cover

Youtube Ad Leaderboard: Top những quảng cáo thương hiệu được người xem yêu thích nhất 2019

31 Thg 12

Một năm lại qua đi, trong hàng nghìn những quảng cáo tới từ các thương hiệu được thực hiện trong năm vừa qua nổi bật lên những tác phẩm thành công trong việc khẳng định tên tuổi của mình. Youtube...

Một năm lại qua đi, trong hàng nghìn những quảng cáo tới từ các thương hiệu được thực hiện trong năm vừa qua nổi bật lên những tác phẩm thành công trong việc khẳng định tên tuổi của mình. Youtube ads Leaderboard chính là bảng xếp hạng được tung ra nhằm tổng hợp 10 quảng cáo được người dùng ưa thích xem trên nền tảng này. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, những quảng cáo đó tới từ những thương hiệu và Agency nào?

Youtube Ad Leaderboard: Top những quảng cáo được người xem yêu thích

Những quảng cáo này được dựa vào rất nhiều những yếu tố xoay quanh nền tảng xem trực tuyến Youtube này. Các quảng cáo được đánh giá thông qua thuật toán dựa trên lượt xem tự nhiên và khả năng giữ chân người xem (audience retention). Những quảng cáo trong bảng xếp hạng Youtube Ad Leaderboard chỉ ra một xu hướng đang nở rộ trên thị trường hiện nay là nội dung dài trung bình 90 giây. Những quảng cáo này thường có nội dung câu chuyện rất thu hút, có thể là khơi gợi cảm xúc người xem, sử dụng sự hài hước hay tận dụng sức mạnh của hình ảnh + âm thanh.

Kết quả bảng xếp hạng cho thấy các câu chuyện đều được dẫn dắt khéo léo ngay từ đầu, sau đó tiếp tục với nhịp độ nhanh dần cùng với những khoảnh khắc bất ngờ và cuối cùng là cao trào để duy trì sự tò mò của người xem.

Đứng đầu bảng xếp hạng là "Not Everything Makes the Cut" của thương hiệu Amazon. Nội dung xoay quanh vào những lỗi của trợ lý ảo Alexa nhằm kích thích sự tò mò của người xem, sau đó dần dần là những người nổi tiếng xuất hiện và kết thúc là hiện tượng mất điện toàn thế giới. 

Hầu hết những quảng cáo góp mặt trong danh sách này của Youtube đều đến từ những thương hiệu lớn. Những ý tưởng quảng cáo này được thể hiện thú vị, tập trung vào cốt truyện và được mỗi nhãn hàng đem đến theo một cách rất riêng biệt. Dưới đây sẽ là 10 quảng cáo được người dùng trên Youtube lựa chọn là hay nhất trong năm 2019 vừa qua:

1. Not Everything Makes the Cut - Amazon Super Bowl LIII Commercial

Thương hiệu: Amazon

Agency sáng tạo: Lucky Generals

Agency truyền thông: Rufus

2. The Elevator | 2019 Super Bowl Commercial | Hyundai

Thương hiệu: Hyundai

Agency sáng tạo: Innocean

Agency truyền thông: Canvas Worldwide

4. Introducing iPhone 11 - Apple

Thương hiệu: Apple

Agency sáng tạo: Apple

Agency truyền thông: OMD

5. The Internet of Things presents - #LikeABosch

Thương hiệu: Bosch

Agency sáng tạo: Jung von Matt

Agency truyền thông: OMD Hamburg

6. Doritos® | Chance the Rapper x Backstreet Boys Super Bowl #NowItsHot

Thương hiệu: Doritos

Agency sáng tạo: Goodby, Silverstein & Partners

Agency truyền thông: OMD

7. Audi Presents: Science Fair

Thương hiệu: Audi

Agency sáng tạo: M/H VCCP

Agency truyền thông: PHD

8. Stella Artois | Change Up The Usual | 2019

Thương hiệu: Stella Artois

Agency sáng tạo: Mother New York

Agency truyền thông: Dentsu

9. Nike | Dream Crazier

https://www.youtube.com/watch?v=zWfX5jeF6k4

Thương hiệu: Nike

Agency sáng tạo: Wieden & Kennedy

Agency truyền thông: Publicis Sapient

10. The 100-Year Game | SBLIII

Thương hiệu: NFL

Agency sáng tạo: 72andSunny

Agency truyền thông: Havas

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo bảng xếp hạng Thinkwithgoogle

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.