Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

12 Chiến Dịch Marketing Và Quảng Cáo Hay Nhất Mọi Thời Đại (Kì I)

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
24/03/2022
trong Thương hiệu
0

Tôi luôn luôn hoài nghi mỗi khi khẳng định, đề xướng cái gì đó là “the best”, hay nhất, tốt nhất. Tôi không bao giờ tuyên bố bất kì ai là bạn tốt nhất của mình như một đứa trẻ bởi tôi sợ rằng những người bạn khác của tôi có thể cho rằng tôi ít nghĩ về họ.

Vậy nên sẽ thật khó khăn để tôi khẳng định rằng 12 chiến dịch Marketing và Quảng cáo này là hay nhất mọi thời đại. Vì vậy có thể tin tưởng rằng chúng thực sự tốt nhất.

Tại sao đó lại là những chiến dịch Marketing tốt nhất? Bởi sự ảnh hưởng của chúng lên sự tăng trưởng của thương hiệu, và bởi chúng đã chạm được vào những sự thật trên toàn vũ trụ khiến chúng ta vẫn còn nhớ mãi cho tới ngày nay. Thực tế, một số người trong chúng ta còn chưa sinh ra khi những chiến dịch này lần đầu tiên được lên sóng.

Mục lục: Ẩn
1 Nhưng đầu tiên… thế nào là một chiến dịch Marketing thành công?
2 1. Nike: Just Do It
3 2. Absolut Vodka: The Absolut Bottle
4 3. Miller Lite: Great Taste, Less Filling
5 4. Volkswagen: Think Small

Nhưng đầu tiên… thế nào là một chiến dịch Marketing thành công?

Một chiến dịch quảng cáo là một nhóm những quảng cáo tập trung xoay quanh một thông điệp. Chúng thường sử dụng rất nhiều kênh Marketing khác nhau để lan tỏa ý tưởng. Thời gian của những chiến dịch này cũng được định nghĩa rõ ràng.

Và chúng đây, không theo một thứ tự đặc biệt nào – 12 chiến dịch Marketing và Quảng cáo hay nhất mọi thời đại, và những bài học chúng ta học được từ chúng.

1. Nike: Just Do It

Chiến dịch Marketing Nike
Bạn có biết, ngày xửa ngày xưa, sản phẩm của Nike gần như chỉ phục vụ các vận động viên chạy marathon? Sau đó, một cơn sốt tập fitness rộ lên, và các phòng ban của Marketing biết mình phải lợi dụng thời cơ đó để vượt qua đối thủ lúc bấy giờ là Reebok (vào thời đó, Reebok bán được nhiều giày hơn so với Nike).

Và vì vậy, vào cuối những thập niên 80s, Nike thiết lập chiến dịch Just Do It.Đó thực sự là một cú hích.Vào năm 1988, lượng bán của Nike là 800 triệu dollars; vào năm 1998, lượng bán tăng lên 9.3 tỉ dollars. “Just Do It” rất ngắn và ngọt ngào, nhưng gói trọn tất cả những cảm xúc của mọi người khi họ luyện tập – và ngày nay mọi người vẫn cảm nhận được những cảm xúc đó. Không muốn chạy tới 5 dặm?

Just Do It. Không muốn leo tận 4 tầng nhà. Just Do It. Đó là một thông điệp chúng ta có thể liên tưởng tới: động lực để đẩy chúng ta vượt ra ngoài giới hạn căn bản.Vậy nên khi bạn quyết định con đường tốt nhất để thể hiện thương hiệu, hãy tự hỏi bản thân bạn vấn đề mà bạn đang giải quyết cho khách hàng là gì?

Giải pháp mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp là gì? Bằng cách đánh vào những vấn đề cốt lõi trong tất cả những thông điệp Marketing, bạn sẽ kết nối được tới các khách hàng trên một mức độ cảm xúc mà khó có thể lờ đi.

2. Absolut Vodka: The Absolut Bottle

Chiến dịch Marketing Absolut Vodka
Chiến dịch Marketing Absolut Vodka 2

Mặc dù không có một hình dáng riêng biệt, Absolut khiến chiếc chai của nó trở nên dễ dàng nhận biết nhất trên thế giới. Chiến dịch của họ, trên print ads thể hiện “in the wild”, thành công đến mức họ không hề dừng lại nó trong 25 năm. Đó là chiến dịch quảng cáo không bị gián đoạn dài hơi nhất trong lịch sử và bao gồm trên 1500 quảng cáo riêng lẻ. Tôi đoán là nếu nó không bị dừng lại thì chắc nó sẽ còn tiếp tục mãi mãi.

Khi chiến dịch bắt đầu, Absolut chỉ chiếm một số lượng ít ỏi 2.5% thị trường Vodka. Khi chiến dịch kết thúc vào cuối những năm 2000, Absolut đã nhập khẩu 4.5 triệu trường hợp mỗi năm, nói cách khác là một nửa số Vodka nhập khẩu tại US.

Vậy bài học ở đây là gì? Không quan trọng sản phẩm của bạn có hình dáng chán ngán đến thế nào, nó không có nghĩa rằng bạn không thể kể những câu chuyện của mình theo cách đặc biệt riêng. Để tối nhắc lại: Absolut tạo ra 1500 quảng cáo riêng lẻ khác nhau chỉ cho 1 cái chai. Hãy quyết đoán và khác biệt hóa sản phẩm của bạn theo cách khác biệt.

3. Miller Lite: Great Taste, Less Filling

Chiến dịch Marketing Miller Lite

Dễ dàng để tạo ra cả một thị trường mới cho sản phẩm của bạn? Công ty The Miller Brewing (bây giờ là MillerCoors) đã làm ra chúng chỉ với thị trường bia hơi – và họ đã thống lĩnh nó. Cái đích của chiến dịch “Great Taste, Less Filling” là khiến “đàn ông thực thụ” uống bia ít cồn, nhưng họ cũng chiến đấu với những quan niệm sai lầm rằng bia ít cồn không bao giờ thực sự ngon. Đấu tranh trực diện, Miller đã thể hiện đặc trưng mẫu hình nam tính uống bia ít cồn và khẳng định rằng nó có hương vị rất ngon.

Trong hàng thập kỉ, Miller Lite đã chiếm lĩnh thị trường bia ít cồn mà họ đã tạo nên một cách bản chất. Bài hoc là: Cố gắng để khác biệt. Nếu mọi người nói rằng, không có căn phòng nào cho sản phẩm của bạn đâu, vậy thì hãy tự tạo ra và bạn sẽ nhanh chóng trở thành người thống lĩnh.

4. Volkswagen: Think Small

chiến dịch Marketing volkswagon

Rất nhiều chuyên gia Markering và Quảng cáo gọi chiến dịch của Volkswagen là một tiêu chuẩn vàng. Được tạo ra vào năm 1960 bởi một nhóm quảng cáo huyền thoại Doyle Dane & Bernbach (DDB), chiến dịch được đặt ra để trả lời câu hỏi: Làm thế nào để bạn thay đổi quan điểm của một người không chỉ về một sản phẩm, mà về cả một nhóm người?

Có thể thấy, người Mỹ luôn luôn có xu hướng mua những dòng xe lớn của Mỹ – và thậm chí 15 năm sau Thế chiến II, hầu hết người Mỹ vẫn không mua các dòng xe nhỏ của Đức. Vậy quảng cáo của Volkswagen đã làm gì? Nó đánh vào đúng sự kì vọng của khán giả: You think I’m small? Yeah, I am. Họ không bao giờ cố gắng để trở thành thứ gì đó không phải họ.

Đó là món quà quan trong nhất từ chiến dịch này: Đừng cố gắng bán công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn như là thứ gì đó không phải nó. Khách hàng công nhận và trân trọng sự trung thực.

Đọc tiếp:

  • 12 Chiến Dịch Marketing Và Quảng Cáo Hay Nhất Mọi Thời Đại (Kì II)
  • 12 Chiến Dịch Marketing Và Quảng Cáo Hay Nhất Mọi Thời Đại (Kì Cuối)
  • 9 Bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất 2022
Đánh giá post
Tags: Chiến dịch quảng cáoChiến lược marketingGiải pháp truyền thôngQuảng cáoThông điệp truyền thông
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

5 ngày ago
TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

4 tuần ago

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

4 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

4 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ của sản phẩm

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

07/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.