Zalo OA là gì? Tác dụng của Zalo OA và cách tạo Zalo OA với hướng dẫn đơn giản nhất sẽ được đề cập trong bài viết này.
Zalo là ứng dụng tin nhắn đa nền tảng phổ biến hàng đầu Việt Nam. Với sự phát triển và đổi mới, Zalo đã cho ra đời rất nhiều tính năng tích hợp để phục vụ đa mục đích tới các đối tượng hơn.
Có thể với những người chỉ sử dụng Zalo để nhắn tin thì nhiều điều về Zalo còn khá mới mẻ. Thế nhưng với những người cần quản lý ở cấp độ từ doanh nghiệp trở lên thì những khái niệm như Zalo OA không còn quá xa lạ.
Zalo OA là gì?
Zalo OA là viết tắt của cụm từ gì? Zalo OA là viết tắt của Zalo Official Account (tạm dịch: tài khoản chính thức Zalo).
Zalo OA được coi là trang riêng dành cho doanh nghiệp, nhãn hàng hoặc cộng đồng, tổ chức, cơ quan nhà nước sử dụng. Zalo OA có rất nhiều tính năng và công dụng đi kèm.
Tác dụng của Zalo Official Account
Theo thông tin chính thức từ Zalo thì Zalo OA có 5 công dụng chính. Mỗi công dụng này lại hàm chứa nhiều tính năng nhỏ và chi tiết hơn.
Broadcast
Đây là công dụng về truyền thông và nội dung của Zalo OA. Trong đó, tài khoản cung cấp phương tiện giao tiếp giữa tổ chức và những người quan tâm. Ưu điểm của tác dụng này là giúp tiếp cận khách hàng nhanh, tiết kiệm nhân lực và thời gian remarketing cũng như thúc đẩy hành vi tìm hiểu thông tin về thương hiệu.
Tin nhắn
Tác dụng này cung cấp giải pháp tương tác chăm sóc cho khách hàng. Trong đó, Zalo OA giúp giao tiếp và quản lý hội thoại với khách hàng. Công dụng này giúp tăng doanh thu với chi phí thấp và cải thiện phản hồi tích cực của khách hàng sau khi mua.
Gọi thoại
Đây là một trong những công dụng sẽ là phương tiện kết nối và quản lý liên lạc giữa chăm sóc viên với người dùng Zalo. Tính năng này giúp tương tác hai chiều hiệu quả và dễ dàng kết nối với khách hàng.
Chatbot
Chatbot được Zalo OA gọi là giải phá tự đống hóa tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Qua đây, Zalo OA sẽ cung cấp nền tảng tạo lập và quản lý chatbox với giai diện thân thiện.
Chatbot có ưu điểm là tiết kiệm nhân lực, thời gian, tiếp cận hiệu quả tới khách hàng, đạt hiệu suất marketing cao cũng như kho kịch bản đa dạng phù hợp nhiều nhu cầu.
API
Hệ thống API của Zalo OA chịu trách nhiệm tích hợp sâu Zalo OA và đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp.
Các loại Zalo Official Account
Tài khoản OA doanh nghiệp
Tài khoản Zalo OA dành cho doanh nghiệp thường hướng đến đối tượng muốn xây dựng hoặc tạo độ phủ cho thương hiệu.
Ưu điểm của loại tài khoản này là tiếp cận khách hàng đều đặn, đảm bảo mức độ hiển thị hằng ngày, dễ dàng sử dụng trên giao diện thân thiện người dùng, tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Ngoài ra, tài khoản OA dành cho doanh nghiệp còn giúp tạo cửa hàng online để trực tiếp đăng và bán các sản phẩm tại đó.
Tài khoản OA nội dung
Đây là loại tài khoản hướng đến những đối tượng chú trọng vào công tác xây dựng và phát triển nội dung của mình. Nội dung này tồn tại ở nhiều định dạng và lĩnh vực khác nhau tùy theo cơ quan, tổ chức.
Ưu điểm nhận được khi sử dụng tài khoản OA nội dung đó là được gửi tin Broadcast đến người theo dõi tài khoản của bạn và các tin nhắn này hiển thị ở vị trí nổi bật, giúp tăng cao khả năng tương tác và tiếp cận tới từng khách hàng.
Tài khoản cơ quan nhà nước
Tương tự như các tài khoản Zalo OA phía trên, các cơ quan nhà nước có nhu cầu tương tác với người theo dõi cũng có thể sử dụng tính năng này của Zalo.
Theo đó, tài khoản của cơ quan nhà nước có thể gửi tin Broadcast đến cho người theo dõi, các tin nhắn được gửi thẳng đến hòm thư cá nhân và rất dễ thông báo các tin quan trọng.
Cách tạo Zalo OA
Vì phần lớn các tài khoản Zalo OA thường được sử dụng để bán hàng online và giới thiệu thương hiệu sản phẩm, giới thiệu các sản phẩm mới nên phần dưới chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để tạo OA Zalo dạng doanh nghiệp. Với dạng Nội Dung hoặc Cơ Quan Chính Phủ đăng ký tương tự
Tạo zalo oa trên máy tính
Bước 1: Truy cập trang website chính thức của Zalo OA
- Bạn nhấp vào liên kết: https://oa.zalo.me/home
- Đăng nhập tài khoản Zalo OA
- Chọn mục Tạo Official Account mới.
Bước 2: Chọn loại tài khoản Zalo OA
Lựa chọn loại tài khoản: dành cho doanh nghiệp, dành để sáng tạo nội dung hoặc dành cho cơ quan nhà nước.
Bước 3: Chọn danh mục
Tại mục này, Zalo OA cho người dùng lựa chọn các loại danh mục của tài khoản như danh mục chính, danh mục con với đa dạng lựa chọn khác nhau. Sau khi chọn xong, người dùng ấn Tiếp tục.
Bước 4: Nhập thông tin
Các trường cần nhập đủ thông tin có dấu sao, người dùng cần điền đầy đủ vào các trường này trước khi đến bước tiếp theo.
Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa
Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa cho tài khoản rồi nhấn Tiếp tục.
Bước 6: Điền thông tin về địa chỉ tổ chức, doanh nghiệp
Điền đầy đủ các trường thông tin về địa chỉ chính xác của tổ chức, doanh nghiệp rồi nhấn Hoàn tất.
Tạo Zalo OA trên điện thoại
Người dùng có thể áp dụng các bước tạo Zalo OA trên điện thoại tương tự như tạo Zalo OA trên máy tính.
Phân biệt giữa OA phổ thông và OA xác thực
OA phổ thông | OA xác thực |
Dành riêng cho cá nhân không có giấy phép kinh doanh | Dành cho các Doanh nghiệp, hộ Kinh doanh có Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh |
Đăng ký OA nhanh chóng | Sử dụng trọn vẹn các tính năng của OA: Quảng cáo, nhắn tin, Brodcast & Bài viết |
Chỉ phục vụ quảng cáo cơ bản | Có thể nâng cấp hạng mức tính năng đang có & mở khóa các tính năng nâng cao: Chatbot, Gọi thoại, |
Không thể sử dụng các tính năng: Nhắn tin, Brodcast & bài viết, Chatbot, Gọi thoại |
Zalo OA có mất phí không?
Bạn có thể tham khảo các dịch vụ trả phí cho OA xác thực ngay tại đây:
Gói miễn phí: Bất kỳ Doanh nghiệp, thương hiệu, muốn tạo tài khoản OA xác thực để trải nghiệm tính năng, dịch vụ cơ bản của Zalo OA
Gói trả phí sẽ bao gồm:
- Gói dùng thử: Dành cho các OA muốn thử nghiệm đầy đủ tính năng,
- Gói Nâng cao: Dành cho các OA là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nhu cầu truyền thông và chăm sóc khách hàng. Mở ra nhiều cơ hội để OA xác thực chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng trong hệ sinh thái Zalo với hơn 70 triệu người dùng.
- Gói Premium: Được thiết kế linh hoạt theo nhu cầu của các doanh nghiệp có quy mô lớn.
Cách tăng lượt quan tâm Zalo OA nhanh nhất
Zalo AO tồn tại như một tài khoản độc lập kèm theo các tính năng quản trị khác. Để tài khoản này thu hút được lượt quan tâm nhanh thì có rất nhiều cách.
Đơn giản nhất là mời người theo dõi/quan tâm tài khoản, sáng tạo các nội dung chất lượng, thuyền xuyên đăng tải thông tin,... hoặc rộng hơn là chạy quảng cáo trên Zalo để thu về tương tác.
Kết
Zalo OA có thể còn là khái niệm khá mới nhưng với tốc độ mở rộng và phát triển của Zalo thì có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã lấn sân và sử dụng Zalo OA, thậm chí sử dụng hiệu quả và thu về nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của Marketing Ai giúp bạn có cái nhìn tổng quan và hữu ích về Zalo OA.
Tú Cẩm - Marketing AI
Bình luận của bạn