cover

Với thị trường thuần "văn hóa Bollywood" Ấn Độ, Spotify đã làm gì để xâm nhập?

10 Thg 06

Như chúng ta đã biết Ấn Độ được mệnh danh là đất nước có nền công nghiệp điện ảnh lớn thứ 2 thế giới, Bollywood. Tính bản sắc của đất nước này từ văn hóa đến ẩm thực và đặc...

Như chúng ta đã biết Ấn Độ được mệnh danh là đất nước có nền công nghiệp điện ảnh lớn thứ 2 thế giới, Bollywood. Tính bản sắc của đất nước này từ văn hóa đến ẩm thực và đặc biệt là âm nhạc được khắc họa, phát triển hết sức độc đáo, mới lạ thông qua điện ảnh. Spotify nổi danh với những chiến dịch thâm nhập các thị trường mới rất thông minh. Lần này, Spotify mạnh tay chi mạnh cho chiến dịch mới tại đất nước đầy tôn giáo này, hãy cùng xem những gì hãng thể hiện tại đây.

Spotify và chiến dịch "đắt đỏ" xâm nhập thị trường Ấn Độ.

Với thị trường lớn thứ 2 thế giới về dân số này, chẳng có lý do gì mà Spotify lại bỏ qua nơi quá đỗi tiềm năng như vậy. Spotify có thể nói là ứng dụng nghe nhạc hàng đầu, phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó Châu Á là thị trường trọng điểm của hãng.

Với lần gia nhập này, hãng đã thực hiện một chiến dịch hoành tráng được hợp tác với Agency có tiếng là Leo Burnett Ấn Độ. Chiến dịch mang tên “There’s A Playlist For That” là sự kết hợp giữa digital và quảng cáo ngoài trời (OOH - Out of home). Spotify muốn nhấn mạnh vào sự cá nhân hóa người dùng, và mức độ am hiểu thị trường nghe nhạc bản địa sẽ được tích hợp vào khi hãng gia nhập. Ở đất nước cửa Phật này, cứ đi vài kilomet bạn sẽ được khám phá các sắc thái văn hóa đa dạng. Giống như việc nhập gia tùy tục, Spotify cảm nhận điều đó thông qua “There’s A Playlist For That” – cùng một loại hình âm nhạc nhưng có thể mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau thậm chí là với những người sống trong cùng một thành phố.

(Nguồn: Youtube)

Mặc dù, đã đổ bộ vào thị trường này từ tháng 5, thế nhưng đây là chiến dịch đầu tiên "nổ phát súng" cho hàng loạt những hoạt động sau này của Spotify tại đất nước này. "There's A Playlist For That” là chiến dịch được hãng kỳ vọng sẽ có độ Reach và tiếp cận được tối đa người nghe nhạc trực tuyến tại Ấn Độ. Hiện nay, với số lượng 3 tỷ danh sách phát, được tạo ra từ người dùng của hãng thì lợi thế của Spotify là sự thấu hiểu. Chính điều này làm Spotify nổi danh ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam, Ấn Độ cũng không phải là ngoại lệ, khi hãng sẽ lấy điều này ra làm truyền thông để khách hàng thấy được họ là một ứng dụng nghe nhạc rất thông minh.

Có thể nói, “There’s A Playlist For That” bắt nguồn từ sự thấu hiểu của ông lớn nhạc số, về cách người dùng muốn kết nối với âm nhạc như một hình thức thể hiện cảm xúc. Bất kể cuộc sống thay đổi như thế nào, playlist của Spotify đều sẵn sàng đáp ứng cho bạn.

Với một quốc gia mà có lượng lao động lớn, cùng với đó là dân số trẻ. Spotify đã quyết định chi mạnh cho hơn 500 địa điểm quảng cáo ngoài trời và biểu ngữ kỹ thuật số, điều này nhằm gia tăng tối đa lượng nhận diện thương hiệu cả Online lẫn Offline. Mọi quảng cáo của chiến dịch đều được thiết kế và điều chỉnh để kết nối với cảm xúc tâm tư của người dùng.

Với thị trường thuần "văn hóa Bollywood" Ấn Độ, Spotify đã làm gì để xâm nhập?- Ảnh 1.

(Nguồn: I Love Music Academy)

Với quốc gia mạnh về công nghệ thông tin như Ấn Độ, thì Spotify hoàn toàn có thể tận dụng điều này để quảng cáo những banner trên social media, nhằm tiếp cận người dùng cao nhất có thể. Instagram đang là nền tảng được hãng sử dụng nhiều nhất, nhằm tạo ra câu chuyện thân thuộc với khách hàng mục đích tiếp cận người dân Ấn Độ. Mỗi khoảnh khắc lại có một danh sách nhạc dành cho bạn. Đó quả là một điều thú vị trong cuộc sống hàng ngày khi mọi thứ có thể tốt đẹp, có thể tồi tệ nhưng hãy nhớ có một danh sách nhạc luôn bên cạnh và chia sẻ cảm xúc với bạn.

Kết

Thông qua chiến dịch  “There’s A Playlist For That”, ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng này khuyến khích người dùng sáng tạo một loạt danh sách phát chưa từng có để phản ánh văn hóa địa phương và tâm trạng. Có thể thấy phát "nổ súng" đầu tiên này khiến cho những tham vọng của Spotify tại thị trường Ấn Độ được dâng lên rất cao, đây cũng là chiến dịch nhận được rất nhiều hiệu ứng tích cực từ người dùng.

Xem thêm: Chiến lược marketing của Spotify – Tại sao lại “hot” đến vậy

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Adobomagazine

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.