cover

05 “sự thật ngầm hiểu” Gen Z kỳ vọng trong cách quảng bá của thương hiệu

17 Thg 08

“Adapt or disappear” (Tạm dịch: Thích nghi hoặc là biến mất) là câu nói cửa miệng của các thương hiệu, nhắc nhở họ theo sát và linh hoạt thay đổi theo khách hàng, thị trường. Vậy mà trong bối cảnh...

“Adapt or disappear” (Tạm dịch: Thích nghi hoặc là biến mất) là câu nói cửa miệng của các thương hiệu, nhắc nhở họ theo sát và linh hoạt thay đổi theo khách hàng, thị trường. Vậy mà trong bối cảnh hành vi và tư duy của Gen Z thay đổi như “vũ bão", Kate Wolff, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Lupin Creative lại cho rằng có vẻ các “thương hiệu vẫn chưa sẵn sàng thay đổi lắm". 

Theo Market Insider, tiềm năng tài chính của Gen Z thuộc hàng phát triển nhanh nhất thế giới. Thu nhập của thế hệ này dự kiến sẽ tăng 400% lên 33 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới, đưa nhóm người trẻ này thành những gương mặt nắm giữ hơn một phần tư thu nhập toàn cầu. 

Cùng với sức mạnh tài chính, Gen Z cũng là nhóm khách hàng có sức mua khủng, đặc biệt là với các ngành hàng mỹ phẩm, thời trang, giải trí. Theo số liệu từ Statista, doanh thu năm vừa qua của ngành công nghiệp thời trang có tới 19% đến từ các khách hàng ở độ tuổi 20.

Trước những vị “thần tài" trẻ tuổi này, nghịch lý thay các thương hiệu vẫn chưa tìm ra cách tiếp cận tốt nhất. Thế hệ Z sống giữa một thế giới biến động đầy màu sắc. Thói quen xã hội bỗng dưng bị ngắt quãng vì đại dịch. Lớn lên trong thời kỳ có vẻ thăng hoa nhất của công nghệ. Tiếp thu mọi luồng tranh luận mở từ chủ đề quyền phá thai, bình đẳng giới và LGBTQ+. Những chuyển dịch sống động bên ngoài đó đã hình thành nên những thế giới quan rất khác lạ bên trong Gen Z. “Có thể bây giờ thế hệ này vẫn đang xoay sở khám phá chính mình, nhưng một khi họ trở thành lực lượng lao động chính, các thương hiệu sẽ khá chật vật. Những chiến thuật marketing cũ không còn thắng được trái tim và mở được ví tiền của Gen Z", Kate Wolff nói. 

Dưới đây là một số "sự thật ngầm hiểu" mà Gen Z kỳ vọng sẽ được nhìn thấy ở cách quảng bá của các thương hiệu. Từ đó, thương hiệu sẽ rút ra được cách "làm thân" tốt nhất với thế hệ này.

Một số "sự thật ngầm hiểu" mà Gen Z kỳ vọng Kết luận

Trên đây là 5 đặc điểm giúp các thương hiệu có cách tiếp cận dễ dàng, hiệu quả hơn đến thế hệ trẻ tuổi này. Mong rằng qua bài phân tích của MarketingAI, các doanh nghiệp sẽ nắm bắt và hiện thực hoá được kỳ vọng của Gen Z vào những chiến dịch quảng bá thương hiệu mình.

Thảo Triệu - MarketingAI

Theo Advertising Vietnam

05 “sự thật ngầm hiểu” Gen Z kỳ vọng trong cách quảng bá của thương hiệu- Ảnh 2.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.