Youtube Premium chính thức có mặt tại Việt Nam với giá chỉ từ 49.000 đồng/tháng

12 Thg 04

Sau rất nhiều chờ đợi thì cuối cùng dịch vụ Youtube Premium đã chính thức “cập bến” tại Việt Nam. Đây là dịch vụ tuyệt vời cho người dùng Youtube khi vừa có thể xem video mà không phải khó...

Sau rất nhiều chờ đợi thì cuối cùng dịch vụ Youtube Premium đã chính thức “cập bến” tại Việt Nam. Đây là dịch vụ tuyệt vời cho người dùng Youtube khi vừa có thể xem video mà không phải khó chịu vì quảng cáo, vừa có thể xem dưới cửa sổ nền trên điện thoại hay tắt màn hình mà vẫn có thể nghe nhạc.

Youtube Premium chính thức có mặt tại Việt Nam với giá chỉ từ 49.000 đồng/tháng- Ảnh 1.

"Đỉnh của chóp" - Xem Youtube kể cả khi tắt màn hình

Sáng 12/4, gói dịch vụ trả phí của nền tảng chia sẻ video YouTube chính thức được phát hành tại Việt Nam. Trước đó, chiều 11.4, cộng đồng người sử dụng nền tảng này cho biết đã có thể trải nghiệm các tính năng dành riêng cho tài khoản Premium mà không cần sử dụng VPN (mạng ảo cá nhân).

Trước khi được hỗ trợ chính thức, người dùng tại Việt Nam thường phải sử dụng thủ thuật fake IP để mua gói Premium ở những quốc gia khác. Dịch vụ bán, chia sẻ tài khoản cũng phát triển rầm rộ. Argentina, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ là những nước được nhiều người Việt chọn để tạo tài khoản. Ở các quốc gia này, gói Premium được bán với giá thấp hơn mặt bằng chung. Việc dùng VPN đem lại nhiều bất tiện cho người dùng, chẳng hạn như tốc độ mạng bị giảm sút hay không thể truy cập các nội dung có bản quyền. Bởi những tài khoản dạng này thường sẽ có nguy cơ bị chặn khi nền tảng phát hiện ra hành động bất thường, không nằm ở đúng khu vực đăng ký.

Giao diện Youtube Music Premium

Giao diện Youtube Music Premium

Bằng việc trả phí hàng tháng, người dùng được xem video liên tục, không bị gián đoạn bởi các quảng cáo khó chịu. Ngoài ra, chỉ khách hàng mua Premium được sử dụng các tính năng khác như nghe nhạc trong nền trên di động, kể cả khi tắt màn hình, video picture-in-picture hay YouTube Music Premium.

Giá gói dịch vụ YouTube Premium tại Việt Nam có chênh lệch giữa các nền tảng thanh toán. Khi giao dịch trên iOS, người dùng phải trả phí cao hơn khoảng 25% so với những hệ điều hành khác. Cụ thể, mua gói Premium bằng iPhone, Google thu phí hàng tháng 105.000 đồng cho người dùng cá nhân, 195.000 đồng với gói gia đình, sử dụng trên 6 tài khoản.

Trên Android, nền web, khách hàng cần trả 79.000 đồng để mua gói cá nhân và 145.000 đồng cho gói gia đình. Gói rẻ hơn cho học sinh, sinh viên cũng được giới thiệu, với giá 49.000 đồng/tháng, hiện chỉ khả dụng ở bản web, Android.

Gói dịch vụ Youtube Premium tại Việt Nam

Gói dịch vụ Youtube Premium tại Việt Nam

Phần chênh lệch giữa các nền tảng phát sinh từ phí Apple thu từ thanh toán in-app, mua ứng dụng. Thực tế, cả Google, Apple đều áp dụng mức "thuế" này trên nền tảng. Tuy nhiên, YouTube là ứng dụng thuộc Google, nên công ty cắt giảm chi phí nói trên.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VietNamNet, khi truy cập vào đường link nói trên, thông tin trả về từ YouTube cho biết dịch vụ hiện “chưa có ở quốc gia của bạn”. Thông tin này cũng gây khá nhiều tranh cãi khi Việt Nam không có trong danh sách công bố các thị trường chính thức của YouTube Premium. 

Trước thắc mắc về vấn đề này, theo giải thích trên tính năng chat của Google Support, do dịch vụ YouTube Premium mới ra mắt tại Việt Nam, các nhà phát triển hiện vẫn đang làm việc. Người dùng cần chờ thêm 24 giờ nữa trước khi quay trở lại với tính năng này.

outube Premium sẽ hỗ trợ thêm nhiều tính năng mới khác trong tuần tới

Youtube Premium sẽ hỗ trợ thêm nhiều tính năng mới khác trong tuần tới

Gói dịch vụ Premium là một giải pháp cho người dùng thường xuyên sử dụng YouTube, không muốn bị làm phiền bởi quảng cáo khó chịu. Trước đó, YouTube bị chỉ trích vì phân phối các quảng cáo có nội dung lặp lại, thông tin lừa đảo, sai lệch. Gần đây nền tảng được phát hiện đang thử nghiệm thêm các tính năng quảng cáo liên tục 5-10 video, là nỗi ám ảnh với người xem.

Năm 2021, YouTube cho phép nhà sáng tạo nội dung tự chèn thêm quảng cáo vào các vị trí trên video có độ dài trên 10 phút. Để kiếm được nhiều tiền hơn, nhiều chủ kênh thêm quảng cáo liên tục, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.

YouTube Premium cũng bao gồm tính năng xem nội dung độc quyền, chất lượng cao. PewDiePie, MBKHD là những YouTuber từng tham gia vào dự án này của nền tảng. Gần đây, YouTube thử nghiệm thêm tính năng xem video bitrate, FPS cao dành riêng cho người dùng trả phí, phục vụ nội dung thể thao.

Nhìn chung, đây là một tin vui cho người dùng Youtube Premium tại Việt Nam. Để tiết kiệm nhất, bạn có thể rủ bạn bè và người thân để đăng ký gói gia đình với giá chia ra chỉ từ 24.900 đồng/tháng.

>>> Xem thêm: 6 Xu hướng hot trends thống trị trên Youtube năm 2023

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.