Cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu cần được thông tin, giải trí và chia sẻ của người tiêu dùng, việc kết nối internet, cụ thể là sử dụng wifi trên thiết bị di động là điều vô cùng cần thiết và quen thuộc. Wifi đang trở thành một phần thiết yếu trong thời kỳ bùng nổ internet. Với các doanh nghiệp, tận dụng Wifi Marketing trong việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới đang là xu hướng mới. Cùng cập nhật những thông tin mới nhất về giải pháp Wifi Marketing cho các thương hiệu trong năm 2022 qua bài viết dưới đây!
Tầm quan trọng của giải pháp Wifi Marketing
Wifi Marketing hiện đang là xu hướng quảng cáo của các doanh nghiệp, thông qua hình thức Wifi Marketing nhằm giúp các thương hiệu dễ dàng truyền tải thông điệp và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới đến với khách hàng. Thay vì người dùng phải nhập mật khẩu wifi để kết nối thì họ sẽ phải tương tác với nhãn hàng để có thể sử dụng internet miễn phí tốc độ cao. Theo báo cáo cho thấy 96% người tiêu dùng cảm thấy hài lòng về trải nghiệm mua sắm và sẽ có khả năng quay lại các cửa hàng cung cấp dịch vụ wifi miễn phí.
Wifi Marketing còn giúp tiếp thị, quảng bá sản phẩm cũng như các chiến dịch truyền thông, các chương trình khuyến mại đến rộng khắp người tiêu dùng. Đồng thời, còn giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Có thể nói, đây chính là giải pháp quảng cáo cho các thương hiệu trong thười đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh như hiện nay.
>> Xem thêm: Wifi Marketing là gì
Tại sao cần sử dụng giải pháp Wifi marketing
Nhu cầu sử dụng Wifi của người dùng là rất lớn. Sử dụng Wifi Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp hóa giải được các khó khăn như phải cài đặt mật khẩu và thay đổi chúng liên tục tránh nhiều người xung quanh dùng ‘wifi chùa’ gây tắc nghẽn mạng, hay tình trạng mạng quá tải không truy cập được hoặc những nhầm lẫn không đáng có khi khách hàng phải hỏi nhân viên mật khẩu để kết nối internet...
Với Wifi marketing, bạn chỉ cần mở chế độ Wifi trên thiết bị di động, chọn kết nối với Wifi của trung tâm phát hành thì khi đó sẽ có một popup hiện ra, yêu cầu bạn click vào banner hoặc trả lời 1 số thông tin cơ bản để tiếp tục sử dụng wifi. Hoàn thành nhanh chóng các bước trên bạn sẽ được truy cập và sử dụng wifi miễn phí với tốc độ truy cập nhanh.
Với những tiện ích đó, Wifi marketing đang dần là xu hướng tiếp thị mới được các nhãn hàng lựa chọn trong thời đại công nghệ. Giải pháp này không chỉ giúp các thương hiệu tối ưu chi phí quảng cáo mà còn truyền tải được thông điệp sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Chưa hết, dưới đây là những ưu điểm chính sẽ lý giải phần nào những nguyên nhân vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng Wifi marketing:
- Dễ dàng cài đặt và sử dụng.
- Tiết kiệm chi phí cho các hoạt động quảng cáo.
- Quản lý băng thông tốt hơn, đường truyền internet ổn định, không lo tắc nghẽn.
- Đảm bảo thông điệp tiếp thị của bạn đến với khách hàng vì nếu khách hàng muốn sử dụng wifi bắt buộc phải truy cập và tương tác với thương hiệu.
- Mở rộng khách hàng tiềm năng thông qua các quảng cáo.
Lợi ích của giải pháp Wifi marketing
Wifi marketing với nhiều tiện ích hấp dẫn và đang là giải pháp quảng bá thương hiệu được nhiều nhãn hàng sử dụng bởi những lợi ích sau:
Với khách hàng
- Mang đến sự tiện ích cho người dùng: Nhu cầu sử dụng internet của mọi người luôn ở mức cao, đặc biệt là tại những điểm công cộng, trung tâm thương mại...vì thế nên nếu thương hiệu của bạn cung cấp hệ thống wifi marketing miễn phí sẽ giúp khách hàng tăng khả năng kết nối, thỏa mãn nhu cầu truy cập internet của bản thân, thêm thiện càm với thương hiệu.
- Tạo trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp: Theo số liệu khảo sát, có đến 62% các doanh nghiệp cho biết, khách hàng ở ở lại cửa hàng lâu hơn nhờ kết nối wifi miễn phí. Đó cũng chính là lý do khiến bạn nên cân nhắc đến đầu tư vào wifi marketing để giữ chân khách hàng, tăng thời gian người dùng trải nghiệm tại cửa hàng của bạn nhiều hơn.
Với các thương hiệu
- Dịch vụ được truyền tải ngay tới khách hàng chỉ bằng 1 click: Sử dụng hình thức Wifi marketing được nhiều doanh nghiệp tận dụng như là một kênh quảng bá thông điệp truyền thông của nhãn hàng tới người tiêu dùng chỉ với 1 lần nhấp vào sử dụng wifi. Khách hàng bắt buộc phải tiếp cận với các quảng cáo đó của doanh nghiệp nếu muốn sử dụng wifi và kết nối được mạng Internet, nhờ vậy mà chiến dịch truyền thông của thương hiệu sẽ đạt hiệu quả cao hơn, tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tối đa người dùng. Bên cạnh đó, Wifi Marketing sẽ là một kênh Omni channel marketing trở nên phổ biến với chi phí thấp và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao nhờ sự phủ rộng của mạng lưới internet và nhu cầu sử dụng mạng ngày càng nhiều của người tiêu dùng. Wifi Marketing đang là xu hướng kinh doanh được nhiều nhãn hàng tin dùng, đặc biệt là với các thương hiệu kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ.
- Thu hút khách hàng tìm hiểu sản phẩm, cơ hội để tăng trưởng doanh số: Với những thông tin cơ bản thu thập được từ dữ liệu người dùng sẽ giúp các doanh nghiệp và nhãn hàng xây dựng chiến lược chi tiết nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như chăm sóc khách hàng chu đáo hơn sau khi họ sử dụng và trải nghiệm sản phẩm. Với hình thức Wifi marketing vừa giúp các doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng về tài chính quảng cáo mà còn mang về cơ hội để tăng trưởng doanh số. Còn về phía khách hàng, họ vừa được trải nghiệm wifi miễn phí, vừa được tiếp cận thêm sản phẩm, dịch vụ mới.
- Thu thập thông tin khách hàng: Thông qua hình thức Wifi Marketing sẽ cho phép doanh nghiệp thu thập dữ liệu thông tin khách hàng thông qua hành vi kết nối Internet của họ. Bạn sẽ thu thấp được 1 số thông tin chính của người dùng như: tuổi, giới tính, email, nhu cầu, sở thích…Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhân khẩu học đối tượng khách hàng của mình và lên kế hoạch xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp.
Một số lợi ích khác như:
- Quản lý đường truyền internet tốt hơn, không lo tắc nghẽn mạng
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
- Tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa thương hiệu với khách hàng
- Hình thức tương tác đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao
- Dễ dàng tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị theo từng giai đoạn cụ thể mà doanh nghiệp mong muốn.
- Hệ thống phân tích đo lường nhanh và chính xác.
>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo wifi marketing và những điều marketer cần biết
Tiềm năng giải pháp Wifi marketing tại Việt Nam
Đây được xem là giải pháp kết hợp giữa Social Media và Wifi marketing trong việc tiếp thị sản phẩm. Chỉ với thao tác đơn giản để thiết bị di động của khách hàng kết nối với internet tại các điểm cung cấp dịch vụ là bạn đã có thể truyền tải chiến dịch tiếp thị sản phẩm một cách tự nhiên nhất đến với đông đảo người dùng.
Tâm lý người dùng luôn muốn được sử dụng những dịch vụ miễn phí, nhất là wifi internet tại các trung tâm thương mại, các cửa hàng, địa điểm công cộng. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho thương hiệu tận dụng xu hướng này để quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Trong tương lai, đây còn là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp kianh doanh trong lĩnh vực bán lẻ.
Một trong những nhược điểm rất lớn khi sử dụng hình thức wifi marketing, lý giải phần nào tiềm năng sử dụng hình thức này trong tương lai lại được nhiều nhãn hàng ưa chuộng đến thế chính là các thiết bị để phát Wifi marketing đều tích hợp Google Analytic, giúp bạn thống kê lượt truy cập theo ngày/tháng, kiểm soát tỷ lệ tương tác, thấu hiểu hành vi người dùng thông qua cách họ truy cập vào hệ thống wifi để từ đó đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị cũng như có những điều chỉnh phù hợp với xu hướng chung.
>> Có thể bạn quan tâm: Google Analytics là gì
Các số liệu về Wifi Marketing
Theo cuộc khảo sát của Sixth Sense Media thì hiện nay con người ngày càng phụ thuộc vào công nghệ và chức năng tìm kiếm mỗi khi đưa ra quyết định mua hàng:
- 91% người trưởng thành đã và đang tiếp cận với điện thoại thông minh 24/7
- $ 21 tỷ là số tiền doanh nghiệp chi cho quảng cáo di động trong năm 2012.
- 9/10 lượt tìm kiếm trên di động được chuyển đổi thành khách hàng.
- 13% các nhà quảng cáo đang ứng dụng quảng cáo trên Wifi Marketing tại địa điểm lựa chọn.
- 30% các nhà quảng cáo đang ứng dụng coupon trên di động.
- 73% khách hàng sử dụng điện thoại để quyết định hành vi mua sắm ngay tại cửa hiệu.
Còn ở Việt Nam thì có tới 69% người dân truy cập Internet hàng ngày, trong đó:
- Gần 40% người tiêu dùng mua sắm và sử dụng Internet tại chỗ để xem website
- Gần 50% người tiêu dùng mua sắm có tìm kiếm mã giảm giá, voucher, coupon tại chỗ
- 46% người tiêu dùng mua sắm ngay sau khi tìm kiếm các thông tin trên
Tạm kết
Trên đây là những thông tin chung về giải pháp wifi marketing năm 2020 cho các thương hiệu. Có thể nói, trong thời đại công nghệ như hiện nay thì wifi marketing đang là xu hướng tiếp thị mới cho các nhãn hàng, không những giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng theo cách tự nhiên nhất.
Phương Thảo - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn