần ngay trong năm đầu tiên. Chiến dịch kể với người tiêu dùng mọi thứ mà họ cần biết về sản phẩm mà không bị công khai - và họ làm chúng theo một cách khôn ngoan.
Chìa khóa: Bởi sản phẩm của bạn làm được những điều tuyệt diệu không có nghĩa rằng bạn phải đánh phủ đầu và khoa trương quá mức với khán giả. Thay vào đó, giải thích những lợi ích của sản phẩm theo một cách liên quan để khách hàng có thể tự mình nhìn ra những lợi ích đó.
Đọc thêm:
12 Chiến Dịch Marketing Và Quảng Cáo Hay Nhất Mọi Thời Đại (Kì Cuối)
Bình luận của bạn