Thứ Hai, Tháng Sáu 27, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Làm sao để hiểu rõ và xây dựng chân dung khách hàng B2B?

Bởi Lương Hạnh
28/12/2021
trong Cho nhà quản lý
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khách hàng B2B là những đối tác lớn mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu khách hàng của mình một cách cặn kẽ để có được chiến lược marketing đột phá cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Trong bài viết dưới đây, Marketing Ai xin đưa ra một số gợi ý hướng dẫn phân loại khách hàng B2B dựa trên những đặc điểm cụ thể của họ.

Ảnh: Bant.io

Nội dung bài viết

  1. Phân tích data khách hàng B2B qua email marketing
    1. Phân loại khách hàng theo nhân khẩu học và ngành nghề
    2. Phân loại theo hành vi
    3. Mở rộng chân dung khách hàng của bạn thị trường
      1. Bước 1: Xác định đối tượng và thị trường mục tiêu của bạn
      2. Bước 2: Xác định các đặc điểm quan trọng nhất của thị trường
      3. Bước 3: Xây dựng bảng thống kê – dự báo tổng thể / Tổng Thị trường Thị Trường (TAM) và các lĩnh vực đặc trưng của thị trường
      4. Bước 4: Phân tích số liệu

Phân tích data khách hàng B2B qua email marketing

Để khách hàng B2B mở và đọc email của bạn, trước hết bạn cần phải hiểu rõ về họ. Bạn cần biết rõ vai trò và chức danh của khách hàng trong công ty và các yếu tố hành vi chứ không đơn thuần chỉ là một vài thông tin cơ bản trong email database.

Phân loại khách hàng theo nhân khẩu học và ngành nghề

Hãy chia nhỏ dữ liệu khách hàng dựa trên đặc điểm nhân khẩu học  và các thông tin về ngành nghề, nơi họ làm việc. Nhiều form thông tin nao gồm nhiều trường thông tin chi tiết về khách hàng như tên, email công ty, chức vụ,. Từ số thông tin này, bạn có thể chia khách hàng B2B dựa trên nhiều tiêu chí như giới tính, chức vụ, quy mô công ty,…

Phân loại theo hành vi

Mặc dù phân khúc theo nhân khẩu học và ngành nghề là quan trọng. Nhưng nếu chỉ dựa trên 2 tiêu chí đó, bạn sẽ khó có cái nhìn sâu sắc để đưa ra chiến lược nội dung hấp dẫn. Phân loại theo hành vi đưa ra góc nhìn sâu sắc về loại thông tin gần gũi, liên quan với khách hàng mục tiêu của bạn.

Mở rộng chân dung khách hàng của bạn thị trường

Để hiểu rõ hơn về sự liên quan giữa database khách hàng của bạn với thị trường chung, bạn có thể áp dụng các phương pháp đánh giá đối tượng trong truyền thông. Một khi có được cái nhìn sâu sắc về khách hàng, bạn sẽ phân loại rõ ràng database hiện tại, hiểu những nhu cầu chưa được khai phá của khách hàng và đầu tư phát triển tập khách hàng.

Sau đây là một số gợi ý nhằm phát triển chân dung khách hàng mục tiêu của bạn:

Ảnh: Pinterest

Bước 1: Xác định đối tượng và thị trường mục tiêu của bạn

Quyết định đối tượng mục tiêu được liên kết với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn. Khán giả của bạn có nhiều khả năng là người mua tốt nhất hiện tại và tương lai của bạn.

Quy mô thị trường giúp bạn xác định mức độ nỗ lực và nguồn lực cần thiết để xây dựng khán giả bao gồm các khách hàng lý tưởng của bạn. Mục đích là để xác định tổng kích thước của đối tượng mục tiêu, được sử dụng như là mẫu số để tính toán chia sẻ thị phần.

Bước 2: Xác định các đặc điểm quan trọng nhất của thị trường

Một khi kiểm soát được chân dung và đặc điểm khách hàng tiềm năng, bạn hãy phát triển một tập hợp các đặc tính để hiểu thêm về các đặc điểm của khách hàng mục tiêu của bạn. Những đặc điểm nào, chẳng hạn như nhân khẩu học hay tính vững chắc – có thể quan trọng để biết về đối tượng mục tiêu của bạn? Bạn đang tìm kiếm để tạo ra phân khúc rời rạc để hiểu rõ chiều sâu và chiều sâu của khán giả. Sau đó, bạn có thể tạo ra một phác hoạ hỗn hợp hoặc phối cảnh tổng hợp của đối tượng mục tiêu – tài sản mà bạn tìm kiếm.

Bước 3: Xây dựng bảng thống kê – dự báo tổng thể / Tổng Thị trường Thị Trường (TAM) và các lĩnh vực đặc trưng của thị trường

Trong giai đoạn này, bạn nên sử dụng các nguồn lực đáng tin cậy trong ngành để phát triển kích thước thị trường chính xác nhất và tính số lượng đối tượng khán giả có thể. Tại thời điểm này, liệt kê thị trường thích của bạn sẽ được nhiều nghệ thuật hơn khoa học cho người mới bắt đầu. Đối với khách hàng B2B, dữ liệu sẵn có không phải là rộng lớn như nó là trong không gian B2C. Mặc dù bạn sẽ không có mọi đặc tính, nhưng giả định hợp lý về số người trong phân đoạn thị trường là một cách tuyệt vời để xây dựng kiểm tra thực tế để hiểu rõ cơ hội và thành phần khán giả.

Bước 4: Phân tích số liệu

Dựa trên bảng dữ liệu ngành, bạn có thể xác định đối tượng cơ sở dữ liệu của bạn phản ánh khán giả tổng thể như thế nào, bao gồm cả cơ hội để tập trung và đầu tư phát triển tệp khách hàng sao cho hiệu quả.

Kết luận

Một khi xác định đúng dung lượng và chân dung khách hàng B2B là gì, bạn mới có thể nắm rõ tình hình của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược tiếp cận và thu hút khách hàng sao cho có hiệu quả. Sử dụng phương pháp trên sẽ giúp doanh nghiệp tận dung database khách hàng, từ đó đưa ra quyết định đầu tư nguồn lực để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng trong thị trường B2B.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Content Marketing Institute

Xem thêm: B2C là gì? Những gì Marketing B2B có thể học hỏi từ Marketing B2C

Đánh giá post
Tags: chân dung khách hàngcustomer insightKhách hàngKhách hàng mục tiêuKhách hàng mục tiêu là gìKhách hàng tiềm năngmarketing B2Bmarketing và dịch vụ khách hàngniềm tin khách hàngtìm kiếm khách hàngtrái tim khách hàngXác định khách hàng mục tiêu
Bài trước

Toàn cảnh ngành mỹ phẩm Việt Nam trên social media

Bài tiếp theo

Review sản phẩm – giải pháp content marketing cho khách hàng ghét quảng cáo

Tin liên quan

marketing tổng thể là gì
Cho nhà quản lý

Marketing tổng thể là gì? Ví dụ về chiến lược Marketing tổng thể trong thực tế

27/06/2022

Để doanh nghiệp có thể trở nên bền vững và lan toả hình ảnh thương hiệu diện rộng một cách...

deep web là gì
Cho nhà quản lý

Deep Web – Phần chìm của tảng băng trôi trong thế giới Internet

09/06/2022

Theo Internet World Stats: “Khoảng 40 phần trăm dân số thế giới sử dụng web cho mục đích tin tức,...

ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh

Mô hình SWOT của Khách sạn Mường Thanh – Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Nam Á

03/06/2022
marketing bền vững

Marketing bền vững là gì? Xu hướng tiếp thị không thể bỏ lỡ 2022

06/06/2022
m,a trận SWOT của TH True Milk

Ma trận SWOT của TH True MILK – “Ông lớn” ngành thực phẩm sữa 2022

03/06/2022
Thông điêp truyền thông của coca-cola

Thông điệp truyền thông của Coca-Cola: Bậc thầy làm quảng cáo sáng tạo

30/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789