Xu hướng phông chữ 2023 - điểm tên 25 phông chữ hàng đầu cho thiết kế ấn tượng

26 Thg 12

Xu hướng nào dành cho thiết kế các phông chữ vào năm 2023? Khảo sát dựa trên hơn 83.000 phông chữ được người dùng lựa chọn đã chỉ ra cái nhìn toàn cảnh về xu hướng phông chữ nổi bật nhất vào năm 2023. Năm nay, sự thay đổi rõ rệt ở các phông chữ thể hiện ở phong cách đầy táo bạo và sống động. Các doanh nghiệp và thương hiệu có xu hướng thử nghiệm phông chữ hấp dẫn hơn trong logo lẫn thiết kế nhận diện thương hiệu. Dưới đây là 6 xu hướng phông chữ 2023 hàng đầu sẽ được ưa chuộng trong năm tới cùng với 25 phông chữ đầy cảm hứng mà bạn có thể áp dụng vào thiết kế của mình!

Phông chữ nào đang “on trend”?

Người thiết kế và cả khán giả đang hướng đến sự vững chãi, đậm như phông Sans Serif trên các ấn phẩm. Trong đó phải kể đến 6 nhóm phông chữ đang chiếm ưu thế và được sử dụng rộng rãi.
  • Chữ đậm, nét dày
  • Chữ biến tấu, cách điệu nét
  • Sans Serif
  • Phông linh hoạt
  • Hình khối có đường cắt
  • Phông chữ kiểu cũ

6 phong cách phông chữ xu hướng cho năm 2023

Phong cách đậm, chữ dày, đầy mạnh mẽ

1. Bourton Phong cách đậm, chữ dày, đầy mạnh mẽ Phông chữ dạng khối với nhiều lớp này được thiết kế với hình dạng độc đáo, dễ sử dụng. Theo khảo sát, Bourton được sử dụng nhiều thứ 3 khi tạo logo trong năm 2022. Mức độ phổ biến của phông chữ này cũng sẽ tăng lên khi các phông chữ đậm, nét dày chiếm ưu thế vào năm 2023. 2. Brocklyn Phông chữ hình khối nét đậm và dày đầy mạnh mẽ với chiều cao và đổ bóng đa dạng mang lại cảm giác chuyển động, đầy nét kiến trúc. Phông chữ hình khối nét đậm và đầy mạnh mẽ Đây cũng là phông chữ phổ biến thứ 5, được người dùng ưa thích bởi tính thẩm mỹ đậm chất New York. 3. Roque Phông Roque mang vẻ rắn rỏi, vui tươi nhưng vẫn giữ được cảm giác mạnh mẽ khi chứa những hình khối và đường nét đầy gắn kết. những hình khối và đường nét đầy gắn kết. Đây được xem là phông chữ lý tưởng cho các bộ nhận diện mà thương hiệu hướng đến cảm giác tràn đầy năng lượng. Roque đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực công nghệ đang tìm cách thu hút các đối tượng trẻ, từ nhân viên cho đến các chuyên gia đầu tư. 4. Manchego Manchego là một trong các phông chữ serif nổi tiếng điển hình. Phông chữ này tạo ra cảm giác ấn tượng với đường nét dày nhưng không kém phần đẹp mắt, mềm mại. Phông chữ ấn tượng với đường nét dày nhưng không kém phần đẹp mắt, mềm mại.

Phong cách tối giản, tạo hiệu ứng thị giác

5. Spring Spring là phông chữ hoạt hình bắt mắt với các thanh ngang được cách điệu mang lại cảm giác hoài niệm của những năm 1960. Đây cũng là phông chữ tạo ra hiệu ứng ảo giác thị giác mạnh đối với người nhìn. Phong cách tối giản, tạo hiệu ứng thị giác 6. Daisy Sở hữu cái tên khá mềm mại nhưng cảm giác của phông Daisy mang lại là đầy táo bạo cùng nét chữ dày khi tất cả đều cân bằng từ độ dày, cách viết hoa đến các nét cong. phông Daisy mang lại là đầy táo bạo cùng nét chữ dày Daisy được đánh giá là đặc biệt lý tưởng để thiết kế bao bì và logo, xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội và dành cho các mẫu quảng cáo. 7. Moon Dream Phông Moon Dream ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Phông chữ tạo ấn tượng với người xem bởi tạo ra cảm giác bay bổng, lãng mạn, chất chứa một nỗi niềm phảng phất. Đa phần người dùng đều yêu thích khi sử dụng Moon Dream cho logo, phù hợp với nhà hàng, quán bar hoặc các công ty may mặc. Phông chữ tạo ấn tượng với người xem bởi tạo ra cảm giác đầy bay bổng 8. Royce Phông Royce được đánh giá là phù hợp với chủ đề công nghệ nhất. Nguyên do là vì phông chữ này vô cùng đơn giản, dễ đọc, lý tưởng để khai thác cho các ứng dụng hiển thị. Phông Royce được đánh giá là phù hợp với chủ đề công nghệ nhất. 9. Poool Về mặt chủ đề thì Poool được đánh giá là một phông chữ tuyệt vời mặc dù không có quá nhiều tính ứng dụng. Phải nói rằng, các chữ cái lắc lư như thể đang nổi trên mặt nước hoàn toàn phù hợp với cái tên của phông chữ này. Poool được đánh giá là một phông chữ tuyệt vời mặc dù không có quá nhiều tính ứng dụng Poool đặc biệt phù hợp với các logo chủ đề mùa hè hoặc các công ty làm việc liên quan đến nước.

Top 5 website tìm font chữ bằng hình ảnh miễn phí và nhanh chóng nhất

Phông chữ Sans Serif hình học

10. Cerebri Sans Phông chữ này được đa số người dùng đánh giá là mang lại cảm giác ấm áp, dễ tiếp cận và cực kỳ linh hoạt, gọn gàng, hiện đại với những nét đa năng, gợi tả cảm xúc. Phông chữ Sans Serif hình học Cerebri Sans được xem là phông chữ phổ biến nhất khi sáng tạo logo. 11. Avenir Phông Avenir khá tối giản nhưng không hề mất đi nét hiện đại, bóng bẩy, tinh xảo với những đường mảnh rõ ràng. Đây là phông chữ được sử dụng nhiều thứ hai khi tạo logo.

Phông Avenir khá tối giản nhưng không hề mất đi nét hiện đại, bóng bẩy

12. Visby Visby đứng ở vị trí thứ 12 cho phông chữ xu hướng năm 2023. Đây là phông chữ được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp khắc nghiệt. Phông chữ đầy tính thẩm mỹ và biểu tượng tương tự như phông Helvetica Now và Futura. Dạng phông Sans Serif mạnh mẽ, thân thiện này đứng thứ 6 trong danh sách các phông chữ tạo logo phổ biến nhất. Visby đứng ở vị trí thứ 12 cho phông chữ xu hướng năm 2023 13. Migo Phông Migo là kiểu chữ Sans Serif cách điệu tạo ra sự cân bằng tuyệt vời, nét thân thiện và cảm giác tinh tế. Phông Migo là kiểu chữ Sans Serif cách điệu tạo ra sự cân bằng tuyệt vời Đây cũng là phông chữ được đánh giá là phù hợp với các công ty công nghệ, tư vấn, marketing khi muốn làm logo.

Phông chữ linh hoạt

14. Space Odyssey Phông chữ này mang một phong cách khác biệt hẳn với những phong cách đã xuất hiện trước đó trong danh sách. Phá cách, thay đổi, cởi mở, trải dài, vị lai là những gì mà người xem nhận thấy ở Space Odyssey. Phông chữ linh hoạt Bề ngoài, phông chữ khá đơn giản, nhưng nhờ những đường trải rộng trong không gian, kéo dài táo bạo và sáng tạo, Space Odyssey lập tức thu hút người xem nhờ sự độc đáo và khác biệt. 15. Nine to Five Nine to Five hiển thị ở ba kiểu dáng với khung chữ lớn. Đây là phông được đánh giá phù hợp với các thương hiệu đang tìm kiếm sự độc đáo về hình ảnh. Bên cạnh đó, phiên bản thủ công hơn của Nine to Five khá hợp với các nhà hàng, thương hiệu đồ thủ công hoặc nhãn hiệu đồ gốm. Nine to Five hiển thị ở ba kiểu sáng với khung chữ lớn. 16. Boxen Một phông chữ tuyệt vời cho các thương hiệu khách sạn hoặc may mặc. Boxen với nét chữ đậm, nghiêm túc và nhiều góc cạnh nhưng vẫn đảm bảo được độ mềm mại nhất định được đánh giá là một trong những phông chữ được sử dụng nhiều nhất khi tạo logo. Boxen với nét chữ đậm, nghiêm túc và nhiều góc cạnh 17. Golden Nature Bất kỳ ai nhìn vào Golden Nature cũng nhận thấy vẻ đẹp cổ điển trong đó. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, tạp chí và các công ty thực phẩm, đồ uống. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Phông chữ này toát lên nét tinh tế, thông thái, mộc mạc và dễ đọc.

Phông chữ cắt khối

18. Big Chub Đây là một phông chữ kiểu cũ, nét chữ đặc biệt dày và được truyền cảm hứng từ các quảng cáo mang phong cách retro của Ý. Với những đường ngang đặc biệt mỏng trên nền chữ dài, Big Chub tạo ra sự vui nhộn nhưng chắc chắn. Đây là lựa chọn tối ưu của các thương hiệu thực phẩm, đồ uống, thức ăn đường phố hoặc nhà hàng. Phông chữ cắt khối 19. Morro Phông chữ này vô cùng đặc biệt khi chỉ bao gồm các hình cắt phẳng. Morro không phải phông chữ dễ đọc nhưng lại khá phù hợp nếu bạn thích phông dày, ít rối mắt và tạo ấn tượng mạnh. Phông chữ này được đánh giá là vô cùng đặc biệt khi chỉ bao gồm các hình cắt phẳng 20. Perfora Ngay từ tên phông chữ đã có thể thấy được tinh thần của phông chữ này (bắt nguồn từ perforation - lỗ nhỏ). Perfora chứa những đường cắt lạ mắt trên bao bì thương hiệu và quảng cáo hình ảnh. Perfora chứa những đường cắt lạ mắt trên bao bì thương hiệu và quảng cáo hình ảnh. 21. Pata Slab Nếu bạn muốn đi xa hơn nữa thì Pata Slab với những đường cắt gọt trải rộng chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn táo bạo. Vui mắt với vô số màu sắc, Pata Slab không quá chú trọng vào tính dễ đọc cho người xem mà đánh vào yếu tố tác động lên thiết kế nhiều hơn. Pata Slab không quá chú trọng vào tính dễ đọc cho người xem mà đánh vào yếu tố tác động lên thiết kế nhiều hơn. Các đoạn văn bản dài không quá lý tưởng với Pata Slab nhưng phông chữ này sẽ phát huy được thế mạnh trong các quảng cáo, logo và ứng dụng nhận diện thương hiệu. Lựa chọn Pata Slab được xem như một cú nhảy vọt khỏi vùng an toàn.

Phông chữ kiểu cũ

22. Gotham Đây là một phông chữ thanh lịch và rõ ràng, dễ đọc. Có nhiều kích cỡ và độ dày khác nhau cho phông Gotham, lý tưởng khi áp dụng vào logo, tiêu đề và kể cả là văn bản dài. Phông chữ kiểu cũ Gotham được sử dụng nhiều thứ 9 khi làm logo. 23. Aloha Magazine Một phông chữ cổ điển mang hơi thở của cuộc sống phóng khoáng miền đảo. Khi sử dụng, loại phông chữ này sẽ rất phù hợp với thương hiệu làm đẹp hoặc lối sống hay các lĩnh vực cùng ngành công nghiệp. Một phông chữ cổ điển mang hơi thở của cuộc sống phóng khoáng miền đảo. 24. Palm Ridge Đây là phông chữ serif được lấy cảm hứng từ sự giao hòa nhạy cảm của phương Tây. Người dùng có thể tự điều chỉnh độ tròn và dày của phông chữ tùy mục đích. Đây là phông chữ serif được lấy cảm hứng từ sự giao hòa nhạy cảm của phương Tây Đối với các nhà thiết kế, Palm Ridge là lựa chọn lý tưởng cho nhận diện thương hiệu, bố cục biên tập, quảng cáo và ấn phẩm in. 25. Midcentury Tươi mới, đẹp mắt ở cả bản chữ hoa lẫn chữ thường là đánh giá về phông Midcentury. Đây là lựa chọn táo bạo khi thiết kế logo và thương hiệu. Tươi mới, đẹp mắt ở cả bản chữ hoa lẫn chữ thường Hy vọng danh sách trên sẽ truyền cảm hứng cho các thiết kế của thương hiệu và doanh nghiệp thêm bùng nổ, thu hút và hiệu quả hơn nữa trong năm 2023.

Tú Cẩm - Marketing AI

Theo Looka

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.