cover

Vô tình dặm phấn, Rihanna tại Super Bowl giúp Fenty Beauty đem về 5,6 triệu đô la

16 Thg 02

Sau 6 năm ở ẩn đây là lần diễn live đầu tiên của Rihanna sau ngần ấy thời gian. Lần xuất hiện này của cô đã gây nên sức ảnh hưởng bùng nổ toàn cầu, đặc biệt là các thương...

Sau 6 năm ở ẩn đây là lần diễn live đầu tiên của Rihanna sau ngần ấy thời gian. Lần xuất hiện này của cô đã gây nên sức ảnh hưởng bùng nổ toàn cầu, đặc biệt là các thương hiệu đính kèm trong màn trình diễn hết sức phấn khởi khi nhờ hiệu ứng của Riri mà họ có thể thu về bộn tiền. Vậy ai sẽ là người được hưởng lợi từ Rihanna Super Bowl Halftime Show?

Dưới góc nhìn kinh doanh, trình diễn tại Super Bowl Halftime Show, mỗi phút, mỗi giây đều là tiền và những chiến dịch quảng bá tài tình. Đặc biệt hơn, sự xuất hiện của Rihanna tại show diễn năm nay còn đánh dấu nhiều lần “đầu tiên” khiến những giá trị mà đêm diễn mang lại càng to lớn hơn. Hãy xem ai sẽ là người nở nụ cười mãn nguyện khi ca từ cuối cùng của ca khúc Diamonds vang lên trên sân khấu bay giữa bầu trời Arizona.

Apple Music - màn "chào sân" hoành tráng

Apple Music - màn "chào sân" hoành tráng

Apple Music trở thành người tài trợ kế tiếp với một bản hợp đồng nhiều năm trị giá 250 triệu đô la. Vì là màn “chào sân,” Apple đã biến sự kiện này thậm chí còn hoành tráng và ấn tượng hơn. Cũng dễ hiểu thôi vì đây là lần đầu tiên có một công ty liên quan đến âm nhạc thật sự tài trợ cho show diễn này.

Để đạt được thành quả hôm nay, Apple đã không xem buổi biểu diễn của Rihanna chỉ đơn thuần là chương trình giải trí mà xem nó hệt như cách Apple ra mắt một sản phẩm mới. Trong đó, từ khóa sẽ luôn là: Dự đoán, bí ẩn và tiết lộ.

Sự đồn đoán diễn ra ngay từ khi Rihanna đăng tải hình cô cầm quả bóng bầu dục lên Instagram vào ngày 22/9/2022. Từ đó, thế giới bắt đầu “rạo rực” và dồn mọi suy đoán vào sự xuất hiện của cô tại Halftime Show. Chẳng cần đợi lâu, Apple Music tung teaser chính thức về sự xuất hiện của Rihanna tại show diễn đồng thời tiết lộ ngày họp báo toàn cầu của sự kiện là 9/2/2023.

Và đêm 12/2/2023, “sản phẩm” của Apple Music chính thức ra mắt và tạo nên cơn sóng truyền thông toàn cầu. Apple cũng tranh thủ quảng bá các sản phẩm của mình xuyên suốt thời gian trước đêm diễn. Chẳng hạn như họ cho người hâm mộ hát theo Rihanna thông qua các tính năng mới trong Apple Music Sing, cho phép tải hình nền theo chủ đề Rihanna trên Shazam, cho ra mắt Halftime Hype Radio…

“Chiến lược Marketing của Apple"

Fenty Beauty - Khoảnh khắc dặm phấn 

Fenty Beauty - Khoảnh khắc dặm phấn 
Có lẽ không ai cá cược chuyện Rihanna có mang Fenty Beauty lên sân khấu hay không vì nó quá hiển nhiên. Ở giữa phần trình diễn, nữ ca sỹ dặm lại phấn không một động tác thừa với sản phẩm từ thương hiệu cô sáng lập. Cô ấy còn sử dụng một loại son môi lỏng mới mang tên "MVP," được tung ra trong suốt thời gian trực tiếp của buổi diễn.
Theo báo cáo của Wwd, phân tích cho thấy Rihanna đã kiếm được 5,6 triệu đô la “Giá trị tác động truyền thông” cho thương hiệu Fenty Beauty trong 12 giờ đầu tiên sau buổi biểu diễn. Theo Launchmetrics, màn trình diễn này còn giúp thu về 2,6 triệu đô la cho công việc kinh doanh quần áo Savage x Fenty. Công ty phân tích xã hội Brandwatch cho biết lượt đề cập đến Fenty đã tăng 717% trên các nền tảng kỹ thuật số như Twitter và TikTok sau màn trình diễn.
Nhưng để đạt được thành quả này, Rihanna và ekip cũng đã mất đến 10 năm để xây dựng đế chế mỹ phẩm. Điều này chứng minh tâm huyết, sự nghiêm túc của Riri trong việc kinh doanh, giúp Fenty khác biệt so với một số dòng sản phẩm làm đẹp từ người nổi tiếng đang gặp không ít tai tiếng trên thị trường.

Niềm vui của các thương hiệu thời trang

Niềm vui của các thương hiệu thời trang
Rihanna trở lại sân khấu với bộ đồ đặt làm riêng do nhà thiết kế người Anh Jonathan Anderson (giám đốc sáng tạo của LOEWE) đảm nhận. Trang phục được lấy cảm hứng từ những chuyến bay và thật sự sân khấu cho Halftime Show của Rihanna cũng lơ lửng giữa trời. LOEWE nhận nhiều lời khen ngợi từ sáng tạo áo giáp che ngực bóng loáng làm điểm nhấn cho tổng thể.
Rihanna cũng đi một đôi giày thể thao cổ thấp từ sự hợp tác của MM6 Maison Margiela và Salomon. Theo dữ liệu của Google Trends, qua một đêm, tìm kiếm trên Google cho đôi giày thể thao màu cam sáng “Cross Low” đã tăng vọt 4.000 phần trăm.
Đồng thời, cách Rihanna chọn trang phục trình diễn kín bưng cũng nói lên nhiều điều. YouTuber Jake Paul đã lên Twitter và tuyên bố rằng ca sĩ “ngầu đét” dù cô diện trang phục kín đáo. Trong khi đó, nhà bình luận bảo thủ Candice Owens hóm hỉnh nhận định trong trí nhớ của ông thì Rihanna là nữ nghệ sĩ biểu diễn Super Bowl đầu tiên đã cố gắng không mặc hở hang.

Mở ra thương vụ mới cho mẹ bầu

Mở ra thương vụ mới cho mẹ bầu

Ngoài chuyện dặm phấn, Rihanna còn công bố thông tin cô mang thai đứa con thứ hai trên sân khấu Super Bowl. Hình ảnh Riri mang chiếc bụng bầu lên sân khấu và đầy năng lượng, khỏe khoắn khi trình diễn có thể là hình mẫu mẹ bầu mới của thế giới những năm tiếp theo.

Theo các chuyên gia truyền thông, tin tức cô mang thai được đại diện của ca sĩ xác nhận ngay sau buổi biểu diễn cũng có thể báo hiệu một kỷ nguyên kinh doanh mới cho Rihanna. Vào đầu năm 2023, cô được cho là đã đăng ký nhãn hiệu cho Fenty Kids, dòng sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em bao gồm quần áo, phụ kiện và giày dép.

Nếu thông tin này là thật thì cũng không lạ với cách Rihanna vận hành sự nghiệp của cô. Nữ nghệ sĩ luôn mong muốn làm những điều to lớn, ấn tượng và tích hợp chúng một cách liền mạch trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Halftime Show 2023 đã kết thúc, nhưng Rihanna dường như chỉ mới bay lên để tiến đến những nấc thang mới trong sự nghiệp.

Thảo Triệu - MarketingAI
Theo Vietcetera

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.