- Youtube Ad Leaderboard: Top những quảng cáo được người xem yêu thích
- 1. Not Everything Makes the Cut - Amazon Super Bowl LIII Commercial
- 2. The Elevator | 2019 Super Bowl Commercial | Hyundai
- 4. Introducing iPhone 11 - Apple
- 5. The Internet of Things presents - #LikeABosch
- 6. Doritos® | Chance the Rapper x Backstreet Boys Super Bowl #NowItsHot
- 7. Audi Presents: Science Fair
- 8. Stella Artois | Change Up The Usual | 2019
- 9. Nike | Dream Crazier
- 10. The 100-Year Game | SBLIII
Một năm lại qua đi, trong hàng nghìn những quảng cáo tới từ các thương hiệu được thực hiện trong năm vừa qua nổi bật lên những tác phẩm thành công trong việc khẳng định tên tuổi của mình. Youtube ads Leaderboard chính là bảng xếp hạng được tung ra nhằm tổng hợp 10 quảng cáo được người dùng ưa thích xem trên nền tảng này. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, những quảng cáo đó tới từ những thương hiệu và Agency nào?
Youtube Ad Leaderboard: Top những quảng cáo được người xem yêu thích
Những quảng cáo này được dựa vào rất nhiều những yếu tố xoay quanh nền tảng xem trực tuyến Youtube này. Các quảng cáo được đánh giá thông qua thuật toán dựa trên lượt xem tự nhiên và khả năng giữ chân người xem (audience retention). Những quảng cáo trong bảng xếp hạng Youtube Ad Leaderboard chỉ ra một xu hướng đang nở rộ trên thị trường hiện nay là nội dung dài trung bình 90 giây. Những quảng cáo này thường có nội dung câu chuyện rất thu hút, có thể là khơi gợi cảm xúc người xem, sử dụng sự hài hước hay tận dụng sức mạnh của hình ảnh + âm thanh.
Kết quả bảng xếp hạng cho thấy các câu chuyện đều được dẫn dắt khéo léo ngay từ đầu, sau đó tiếp tục với nhịp độ nhanh dần cùng với những khoảnh khắc bất ngờ và cuối cùng là cao trào để duy trì sự tò mò của người xem.
Đứng đầu bảng xếp hạng là "Not Everything Makes the Cut" của thương hiệu Amazon. Nội dung xoay quanh vào những lỗi của trợ lý ảo Alexa nhằm kích thích sự tò mò của người xem, sau đó dần dần là những người nổi tiếng xuất hiện và kết thúc là hiện tượng mất điện toàn thế giới.
Hầu hết những quảng cáo góp mặt trong danh sách này của Youtube đều đến từ những thương hiệu lớn. Những ý tưởng quảng cáo này được thể hiện thú vị, tập trung vào cốt truyện và được mỗi nhãn hàng đem đến theo một cách rất riêng biệt. Dưới đây sẽ là 10 quảng cáo được người dùng trên Youtube lựa chọn là hay nhất trong năm 2019 vừa qua:
1. Not Everything Makes the Cut - Amazon Super Bowl LIII Commercial
Thương hiệu: Amazon
Agency sáng tạo: Lucky Generals
Agency truyền thông: Rufus
2. The Elevator | 2019 Super Bowl Commercial | Hyundai
Thương hiệu: Hyundai
Agency sáng tạo: Innocean
Agency truyền thông: Canvas Worldwide
4. Introducing iPhone 11 - Apple
Thương hiệu: Apple
Agency sáng tạo: Apple
Agency truyền thông: OMD
5. The Internet of Things presents - #LikeABosch
Thương hiệu: Bosch
Agency sáng tạo: Jung von Matt
Agency truyền thông: OMD Hamburg
6. Doritos® | Chance the Rapper x Backstreet Boys Super Bowl #NowItsHot
Thương hiệu: Doritos
Agency sáng tạo: Goodby, Silverstein & Partners
Agency truyền thông: OMD
7. Audi Presents: Science Fair
Thương hiệu: Audi
Agency sáng tạo: M/H VCCP
Agency truyền thông: PHD
8. Stella Artois | Change Up The Usual | 2019
Thương hiệu: Stella Artois
Agency sáng tạo: Mother New York
Agency truyền thông: Dentsu
9. Nike | Dream Crazier
https://www.youtube.com/watch?v=zWfX5jeF6k4Thương hiệu: Nike
Agency sáng tạo: Wieden & Kennedy
Agency truyền thông: Publicis Sapient
10. The 100-Year Game | SBLIII
Thương hiệu: NFL
Agency sáng tạo: 72andSunny
Agency truyền thông: Havas
>>> Có thể bạn quan tâm:
- Quảng cáo là gì? Những điều thú vị về quảng cáo trong marketing
- 9 Bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất 2022
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Theo bảng xếp hạng Thinkwithgoogle
Bình luận của bạn