Sự cạnh tranh trong ngành hàng ẩm thực là cực kỳ khốc liệt, để có những lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm dịch vụ của mình cần có rất nhiều ý tưởng và chiến lược để thành công. Chúng tôi đưa ra cho bạn 25 ý tưởng marketing ẩm thực hứa hẹn sẽ giúp bạn thành công trong việc làm căng dạ dày của khách hàng bất kỳ đâu.
Những ý tưởng Marketing ẩm thực
1. Đầu tư hình ảnh cho món ăn
Nếu bạn sử dụng Instagram, bạn sẽ hiểu rằng những người nghiện đồ ăn hiện hữu khắp mọi nơi. Chính vì thế, cách tốt nhất để thúc đẩy sản phẩm của bạn là đầu tư những hình ảnh chất lượng tốt và hấp dẫn cho món ăn của mình. Nội dung bằng hình ảnh ngày càng quan trọng trong marketing online hiện tại. Có những hình ảnh đồ ăn đẹp mắt và hấp dẫn trên website hay các trang social media là điều vô cùng cần thiết để tạo thèm muốn cho cái dạ dày đã rỗng của khách hàng.
2. Tạo sự trung thành của khách hàng
Để người tiêu dùng trở thành partner với app đồ ăn của bạn là điều tối quan trọng trong kế hoạch Marketing của bạn. Các chính sách hàng tặng, giảm giá luôn có tác động vô cùng lớn trong hoạt động tạo độ trung thành của khách hàng. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn ngay cả khi họ không dùng sử dụng dịch vụ của bạn.
3. Tạo ngay một tài khoản Google+
Hãy cài đặt ngay cho nhà hàng của bạn một tài khoản Google+. Khi bạn tìm kiếm hoạt động kinh doanh của mình trên Google, Google’s Knowledge Graph cung cấp cho bạn một biểu đồ chi tiết về việc kinh doanh của bạn. Việc bạn có tài khoản Google+ sẽ giúp bạn đưa dịch vụ của mình đến những kết quả tìm kiếm của Google, đây là một món bonus khá hời
4. Sử dụng quảng cáo định vị vị trí
Đối với hầu hết các nhà hàng, có một cái tên địa phương là một lợi thế. Đa số mọi người đều tìm kiếm một nhà hàng gần nhà, chính vì thế sẽ rất có giá trị nếu bạn đầu tư một khoản vào việc quảng cáo dựa theo mục tiêu địa lý. Việc quảng cáo này giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền và giúp bạn dám chắc khách hàng của bạn ở xung quanh nhà hàng đều nhìn thấy quảng cáo này.
5. Sử dụng email Marketing hiệu quả
Hãy nhớ nhé, email marketing, thư bạn gửi khách hàng không cần phải hàng tuần, lá thư ấy có thể gửi hàng tháng và thậm chí là lâu hơn như thế. Việc sử dụng email cũng rất đa dạng: có thể là khi bạn kỷ niệm những thành công của mình, thảo luận về thực đơn mới của cửa hàng hay thông báo những chính sách khuyến mại.
6. Hãy để các kênh báo vào cuộc
Hãy share thông tin của nhà hàng tới những trang báo được cho là tin cậy. Một bài báo với nội dung tích cực sẽ giúp tăng uy tín của bạn rất nhiều trên thị trường nhiều cạnh tranh. Các kênh báo online có lượng tương tác lớn sẽ giúp kéo khách về nhà hàng của bạn khá khá đấy
7. Khởi động ngay một blog
Khởi động một blog của riêng bạn là một cách tuyệt vời để tạo cộng đồng và gắn kết người dùng. Blog như kênh đại diện những kinh nghiệm cũng như tiếng nói của bạn. Chia sẽ những câu chuyện thành công, khó khăn hay cả những câu chuyện cười và những công thức nấu ăn … sẽ giúp người dùng cảm giác thân thiết với nhà hàng của bạn hơn nữa.
8. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Có một bộ nhận diện thương hiệu riêng có một vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của bạn trên các phương tiện xã hội. Mục tiêu của bạn sẽ là xây dựng bộ phận diện thương hiệu hướng tới các khách hàng mục tiêu. Nhận diện thương hiệu có thể là website, logo, ấn phẩm truyền thông hay chỉ đơn giản là thương hiệu của chủ cửa hàng.
9. Hợp tác với các dịch vụ chuyển phát
Ngày nay, mạng internet tạo ra một môi trường để các dịch vụ về phương tiện vận tải phát triển mạnh. Việc bạn tìm được một partner ship hàng hiệu quả nhanh chóng và chất lượng sẽ tạo nên những lợi thế không thể cạnh tranh của bạn đối với khách hàng.
>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing nhà hàng
10. Sử dụng Mobile Ads
Dự đoán của các chuyên gia trong vài năm tới phân nửa lượng click trên google sẽ đến từ mobile. Nhà hàng là một đối tượng tuyệt vời để sử dụng mobile ads. Người sử dụng có thể tìm kiếm những nhà hàng gần mình khi đang di chuyển. Tìm cho mình một nhà cung cấp uy tín và đăng tin quảng cáo trên mobile hiệu quả trong chiến dịch marketing ẩm thực sẽ là đem lại cho bạn hiệu quả không ngờ.
Bình luận của bạn