cover

Walmart “ngỏ ý” hợp tác với Microsoft trong thương vụ TikTok

03 Thg 09

Walmart đã ngỏ ý “bắt tay” với Microsoft trong một nỗ lực nhằm mua lại ứng dụng video ngắn TikTok từ ByteDance.  Mới đây, Walmart đã đưa ra một tuyên bố chính thức, tuyên bố này đã nêu ra tiềm năng...

Walmart đã ngỏ ý “bắt tay” với Microsoft trong một nỗ lực nhằm mua lại ứng dụng video ngắn TikTok từ ByteDance. 

Mới đây, Walmart đã đưa ra một tuyên bố chính thức, tuyên bố này đã nêu ra tiềm năng thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của nhà bán lẻ khổng lồ đến từ TikTok. Tiềm năng này bao gồm những nỗ lực phát triển marketing online và thị trường cho người bán bên thứ ba.

Walmart “ngỏ ý” hợp tác với Microsoft trong thương vụ TikTok- Ảnh 1.

(Ảnh: CafeBiz)

Mặt khác, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang tạo căng thẳng leo thang nhằm buộc TikTok phải nhanh chóng cắt đứt quan hệ với công ty mẹ tại Trung Quốc. Đầu tháng 8, Microsoft đã thông báo đấu thầu mua lại các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, song song với đó là các nhà thầu khác như: Oracle, Twitter.

Vào ngày 26/8 vừa qua, Walmart cho biết họ sẵn sàng thỏa thuận chung với Microsoft nhằm mua lại TikTok. Tuy nhiên, phía Microsoft chưa có động thái thừa nhận hay chối bỏ đối với tuyên bố của Walmart.

Walmart cho biết, cách TikTok tích hợp thương mại điện tử và hoạt động quảng cáo ở các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau đem lại lợi ích cho người sáng tạo và cả người dùng. Do đó, thương hiệu bán lẻ này đặt niềm tin vào mối quan hệ đầy tiềm năng giữ TikTok US và Microsoft, mối quan hệ này có thể tạo ra lợi thế cho Walmart trong việc tiếp cận và phục vụ khách hàng đa kênh cũng như phát triển thị trường và doanh nghiệp quảng cáo bên thứ ba.

Theo nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities, nếu hợp tác giữa Walmart và Microsoft thành công, đây sẽ là chìa khóa cho vấn đề giá thầu mua lại TikTok từ 35 tỷ đến 40 tỷ USD. Walmart bộc lộ rõ tham vọng trong việc sở hữu TikTok nhằm phát triển thương mại điện tử và quảng cáo để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng trong “cuộc chiến” với Amazon.

Đầu năm 2020, Walmart đã bán lại dịch vụ phát trực tuyến video Vudu kèm theo thỏa thuận với Eko - một công ty trong lĩnh vực video khác. Walmart và Microsoft đã có mối quan hệ đối tác chiến lược xoay quanh điện toán đám mây của công ty công nghệ này.

Khi chính quyền Trump đã đưa TikTok vào tầm ngắm vì mối quan hệ với Trung Quốc ngày một căng thẳng, phía TikTok đã nỗ lực khẳng định ứng dụng tại Mỹ hoạt động độc lập. Dữ liệu người dùng Hoa Kỳ được lưu trữ tại Virginia với bộ nhớ dự phòng ở Singapore. Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn không thay đổi được quyết định từ tổng thống Trump, trong tương lai, ứng dụng này có thể “phản pháo” sắc lệnh cấm thành công, và cũng có thể sẽ “bán mình” cho Microsoft.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo npr.org

>> Có thể bạn quan tâm: TikTok tiết lộ lượng người dùng hoạt động thực tế. Liệu các nhà thầu có phải xem xét lại mức giá?

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.