Chắc hẳn các bạn trẻ đã không còn quá xa lạ với 3 gia đình "trái cây" hot nhất mạng xã hội trong 3 năm trở lại đây. Đó là gia đình Cam Cam, gia đình Xoài và gia đình Đậu. Mỗi gia đình đều đang "sở hữu" một "em bé quốc dân" được lòng rất nhiều người xem và theo dõi trên mạng xã hội. Có khi nào sự xuất hiện của 3 KOLs nhí cực kỳ đáng yêu và dễ thương này sẽ là một cơ hội để các nhãn hàng hợp tác trong truyền thông? Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về 3 em bé này nhé! Cùng với đó sẽ là gợi ý để các doanh nghiệp ngỏ lời hợp tác với 3 gia đình này!
Xoài, Cam, Đậu - 3 KOLs nhí dễ thương nhất quả đất
Có lẽ sức hút của 3 em bé này một phần bắt nguồn từ cha mẹ của các em. Họ là những hot boy, hot girl nổi tiếng của mạng xã hội. Nào là cặp đôi Trang Lou - Tùng Sơn và câu chuyện tình yêu năm 17 tuổi kéo dài 8 năm trời, nào là cặp đôi Kiên Hoàng - Heo Mi Nhon "hot teen" đình đám một thời, hay như Ba Duy - Nam Thương và đám cưới trong mơ của "soái ca", "nữ thần". 3 cặp bố mẹ này đã rất nổi tiếng trên mạng xã hội và được nhiều người biết tới. Họ còn chơi cùng nhau và thường đưa các bé đến cùng trong những cuộc đi chơi. Vì thế hình ảnh của các "nhóc tì" cũng xuất hiện nhiều hơn. Thế nhưng chỉ nhiêu đó thì chưa thực sự làm nên tên tuổi của 3 bé Xoài, Cam, Đậu. Các bé còn sở hữu sự đáng yêu, hồn nhiên và lém lỉnh mà thậm chí nhiều đứa trẻ khác không có.
>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 20+ Hot Mom nổi tiếng trên mạng xã hội 2022
Bé Cam Cam - nhóc gái với gương mặt xinh tựa búp bê
Trong ba bé Xoài, Cam, Đậu thì có Cam Cam là bé gái duy nhất, vì thế dường như lúc nào Cam Cam cũng như được "hai anh" Xoài và Đậu nhường nhịn. Cũng phải thôi, vì thực sự nhìn Cam Cam rất xinh và dễ thương mà. Bé Cam Cam hiện nay đã 3 tuổi rồi, chắc chắn những nét thơ ngây của bé sẽ làm người xem phát cuồng vì độ xinh xắn. Nước da trắng, gương mặt xinh như búp bê và nụ cười đẹp là những nét trời ban cho Cam Cam. Hơn thế, bé Cam còn được bố mẹ Kiên Hoàng, Heo Mi Nhon thường cho diện những bộ váy cực kỳ dễ thương và nữ tính nữa. Nhìn vậy thôi chứ cô nàng cũng khá là tinh nghịch. Trong một số Vlog của hai vợ chồng Kiên Hoàng, Heo Mi Nhon, Cam Cam cũng xuất hiện, dù chỉ nói bập bẹ 1,2 câu nhưng lúc nào cũng làm nhân vật trung tâm và đẩy bố mẹ thành "vai phụ"! Gia đình Cam Cam cũng lập cho bé một Instagram riêng với 294k lượt theo dõi. Mỗi bài đăng tương tác cũng khủng lên tới khoảng 100k-200k.
Bé Xoài - nhóc trai lém lỉnh và rất cá tính
Xoài là con trai của Trang Lou - Tùng Sơn. Trang Lou chia sẻ khi mang thai thì cô rất thèm ăn Xoài, vì thế mà Xoài là tên gọi ở nhà của con trai hai người. Có lẽ do gen nên Xoài cũng được thừa hưởng những nét đẹp của hai bố mẹ. Xoài sinh trước Cam Cam vài tháng và hiện nay cũng đang 3 tuổi. Có thể thấy trên ảnh, clip mà vợ chồng Trang Lou Tùng Sơn đăng lên thì Xoài hiếu động, chêm một chút bướng bỉnh nhưng vẫn dễ thương vô cùng. Dường như cậu chẳng bao giờ chịu ngồi yên mà thường hay chạy nhảy rất đáng yêu nhé. Nét đẹp của chàng trai "Hàn Quốc" này nằm ở đôi mắt 1 mí, gương mặt biểu cảm 1001 thần thái khác nhau và đặc biệt là gu ăn mặc "chất phát ngất". Cùng với đó, Xoài cũng là ước ao của bao nhiêu đứa trẻ khi mới bé mà đã được theo bố mẹ đi du lịch khắp nơi, thậm chí còn sang cả nước ngoài nữa rồi. Từ khi sinh hạ bé Xoài, hai vợ chồng Trang Lou Tùng Sơn cũng lập Instagram cho Xoài và chăm chỉ up bài thường xuyên, up story đều đặn. Tính đến thời điểm này, tài khoản Instagram ấy đã có 352k người theo dõi với tương tác dao động từ 50k-100k.
Bé Đậu - người anh cả dễ thương "hay khóc nhè"
Bé Đậu được coi là anh cả trong "bộ ba trái cây" này. Đúng là "con nhà tông không giống lông cũng giống cánh", thế nên bé Đậu cực kỳ điển trai giống bố Ba Duy. Năm nay bé 3 tuổi và bộ tóc của Đậu chính là điểm nhấn. Có lẽ nếu không biết Đậu là con của Ba Duy, Nam Thương thì ai cũng nghĩ Đậu là người Hàn Quốc. Bé Đậu thực sự cũng đáng yêu như những nhóc tì nổi tiếng bên nước ngoài như Je Bin, Im Taeho, Kwon Yul... Mặc dù là anh cả nhưng Đậu lại là "mít ướt" nhất trong ba bé. Nếu để ý vlog "Chuyện nhà Đậu" thì người xem có thể dễ thấy Đậu hay khóc cực kỳ, nào là tỉnh giấc giữa đêm, nào là khi bị ốm, hay khi buổi sáng phải dậy đi học. Nhưng khi Đậu khóc thì ai cũng thấy dễ thương vì em bé này cứ càng khóc thì càng xinh. Trên trang Instagram riêng của mình, bé Đậu cũng có những bức ảnh cực kỳ "chất" với đầy đủ những biểu cảm của người lớn. Sự thông minh, hồn nhiên của bé Đậu chính là niềm vui cho rất nhiều người. Vì thế mà hiện nay kênh Instagram "Chuyện nhà Đậu" đã đạt 221k người theo dõi. Dòng mô tả Instagram của Đậu cũng cực kỳ đáng yêu: "Cục Đậu trắng tròn, con bố Ba Duy và mẹ Nam Thương, em bé tự do, nghịch ngợm, ham ăn nhất trên đời và luôn yêu đời."
Xoài, Cam, Đậu - KOLs nhí làm Marketing có được không?
Tất nhiên, ba bé Xoài, Cam và Đậu vẫn còn quá nhỏ để làm Marketing nhưng ba nhóc tì đáng yêu này hoàn toàn có thể trở thành những Influencers nhí thành công. Ở đây, chúng ta sẽ không xem xét câu chuyện này ở khía cạnh biến các bé trở thành mục tiêu quảng cáo, thương mại hóa. Thế nhưng chúng ta sẽ gợi ý ra giải pháp để hình ảnh các bé lẫn cha mẹ được lồng vào trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Làm sao để việc truyền thông vẫn thành công mà 3 bé vẫn giữ được sự hồn nhiên tinh nghịch thu hút với khán giả thì sẽ là một bài toán tưởng đơn giản nhưng không hề dễ. Theo khảo sát, từ ngày 3 nhóc tì ra đời thì lượt xem, tương tác trên các nền tảng YouTube, Facebook hay Instagram của 3 gia đình hot nhất MXH này cũng tăng lên. Rất nhiều người còn mong ngóng từng video trên MXH của 3 gia đình chỉ để được thấy những khoảnh khắc dễ thương của 3 KOLs nhí này. Nội dung video về 3 bé cũng được một số kênh giải lấy ý tưởng để đăng lên tăng tương tác thu hút.
Với các Marketers, khi theo dõi trang cá nhân của cả 3 gia đình, chúng ta có thể thấy điểm mạnh khi làm Influencer Marketing cho 3 gia đình chính là về mảng thời trang. Người đã xinh gái, điển trai, thì mặc quần áo lên cũng sẽ đẹp vô cùng. Thương hiệu thời trang nổi tiếng H&M cũng đã tận dụng cơ hội này để hợp tác với 3 nhà theo concept gia đình cho các dịp Lễ Tết. Như chúng ta đã biết, H&M phát triển sản phẩm ở cả 3 mảng là cho phụ nữ, đàn ông và trẻ em. Tâm lý của người mua hàng là họ sẽ muốn chọn cho con cái họ quần áo ở thương hiệu mà họ cũng đang mặc. Vì thế sẽ rất hợp lý nếu H&M thực hiện các bộ ảnh chủ đề gia đình như vậy. Nhìn các nhóc Xoài, Cam, Đậu mặc đồ chụp ảnh thì thật đáng yêu, hẳn là các cha mẹ sẽ muốn mua những quần áo đó cho con của mình.
Một mảng khác phù hợp để khai thác các KOLs nhí là du lịch. Những video viral ở YouTube mà các nhà thực hiện thường xoay quanh chủ đề du lịch. Gia đình Cam Cam, Xoài và Đậu lại còn thường đi chơi xa với nhau, sẽ có nhiều những hoạt động, ảnh... thú vị. Do đó các điểm đến du lịch, khách sạn, resort có thể xem xét để hợp tác cùng. Mảng tiếp theo sẽ liên quan đến đồ gia dụng. Như chúng ta thường biết thì 3 gia đình này nổi tiếng ở việc mặc dù bố mẹ còn rất trẻ nhưng chăm con vô cùng có kinh nghiệm. Hẳn là họ sẽ đúc kết được những điều hay khi chăm con lớn. Đây cũng là một nỗi lo của nhiều phụ huynh. Họ không biết làm sao để con của họ có đầy đủ dinh dưỡng, hay như sử dụng những đồ vật an toàn, bảo vệ sức khỏe... Vì thế, 3 KOLs nhí sẽ như những bé đi đầu xu hướng, có thể là xu hướng uống sữa, ăn đồ ăn sạch, sử dụng những đồ vật thân thiện môi trường mà an toàn... Ví dụ như khăn tắm, bàn chải đánh răng, cốc uống nước, đồ chơi...
Các Marketers còn có thể xem xét một mảng khác nữa là giáo dục. Ba KOLs nhí Xoài, Cam và Đậu đã đến tuổi đi học mẫu giáo và dần tiếp cận những phương pháp giáo dục mới. Ngày nay, việc giáo dục cho con trẻ là điều hết sức quan trọng với bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào. Cần chọn phương pháp nào, trường học nào để con cái được hưởng những dịch vụ giáo dục tốt nhất? Đây chính là thời cơ để hai bên gia đình nổi tiếng và bên giáo dục hợp tác với nhau. Chắc chắn hiệu quả truyền thông sẽ được đẩy lên cao hơn nhờ vào ba bé Xoài, Cam và Đậu.
>> Xem thêm: Báo giá eMagazine trên Dân trí, CafeF, Kênh 14, Afamily, Soha, Genk, GameK, Autopro
Kết
Bên cạnh những ngành hàng kể trên, sự phối hợp giữa 3 KOLs nhí và gia đình của các bé còn phù hợp cho ngành hàng về y tế, sức khỏe, phụ kiện, thực phẩm, dịch vụ... Thế nhưng mỗi nhãn hàng nên nhớ rằng, hiệu quả không phải đến từ việc đưa hình ảnh của 3 KOLs nhí và gia đình lên MXH. Hãy tạo ra trào lưu, chia sẻ những thông tin bổ ích và cho người dùng thấy những công dụng đặc biệt của sản phẩm. Như vậy thì việc dùng Influencer Marketing mới thành công mà không bị mang tính thương mại hóa.
Quang Minh - MarketingAI
Bình luận của bạn