Mới đây, nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ViettelPost đang lên kế hoạch để sớm triển khai dịch vụ “Đi chợ hộ” khách hàng tại các vùng dịch, trong đó có Hà Nội. Đây được xem là giải pháp "đúng người, đúng thời điểm" khi mà mọi người được khuyến khích nên ở nhà, hạn chế ra đường, tránh xa cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Dịch vụ "Đi chợ hộ" người dân tại các vùng dịch
Theo đó, dịch vụ “Đi chợ hộ” của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) triển khai trên cơ sở tận dụng lợi thế mạng lưới rộng và 2 giải pháp công nghệ đã được đơn vị chính thức cho ra mắt từ tháng 7/2019 là nền tảng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo và sàn thương mại điện tử VoSo.vn, dự kiến sẽ được doanh nghiệp này cung cấp cho người dân tại tất cả các vùng đang có dịch như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM…
>>> Viettel ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo đầy bất ngờ
Có tổng số hơn 102.000 tài xế đăng ký ứng dụng, trong đó lượng tài xế thường xuyên hoạt động lên tới 37.000 người, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, nền tảng MyGo đang tích cực tham gia hoạt động chuyển phát các nhu yếu phẩm thiết yếu, hỗ trợ người dân tránh việc đi mua sắm trực tiếp nơi đông người để hạn chế lây lan dịch bệnh.
Bên cạnh đó, ViettelPost cũng nhận được sự hỗ trợ từ sàn thương mại điện tử VoSo.vn, nơi cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân tại nhà như trái cây, gạo, mì, dầu ăn, bánh, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Hiện kênh bán hàng online trên sàn VoSo.vn đã được ViettelPost phát triển theo mô hình đi chợ hộ khách hàng. Theo đó, khách hàng đặt mua nhu yếu phẩm online và ViettelPost sẽ thực hiện giao hàng tại nhà.
Để sử dụng dịch vụ "Đi chợ hộ", người dùng cần tải app MyGo, lựa chọn hàng hóa trong hệ thống siêu thị có sẵn và đợi tài xế MyGo giao hàng. “Mua hàng và giao nhanh chóng không quá 2 giờ đồng hồ, với phí ship ưu đãi” là thông tin cam kết về dịch vụ mới “Đi chợ hộ” sắp được ViettelPost triển khai tại các vùng có dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, trường hợp dịch diễn biến xấu hơn, ViettelPost cũng dự kiến áp dụng thêm các biện pháp hạn chế tiếp xúc tại các bưu cục, cửa hàng như: yêu cầu khách hàng không đến giao dịch tại bưu cục, thay vào đó nhân viên ViettelPost sẽ đến tận nơi giao và nhận hàng hóa; yêu cầu nhân viên giao hàng ViettelPost mặc đồ bảo hộ khi thực hiện nhiệm vụ.
Giống như nhiều doanh nghiệp lớn khác đang có những hành động thiết thực cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ViettelPost cũng đã khởi động chương trình tiếp sức kinh doanh với ngân sách dự kiến lên tới 100 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này. Các khách hàng của ViettelPost trên toàn quốc được áp dụng mức khuyến mại lên đến 45% cước chuyển phát tăng thêm đối với dịch vụ chuyển phát và các dịch vụ gia tăng trong thời gian từ ngày 20/3/2020 đến ngày 30/4/2020.
Tạm kết
Cũng giống như bao doanh nghiệp lớn khác đang có những hành động thiết thực vì cộng đồng, cùng chính phủ chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, dịch vụ "Đi chợ hộ" của ViettelPost nhận được nhiều "điểm cộng" và sự ủng hộ của người dùng, nhất là khi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, người dân nên ở trong nhà và ưu tiên các dịch vụ vận chuyển đến tại gia thay vì đến trực tiếp các điểm bán như trước.
>> Viettel cho ra mắt website thương mại điện tử
Phương Thảo - MarketingAI
Bài và ảnh theo ICT
Bình luận của bạn