Wifi Marketing là gì? Cách sử dụng Wifi Marketing hiệu quả 2022

22 Thg 03

Một trong những hình thức Marketing đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây là Wifi Marketing. Bằng việc sử dụng Wifi Marketing không những mang lại hiệu quả quảng cáo cao mà còn giúp sản phẩm cũng...

Một trong những hình thức Marketing đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây là Wifi Marketing. Bằng việc sử dụng Wifi Marketing không những mang lại hiệu quả quảng cáo cao mà còn giúp sản phẩm cũng như các thương hiệu kết nối tới người tiêu dùng nhanh hơn. Vậy Wifi Marketing là gì? Làm thế nào để sử dụng Wifi Marketing hiệu quả thu hút người tiêu dùng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Wifi Marketing nhé!

Wifi Marketing là gì?

Wifi marketing là gì? (Nguồn: Quantrimang.com)

Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại giúp các công ty, doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Thông qua Internet, mạng xã hội giúp các sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt, khi kết hợp các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram…, marketing trên Internet trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu.

Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Social Media và Wifi Marketing. Hiểu đơn giản về thì đó là việc ta truy cập vào một Wifi miễn phí nào đó tại một cửa hàng, địa điểm hoặc có thể mạng Wifi của một tổ chức doanh nghiệp nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của pop-up quảng cáo sản phẩm, thượng hiệu cũng như thông tin về doanh nghiệp đó. Quảng cáo này được đặt trên một trang web. Và để sử dụng được mạng Wifi đó, người dung phải click vào đường link trên giao diện, hoặc xem clip hay thưc hiện chia sẻ lên mạng xã hội,... hoặc bất cứ thao tác tương tác với quảng cáo đó. Wifi Marketing được đánh giá là hình thức mang thông tin sản phẩm nhanh nhất đến người dùng, khi họ có thể biết ngay thông tin về sản phẩm khi truy cập vào mạng Wifi miễn phí đó.

>>> Tìm hiểu Marketing là gì?

Các mô hình Wifi marketing đang có hiện nay

Hiện tại tại Việt Nam có 4 dạng mô hình wifi marketing có thể kể đến như: wifi marketing công cộng, wifi marekting theo chuỗi, wifi marketing tại điểm bán lẻ, wifi marketing cho sự kiện.

các mô hình wifi marketing hiện nay

Các mô hình wifi marketing phổ biến hiện nay

Wifi marketing công cộng

Đây được coi là hình thức được nhiều doanh nghiệp, tổ chức áp dụng, bằng cách triển khai wifi miễn phí tại những địa điểm công cộng có tập trung đông người như: Công viên, nhà ga, sân bay, bệnh viện.... Wifi marketing thường được triển khai bởi các doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức phi chính phủ.... với hình thức này các doanh nghiệp sẽ cho mọi người sử dụng wifi miễn phí với tốc độ cao từ đó quảng cáo và thu tiền từ những thương hiệu.

Wifi marketing theo chuỗi

Mô hình wifi marketing đặc biệt phù hợp với những chuỗi nhà hàng, điểm giao dịch... Các nhà hàng, doanh nghiệp sẽ triển khai wifi marketing từ đó không những tăng được trải nhiệm của khách hàng tốt hơn mà từ đó còn có thể quảng bá thương hiệu hay truyền tải một thông điệp gì đó cho khách hàng của mình.

Mô hình wifi marketing tại điểm bán lẻ

Mô hình này sẽ phù hợp với những quán cà phê, nhà hàng... đơn lẻ. Dựa vào mô hình wifi marketing tại điểm bán lẻ này mà các nhà hàng có thể giúp khách hàng dễ dàng nhận được những thông báo về chương trình khuyến mại ngay trên điện thoại.

Bên cạnh đó các nhà hàng, quán cà phê bán lẻ cũng có thể tăng doanh thu thông qua việc quảng bá thương hiệu cho những doanh nghiệp khác.

Wifi marketing cho sự kiện

Mô hình wifi marketing này sẽ phù hợp nhất với những sự kiện, workshop có số lượng người tham gia lớn. Các thương hiệu có thể nhờ mô hình này mà quảng bá đến cho khách hàng của mình khi tham gia sự kiện.

>>> Xem thêm: Đâu là giải pháp Wifi Marketing cho các thương hiệu ?

Những lợi ích của Wifi marketing là gì?

Nguyên lý hoạt động của wifi marketing là dựa theo nền tảng web và sử dụng các trình duyệt để hiển thị quảng cáo, thông điệp. Chính vì điều này mà giúp khả năng tiếp cận được khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh đó hiệu quả của việc sử dụng wifi marekting cũng cao hơn do giao diện quảng cáo chỉ xuất hiện ngay khi bạn kết nối wifi, trong khi với những hình thức quảng cáo khác có thể hiển thị theo pop-up banner... gây giảm trải nghiệm của người dùng

Làm sao để tạo hệ thống Wifi marketing miễn phí?

Khi đã hiểu được Wifi marketing là gì? Cũng như những lợi ích nó đem lại cho doanh nghiệp, thì lúc này bạn cần biết cách thiết lập hệ thống wifi marketing.

xây dựng hệ thống marketing miễn phí

Lắp đặt đường truyền dẫn cho wifi

Tất nhiên rồi muốn áp dụng wifi marketing để quảng bá thì việc không thể thiếu đó là bạn cần lắp đặt hệ thống đường truyền cho wifi của mình.

Sử dụng phần mềm tạo wifi marketing miễn phí

Phần mềm tạo wifi marketing miễn phí sẽ có chức năng trong việc chèn những nội dung thông điệp, quảng cáo qua mạng wifi. Hiện nay có khá nhiều phần mềm wifi marketing mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây sẽ là gợi ý một vài cái tên điển hình như:

  • Phần mềm wifi marketing SmartWifi
  • Phần mềm wifi marketing HiCity
  • Phần mềm wifi marketing WRT Wifi
  • Phần mềm wifi marketing TMT Solutions

Xây dựng chiến lược Wifi marketing hiệu quả nhất

Để đạt được hiệu quả cao bạn cần xây dựng được cho mình những chiến lược wifi marketing hiệu quả giúp truyền tải những thông điệp tới khách hàng thông qua nền tảng wifi.

Các chiến lược wifi marketing đó có thể liên quan đến những chương trình Promotion tại từng cửa hàng hay là những chiến dịch marketing chung của toàn bộ những chi nhánh.

Các lưu ý để sử dụng Wifi Marketing là gì?

Có đường truyển Internet đủ mạnh

Để khách hàng kết nối Wifi một cách mượt mà, điều kiện đầu tiên đó là bạn phải có một đường truyền Internet đủ mạnh. Nếu tất cả mọi thứ khác đều tốt (thiết bị tốt, vùng phủ sóng tốt…) nhưng đường truyền của bạn yếu thì bạn cũng chỉ có một mạng Wifi rất tệ mà thôi.

Tốc độ đường truyền = Tốc độ trung bình x Số người truy cập lớn nhất

Thông thường tốc độ truy cập trung bình của một người là:

Tđtb = 200kbps (kilobit trên giây)

Ví dụ: 

Một nhà hàng lúc đông nhất có 100 người truy cập Internet, bao gồm cả khách và nhân viên nội bộ, thì:

Tốc độ đường truyền = 200kbps x 100 người = 20,000kbps = 20Mbps

=> Tốc độ đường truyền cần có là 20Mbps (megabit trên giây)

Lựa chọn thiết bị Router & thiết bị Wifi phù hợp

cách sử dụng wifi marketing hiệu quả

Wifi marketing là gì? Trang bị Router riêng (Nguồn:Smartwifi.vn)

Khi kí hợp đồng với nhà mạng họ sẽ tặng thiết bị Moderm Wifi (đây là thiết bị 3 trong 1, bao gồm: modem, router và Wifi). Do đây là thiết bị được tặng kèm nên thường sẽ yếu, phục vụ tối đa 10-20 người cùng lúc. Thiết bị này sẽ không phù hợp cho những địa điểm rộng, nhiều người truy cập. Vì vậy, cần trang bị thêm thiết bị Router đủ mạnh. Khi đã có Router riêng hãy yêu cầu nhà mạng chuyển modem được tặng sang chế độ Bridge, sau đó kết nối Router mới của mình vào modem để kết nối với các bộ Wifi khác.

Cài đặt và bố trí thiết bị Wifi hợp lý

Điều này rất quan trọng bởi việc cài đặt và bố trí hợp lý sẽ làm cho mạng Wifi chạy nhanh hơn. Đây là những yếu tố kỹ thuật nên nếu bạn không thành thạo hãy nhờ các đơn vị triển khai có kinh nghiệm.

Một số yếu tố cần lưu ý trong việc bố trí đặt thiết bị Wifi bao gồm:

  • Giảm thiểu can nhiễu giữa những thiết bị xung quanh. Bí kíp ở đây là sử dụng phần mềm Wifi Analyzer (trên CH Play của Android) để chọn kênh phát cho phù hợp.
  • Bố trí đủ thiết bị Wifi cho số người kết nối. Ví dụ nếu nhà hàng có 1 tầng, số lượng người là khoảng 60 người, và mỗi thiết bị Wifi chịu được 20 người đồng thời => Cần tối thiểu 3 thiết bị Wifi.
  • Nếu sử dụng thiết bị Wifi phổ thông thì mỗi thiết bị nên để tên Wifi khác nhau.
  • Nếu sử dụng thiết bị Wifi chuyên dụng có tính năng Roaming thì có thể sử dụng tên Wifi giống nhau trên tất cả các bộ phát.

Thiết kế đăng nhập Wifi Marketing phù hợp

Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có một hoặc vài phương án đăng nhập phù hợp. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ để chọn ra phương án phù hợp nhất. Ví dụ đối với nhà hàng thì đăng nhập Wifi bằng cách Checkin hoặc chia sẻ trên Facebook là hợp lý. Bởì đối với nhà hàng, khách hàng thường đi theo nhóm bạn bè, việc Checkin tại nhà hàng sẽ mang lại cảm hứng tụ tập cho những người bạn của người checkin, địa điểm quán cũng được phủ sóng rãi rãi hơn.

Tại mỗi điểm truy cập nên có một phương án đăng nhập ưu tiên (ví dụ Facebook Checkin) và một phương án đăng nhập dễ thực hiện là Click Login:

cách sử dụng wifi marketing hiệu quả 01 Nguồn: WRTlink

  • Click Login: Là bấm vào nút đăng nhập là được truy cập Internet. Được chấp nhận bởi hầu hết mọi người sử dụng.
  • Đăng nhập với Facebook: Cho phép thu thập profile khách hàng. Ở lần đăng nhập đầu tiên, khách hàng sẽ phải đồng ý với 1 yêu cầu là “Hệ thống Wifi sẽ nhận được thông tin profile của khách hàng”. Đây là yêu cầu của Facebook nhằm thông báo một cách tường minh cho khách hàng về việc hệ thống Wifi sẽ thu thập thông tin của họ. Ở những lần đăng nhập tiếp theo khách hàng sẽ không phải trả lời câu hỏi đó nữa.
  • Đăng nhập wifi bằng YouTube: Xem hết video clip để được truy cập Wifi.
  • Đăng nhập Wifi bằng số điện thoại: Khi đăng nhập hệ thống sẽ gửi một mã xác thực vào số điện thoại của khách hàng, họ sẽ dùng mã đó để xác thực và được truy cập Internet. Và khi đó bạn sẽ nhận được số điện thoại chính xác của khách hàng.

Nhân rộng điểm truy cập

Tiềm năng của Wifi Marketing là rất lớn, nó là sự kết hợp hài hòa giữa quảng cáo cục bộ theo vị trí địa lý (local based) với mạng xã hội và Digital Marketing.

Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo, ngoài việc triển khai tại địa điểm kinh doanh của mình, bạn nên triển khai Wifi Marketing tại các điểm khác (gọi là điểm mở rộng) - đó là nơi mà bạn xác định sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng của mình.

cách sử dụng wifi marketing hiệu quả 02

Việc lắp đặt Wifi Marketing tại những điểm mở rộng không cần quá cầu kỳ và không cần sử dụng thiết bị đắt tiền như điểm chính. Bạn có thể sử dụng những thiết bị nhỏ vừa phải như TP-LINK TL-WR841ND (giá khoảng 300,000 VNĐ) cho mỗi điểm.

Dựa trên loại hình kinh doanh và đặc điểm khách hàng của mình để chọn những điểm mở rộng phù hợp. Ví dụ nếu bạn kinh doanh nhà hàng và khách hàng của bạn thường là dân văn phòng thì bạn có thể tìm hiểu dân văn phòng quanh khu vực của bạn thường ăn sáng ở đâu. Sau đó hãy tài trợ Wifi Marketing cho các điểm ăn sáng đó.

Kết hợp Remaketing trên mạng xã hội

Mục này dành riêng cho những công ty, cửa hàng có ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook và Google. Remarketing đòi hỏi bạn cần có website và code để theo dõi khách hàng. Tuy nhiên khi sử dụng Wifi Marketing không bắt buộc bạn phải có trang web, chỉ cần khai báo một tham số trong phần cài đặt của hệ thống Wifi Marketing. Phù hợp với những thương hiệu nhỏ, nhất là những nhà hàng, quán ăn.

cách sử dụng wifi marketing hiệu quả 03

Nguồn: Kiemtienonline

  • Với Facebook Remarketing: Bạn có thể hiển thị trên News Feed của khách hàng hoặc trên các trang tin có sử dụng mạng quảng cáo của Facebook.
  • Với Google Remarketing: Bạn có thể hiển thị quảng cáo tại rất nhiều trang web nổi tiếng và nhiều tờ báo online lớn như tinhte.vn, vtc.vn, baomoi.com … với ngân sách quảng cáo hợp lý để thương hiệu bạn có mặt trên những trang web lớn

Trên đây là bài viết chia sẻ về Wifi marketing là gì? Cũng như những lưu ý trong việc sử dụng Wifi Marketing để đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn tới gần hơn với người tiêu dùng. Với Wifi Marketing thật dễ dàng để kết hợp hệ thống quảng cáo cùng với hệ thống wifi cung cấp cho người dùng.

>>> Xem thêm: Quảng cáo Wifi marketing và những điều Marketer cần biết
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.