cover

Xu hướng Halloween 2024: Tiktok tổng hợp “mẹo” quảng cáo hiệu quả cho các thương hiệu

30 Thg 09
Content Writer tại MarketingAI

Content Writer tại MarketingAI

Thanh Thanh

Halloween là một trong những thời điểm quan trọng để các thương hiệu thúc đẩy sự tương tác và các hoạt động mua sắm nhằm mục đích gắn kết với khách hàng.

Xu hướng Marketing Halloween trên TikTok 2024

Nghiên cứu cho thấy:

  • 1 trong 3 người dùng TikTok cho biết TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc mua hàng hoặc quà tặng liên quan đến Halloween.
  • 62% người dùng TikTok đã mua hàng vào dịp Halloween cho biết họ được truyền cảm hứng/có ý tưởng mới từ TikTok.

Từ xu hướng trang phục trên #halloweencostume đến nghệ thuật mê hoặc của #halloweenmakeup, TikTok mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho các thương hiệu. Mới đây, nền tảng giải trí hàng đầu này còn xuất bản một ấn phẩm mới chia sẻ những thông tin cơ bản và mẹo tiếp thị trong dịp Halloween dành riêng cho thương hiệu.

Xu hướng trang phục trên #halloweencostume đến nghệ thuật mê hoặc của #halloweenmakeup

Một số điểm nổi bật phải kể đến:

Đầu tiên, TikTok cung cấp tổng quan về cơ hội nâng cao doanh số mùa Halloween và cách TikTok giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) thúc đẩy hoạt động mua sắm.

Điển hình là thương hiệu NEST New York, hãng đã phát động chiến dịch kéo dài 8 tuần để thúc đẩy mức độ cân nhắc thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập vào trang web trong mùa bán hàng cao điểm vào dịp nghỉ lễ. Kết quả thu được:

  • Hơn 6 triệu lượt hiển thị
  • Hơn 59,7 nghìn lượt nhấp chuột
  • TLB đạt 0,97%

Tối đa hóa chiến dịch Halloween

Tối đa hóa chiến dịch Halloween bằng cách sử dụng nhiều giải pháp quảng cáo trên TikTok: Spark Ads, Display Card và TikTok Creative Exchange (TTCX).

Tối đa hóa chiến dịch Halloween bằng cách sử dụng nhiều giải pháp quảng cáo

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 chiến dịch Marketing "đáng sợ" mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Một số mẹo về cách bắt đầu chiến dịch Halloween

TikTok chia sẻ một số mẹo về cách bắt đầu chiến dịch Halloween với 3 tips sau:

  • Tối ưu hóa trang web cho quảng cáo
  • Tập trung vào việc hợp tác với người sáng tạo
  • Truyền cảm hứng bằng các chiến dịch do người dùng tạo (UGC)

Cuối cùng, Tiktok’s cũng chia sẻ danh sách các hashtag Halloween hàng đầu trong ứng dụng:

#halloween

#happyhalloween

#spookyseason

#halloweenlook

#halloweencostume

#halloweenmakeup

#halloweendecor

#trickortreat

#halloweenseason

Nếu bạn đang muốn biết xu hướng nào đang được ưa chuộng trong dịp lễ sắp tới, hãy tìm hiểu ở Tiktok. Với điểm nổi bật tạo nhiều tương tác trên ứng dụng, cho phép người dùng có thể tương tác cùng các hoạt động của thương hiệu, Tiktok ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là một nền tảng chiến lược trong hoạt động truyền thông.

Hy vọng những chia sẻ trên từ Marketing AI sẽ giúp bạn có được định hướng trong Halloween sắp tới. 

>>> Xem thêm: 10 mẫu content Halloween sáng tạo, phá vỡ lối mòn các nhãn hàng không thể bỏ qua

Thanh Thanh - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.