- 10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn
- M&M’s: Chiến dịch Millie & Max - Tương tác với những câu chuyện ma
- Burger King: #ScaryClownNight
- Topshop: Trải nghiệm “những điều kỳ lạ” trong cửa hàng
- Kellogg’s: AR Trick-or-Treat
- Buffalo Wild Wings: The Red Zone
- WD40: Ứng dụng "cánh cửa cót két"
- Fanta: Snapchat Codes
- Harley-Davidson: Đầu lâu Halloween
- Bacardi: Dress to Be Free
- Svedka Vodka: Chiếc Banner bị nguyền rủa
Đặc biệt hơn trong những năm gần đây, khi nền công nghệ ngày một phát triển thì các chiến dịch cho mùa Halloween lại càng trở nên "đáng sợ" hơn do các thương hiệu đã biết tận dụng nền tảng công nghệ số để thu hút khán giả theo cách mới mẻ và bất ngờ.Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng cho chiến dịch Marketing mùa Halloween năm nay, 10 chiến dịch dưới đây có thể sẽ giúp bạn tìm được cảm hứng cho mình.
10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn
M&M’s: Chiến dịch Millie & Max - Tương tác với những câu chuyện ma
Trong dịp Halloween năm 2017, thương hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M’s đã cho khách hàng tương tác với những câu chuyện ma của mình hàng tuần trên Facebook, Twitter và Instagram trong suốt tháng 10 cho đến ngày Halloween. Câu chuyện ma Millie & Max bao gồm hơn 7 chương và được kể dưới dạng một video hoạt hình 30 giây, và việc tương tác của khách hàng sẽ diễn ra khi họ bầu chọn cho 1 trong 2 phương án được đề ra trong tình huống truyện.
Câu chuyện sử dụng cốt truyện cơ bản của những bộ phim ma, về một cô bé tầm 15 tuổi và gia đình chuyển đến một căn nhà cũ khu vực Bờ Tây rồi gặp những hình ảnh kì lạ và cuộc phiêu lưu trong căn nhà mới của cô ấy. Đặc biệt hình ảnh thanh kẹo M&M xuất hiện xuyên suốt như một điểm nhấn của cốt truyện. Tại những tình huống khác nhau, cô bé Millie phải quyết định chọn đi hướng nào hoặc hương vị nào của M&M để vượt qua thử thách, và đây cũng chính là phần tương tác với khán giả.
Kết quả: Kể chuyện tương tác dường như đang là xu hướng với giới trẻ, những người thường xuyên sử dụng smartphone cho việc giải trí. Trên Facebook, video đầu tiên của M&M’s trong chiến dịch này chỉ có 2.000 lượt xem nhưng con số đã tăng lên hơn 17.000 trong chương 5 của câu chuyện. Định dạng kể chuyện dạng tương tác này dù chưa được áp dụng rộng rãi và M&M cũng chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, tuy nhiên nhìn vào kết quả thì có thể thấy cách thức kể chuyện lần này của M&M đã làm cho nội dung đáng nhớ hơn và tăng được nhận thức thương hiệu.
>>> Xem thêm: Tổng hợp quảng cáo chất lừ dành riêng cho những ông bố hiện đại (Phần 1)
Burger King: #ScaryClownNight
Cũng trong năm 2017, dựa vào những xu hướng đang hot và tâm lý khách hàng trong mùa lễ hội, chiến dịch “Scary Clown Night” của Burger King ra đời. Chiến dịch lần này là một bữa tiệc Halloween mang tiêu chuẩn của những “ông vua” được Burger King đặc biệt chuẩn bị riêng cho những chú hề với lời mời: “Come as a clown, eat like a king”
Điểm nhấn trong chiến dịch là lời mời đến bữa tiệc của Burger King được thể hiện dưới dạng một video 90 giây, hội tụ đủ yếu tố của một phim kinh dị ngắn, nhân vật chính đi một mình trong đêm, những chú hề rùng rợn ngầm theo sát phía sau, cảnh rượt đuổi gấp rút. Trong dàn chú hề xuất hiện một nhân vật rất quen thuộc – chú hề Ronald của McDonald’s cũng đang hối hả đến Burger King nhận Whopper miễn phí cùng các “đồng bọn” của mình. Đây được coi là một cú chơi khăm mà Burger King nhằm vào đối thủ cạnh tranh “truyền kiếp” McDonald’s. Đặc biệt, tại thời điểm Halloween 2017, bộ phim “IT” với nội dung kể về kẻ sát nhân tàn bạo dưới lốt chú hề đang gây sốt trên các trang mạng xã hội. Càng trùng hợp hơn, linh vật của đối thủ McDonald’s lại là hình ảnh chú hề Ronald. Đây chắc chắn là một cú đánh mạnh cho anh bạn đối thủ và cũng là chủ đề thú vị cho mọi người bàn tán.
Kết quả: Có lẽ, nhờ vào trò đùa tinh tế với McDonald’s cộng với việc nắm bắt và bám theo xu hướng tốt đã tăng thêm sức nặng cho chiến dịch “Scary Clown Night”, giúp cho chiến dịch này nhận được 3 giải Gold Lion. Không chỉ dừng lại ở giải thưởng, Burger King còn đem về những thành quả thực tế hơn khi số lượng khách đến cửa hàng tăng 21% kéo theo doanh số tăng 15%; từ khóa #scaryclownnight được nhắc đến trong hơn 1.100 bài báo tại 40 quốc gia; “Chú hề” trở thành concept cosplay “hot” nhất trong mùa Halloween.
Topshop: Trải nghiệm “những điều kỳ lạ” trong cửa hàng
Trước sự ra mắt mùa thứ hai của bộ phim kinh dị đình đám Stranger Things, Topshop đã hợp tác với Netflix để tạo ra một trải nghiệm thực sự tuyệt vời cho khách hàng ghé thăm cửa hàng bằng việc biến hóa cửa hàng lớn nhất của mình ở London thành những bối cảnh trong bộ phim, bao gồm những địa điểm nổi bật đáng sợ trong bộ phim như nơi ẩn náu của Will Byer, phòng khách của Joyce và phòng thí nghiệm Hawkins. Ngoài việc khám phá, du khách có thể mua các mặt hàng liên quan đến Stranger Things và tìm hiểu thêm về các tập phim sắp tới.
Khách hàng đã đánh giá đây là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho dịp Halloween và nếu bạn là fan của Stranger things thì đây chính là một sự kiện lý tưởng chuẩn bị tinh thần cho mùa 2 của bộ phim.
Trước sự ra mắt mùa thứ hai của bộ phim kinh dị đình đám Stranger Things, Topshop đã hợp tác với Netflix để tạo ra một trải nghiệm thực sự tuyệt vời cho khách hàng ghé thăm (Video: Topshop)
Kellogg’s: AR Trick-or-Treat
Thương hiệu ngũ cốc ăn sáng nổi tiếng của Úc Kellogg's đã hợp tác với Shazam và agency sáng tạo Orchard để cung cấp trải nghiệm Trick or Treat mùa Halloween năm 2017 trên nền tảng thực tế tăng cường AR.
Có phải bạn đã từng ít nhất một lần thử lần mò xuống đáy hộp hoặc gói bánh kẹo để lấy món đồ chơi nhỏ nhỏ hoặc thẻ cào trúng thưởng? Và chắc chắn những đứa trẻ thì vô cùng thích thú với việc ấy. Nắm bắt được tâm lý này, Shazam và Orchard đã thực hiện một ý tưởng tuyệt vời cho Kellogg's: Thay vì những món đồ chơi trong gói tốn kém chi phí và không bảo vệ môi trường, mỗi gói ngũ cốc của Kellogg's sẽ có một mã Shazam, truy cập vào website và nhận được một công thức bữa sáng độc đáo từ mùa Halloween như Rice Bubble Bats hay Bộ xương Coco pops,... Điều này khuyến khích các gia đình ăn mừng Halloween cùng với đồ ăn của Kellogg's.
Buffalo Wild Wings: The Red Zone
Chiến dịch của chuỗi nhà hàng nổi tiếng nước Mỹ Buffalo Wild Wings được coi là một ví dụ điển hình của việc đánh chính xác vào tâm lý công chúng mục tiêu. Lấy bối cảnh về 2 đội bóng bầu dục cạnh tranh nhau gay gắt ở Mỹ là Florida Gators và Georgia Bulldogs kéo theo lòng trung thành của fans hai đội bóng này, trong mùa Halloween, điều làm các fans sợ nhất không phải là ma quỷ mà chính là fans của đội bóng đối thủ và chuỗi nhà hàng này đã rất thông minh khi lồng ghép được tâm lý này vào yếu tố ghê rợn cho chiến dịch Halloween của mình.
WD40: Ứng dụng "cánh cửa cót két"
Hầu hết mọi người đều không thích tiếng cánh cửa kêu cót két khi mở ra và cho rằng đó không phải là điều tốt, tuy nhiên, vào dịp lễ Halloween, nó có thể là công cụ hoàn hảo để gây ra sự sợ hãi. WD40 đã tận dụng được điều này và đã cho ra một sản phẩm "ai cũng muốn dùng" trong mùa Halloween: một ứng dụng trên smartphone biến tất cả cánh cửa bình thường thành cánh cửa ai cũng rợn tóc gáy khi nó được mở ra.
Fanta: Snapchat Codes
Sự hợp tác này của Fanta với Snapchat là một trong những tích hợp thông minh gần đây nhất của một sản phẩm tiêu dùng và phương tiện truyền thông xã hội. Trong một thời gian ngắn, Fanta đã tung ra các sản phẩm đóng lon rất độc đáo theo chủ đề Halloween với mã QR trên chúng. Sau khi quét mã code, các bộ lọc Snapchat đặc biệt chủ đề Halloween sẽ được mở khóa, ví dụ như hình ảnh một con búp bê Trung Quốc ghê rợn đang rơi nước mắt.
Từ xưa đến nay có lẽ Coca Cola vẫn luôn là ông hoàng trong những chiến dịch với biến hóa thiết kế độc đáo ở vỏ bao bì, và trong lần này việc thêm một số thú vị trên chiếc vỏ lon Fanta đã thêm phần chứng minh sự thông minh, tinh tế của đế chế Coca Cola.
Harley-Davidson: Đầu lâu Halloween
Cuối tháng 10 thường được nhắc tới bởi điều: thứ nhất là Halloween và thứ hai là dịp kết thúc mùa đua của các tay chơi xe mô-tô và đến thời gian chăm sóc chiếc xe của mình. Do đó, hãng phụ tùng xe Harley-Davidson đã tung ra mẫu áp phích quảng bá cho sản phẩm của mình với hình ảnh chiếc đầu lâu được cấu trúc bởi những bộ phận của chiếc xe thể thao huyền thoại Forty-Eight, vừa khẳng định chất lượng sản phẩm trong mùa Halloween, vừa khiến khách hàng có cảm giác trân trọng những chuyến đua của họ.
Bacardi: Dress to Be Free
Không phải cứ Halloween là phải có ma quỷ đáng sợ, đây chính là quan điểm của Bacardi trong chiến dịch mùa Halloween của mình. Là một thương hiệu rượu nổi tiếng đến từ Cuba với câu slogan đặc trưng "hãy sống một cuộc sống đúng nghĩa", Bacardi đã thổi cá tính phóng khoáng tự do của mình vào chiến dịch mang tên "Dress to be free". Đó là một lễ hội phong cách Carnaval ở Brazil và Pantsula ở Nam Phi tôn vinh tinh thần tự giải phóng bản thân, sống cho những khoảnh khắc mà chúng ta vui nhất và tự do nhất. Thêm vào đó một số trang phục trong lễ hội đã được thiết kế rất khéo léo với hình dáng con dơi, biểu tượng trong logo của Bacardi. Với sự phóng khoáng và biết tận dụng cơ hội, chiến dịch này đã thu hút được rất nhiều người tham gia và thương hiệu ngày một nổi tiếng.
Svedka Vodka: Chiếc Banner bị nguyền rủa
Cuối cùng, đây là một chiến dịch Halloween từ Svedka Vodka mà các nhà tiếp thị nói riêng sẽ đánh giá cao: Sau khi nhấp vào quảng cáo trực tuyến chào hàng các công thức pha chế cocktail, người dùng bị hiển thị một video nói với họ rằng họ đã bị "nguyền rủa bởi quảng cáo địa ngục". Chiến dịch còn gây "đáng sợ" cho khách hàng bằng phương pháp nhắm mục tiêu lại để phân phối quảng cáo đến nạn nhân của nó. Đó là một cách cực kỳ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả — và thực sự khiến họ phải sợ hãi.
>>> Có thể bạn quan tâm: 10 mẫu content Halloween sáng tạo, thu hút khách hàng năm 2024
Kết
Trên đây là 10 ví dụ mẫu, ngoài ra có rất nhiều cách để bạn sáng tạo cho chiến dịch Marketing mùa Halloween của mình vì đây là dịp cho vô vàn thứ thú vị cho bạn thể hiện và lồng ghép cá tính thương hiệu của mình vào đó. Hơn thế nữa ngày nay chúng ta có vô vàn tiện ích công nghệ có thể hỗ trợ cho những ý tưởng "kinh dị" của chúng ta.
Phương Nguyễn - MarketingAI
Nguồn: MDGAdvertising
Bình luận của bạn