Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Case Study

Word of Mouth Marketing: 5 thương hiệu sử dụng tiếp thị truyền miệng thành công

Bởi Lương Hạnh
08/08/2022
trong Case Study
0

Việc tìm kiếm các chiến lược tiếp thị mới cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên digital có thể khá khó khăn. Bên cạnh các hình thức quảng cáo “quốc dân”, có những chiến lược mới hơn và hiệu quả hơn giúp đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, một trong số đó là Word of mouth marketing – tiếp thị truyền miệng. .

Bài viết này sẽ chúng ta sẽ tìm hiểu về Word of Mouth Marketing là gì và tham khảo những case điển hình về chiến lược này để bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Mục lục: Ẩn
1 Word of mouth marketing là gì?
2 Word of mouth marketing quan trọng như thế nào?
3 Lợi ích của Word of mouth marketing là gì?
4 5 ví dụ biến word of mouth thành hành động

Word of mouth marketing là gì?

Tiếp thị truyền miệng – Word of mouth marketing xảy ra khi ai đó trực tiếp quảng bá doanh nghiệp của bạn cho người khác.

Họ có thể là những khách hàng trước đây của bạn, những người có trải nghiệm tích cực với sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc những khách hàng tiềm năng biết đến danh tiếng doanh nghiệp của bạn.

Theo truyền thống, tiếp thị truyền miệng được lan truyền từ người này sang người khác thông qua những cuộc nói chuyện nhỏ.

Ngày nay, chiến lược tiếp thị này sử dụng social media – các phương tiện truyền thông xã hội làm công cụ chính.

Word of mouth marketing quan trọng như thế nào?

Để xây dựng thành công một doanh nghiệp không phải điều đơn giản vì có nhiều yếu tố cần xem xét. Điều đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng

Đó là lúc chiến lược tiếp thị truyền miệng phát huy tác dụng. Khi khách hàng có trải nghiệm tích cực với một thương hiệu, họ có thể sẽ giới thiệu thương hiệu đó với bạn bè và gia đình của họ.

92% khách hàng cho rằng họ dễ tin tưởng vào các sản phẩm và dịch vụ do những người thân thiết của họ giới thiệu hơn là quảng cáo.

Trong khi đó, 88% người tiêu dùng nói rằng họ tin vào các đánh giá trực tuyến.

Việc cung cấp các dịch vụ xuất sắc và sản phẩm chất lượng cao giúp tạo sức lan tỏa, khiến mọi người bàn tán về doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

Lợi ích của Word of mouth marketing là gì?

Tiếp thị truyền miệng mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Tiếp thị miễn phí: bạn không cần phải đầu tư hàng đống tiền vào việc quảng bá doanh nghiệp.
  • Tăng doanh số bán hàng: những đánh giá và nhận xét tích cực mà khách hàng của bạn để lại rất có thể sẽ thuyết phục người khác tin tưởng vào thương hiệu và mua sản phẩm của bạn.
  • Có thể mở rộng: khi doanh nghiệp phát triển, bạn có thể cộng tác với influencers hay KOLs để quảng bá rộng rãi hơn.
  • Xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm: việc có những đánh giá và lời chứng thực tích cực giúp xây dựng uy tín và độ tin cậy cho thương hiệu của bạn đối với khách hàng mục tiêu.

>> Xem thêm: Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

5 ví dụ biến word of mouth thành hành động

Nếu đã tìm hiểu Word of Mouth Marketing là gì mà bạn vẫn chưa tin rằng chiến lược tiếp thị này có thể hoạt động hiệu quả, dưới đây là một số case study điển hình của các brand lớn đã sử dụng thành công Word of Mouth Marketing sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn.

1. Netflix

Netflix khuyến khích tiếp thị truyền miệng bằng cách cung cấp dịch vụ hàng đầu cho người tiêu dùng của họ. Khía cạnh này đã giúp biến nền tảng này thành một cái tên quen thuộc cho lĩnh vực giải trí gia đình.

Thứ nhất, Netflix sử dụng phân tích hành vi để đề xuất các chương trình và phim dựa trên sở thích của người dùng. Hơn thế nữa, nền tảng đảm bảo tất cả video của họ đều được hiển thị ở chất lượng HD để có trải nghiệm xem tốt hơn.

Các đề xuất được cá nhân hóa không chỉ khiến người dùng cảm thấy được thấu hiểu, chăm sóc mà còn nâng cao trải nghiệm user experience tổng thể.

Netflix khuyến khích tiếp thị truyền miệng bằng cách cung cấp dịch vụ

Netflix cũng sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để khuyến khích mọi người nói về các chương trình của mình. Một trong những cách để kích hoạt sự tương tác của người dùng là đăng các đoạn giới thiệu film mới và meme.

Bằng cách đó, Netflix khuyến khích người tiêu dùng sản xuất nội dung do người dùng tạo và cung cấp không gian để mọi người thảo luận, tương tác với người khác.

>>> Xem thêm: Netflix là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết để sử dụng Netflix

2. Wendy’s

Wendy’s là thương hiệu nổi tiếng với những tương tác mạng xã hội trên Twitter.

Năm 2017, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh này đã tạo được tiếng vang lớn trên Twitter bằng cách tạo cam kết một hợp đồng với hiệu lực một năm cho người dùng. Điều bắt buộc là người đó phải nhận được 18 triệu lượt retweet trước.

Tweet này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, đạt hàng triệu lượt retweet chỉ trong vài ngày.

Tweet này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội

Các thương hiệu khác, người nổi tiếng và thậm chí chính Twitter đã giúp chuỗi nhà hàng đạt được mục tiêu của họ. Danh tiếng của Wendy được hiển thị miễn phí khắp toàn cầu và lan tỏa tới hàng triệu người dùng.

Bằng cách tích cực tương tác với người dùng trên các nền tảng khác nhau, chuỗi thức ăn nhanh này để lại ấn tượng độc đáo, đáng nhớ về WOM.

3. Lush

Lush là ví dụ điển hình hoạt động các chiến dịch thiện nguyện giúp tạo nói tích cực về doanh nghiệp của bạn. Thương hiệu này đã duy trì mức độ liên quan và doanh số bán hàng kể từ năm 2016 bằng cách thực hiện các chiến dịch xã hội.

Với các sản phẩm làm đẹp không tàn phá môi trường, Lush đấu tranh vì nhiều mục đích xã hội khác nhau như cạnh tranh thương mại công bằng, bảo vệ quyền lợi động vật và chống phá hoại.

Bằng cách thúc đẩy những mục đích này, mọi người có nhiều khả năng sẽ ủng hộ Lush và truyền bá sứ mệnh này cho những người khác có cùng quan điểm trong những vấn đề đó.

4. In-N-Out

In-N-Out là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng chuyên về bánh mì kẹp thịt. Trong số các menu đặc biệt tập trung vào bánh mì kẹp thịt, có một thứ khiến thương hiệu này nổi bật đó là menu bí mật.

Vốn chỉ chiếm được sự ủng hộ của những khách hàng trung thành thì nay thực đơn bí mật đã trở nên cực kỳ phổ biến sau khi In-N-Out liệt kê nó trên trang web của họ.

Do sự bí mật được cất giấu trong menu, nhiều người tò mò và thường xuyên thảo luận về nó trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Thậm chí mọi người từ các bang khác đã đi du lịch khắp đất nước để thử thực đơn bí mật.

In-N-Out là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng

5. Coca-Cola

Vào năm 2011, Coca-cola đã phát hành chiến dịch “Share a Coke with” khuyến khích khách hàng thưởng thức đồ uống của họ với những người khác.

Công ty bắt đầu bằng cách phát hành những chai Coca có in những cái tên phổ biến bên cạnh logo của họ. Mọi người trên toàn thế giới đã hào hứng tham gia phong trào này khi họ cố gắng tìm những chai có tên của chính họ hoặc những người thân của họ.

Coca-cola đã phát hành chiến dịch “Share a Coke with”

Những người tìm thấy chai Coca này đã đăng tải và check-in lên mạng xã hội. Vậy là chiến dịch của Coca được lan tỏa khắp mọi nơi mà chẳng cần tốn một đồng marketing nào.

“Share a Coke with” thành công đến nỗi về sau, Coca đã tiếp tục tung ra một chương trình độc quyền khác cho phép mọi người thiết kế chai của riêng họ.

Trên đây bạn đã tìm hiểu Word of Mouth Marketing là gì? Nhiều marketer nhận định rằng WOM marketing là phương thức marketing có hiệu quả vượt trội khi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp mới.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo zyro.com

>> Có thể bạn chưa biết: Khi các thương hiệu lớn sử dụng CRM làm vũ khí marketing đắc lực

Đánh giá post
Tags: word of mouth
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Coca-Cola chien luoc ban dia hoa tai Nhat Ban

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

1 tuần ago
“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

2 tuần ago
Chiến dịch #VideoSnapChallenge: Tiếp nối hành trình chinh phục thế hệ Z của Samsung

Chiến dịch #VideoSnapChallenge: Tiếp nối hành trình chinh phục thế hệ Z của Samsung

2 tháng ago
“The Unfiltered History Tour”: Khi công nghệ đóng vai người tái hiện lịch sử

“The Unfiltered History Tour”: Khi công nghệ đóng vai người tái hiện lịch sử

3 tháng ago
Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương: Cú “chuyển mình” đầy mới mẻ của một thương hiệu truyền thống

Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương: Cú “chuyển mình” đầy mới mẻ của một thương hiệu truyền thống

4 tháng ago
Case Study “Khuấy để thấy trăng”: The Coffee House kể người dùng nghe về Sự tích Trăng rằm

Case Study “Khuấy để thấy trăng”: The Coffee House kể người dùng nghe về Sự tích Trăng rằm

5 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.