Webinar là gì? Đưa Webinar trở thành 1 phần trong chiến lược Content Marketing

19 Thg 04

Webinar là loại dịch vụ tương tác trực tuyến rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chưa hề biết hay hiểu rõ về Webinar là gì. Với sự phát triển của nền công nghệ số đã giúp thúc đẩy các phương thức tương tác trực tiếp qua Internet mọi lúc, mọi nơi. Webinar là một trong số những phương pháp như vậy. Khi được thực hiện chính xác, đây sẽ là một chiến thuật Marketing mạnh mẽ có thể định vị bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, cho phép bạn kết nối với khán giả của mình, tăng tỷ doanh số bán hàng. Vậy cụ thể định nghĩa Webinar là gì? Tại sao Webinar có thể trở thành một phần trong chiến lược Content Marketing? Thực sự hiện nay chủ đề Webinar đang rất được nhiều người quan tâm đặc biệt là các Marketer. Để có thể giải thích cho những câu hỏi này, MarketingAI xin mời tất cả các bạn hãy cùng tham khảo ngay qua những thông tin về khái niệm Webinar và một số điều bạn cần biết về phương thức cực kỳ hữu ích này nhé. Webinar là gì Khái niệm Webinar nghĩa là gì? Đưa Webinar trở thành một phần trong chiến lược Content Marketing (Ảnh: Elegant Themes)

Webinar là gì?

Từ ''Webinar'' là gì? Webinar là sự kết hợp của ''Web'' và ''seminar'' (hội thảo). Webinar được dùng như một thuật ngữ chung cho các loại dịch vụ hợp tác trực tuyến bao gồm hội thảo trên web, webcast và các cuộc trao đổi trên web ngang hàng. Webinar là một sự kiện được tổ chức trên Internet, trên các kết nối TCP / IP dành riêng cho khán giả trực tuyến.

Người tham gia theo dõi Webinar thông qua PC, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Ngoài các hình ảnh video, các slide PowerPoint có thể được phát đồng bộ với phần còn lại của bản trình bày. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng chụp màn hình cho phép bạn hiển thị cho người xem một ứng dụng hoặc Website trong buổi Webinar.

tìm hiểu về Webinar là gì Webinar là gì? What is Webimar? Hội thảo web là gì? (Ảnh: Salesforce)

Webinar là một hình thức giao tiếp một người với nhiều người: người thuyết trình có thể tiếp cận một nhóm người xem trực tuyến lớn và cụ thể từ một địa điểm duy nhất. Theo quan điểm của số lượng lớn người tham gia, các công cụ thông minh rất cần thiết cho kênh tương tác đó. Do đó, hội thảo trên web cung cấp các cơ hội tương tác khác nhau:

  • Đặt một câu hỏi
  • Trò chuyện
  • Thăm dò ý kiến
  • Khảo sát
  • Kiểm tra
  • Kêu gọi hành động
>>> Xem thêm để hiểu rõ chi tiết: Seminar là gì?

Một số tính năng của Webinar

Cùng tìm hiểu một số tính năng của Webinar miễn phí:
  • Stream video: Người thực hiện hội thảo trên Webinar có thể trình chiếu video từ trang lưu trữ video như Youtube hoặc trình chiếu từ máy tính.
  • Hiển thị slide: Người tổ chức hội thảo có thể thể hiện bài thuyết trình theo dạng slideshow dùng PowerPoint, MS hay Keynote của Apple. Nó giống như việc bạn đang xem một bài thuyết trình trên giảng đường, lớp học.
  • Thực hiện khảo sát: Tính năng tạo bảng thực hiện khảo sát để thực hiện thăm dò, khảo sát khán giả.
  • Tính năng chỉnh sửa: Người thuyết trình trên Webinar có thể ghi chú, đánh dấu trên màn hình.
  • Nói chuyện trực tiếp với khán giả: Webinar cho phép trò truyện trực tiếp với khán giả thông VoIP.
  • Chat: Hộp chat trên Webinar giúp khán giả có thể dễ dàng đặt câu hỏi và trò chuyện dưới dạng văn bản với người tổ chức hội thảo.
  • Ghi âm: Người tổ chức hội thảo có thể ghi âm lại toàn bộ bài thuyết trình bằng cả âm thanh và hình ảnh trên Webinar.
Tính năng của Webinar là gì? Hướng dẫn sử dụng Webinar Tính năng của Webinar là gì? Tải webinar ở đâu? Cách tạo Webinar? Hướng dẫn sử dụng Webinar (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách sử dụng Webinar

Để sử dụng, các bạn có thể tải webinar về máy tính trước, sau đó truy cập vào ứng dụng và thực hiện cách tạo Webinar theo các bước: Bước 1: Bạn cần phải đặt lịch cho cuộc hội thảo của bạn. Cách thức làm vô cùng dễ, bạn chỉ cần tạo một tài khoản trên Webinar và thiết lập giờ để bạn thuyết trình hội thảo. Bước 2: Tiếp theo, bạn phải định hình và lên kế hoạch cho nội dung của buổi hội thảo hôm đó để đạt được mục tiêu đã được đề ra. Bước 3: Kiểm tra lại Camera, Microphone và tin nhắn của những người sẽ tham gia cuộc hội thảo online để có thể khắc phục và xử lý sự cố nhanh chóng. Bước 4: Gửi lời mời tham gia đến cho những người bạn muốn tham gia cuộc hội thảo. Đa số trong các thư mời của người tổ chức hội thảo trên Webinar sẽ có đường link để người tham gia truy cập. Trước một giờ hoặc trước đó ít phút, bạn hãy thông báo cho người tham gia biết cuộc hội thảo sắp diễn ra. Khi đến thời gian thuyết trình trên webinar, người tham gia sẽ truy cập theo đường link hoặc liên hệ với bạn để được tham gia.

Webinar Marketing là gì? Tại sao Webinar lại quan trọng với Marketing

Qua những thông tin kể trên thì chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào đó hiểu được về Webinars là gì, tuy nhiên để có thể vận dụng Webinar vào trong lĩnh vực Marketing thì không phải là người làm Marketing nào cũng biết. Để giải thích cho sự quan trọng mà Webinar mang lại trong marketing, dưới đây sẽ là một số chia sẻ của chúng tôi.

Webinar Marketing là gì?

Webinar Marketing chính là sử dụng hội thảo trực tuyến để chia sẻ nội dung miễn phí với người mua tiềm năng của doanh nghiệp. Webinar thường bao gồm một bài thuyết trình trực quan, sau đó là phần hỏi đáp. Một phiên hội thảo trên web tiêu chuẩn kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ.

Nội dung được trình bày trong Webinar có thể được quảng cáo về bản chất, trình diễn sản phẩm hoặc cũng có thể có phạm vi rộng hơn liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: lưu trữ một nhóm chuyên gia để thảo luận về một chủ đề được liên kết với doanh nghiệp của bạn phù hợp với danh mục đó.

Tại sao Webinar lại quan trọng với Marketing?

Webinar là gì? Tại sao Webinar lại quan trọng với Marketing? Meaning Webinar là gì? Webinar Marketing là gì? Tại sao Webinar lại quan trọng với Marketing (Ảnh: Modicum)

Một số lý do tại sao bạn nên đưa Webinar vào chiến lược Content Marketing của mình:

1. Webinar giúp chiếm được lòng tin của khách hàng

Webinar cho phép bạn giới thiệu bản thân và công ty của bạn không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ mà còn là đối tác. Bạn tham gia vào một cuộc đối thoại, trả lời các câu hỏi của khách hàng và chia sẻ kiến ​​thức - về cơ bản, bạn nuôi dưỡng các mối quan hệ,

2. Webinar giúp có được nhiều khách hàng tiềm năng

Bạn càng nắm giữ nhiều hội thảo trên web, bạn càng hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, điều này giúp bạn dễ dàng xây dựng một chiến lược nội dung hiệu quả.

3. Webinar là nội dung trực quan độc đáo

Mọi người từ lâu đã bị cuốn hút vào nội dung video. Theo nghiên cứu của HubSpot, 53% người dùng thích lấy thông tin ở định dạng này. Với một chút chỉnh sửa, bản ghi hội thảo trên web của bạn chắc chắn sẽ biến thành một video tuyệt vời.

Cách chọn chủ đề Webinar như thế nào?

Đôi khi bạn không biết nên chọn chỉ đề nào cho Webinar, thì một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một số ý tưởng tuyệt vời.

Webinar là gì? Cách chọn chủ đề Webinar như thế nào? Hội thảo trực tuyến Webinar là gì? Webinar zoom là gì? Webminar là gì? Cách chọn chủ đề Webinar như thế nào? (Ảnh: Internet)

Thống kê Google Analytics

Nếu bạn có blog, hãy sử dụng Google Analytics để chọn ra các bài đăng phổ biến nhất của bạn. Lưu ý: số lượng thời gian người dùng dành cho trang web của bạn cũng quan trọng như số lượt truy cập. Các bài viết có nhiều lượt xem nhất thường hướng đến các chủ đề phổ biến, trong khi lượng thời gian người dùng dành để đọc cho thấy mức độ thu hút của tài liệu. Từ những chủ đề đó, bạn có thể tìm ra những nội dung đang được độc giả quan tâm để lấy làm chủ đề cho Webinar.

>>> Đọc thêm: Google Analytics là gì?

Từ khóa trong Quảng cáo Google

Sử dụng công cụ Keyword Planner để thu thập các từ khóa phổ biến nhất. Để có được công cụ này, tất cả những gì bạn cần là vài phút để thiết lập tài khoản miễn phí với Google Adwords. Các từ khóa phổ biến sẽ cho bạn biết đâu là các chủ đề đang được nhiều người quan tâm, từ đó lựa chọn chủ đề phù hợp với chiến lược Content Marketing của bạn cho Webinar sắp tới.

Nói chuyện với bộ phận hỗ trợ khách hàng

Không ai biết rõ hơn những vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải hàng ngày. Vì vậy, hãy lập danh sách các câu hỏi và tổ chức một hội thảo trực tuyến dành cho người hâm mộ dành riêng cho người hâm mộ. Bạn có thể giải quyết các vấn đề phổ biến nhất và cung cấp câu trả lời chi tiết cũng như chia sẻ thêm thông tin về các ưu điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khảo sát

Tạo một cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc qua email. Khảo sát có thể được thực hiện trước và sau khi Webinar được tổ chức để tìm hiểu những mong muốn, nhu cầu và câu hỏi liên quan.

>> Xem thêm: Zoom là gì? Cách sử dụng phần mềm Zoom Cloud Meetings
Lời kết Như vậy trên đây là những chia sẻ của MarketingAI để giúp các bạn đọc hiểu hơn về định nghĩa Webinar là gì cũng như tầm quan trọng của Webinar trong marketing. Là một từ chỉ chung cho các loại dịch vụ hợp trực tuyến hiện nay, Webinar đang dần khẳng định được vị thế quan trọng của mình là một trong những phần không thể thiếu của chiến lược Content Marketing. Hy vọng rằng những thông tin giải thích cho câu hỏi Webinar là gì sẽ là những chia sẻ hữu ích đối với bạn đọc góp phần giúp ích cho những chiến lược marketing.

Ngọc Mai - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.