cover

Các group marketing trên Facebook dân Marketing không thể bỏ qua

07 Thg 08

Là một người yêu thích Marketing chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các group marketing trên Facebook hiện nay. Không chỉ mang lại cơ hội giao lưu, trao đổi về nghề Marketing, các group này còn là nơi mà bạn có thể học hỏi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm,... hay thậm chí là xây dựng thương hiệu cá nhân rất hiệu quả. Cùng Marketing AI, điểm lại các group marketing trên Facebook đang hoạt động sôi nổi và hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Lợi ích của việc tham gia group marketing trên facebook

Tham gia các group marketing trên Facebook là một việc làm khá đơn giản, hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng, nhưng lại mang lại rất nhiều hiệu quả mà bạn có thể chưa biết:

1. Trao đổi, tích lũy kiến thức

Một trong những hoạt động chủ đạo của các group marketing trên Facebook hiện nay đó là trao đổi về những kiến thức xoay quanh marketing. Không chỉ là kiến thức về mặt lý thuyết, khi tham gia vào các group marketing, bạn sẽ có cơ hội được lắng nghe những kinh nghiệm thực chiến đến từ trải nghiệm thật những đồng nghiệp khác trong ngành. Đồng thời, marketer có thể hỏi và trao đổi trực tiếp về kiến thức marketing với các thành viên khác một cách dễ dàng trong group.

Hiện nay, các group marketing trên Facebook đã có sự phân hóa rõ rệt hơn, đi sâu vào những nhánh nhỏ trong marketing như Content, Quảng cáo, PR,... Vì vậy, marketer có thể dễ dàng tìm kiếm các group có chủ đề phù hợp với nhu cầu phát triển của bản thân.

2. Nắm bắt những thông tin, đón đầu xu hướng ngành

Marketing là một ngành luôn đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng và liên tục đổi mới, đòi hỏi các marketers phải có khả năng cập nhật thông tin liên tục. Một trong những giải pháp dễ nhất là tham gia vào các group marketing trên Facebook. Trong các group marketing, thành viên thường chia sẻ các bài viết, bài phân tích, báo cáo và thông tin về các xu hướng mới, công nghệ mới, hoặc các chiến lược marketing hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận thông tin mới nhất trong ngành, đồng thời có cái nhìn đa chiều về các xu hướng mới.

Lợi ích của việc tham gia group marketing trên facebook

3. Mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành Marketing

Các nhóm marketing thường có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quảng cáo và những marketers với nhiều vị trí, lĩnh vực đa dạng. Tham gia vào các nhóm này sẽ tạo cơ hội giúp bạn gặp gỡ và kết nối với những người có chung sở thích và mục tiêu trong ngành. Bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, và kiến thức của mình với cộng đồng, từ đó, mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành và tạo ra các cơ hội hợp tác mới.

Bên cạnh đó, các nhóm marketing thường thông báo về các sự kiện online, offline, hội thảo, hay các webinar. Tham gia vào các sự kiện đó sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về môi trường làm việc thực tế, cũng như mang lại nhiều cơ hội networking với các chuyên gia, đối tác trong ngành.

4. Nâng cao cơ hội nghề nghiệp 

Group marketing cũng là nơi mà các nhà tuyển dụng săn đón các ứng viên tiềm năng. Khi bạn chia sẻ thông tin hữu ích và tham gia tích cực, các nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tích cực, đáng giá cao năng lực và chuyên môn của bạn, từ đó tạo ra cơ hội nghề nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua mạng lưới quan hệ trên các hội nhóm facebook. Qua việc tương tác và giao lưu với các marketers, bạn có thể nhận được thông tin về các cơ hội nghề nghiệp mới, tìm kiếm đối tác hoặc thậm chí nhận được lời mời làm việc. Các group marketing cũng thường xuyên cập nhật các vị trí việc làm hoặc cơ hội thực tập trong ngành. Do vậy, bạn có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp một cách nhanh chóng.

Các group marketing trên Facebook dân Marketing không thể bỏ qua- Ảnh 2.

5. Xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành Marketing

Một thương hiệu cá nhân tốt không chỉ tạo ấn tượng tích cực với người khác mà còn giúp họ nổi bật hơn trong cộng đồng. Thương hiệu cá nhân cũng có vai trò quan trọng trong xây dựng mạng lưới quan hệ, thu hút cơ hội nghề nghiệp và thúc đẩy phát triển sự nghiệp.

Thông qua việc tương tác, chia sẻ thông tin, hay các tài liệu marketing, group marketing tạo bệ phóng giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình. Bạn có thể sử dụng các group này để chia sẻ nội dung giá trị như bài viết blog, video hướng dẫn hoặc các bài thảo luận. Việc tạo ra nội dung chất lượng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý và tạo dựng một hình ảnh tích cực trong mắt cộng đồng marketing.

Thực tế cũng có rất nhiều gương mặt marketer đã thành công xây dựng thương hiệu các nhân thông qua các hoạt động trên mạng xã hội. Ví dụ, Mari Smith, một chuyên gia hàng đầu về marketing trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Bà đã xây dựng thương hiệu cá nhân của mình thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội để kinh doanh.

Nhìn chung, group facebook là một mạng lưới hoàn hảo để các marketers cập nhật tin tức, phát triển kiến thức chuyên môn và mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, bạn cần tham gia vào các nhóm facebook và hoạt động hiệu quả để tạo ra giá trị cho cộng đồng.

10+ Group marketing trên facebook nổi tiếng

Facebook là một nền tảng mạng xã hội phổ biến với hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu người dùng. Việc chọn các group marketing chất lượng trên nền tảng này vô cùng quan trọng và cần thiết. Dưới đây là một số group marketing nổi tiếng trên Facebook mà bạn có thể tham gia để cập nhật thông tin, chia sẻ kiến thức và kết nối với các chuyên gia và đồng nghiệp trong lĩnh vực marketing:

Cộng đồng Digital Marketing Việt Nam

"Cộng đồng Digital Marketing Việt Nam" là một trong những nhóm nổi tiếng và phổ biến trên Facebook trong lĩnh vực digital marketing tại Việt Nam. Nhóm này tập trung vào việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tin tức và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực digital marketing dành cho cộng đồng các marketer, chủ doanh nghiệp, nhà quảng cáo và các người quan tâm.

Trong nhóm, thành viên có thể:

  • Chia sẻ các bài viết, video và tài liệu hữu ích về digital marketing.
  • Trao đổi và thảo luận về các chiến lược, công cụ và kỹ thuật mới trong digital marketing.
  • Đặt câu hỏi và nhận sự hỗ trợ từ cộng đồng về các vấn đề liên quan đến digital marketing.
  • Tìm kiếm cơ hội hợp tác, việc làm và đối tác trong ngành digital marketing.
  • Tham gia các sự kiện, hội thảo và buổi học về digital marketing được tổ chức bởi nhóm hoặc các thành viên khác.
  • Đây là một môi trường hữu ích để các marketers có thể kêu gọi hỗ trợ, cập nhật thông tin mới nhất và kết nối với đồng nghiệp trong ngành. Hiện tại, nhóm đã có hơn 100.000 thành viên tham gia.

Group Tâm Sự Con Sen

“Tâm sự con sen” là một trong các group nổi tiếng trên Facebook với gần 600.000 thành viên chia sẻ thông tin, kiến thức và những câu chuyện đầy cảm xúc của người làm Content Marketing. Khi tham gia vào group, bạn sẽ được tiếp cận những bài viết chia sẻ kinh nghiệm cho những người mới bắt đầu trong lĩnh vực viết Content, đến những nội dung phức tạp hơn dành cho những ai muốn nâng cao trình độ chuyên môn.

Nhóm không chỉ là nơi để bạn học hỏi kiến thức về SEO, Content Campaign mà còn là nơi để bạn thảo luận, chia sẻ và kết nối với những người cùng sở thích. Với đội ngũ quản trị chất lượng, content sáng tạo, đây chắc chắn là một group “ruột” không thể bỏ qua đối với các marketers.

Các group marketing trên Facebook dân Marketing không thể bỏ qua- Ảnh 3.

Nghiện SEO

“Nghiện SEO” là một group uy tín mà các SEOers nên tham gia. Hiện tại, group đã có hơn 130.000 thành viên, bao gồm các doanh nhân, nhà quản lý, các startup, các chuyên gia và cả những những người mới bắt đầu hoặc đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chia sẻ kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và tạo cơ hội kết nối với các chuyên gia trong ngành.

Ở đây có Mar

“Ở đây có Mar” là một cộng đồng dành cho những marketers nói chung. Đây không chỉ là nơi chia sẻ thông tin về Marketing, truyền thông, quảng cáo và sáng tạo mà còn là nơi để bạn tha hồ khám phá tất tần tật thông tin liên quan đến ngành. Khi tham gia nhóm, bạn có thể chia sẻ các bài viết, tài liệu, tài nguyên, và tin tức mới nhất về lĩnh vực này. Với hơn 65.000 thành viên, đây sẽ là một cộng đồng lý tưởng cho phép bạn trao đổi, thảo luận, góp ý để cùng nhau học hỏi và phát triển kiến thức.

Các group marketing trên Facebook dân Marketing không thể bỏ qua- Ảnh 4.

Bên cạnh các kiến thức về marketing, group “Ở đây có Mar” còn mang đến vô số trải nghiệm thú vị qua các minigame sôi động. Tại đây, bạn sẽ được tiếp cận với các mẹo và thủ thuật hữu ích từ các thành viên tích cực và giàu kinh nghiệm. Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ thông tin, group còn thúc đẩy tương tác qua các case study thực tế, được phân tích từ nhiều góc nhìn khác nhau. Điều này giúp các marketers hiểu rõ vấn đề hơn và đưa ra các phương án giải quyết sáng tạo.

Ngoài ra, “Ở đây có Mar” còn có những bài viết chất lượng từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mang đến cho bạn cái nhìn chân thực và sâu sắc về các vấn đề nóng hổi. Nhìn chung, đây là một không gian siêu năng nổ với mức độ tương tác hàng đầu và chia sẻ tích cực từ các thành viên. Hãy tham gia ngay group để khám phá và học hỏi kiến thức marketing mỗi ngày!

Cộng đồng Marketing & Advertising Việt Nam

Cộng đồng Marketing & Advertising Việt Nam là một môi trường sôi động và đa dạng, nơi mà các chuyên gia tiếp thị, quảng cáo có thể kết nối, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Hiện tại, nhóm có gần 400.000 thành viên tham gia, hầu hết là các bạn sinh viên, những người mới vào nghề và các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là một group có mức độ tương tác cao và tần suất đăng bài thường xuyên, khoảng 5-6 bài/ ngày.

Cùng làm Content Marketing

Đây là một group dành cho những ai đang quan tâm đến lĩnh vực Content Marketing. Khi tham gia group này, bạn sẽ nhận được những chia sẻ kinh nghiệm hữu ích, hướng dẫn thực tế, và bàn luận về các vấn đề làm thế nào để tối ưu hóa chiến lược Content của mình. Nhóm đã thành lập được 9 năm với hơn 124.000 thành viên tham gia.

Marketers Zone

“Marketers Zone” là một kho tàng cảm hứng sáng tạo khác cho những người làm Content. Tại đây, các marketers có thể chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và xây dựng thương hiệu cá nhân để có nhiều cơ hội phát triển hơn trong nghề. Bạn sẽ được tiếp xúc với những nội dung chất lượng nhất với thông tin mới nhất về lĩnh vực Marketing, phân tích các case study thú vị từ các thương hiệu nổi tiếng.

Với gần 100.000 thành viên, “Marketers Zone” không chỉ là một group marketing mà còn là một cộng đồng năng động, nơi bạn có thể tìm thấy sự đồng cảm, giúp đỡ và các cơ hội phát triển chuyên môn. Đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và giá trị trong hành trình nghề nghiệp của mình.

UAN Marketing

UAN Marketing chắc chắn là một group không thể thiếu khi nhắc đến lĩnh vực digital marketing. Nội dung chia sẻ trên group rất đa dạng từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp các thành viên dễ dàng tiếp cận kiến thức. Hơn nữa, UAN thường xuyên tổ chức các buổi workshop tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, tạo cơ hội cho thành viên gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Với hơn 53.000 thành viên, UAN đang trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho những ai quan tâm đến digital marketing.

Mỗi ngày một chút Content

Với gần 260.000 thành viên và nội dung cập nhật thường xuyên, "Mỗi Ngày Một Chút Content" là một trong các group Content mà các marketers không thể bỏ lỡ. Đây không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức mà còn là không gian để các thành viên thảo luận và chia sẻ những suy tư cá nhân. Nhóm cũng giúp bạn tiếp cận với các cơ hội việc làm phù hợp với kỹ năng và mức lương mong muốn trong lĩnh vực Content marketing.

Hỏi đáp Marketing

Group Hỏi đáp Marketing sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về lĩnh vực Digital marketing, đồng thời học hỏi kinh nghiệm quý báu từ lời khuyên của các tiền bối trong nghề. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung, đặt câu hỏi để mọi người cùng nhau thảo luận và tìm ra cách giải quyết. Nhóm hiện đã có hơn 82.000 thành viên tham gia.

Digital Marketing Agency Group (DMA)

Đây là group tương tác của các chuyên gia marketing, nơi họ chia sẻ thông tin mới nhất cùng những xu hướng nổi bật đang diễn ra trong lĩnh vực digital marketing. Group không chỉ tập trung vào hoạt động trực tuyến mà còn tổ chức nhiều sự kiện offline để cộng đồng có thể gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ trực tiếp. Thông thường, các sự kiện này sẽ diễn ra trung bình khoảng 2-3 tuần/lần, tạo ra cơ hội tuyệt vời để học hỏi và kết nối trong môi trường thực tế. Tính đến nay, group đã có sự tham gia của hơn 108.000 thành viên.

Cách tham gia và hoạt động hiệu quả trong group marketing trên facebook

Tham gia hoạt động trong các group marketing trên Facebook có thể là một cách hiệu quả để xây dựng mối quan hệ, chia sẻ kiến thức và tăng hiệu quả cho chiến lược marketing của bạn. Dưới đây là một số tips mà bạn có thể áp dụng để hoạt động hiệu quả hơn trong nhóm:

  • Chia sẻ kiến thức xu hướng: Nếu bạn có thông tin hữu ích hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, hãy chia sẻ nó với cộng đồng. Việc này không chỉ giúp bạn xây dựng uy tín mà còn giúp tăng giá trị cho nhóm. Bạn cũng có thể cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực marketing và chia sẻ thông tin này với nhóm.
  • Tạo nội dung giá trị: Đăng nội dung có giá trị để chia sẻ với cộng đồng. Bạn có thể chia sẻ bài viết, tin tức, hướng dẫn hoặc trải nghiệm cá nhân liên quan đến lĩnh vực marketing.
  • Đưa ra góc nhìn, phân tích về các sự kiện, hoạt động marketing: Phân tích sự kiện và hoạt động marketing giúp bạn nhận biết được những điểm mạnh và điểm yếu của chiến lược marketing, từ đó tối ưu hóa kế hoạch và cải thiện hiệu suất. Nó cũng giúp xây dựng uy tín và tạo ra giá trị cho cộng đồng.
  • Tổ chức các hội thảo, workshop: Hội thảo và workshop là một cơ hội tuyệt vời để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về các chiến lược marketing, công cụ kỹ thuật hiệu quả. Thành viên có thể học hỏi từ những người có kinh nghiệm và tạo ra một môi trường học tập chia sẻ.
  • Tương tác với các thành viên: Bạn có thể tương tác với các thành viên thông qua việc giải đáp thắc mắc của họ, chia sẻ suy nghĩ hay cùng nhau thảo luận một vấn đề nào đó. Đây không chỉ là cách để xây dựng mối quan hệ và chia sẻ kiến thức mà còn là cơ hội để hỗ trợ, hợp tác và phát triển cùng nhau.
  • Luôn tuân thủ các quy tắc nhóm: Đọc và hiểu rõ các quy định và hướng dẫn của nhóm để đảm bảo môi trường thảo luận lành mạnh và tích cực.

Bằng cách tham gia tích cực và xây dựng mối quan hệ trong group marketing trên Facebook, bạn có thể tận dụng được một nguồn tài nguyên quý báu cho sự phát triển cá nhân và chuyên môn của mình.

>>> Xem thêm: Thành công của group vạn người mê "Flex đến hơi thở cuối cùng" đến từ đâu?

Tạm kết

Tham gia group marketing trên Facebook là một cách hiệu quả để cập nhật kiến thức, xu hướng marketing, và mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành. Khi tham gia đóng góp tích cực trong các group, bạn có thể chia sẻ kiến thức, học hỏi từ những người có kinh nghiệm, và xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Đây cũng là một cơ hội tốt giúp bạn phát triển và tiến đến những vị trí cao hơn trong ngành marketing.

Thảo Vũ - Marketing AI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.