Walmart đang có ý định bước vào metaverse sau khi nộp một loạt bằng sáng chế về các loại tiền kỹ thuật số, hàng hoá ảo và mã thông báo NFT của riêng mình.
Đối với những người hoài nghi về tương lai của metaverse, tin rằng đó chỉ cung cấp những điều về Mark Zuckerberg và Meta, trước đây được gọi là Facebook, có thể sẽ ngạc nhiên khi nhà bán lẻ khổng lồ Walmart đang bắt đầu đi sâu vào thế giới ảo (metaverse).
Theo Interest Engineering, thương hiệu này đã nộp khoảng bảy đơn đăng ký và nhãn hiệu cho Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ vào ngày 30/12/2021. Được biết, công ty đang có kế hoạch bán hàng hóa ảo, đa dạng từ đồ điện tử, đồ trang trí nhà cửa, đồ chơi trẻ em, các trò chơi, đồ thể thao, sản phẩm chăm sóc cá nhân đến các dịch vụ rèn luyện thể chất, các lớp học về sức khỏe và dinh dưỡng trong thực tế ảo và tăng cường.
Walmart - Gã khổng lồ ngành bán lẻ đang có ý định tham gia vào metaverse
“Chúng tôi luôn thử nghiệm những ý tưởng mới. Một số ý tưởng trở thành sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho khách hàng. Và một số chúng tôi thử nghiệm, lặp lại và rút kinh nghiệm.” Walmart nói với CNBC.
Luật sư thương hiệu Josh Gerben, người đã xem xét các đơn đăng ký, nói với ấn phẩm rằng hồ sơ của Walmart là "siêu dữ dội."
“Có rất nhiều ngôn ngữ trong những thứ này, điều này cho thấy rằng có rất nhiều kế hoạch đang diễn ra ở hậu trường về cách họ sẽ giải quyết tiền điện tử, cách họ giải quyết metaverse và thế giới ảo.”
Anh cũng giải thích thêm, kể từ khi Facebook thông báo đổi tên công ty thành Meta, các doanh nghiệp đã gấp rút tìm hiểu xem họ sẽ phù hợp như thế nào với thế giới ảo.
Nike đã nộp một loạt đơn đăng ký nhãn hiệu vào đầu tháng 11 để xem trước kế hoạch bán giày thể thao và quần áo mang nhãn hiệu ảo. Cuối tháng đó, họ cũng cho biết mình đang hợp tác với Roblox để tạo ra một thế giới trực tuyến có tên Nikeland. Vào tháng 12, thương hiệu này đã mua lại công ty giày sneaker ảo RTFKT với số tiền không được tiết lộ.
Thương hiệu Gap cũng đã bắt đầu bán NFT áo nỉ có logo mang tính biểu tượng của mình. Nhà sản xuất quần áo cho biết NFTs của họ sẽ có giá trong khoảng từ 8,30 đô la đến 415 đô la và đi kèm với một chiếc áo hoodie. Ở những nơi khác, cả Under Armour ‘s và Adidas’ NFT ra mắt đều bán hết vào tháng trước. Hiện họ đang tìm kiếm những mức giá cao ngất ngưởng trên thị trường NFT OpenSea.
Một báo cáo từ CB Insights đã chỉ ra một số lý do tại sao các nhà bán lẻ và thương hiệu có thể muốn thực hiện các dự án kinh doanh như vậy, vốn có khả năng mang lại nguồn doanh thu mới. Việc tung ra NFT giúp các doanh nghiệp có thể “mã hóa” các sản phẩm và dịch vụ vật lý để giúp giảm chi phí giao dịch trực tuyến.
Và đối với các thương hiệu xa xỉ như Gucci và Louis Vuitton, NFT có thể đóng vai trò như một hình thức xác thực đối với hàng hóa hữu hình và đắt tiền hơn. Gerben cho rằng khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng làm quen với metaverse và các mặt hàng được lưu trữ trên blockchain, thì sẽ có nhiều nhà bán lẻ muốn tạo ra hệ sinh thái của riêng họ xung quanh nó.
Theo Frank Chaparro, giám đốc tại công ty dịch vụ thông tin tiền điện tử The Block, nhiều nhà bán lẻ vẫn đang quay cuồng với việc đi muộn với thương mại điện tử, vì vậy họ không muốn bỏ lỡ metaverse.
Chaparro nói: “Tôi nghĩ đó là đôi bên cùng có lợi cho bất kỳ công ty nào trong lĩnh vực bán lẻ. Và ngay cả khi nó chỉ là một mốt nhất thời, chẳng hạn như việc thử một thứ gì đó kỳ lạ như tặng một số khách hàng một NFT trong chương trình rút thăm trúng thưởng chẳng hạn.”
Nhìn thấy cách các thương hiệu khác như Associated Press, Selfridges và thậm chí Melania Trump đang tham gia vào metaverse với NFT và các dịch vụ khác, không có gì ngạc nhiên khi Walmart cũng muốn kiếm tiền từ nền tảng này trong tương lai.
Thanh Thanh - MarketingAI
Tổng hợp
>>> Có thể bạn quan tâm: Cuộc chiến của Amazon và Walmart đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?
Bình luận của bạn